Năm 2024 nên đầu tư vào đâu để sinh lời nhiều nhất?

      Năm 2024 nên đầu tư vào đâu để sinh lời nhiều nhất?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      23/02/2024
      Năm 2024 được dự báo là một năm nhiều cơ hội cho những nhà đầu tư. Vậy nên đầu tư tài chính cá nhân vào kênh nào để có thể mang lại lợi nhuận cao nhất?

      Diễn biến của những thị trường như vàng, bất động sản, chứng khoán vào đầu năm 2024 đang rất khác nhau. Ngoài ra, lãi suất từ các ngân hàng cũng đang có sự khác biệt. Trước tình hình này, nhiều nhà đầu tư đang băn khoăn về hướng đi của bản thân để có một nguồn tài chính đầu tư đúng đắn nhất. Vậy, kênh đầu tư nào vừa sinh lời cao vừa mang lại sự an toàn, hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết này!

      Những kênh đầu tư có tiềm năng sinh lời cao

      Vàng

      Vào cuối năm 2023, giá vàng trong nước đã tăng đột biến và liên tục thiết lập các kỷ lục mới. Điều này đã làm tăng tỷ suất sinh lời của kênh đầu tư vàng, vượt lên cao hơn so với trước đó. Giá vàng hiện vẫn đang trong xu hướng tăng. Dự báo trong năm 2024 cho thấy giá vàng có khả năng sẽ tiếp tục tăng cao, đặc biệt khi có nhiều biến động kinh tế xã hội đã xảy ra.

      nam-2024-nen-dau-tu-vao-dau-de-sinh-loi-nhieu-nhat-n17t-onehousing-1

      Giá vàng đang tăng đột biến thời điểm cuối năm 2023 (Nguồn: Qdnd)

      Vàng được coi là một kênh đầu tư trú ẩn an toàn và thường sẽ không thích hợp để thực hiện các giao dịch "lướt sóng" ngắn hạn. Thay vào đó, đầu tư vào vàng đòi hỏi sự cẩn thận và kiên nhẫn từ nhà đầu tư, thông thường nên giữ vàng ít nhất trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm.

      Đối với những người có vốn mỏng và không chuyên nghiệp, việc đầu tư vào vàng là một kênh tốt để tạo dự trữ. Sau đây là một số lợi ích của việc đầu tư vào vàng:

      • Giữ giá trị: Vàng là một tài sản có giá trị ổn định trong thời gian dài. Trong các tình huống xấu như khủng hoảng kinh tế, chính trị hoặc tài chính, giá vàng thường sẽ tăng lên và có thể giữ giá trị tốt hơn so với nhiều loại tài sản khác.
      • Kênh bảo vệ trước lạm phát: Vàng thường được coi là một kênh đầu tư được bảo vệ trước lạm phát. Trong thời gian lạm phát tăng cao, giá vàng có xu hướng tăng lên, giúp bảo vệ giá trị tài sản của bạn.
      • Linh hoạt và dễ dàng giao dịch: Vàng là một tài sản dễ dàng giao dịch với sự linh hoạt trong việc mua bán trên thị trường. Bạn có thể mua và bán vàng theo nhu cầu bản thân và tình hình của thị trường hiện tại.

      Với những tình hình và lợi ích trên, vàng đang trở thành một kênh đầu tư tốt mang lại lợi nhuận cao và được đánh giá là khá an toàn cho nhà đầu tư.

       

      Chứng khoán

      Đọc tiếp

      Chứng khoán được coi là một kênh đầu tư có tính biến động cao trong nửa đầu năm 2024 và sẽ bước vào giai đoạn ổn định hơn trong 6 tháng cuối năm. Vào thời điểm cuối năm 2023, thị trường chứng khoán duy trì ở mức 1.100-1.200 điểm một cách ổn định và không có sự biến động lớn nào.

      nam-2024-nen-dau-tu-vao-dau-de-sinh-loi-nhieu-nhat-n17t-onehousing-1

      Thị trường chứng khoán đang duy trì ở mức ổn định (Nguồn: Vneconomy)

      Vì vậy đây cũng là một hướng đầu tư khá an toàn và vẫn có khả năng sinh lời ổn định. Sau đây là một số lợi ích của kênh đầu tư này:

      • Tiềm năng sinh lời cao: Dù không có sự biến động lớn nào, chứng khoán vẫn có tiềm năng sinh lời cao hơn so với nhiều kênh đầu tư khác. Khi công ty được đầu tư vào phát triển và tăng trưởng, giá cổ phiếu tăng lên sẽ cho phép nhà đầu tư thu được lợi nhuận cao từ việc mua cổ phiếu với giá thấp và bán lại với giá cao hơn.
      • Dòng tiền chảy: Việc đầu tư vào chứng khoán có thể mang lại dòng tiền chảy thông qua cổ tức và lợi tức từ việc sở hữu cổ phiếu. Các công ty có thể sẽ trả cổ tức cho các cổ đông của họ dựa trên lợi nhuận thu được, và việc nắm giữ cổ phiếu có thể mang lại nguồn thu nhập thụ động từ cổ tức hàng năm cho nhà đầu tư.
      • Linh hoạt giao dịch: Chứng khoán là thị trường có tính thanh khoản cao, cho phép nhà đầu tư mua bán cổ phiếu một cách linh hoạt và nhanh chóng. Bạn có thể mua cổ phiếu khi giá thấp và bán khi giá cao khi tận dụng các cơ hội giao dịch ngắn hạn hoặc dài hạn.

      Chứng khoán luôn là một kênh đầu tư có thể mang lại cơ hội sinh lời đột biến. Tuy nhiên chứng khoán cũng sẽ tồn tại nhiều rủi ro cho nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm. Vì vậy hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia để có thể đầu tư một cách an toàn.

      Bất động sản

      Cũng giống như chứng khoán, bất động sản đang bước vào giai đoạn ổn định, cho nên thị trường vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024 không có sự biến động lớn nào. Theo dự báo của các chuyên gia, phải đến nửa năm sau thì thị trường bất động sản mới có nhiều cơ hội để phát triển hơn.

      nam-2024-nen-dau-tu-vao-dau-de-sinh-loi-nhieu-nhat-n17t-onehousing-1

      Thị trường bất động sản đang bước vào giai đoạn ổn định (Nguồn: Vneconomy)

      Tuy nhiên, bất động sản vẫn là một kênh đầu tư tốt với nhiều tiềm năng sinh lời. Sau đây là vài lợi ích của kênh đầu tư này:

      • Tăng giá trị tài sản: Bất động sản thường tăng giá trị theo thời gian, đặc biệt là ở các đô thị phát triển nhanh. Việc đầu tư vào bất động sản có thể mang lại lợi nhuận từ việc mua với giá thấp và bán lại với giá cao hơn trong tương lai.
      • Thu nhập thụ động: Đầu tư vào bất động sản có thể mang lại thu nhập thụ động từ việc cho thuê. Bạn có thể mua nhà, căn hộ hoặc tòa nhà văn phòng sau đó cho người khác thuê, tạo nguồn thu nhập đều đặn hàng tháng cho tài chính cá nhân.
      • Bảo vệ trước lạm phát: Bất động sản có khả năng bảo vệ giá trị của tài sản trong thời gian lạm phát. Trong khi giá cả tăng, giá trị bất động sản cũng có thể tăng theo và giúp bảo vệ giá trị tài sản của bạn.
      • Sự ổn định: Thị trường bất động sản thường có xu hướng ổn định hơn. Giá trị bất động sản thay đổi chậm hơn và thường ít bị ảnh hưởng bởi những biến động ngắn hạn.

      Bất động sản luôn là một kênh đầu tư tốt nếu nhà đầu tư có tầm nhìn. Trong tương lai, những tài sản mà bạn sở hữu sẽ mang lại cho bạn một nguồn tài chính rất lớn.

      Một số sản phẩm đầu tư của Techcombank

      Hiện nay, Techcombank là một trong những ngân hàng mang lại nhiều hình thức đầu tư như trái phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng chỉ tiền gửi.

      nam-2024-nen-dau-tu-vao-dau-de-sinh-loi-nhieu-nhat-n17t-onehousing-1

      Techcombank cung cấp nhiều hình thức đầu tư hấp dẫn (Nguồn: Vov)

      Trái phiếu iBond

      Đây là một hình thức đầu tư uy tín và minh bạch của ngân hàng Techcombank với lãi suất lên tới 20%/năm và có thể được trả lãi định kỳ sau 6 tháng.

      Với nhiều gòi thanh khoản linh hoạt, khách hàng có thể đưa ra những lựa chọn đầu tư tài chính phù hợp với nhu cầu của bản thân. Ngoài ra, giao dịch trái phiếu sẽ thực hiện qua hình thức online với đầy đủ thông tin và tổ chức phát hành đem lại sự hiện đại và thuận tiện.

      Chứng chỉ quỹ iFund

      Quỹ iFund được quản lý bởi một đội ngũ chuyên gia với nhiều kinh nghiệm kết hợp với sự đa dạng trong phân bổ danh mục đầu tư bao gồm các cổ phiếu và trái phiếu hàng đầu. Quỹ áp dụng quy trình đầu tư chuyên nghiệp để đảm bảo việc đầu tư được thực hiện một cách chính xác và hiệu quả.

      Lợi nhuận dài hạn kỳ vọng dự kiến có thể lên tới gấp đôi lãi suất trung bình của tiết kiệm trong 12 tháng, và lợi nhuận thực tế sẽ phụ thuộc vào thời gian đầu tư. Ngoài ra, bạn có thể linh hoạt thanh khoản hàng ngày. Mọi giao dịch được thực hiện với hệ thống công nghệ cao có bảo mật tốt với hình thức online.

      Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc

      Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc là một loại giấy tờ có giá trị được phát hành bởi Techcombank theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Chứng chỉ này được coi là một khoản tiền gửi tiết kiệm và đảm bảo an toàn và mang lại lợi suất hấp dẫn tùy thuộc vào thời hạn nắm giữ của khách hàng.

      Hình thức này có mức lãi suất hấp dẫn lên tới 3,3%/năm đối với thời hạn 3 tháng, mức lãi suất sẽ thay đổi tùy vào thời hạn. Ngoài ra, mọi giao dịch đều được thực hiện online trên nền tảng công nghệ hiện đại mang lại sự thuận tiện, nhanh chóng và bảo mật.

      Qua bài viết này, OneHousing đã cung cấp cho các bạn một số kênh đầu tư tốt mang lại khả năng sinh lời cho tài chính cá nhân của bạn. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được cho bản thân một hướng đi đầu tư tài chính phù hợp với bản thân và đem lại được lợi nhuận cao.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Trái phiếu bất động sản bước qua thời kỳ khó khăn, có nên đầu tư ngay lúc này?

      Bất động sản năm 2024: Đâu là loại hình đầu tư hấp dẫn nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương