Môi giới bất động sản và cơ hội ở thị trường năm 2024

      Môi giới bất động sản và cơ hội ở thị trường năm 2024

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/02/2024
      Môi giới bất động sản chuẩn bị quay trở lại khi thị trường ấm dần. Cùng OneHousing cập nhật những diễn biến mới nhất của thị trường bất động sản qua bài viết sau.

      Thị trường bất động sản đang dần ấm lên, và điều này đang tạo ra những dấu hiệu tích cực cho ngành môi giới bất động sản. Sau thời gian dài chịu sự suy giảm do ảnh hưởng của đại dịch và các biện pháp kiểm soát, thị trường bất động sản đang bắt đầu phục hồi, mở ra cơ hội mới cho những người hoạt động trong lĩnh vực môi giới.

      Thị trường bất động sản đang ấm dần

      Theo Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), trong năm 2023, khoảng 70% môi giới bất động sản đã phải nghỉ việc hoặc chuyển sang ngành nghề khác do thu nhập giảm sút; hơn 90% nhân sự trong ngành bị ảnh hưởng bởi việc giảm thu nhập. Các doanh nghiệp liên quan đến bất động sản đều phải đối mặt với làn sóng cắt giảm nhân sự, đánh dấu một thời kỳ khó khăn của thị trường và môi giới bất động sản.

      Theo các chuyên gia bất động sản, từ cuối năm 2023 đã xuất hiện dấu hiệu tích cực trên thị trường, tuy nhiên, giao dịch chủ yếu vẫn đến từ những người có nhu cầu thực. Nhà đầu tư chuyên nghiệp đang đợi thời cơ thích hợp để quyết định đầu tư. Những sản phẩm có vị trí thuận lợi và mức giá hợp lý vẫn đang có cơ hội tốt trên thị trường.

      Theo ông Nguyễn Văn Đính, hiện là Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), thị trường bất động sản trong những tháng cuối năm 2023 và đầu năm 2024 đang từng bước phục hồi, song cũng có sự phân hóa theo từng phân khúc và khu vực do khả năng hấp thụ khác nhau. Một trong những điểm đáng chú ý là chính sách tiền tệ đã dần được điều chỉnh trong năm 2023 và sẽ trở nên linh hoạt, nới lỏng hơn trong năm 2024, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận bất động sản.

      Thị trường bất động sản đang tiến vào giai đoạn phục hồi (Nguồn ảnh: CafeF)

      Bất động sản đã và đang tiến vào giai đoạn phục hồi, mặc dù so với đỉnh cao trước đây chỉ đạt khoảng 20-30%. Tuy nhiên, triển vọng trong tương lai sẽ tích cực hơn. Theo phân tích của ông Đính, sự phục hồi mạnh mẽ sẽ bắt đầu từ đầu quý I/2024, khi lãi suất đã giảm sâu và chính sách ổn định hơn.

      Tuy nhiên, ông Đính cũng nhấn mạnh rằng, bất động sản sẽ không có sự tăng trưởng bất thường mà thay vào đó là một quá trình phục hồi chậm nhưng bền vững. Trong quá trình này, thị trường sẽ lọc bỏ những khách hàng quyết định mua căn hộ dựa trên cảm tính hoặc lạm dụng đòn bẩy tài chính, chỉ tập trung vào những khách hàng có nhu cầu thực sự hoặc nhà đầu tư có tài chính ổn định, hiểu biết về thị trường.

      (Nguồn tin: Markettimes)

       

      Môi giới bất động sản chuẩn bị quay lại thị trường và cơ hội năm 2024

      Đọc tiếp

      Những năm 2018-2020 là thời kỳ sôi động của thị trường bất động sản, khi mà môi giới bất động sản trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trong "cơn lốc" của hoạt động môi giới này, anh Trung đến từ Từ Sơn, Bắc Ninh, đã quyết định từ bỏ công việc tại một ngân hàng để gia nhập vào một doanh nghiệp phân phối bất động sản lớn tại Hà Nội.

      Tuy nhiên, sau vài năm hoạt động trong ngành, từ giữa năm 2022, thị trường bất động sản đã chìm vào trạng thái "ngủ đông", làm cho số lượng giao dịch môi giới của anh Trung giảm đi đáng kể. Để bù đắp, anh Trung đã mở rộng hoạt động môi giới sang lĩnh vực nhà đất thổ cư, nhưng với giá trị sản phẩm thấp, thu nhập của anh chỉ còn khoảng 10-15 triệu đồng mỗi tháng. Với mức thu nhập này, anh Trung phải vật lộn để trang trải cuộc sống tại thành phố và chờ đợi thị trường bất động sản hồi phục.

      Hiện tại, theo thông tin từ Batdongsan, sự quan tâm và số lượng tin đăng về bất động sản bán trong tháng 12/2023 đã có dấu hiệu tăng nhẹ so với tháng trước, lần lượt là 2% và 8%.

      Sự quan tâm vào bất động sản bán trong tháng 12/2023 cũng được ghi nhận tăng cao hơn so với tháng trước, đặc biệt là trong lĩnh vực chung cư tăng 1%, nhà riêng tăng 4%, và đất nền tăng 1%. Trong khi đó, số lượng tin đăng về bất động sản bán cũng ghi nhận mức tăng mạnh, đặc biệt là với nhà riêng tăng 10%, chung cư 6%, đất nền 3%, và nhà mặt phố thậm chí tăng đến 12%.

      Nhân viên môi giới sẽ quay lại với nghề khi thị trường khởi sắc (Nguồn ảnh: CafeBiz)

      Anh Trung chia sẻ, từ đầu tháng 11/2023 đến nay, thị trường bất động sản đã bắt đầu sôi động trở lại. Khách hàng đầu tư đã bắt đầu tăng cường mua đất nền, và dù tình trạng khan hiếm vẫn còn tồn tại ở loại hình chung cư, nhưng giao dịch ở thị trường căn hộ đã bắt đầu hồi phục. Theo anh Trung, thị trường sẽ có dấu hiệu ấm dần trong cuối năm 2024. Đó là lý do mà anh quyết định tiếp tục hoạt động trong ngành để có thu nhập tốt hơn.

      Anh Đặng Văn Nam, người đứng đầu văn phòng môi giới bất động sản tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), chia sẻ rằng trong hơn 2 tháng qua, văn phòng của anh đã không còn trống vắng như trước đây với chỉ một chủ và 2, 3 nhân viên. Thay vào đó, văn phòng đã trở nên sôi động hơn với sự trở lại của 5 nhân sự cũ và thêm một số người mới.

      Cùng với đó, ông Nguyễn Văn Đính cũng đưa ra dự đoán rằng sự phục hồi của thị trường bất động sản sẽ tạo ra làn sóng nhân viên môi giới quay trở lại. Để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới của thị trường, một số công ty bất động sản đã bắt đầu tuyển dụng nhân sự.

      (Nguồn tin: Markettimes)

      Cơ hội trở thành môi giới bất động sản chuyên nghiệp tại OneHousing

      OneHousing hiện đang là đối tác chiến lược của Techcombank và Vingroup, hướng tới việc xây dựng một hệ sinh thái công nghệ toàn diện tại Việt Nam. Mục tiêu hàng đầu của OneHousing là tạo mối liên kết giữa cộng đồng và doanh nghiệp thông qua sự kết hợp giữa công nghệ và giải pháp tài chính, mang lại trải nghiệm số toàn diện cho người dân Việt Nam.

      OneHousing cung cấp một nền tảng đa chiều, giúp cho người dùng trải nghiệm quá trình mua bán nhà một cách thuận lợi và liền mạch. Đây là đơn vị hàng đầu ở Việt Nam có khả năng hợp nhất toàn bộ quy trình giao dịch bất động sản trên nền tảng duy nhất, từ kênh trực tuyến đến kênh trực tiếp (O2O).

      Cơ hội trở thành môi giới bất động sản chuyên nghiệp tại OneHousing (Nguồn ảnh: OneHousing)

      Tất cả nhân viên tại OneHousing đều trải qua 4 giai đoạn đào tạo căn bản. Giai đoạn ban đầu là việc cung cấp thông tin về thị trường, cập nhật về những sản phẩm mới và chính sách Nhà nước. Tiếp theo là giai đoạn nâng cao, tập trung vào kiến thức về các sản phẩm, dự án và phát triển kỹ năng mềm. Đặc biệt, các nhân viên không chỉ được đào tạo về phong thủy, tài chính mà còn được trang bị kiến thức cơ bản về thiết kế.

      Với đội ngũ nhân viên môi giới được đào tạo bài bản, OneHousing tự tin rằng có thể hoàn thành sứ mệnh mang đến những giá trị tốt nhất cho người dùng và thúc đẩy sự minh bạch trong thị trường mua nhà tại Việt Nam.

      Như vậy, thị trường bất động sản đang dần ấm lên, và điều này đang tạo ra những dấu hiệu tích cực cho ngành môi giới bất động sản. Thị trường dường như đang bước vào một giai đoạn mới, nơi mà nhu cầu về người môi giới sẽ ngày càng lớn hơn, và họ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các giao dịch bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Bí quyết kiếm 4 tỷ đồng của nữ nhân viên môi giới bất động sản

      Môi giới bất động sản: Phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương