Năm 2024 nên đầu tư đất nền ở đâu để sinh lời nhanh?

      Năm 2024 nên đầu tư đất nền ở đâu để sinh lời nhanh?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      09/01/2024
      Nên đầu tư đất nền ở đâu để dễ sinh lời nhanh trong năm 2024 là vấn đề được nhiều người quan tâm? OneHousing mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích.

      Mặc dù lượng giao dịch bất động sản trong năm có sự giảm sút đáng kể nhưng trong năm 2024 phân khúc đất nền lại được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Tâm lý truyền thống "tấc đất tấc vàng" c đã khiến cho nhu cầu tích sản trong cộng đồng người Việt ngày càng cao. Vậy năm 2024 nên đầu tư đất nền ở đâu để dễ sinh lời nhanh? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

      Có nên đầu tư đất nền trong năm 2024 không?

      Theo báo cáo “Tâm lý người tiêu dùng và những xu hướng mới” của Bất Động Sản, trong 1000 người khảo sát có tới 65% người cho biết sẽ mua bất động sản trong năm tới. Ông Lê Bảo Long - Giám đốc chiến lược của Batdongsan chia sẻ về loại hình nhà đất được nhiều người quan tâm nhất hiện nay, trong 1000 ứng viên phỏng vấn có 33% số người quan tâm đến việc đầu tư đất nền, 26% quan tâm về nhà riêng, nhà liền kề và 24% chung cư, nhà phố 9% và biệt thự là 6%.

      nam-2024-nen-dau-tu-dat-nen-o-dau-de-sinh-loi-nhanh-onehousing-1

      Đầu tư đất nền là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư trong năm 2024 (Nguồn: HBH)

      Trong thị trường đất nền, đối với các phân khúc giá đất nền dưới 2 tỷ đồng/nền chiếm 42% sự quan tâm, đứng đầu; khoảng giá 2 - 4 tỷ đồng là thứ hai với 24% và khoảng giá 4-6 tỷ đồng đứng thứ ba với 10%. 

      Các khoảng giá khác như 6 - 10 tỷ đồng và trên 15 tỷ đồng lần lượt chiếm 9% và 15% sự quan tâm. Tâm lý "tấc đất tấc vàng" của người Việt giúp đất nền giữ vị thế nổi bật với sự quan tâm lớn nhất trong năm 2024.

      Chuyên gia tư vấn mua nhà khuyến nghị nhà đầu tư tập trung vào các phân khúc như căn hộ đã bàn giao, đất nền ở các tỉnh có hạ tầng tốt, chưa trải qua tình trạng thổi giá, có sổ đỏ và nhà phố trong trung tâm thành phố lớn, đặc biệt khu vực CBD trong bối cảnh thị trường để đầu tư bất động sản sinh lời năm 2024. 

       

      Năm 2024 nên đầu tư đất nền ở đâu để sinh lời nhanh?

      Đọc tiếp

      Hiện nay, đất nền có sổ đỏ trở nên khan hiếm do việc áp dụng luật kinh doanh bất động sản mới, cấm phân lô tách thửa ở các đô thị loại 1, 2, 3. Các khu vực như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương là những nơi đã bàn giao đất nền có sổ, dự kiến sẽ là thị trường bất động sản thuận lợi trong năm 2024. 

      Đất nền gần Hà Nội và TP. HCM với giá bán hợp lý cũng không lo gặp tình trạng "ế hàng", trong khi nhà phố ở trung tâm các thành phố lớn vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng.

      nam-2024-nen-dau-tu-dat-nen-o-dau-de-sinh-loi-nhanh-onehousing-2

      Đầu tư đất nền tại các khu vực gần TP. HCM để dễ sinh lời trong năm 2024 (Nguồn: Tạp chí tài chính)

      Theo các chuyên gia tư vấn mua nhà, thị trường đất nền đang có sự hồi phục và được nhiều chủ đầu tư săn đoán vào giai đoạn đầu năm 2024. Phân khúc đất nền đang có sự tăng trưởng về lượng giao dịch, đặc biệt các dự án đất nền có giá bán phù hợp với nhu cầu của người mua. 

      Trong năm 2024, các chủ đầu tư có thể xem xét đến các khu vực như: TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh…để đầu tư đất nền sinh lời nhanh. 

      • Dữ liệu từ DKRA Group cho biết, giá đất nền tại TP. HCM đang ở mức cao nhất 74,7 triệu đồng/m2, mức thấp nhất 37,5 triệu đồng/m2. Trong khi đó, tại Đồng Nai, giá đất nền dao động từ 9,2 triệu đồng/m2 (thấp nhất) đến 56,4 triệu đồng/m2 (cao nhất).
      • Ở Long An, giá đất nền dao động từ hơn 60 triệu đồng/m2 (cao nhất) đến 16,4 triệu đồng/m2 (thấp nhất). Tại Bình Dương, khu vực gần TP. HCM, giá đất nền dự án nằm khoảng 23 triệu đồng/m2 (cao nhất) và 12,2 triệu đồng/m2 (thấp nhất). Đây được coi là mức giá khá mềm so với các khu vực lân cận của TP. HCM. Ở Tây Ninh, mặt bằng giá đất nền thấp, khoảng 5,7 - 7,5 triệu đồng/m2.
      • Theo thông tin từ DKRA, dự kiến trong năm 2024, thị trường đất nền TP. HCM và vùng lân cận sẽ tiếp tục đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn cung mới. Trong đó, Long An dự kiến là địa phương dẫn đầu thị trường với khoảng 850 - 950 nền mở bán, Đồng Nai khoảng 750 - 850 nền và Bình Dương dự kiến mở bán khoảng 600 - 700 nền. Các khu vực khác như Tp.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh sẽ phân bổ rải rác với khoảng 200 - 400 nền.

      (Nguồn: CafeF)

      Theo báo cáo mới đây của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, mặc dù một số thị trường như Đồng Nai và Lâm Đồng vẫn đang gặp khó khăn về tình hình bất động sản ở cuối năm 2023 nhưng các khu vực này cũng có những phân khúc như nhà ở, đất nền và đất sào đang hồi phục. Các sản phẩm đáp ứng trực tiếp nhu cầu vẫn ghi nhận giao dịch, tạo ra tín hiệu tích cực và dự kiến thị trường sẽ dần khởi sắc.

      nam-2024-nen-dau-tu-dat-nen-o-dau-de-sinh-loi-nhanh-onehousing-3

      Đất nền tại Đồng Nai đang tiếp tục hút khách (Nguồn: Khu đô thị)

      Có thể thấy, năm 2024 là giai đoạn để thị trường bất động sản chuyển mình và phát triển sau thời gian trầm lắng. Phân khúc đất nền trở thành loại hình bất động sản được nhiều chủ đầu tư săn đón trong năm nay. 

      Để đầu tư đất nền sinh lời tốt, chủ đầu tư cần xem xét kỹ để chọn được khu vực đầu tư phù hợp, đảm bảo cho quá trình đầu tư an toàn, sinh lời ổn định trong năm 2024. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Đầu tư đất nền dự án và đầu tư đất thổ cư có những ưu, nhược điểm gì?

      Những câu hỏi thường gặp về đầu tư đất nền cho người lần đầu tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương