Đầu tư đất nền dự án và đầu tư đất thổ cư có những ưu, nhược điểm gì?

      Đầu tư đất nền dự án và đầu tư đất thổ cư có những ưu, nhược điểm gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/05/2023
      Đất nền dự án và đất thổ cư, đâu mới là sản phẩm đầu tư tốt? Cùng OneHousing đi phân tích ưu và nhược điểm của từng loại sản phẩm qua bài viết sau đây!

      Đầu tư bất động sản là một trong những kênh đầu tư sinh lời truyền thống mang lại lợi nhuận khá lớn nên thường được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Vậy giữa đất nền dự án và đất thổ cư, đâu mới là sản phẩm đầu tư tốt hơn? Bài viết sau sẽ giúp bạn nhận định những ưu và nhược điểm của từng phân khúc, mời quý độc giả tham khảo.

      Nhu cầu đầu tư trong phân khúc đất nền và đất thổ cư

      Trong bối cảnh nền kinh tế đang có rất nhiều khó khăn, cùng với biến động của nền kinh tế, nhiều nhà đầu tư đang tìm đến bất động sản như một kênh đầu tư sinh lời hiệu quả giúp duy trì và gia tăng giá trị tài sản. Bởi lẻ, trong hơn 30 năm qua, bất động sản luôn là một trong những sản phẩm đầu tư mang lại nhiều cơ hội và lợi nhuận tốt, trung bình lợi nhuận của ngành rơi vào khoảng 30%/năm, cao hơn gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với lãi suất tiền gửi tiết kiệm. Đó là còn chưa kể các bất động sản đẹp, có giá trị cao thì khả năng sinh lời còn lớn hơn gấp nhiều lần.

      Trong số những phân khúc sản phẩm bất động sản, có lẽ đất nền dự án và đất thổ cư là hai loại hình đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm hàng đầu. Nhu cầu sở hữu đất ở trong hiện tại và tương lai chắc chắn sẽ ngày một gia tăng, bên cạnh đó, ngày càng có nhiều người trẻ, gia đình dành dụm và nghĩ đến việc mua cho mình một mảnh đất. Đây cũng chính là thời cơ dành cho những nhà đầu tư có thể khai thác.

      dau-tu-dat-nen-du-an-va-dau-tu-dat-tho-cu-co-nhung-uu-va-nhuoc-diem-gi-onehousing-1

      Đầu tư đất nền dự án và đất thổ cư được nhiều khách hàng lựa chọn. Ảnh: Vinhomes

      Đọc tiếp

      Ưu và nhược điểm của đất nền dự án

      Đất nền dự án là sản phẩm đất nền được chủ đầu tư đứng ra tổ chức quy hoạch và xây dựng. Loại đất này chưa có công trình xây dựng trên đất và là một trong những sản phẩm đầu tư khá phổ biến được nhiều khách hàng lựa chọn. Hãy điểm qua một số ưu nhược điểm của loại đất đầu tư này nhé.

      Ưu điểm của đất nền

      • Đầu tiên, đất nền dự án là sản phẩm cần ít vốn đầu tư, chính vì vậy mà nhiều nhà đầu tư có thể tiếp cận được, thêm vào đó, khả năng sinh lời của sản phẩm đất nền dự án cũng khá ổn định, trung bình có thể gấp 5-7 lần lãi suất ngân hàng nên thường được nhiều khách hàng lựa chọn.
      • Các lô đất nền được nằm trong khu vực quy hoạch tổng thể khá thuận tiện, các cơ sở hạ tầng như đường xá, cầu, trạm đều được xây dựng sẵn.
      • Khả năng thanh khoản của sản phẩm đất nền dự án cũng khá cao, rất dễ sang nhượng nhất là ở các khu vực có thị trường đang sốt đất hoặc những nơi có hạ tầng hoàn thiện.
      • Đất nền dự án được ngân hàng hỗ trợ vay mua lên đến 70% giá trị nếu có pháp lý rõ ràng.

      Nhược điểm của đất nền dự án

      • Hiện nay, đất nền dự án đang là phân khúc bị nhiều chủ đầu tư lợi dụng để trục lợi bằng cách vẽ nên những dự án ma, làm nhiễu thông tin khiến khách hàng khó nắm bắt từ đó dễ mua nhầm những sản phẩm kết chất lượng gây thiệt hại về tài sản.
      • Thị trường đòi hỏi nhà đầu tư phải có kinh nghiệm, lựa chọn được những vị trí có tiềm năng thật thì mới có thể sinh lời và thanh khoản tốt.
      • Các dự án có vị trí đẹp, quy hoạch tốt và tính thanh khoản cao thường có giá cao khiến nhà đầu tư mới khó tiếp cận.
      • Sản phẩm không đẹp, vị trí xa khu dân cư, ít hạ tầng công cộng thường có giá rẻ nhưng khiến nhà đầu tư bị chôn vốn, khó thanh khoản.

      dau-tu-dat-nen-du-an-va-dau-tu-dat-tho-cu-co-nhung-uu-va-nhuoc-diem-gi-onehousing-2

      Đất nền dự án sản phẩm đầu tư mang lại lợi nhuận tốt. Ảnh: Rever

      Bất động sản qua thời ‘hoang mang cục bộ’, hé lộ thời điểm xuống tiền mua nhà

      Ưu và nhược điểm của đất thổ cư

      Đất thổ cư là sản phẩm truyền thống, là một mảnh đất riêng lẻ được nhà nước cho phép xây dựng nhà ở. Đất thổ cư là loại đất có giá trị cao nhất so với các loại đất khác như đất nông nghiệp, đất rừng hay đất trồng cây lâu năm,...Cũng chính vì thế mà đất thổ cư có giá cao nhất, được nhiều nhà đầu tư có vốn lớn quan tâm.

      Ưu điểm của đất thổ cư

      • Do là sản phẩm truyền thống nên đất thổ cư phổ biến và được khách hàng biết đến rộng rãi hơn đất nền dự án.
      • Đất thổ cư có tiềm năng sinh lời lớn, nhà đầu tư nếu biết nắm bắt được cơ hội sẽ có thể thu được lợi nhuận lớn gấp hàng chục thậm chí hàng trăm lần vốn bỏ ra.
      • Đất thổ cư do không nằm trong khu quy hoạch của chủ đầu tư, không phải chịu áp lực về cơ sở hạ tầng nền giá rẻ hơn đất nền dự án.

      dau-tu-dat-nen-du-an-va-dau-tu-dat-tho-cu-co-nhung-uu-va-nhuoc-diem-gi-onehousing-3

      Đất thổ cư sản phẩm đầu tư phổ biến được nhà đầu tư lựa chọn. Ảnh: Địa ốc Kiến Hưng

      Nhược điểm đầu tư đất thổ cư

      • Đất thổ cư muốn đầu tư cần phải có sự hiểu biết về kiểm tra giấy tờ và pháp lý nên đòi hỏi nhà đầu tư cần có kiến thức tốt.
      • Đất thổ cư có cơ sở hạ tầng phụ thuộc hoàn toàn vào môi trường xung quanh, tình trạng điện, nước, đường xá, cầu cống cũng rất dễ bị thiếu hụt.
      • An ninh trong khu vực bất ổn, tuỳ thuộc vào vị trí địa lý và tập quán sinh hoạt của cư dân bản địa nên rất khó quản lý.
      • So với đất nền dự án, đất thổ cư thông thường khó được cho vay hơn.

      Trên đây là bài phân tích của OneHousing về tiềm năng đầu tư sinh lời cũng như ưu nhược điểm của mỗi phân khúc sản phẩm đất nền và đất thổ cư. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp quý nhà đầu tư có thêm những thông tin thị trường khách quan và lựa chọn được cho mình sản phẩm đầu tư hiệu quả.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tìm hiểu khái niệm về đất nền, đất thổ cư, đất liền kề trong thị trường bất động sản

      Sở hữu chung cư có thời hạn tác động tới giá đất nền và giá nhà chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương