Nắm chắc 2 chiến lược này, bạn sẽ tối đa hóa lợi nhuận trong đầu tư bất động sản

      Nắm chắc 2 chiến lược này, bạn sẽ tối đa hóa lợi nhuận trong đầu tư bất động sản

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/03/2024
      Trước khi tham gia đầu tư bất động sản, bạn cần nắm chắc 2 bí quyết nào để tối đa hóa tốt nhất lợi nhuận thu được. 

      Bất động sản là một trong những kênh đầu tư quan trọng được nhiều người quan tâm. Trong đó, câu hỏi về làm thế nào để tối đa hóa lợi nhuận một cách ưu việt nhất vẫn được nhiều nhà đầu tư tìm kiếm. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ 2 chiến lược quan trọng giúp bạn thực hiện điều đó trong đầu tư bất động sản. 

      2 chiến lược quan trọng nhằm tối đa hóa lợi nhuận trong đầu tư bất động sản là gì?

      Đầu tư dựa trên giá trị cốt lõi ổn định

      Trong trường hợp bất động sản có tiềm năng, thường là các căn nhà không yêu cầu chủ đầu tư phải sử dụng một khoản tiền lớn để tu sửa, sửa chữa hoặc nâng cấp kết cấu nội thất. Tại thời điểm nhu cầu tìm thuê, mua nhà tăng cao, những căn nhà này sẽ được người dân chú ý hơn và muốn ký kết hợp đồng sử dụng lâu dài. Đây là thời cơ của các chủ đầu tư khi quyết định cho thuê dài hạn, tạo điều kiện tối đa hóa khả năng sinh lời tốt nhất. 

      nam-chac-2-chien-luoc-nay-ban-se-toi-da-hoa-loi-nhuan-trong-dau-tu-bat-dong-san-anh1

      Cho thuê nhà dài hạn là một chiến lược tối đa hóa lợi nhuận đầu tư thông minh (Nguồn: Cafeland)

      Điều này được giải thích từ góc độ tài chính, các bất động sản này có thể dự đoán dễ dàng dòng tiền. Nếu người dân ký hợp đồng thuê nhà trong thời hạn nhiều năm, lợi nhuận thu được từ việc cho thuê sẽ trở thành một trong những nguồn thu nhập hàng tháng của chủ đầu tư. Như vậy, trong trường hợp không có nhiều thay đổi liên quan đến việc ký kết hoặc các điều khoản về thời hạn trong hợp đồng thuê nhà, bạn có thể tính thu nhập hoạt động ròng dự kiến trong vài năm tiếp theo.  

      Gia tăng giá trị bất động sản

      Trong trường hợp các bất động sản có vị trí đẹp, tiềm năng kinh tế lớn nhưng một số yếu tố về nội thất, kết cấu công trình,... khó thu hút sự chú ý của người dân, bạn có thể thực hiện một số công việc để gia tăng giá trị căn nhà. Cụ thể có thể kể đến như nâng cấp nội thất căn nhà, tu sửa các khiếm khuyết của căn nhà và thay đổi cấu trúc bất động sản hiện có. 

      nam-chac-2-chien-luoc-nay-ban-se-toi-da-hoa-loi-nhuan-trong-dau-tu-bat-dong-san-anh2

      Việc gia tăng giá trị căn nhà đóng vai trò quan trọng trong đầu tư bất động sản (Nguồn: Thi công sơn 247)

      Như vậy, sau khi đã thực hiện nâng cấp, nhà đầu tư có thể kiếm lợi nhuận bằng cách cho thuê hoặc bán lại nếu điều kiện thị trường phù hợp. Đây cũng là một cách tối đa hóa lợi nhuận khôn ngoan trong đầu tư bất động sản, tuy nhiên bạn cũng cần phân tích kỹ lưỡng tiềm năng mang lại để tránh “tiền mất tật mang”. Cùng với đó, việc ước tính chi phí sửa chữa, mức tiền cho thuê sau khi tu sửa và tổng thời gian sửa chữa sẽ giúp bạn đánh giá nhanh chóng mức lợi nhuận dự kiến trong tương lai; qua đó cân đối phù hợp với nguồn vốn và nguồn cầu hiện tại của thị trường. 

       

      Một số chiến lược đầu tư bất động sản khác cần lưu tâm

      Đọc tiếp

      Vị trí bất động sản

      Một bất động sản có vị trí đẹp, khả năng kết nối vùng tốt sẽ thu hút sự quan tâm của cộng đồng dân cư; qua đó tạo ra nguồn lợi nhuận tốt cho chủ đầu tư. Chính vì vậy, việc nỗ lực tìm kiếm bất động sản tọa lạc tại khu vực “vàng” sẽ mang đến khả năng sinh lời tốt hơn so với các dự án khác. 

      nam-chac-2-chien-luoc-nay-ban-se-toi-da-hoa-loi-nhuan-trong-dau-tu-bat-dong-san-anh3

      Việc xác định vị trí nhà góp phần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng (Nguồn: Arcviet)

      Việc lựa chọn vị trí bất động sản cũng ảnh hưởng lớn đến đối tượng tiềm năng sẽ ký kết hợp đồng với bạn. Ví dụ như bạn muốn đầu tư vào một dự án gần các trường đại học, bạn có thể tập trung cung cấp nhà ở cho sinh viên, điều chỉnh mức cho thuê hợp lý sao cho thu hút một lượng lớn khách hàng. 

      Tập trung phân tích, nghiên cứu

      Trước khi đưa ra quyết định đầu tư bất động sản, bạn cần tập trung phân tích kỹ lưỡng các tiềm năng cũng như rủi ro của dự án. Từ đó, bạn sẽ tìm được chiến lược đầu tư phù hợp nhằm ước tính được các khoản chi phí phải đầu tư, mức lợi nhuận có thể tạo ra trong tương lai sau này. Qua đó việc xây dựng kế hoạch tài chính đầu tư của bạn sẽ trở nên linh hoạt và hữu dụng hơn.

      nam-chac-2-chien-luoc-nay-ban-se-toi-da-hoa-loi-nhuan-trong-dau-tu-bat-dong-san-anh4

      Cần nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng các chiến lược đầu tư để tìm được hướng đi phù hợp cho chủ đầu tư (Nguồn: Rever)

      Tham khảo ý kiến

      Trước khi tham gia hoạt động đầu tư bất động sản, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có những nhận định chính xác về nguồn cung và tiềm năng của thị trường. Qua đó việc lựa chọn dự án hoặc thời điểm đầu tư sẽ trở nên chính xác hơn, khả năng tối đa hóa lợi nhuận tốt hơn. 

      Ngoài ý kiến của các chuyên gia, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến từ các đối tác, các hội nhóm và câu lạc bộ đầu tư bất động sản. Thông qua các tổ chức trên, bạn có thể cập nhật các thông tin mới nhất cũng như khám phá một số mẹo đầu tư sao cho tối đa hóa lợi nhuận tốt nhất nếu tham gia các tổ chức uy tín. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ các thành viên trong hội nhóm, câu lạc bộ. 

      Tổng kết lại, bài viết trên đã mang đến những thông tin cơ bản về một số chiến lược đầu tư bất động quan trọng nhằm tối đa hóa lợi nhuận khi rót vốn vào thị trường này. Mong rằng những thông tin trên sẽ hỗ trợ bạn trước khi tham gia vào hoạt động giao dịch bất động sản sau này. 

      Xem thêm

      Đầu tư bất động sản: Người mua tự tin chốt lời khi ân hạn lãi suất kết thúc

      5 bí quyết đầu tư bất động sản mua đi bán lại sinh lời cao

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương