Năm 2024 loại hình bất động sản nào dẫn đầu thanh khoản?

      Năm 2024 loại hình bất động sản nào dẫn đầu thanh khoản?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      10/01/2024
      Đầu tư bất động sản là xu hướng phát triển kinh tế trong nhiều năm. Hãy cùng OneHousing khám phá các thông tin liên quan cũng như khả năng thanh khoản bất động sản nhé!

      Thanh khoản bất động sản thể hiện tính chuyển đổi của loại hình đầu tư bất động sản. Chính vì thế, nó nhận được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư. Để tìm hiểu các thông tin liên quan về thị trường mới năm Giáp Thìn 2024, bạn đọc đừng bỏ lỡ bài viết sau!

      Thế nào là thanh khoản bất động sản? 

      Thanh khoản là một khái niệm được sử dụng nhiều trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Khái niệm được hiểu là khả năng chuyển đổi tài sản bất động sản người đầu tư đang sở hữu thành tiền mặt một cách nhanh chóng. Thanh khoản đóng vai trò là một chỉ số đánh giá mức độ ổn định của dự án trong mua bán, trao đổi hay chuyển nhượng tài sản. 

      nam-2024-loai-hinh-bat-dong-san-nao-dan-dau-thanh-khoan-onehousing-1

      Khái niệm thanh khoản bất động sản (Nguồn: Batdongsan)

      Việc đầu tư đúng vào những loại hình dẫn đầu phân khúc thanh khoản sẽ giúp nhà đầu tư tái cấu trúc danh mục sản phẩm hiện có một cách linh hoạt và nhanh chóng. Còn với những bất động sản có thanh khoản thấp như trái phiếu hoặc cổ phiếu, các nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn. 

      Lưu ý rằng, thanh khoản cũng bị tác động bởi một số yếu tố như: Giá cả, vị trí, diện tích và tiềm năng phát triển. Đối với những bất động sản nằm tại vị trí “vàng” với cơ sở hạ tầng hiện đại, dịch vụ tiện ích đầy đủ, cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ hoá,..., tiềm năng tăng giá sẽ cao hơn và mức độ thanh khoản cũng gia tăng theo. 

       

      Các loại hình đầu tư bất động sản hot nhất hiện nay

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản đang ngày một phát triển khi còn nhiều hình thức khác nhau. Vậy đâu sẽ là loại hình đầu tư có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất? Dưới đây sẽ là top 4 loại hình đầu tư bất động sản được săn đón nhất hiện nay.

      Đầu tư đất nền 

      Đất nền được phân thành 2 loại là đất nền dự án và đất nền tự do. Đây là loại hình đầu tư bất động sản xuất hiện đầu tiên và nó vẫn nằm trong top những sản phẩm đầu tư hấp dẫn nhất. Ưu điểm của đất nền là tiềm năng lợi nhuận cao, thời gian hồi vốn nhanh, rủi ro thấp và đặc biệt là thủ tục pháp lý đơn giản. 

      Đầu tư căn hộ chung cư

      Căn hộ là sản phẩm bất động sản phổ biến nhất tại các thành phố lớn. Khi mà ngày nay, quỹ đất ngày càng trở nên chật hẹp cùng khả năng tài chính suy giảm do tác động từ đại dịch Covid - 19, nhiều gia đình hoặc cá nhân đều tìm đến căn hộ để trở thành nơi an cư lạc nghiệp. 

      nam-2024-loai-hinh-bat-dong-san-nao-dan-dau-thanh-khoan-onehousing-2

      Căn hộ chung cư có tỷ lệ chuyển đổi cao (Nguồn: LuatVietNam)

      Loại hình này có giá thành và diện tích đa dạng kèm với nhiều tiện ích từ chính các khu chung cư cung cấp như: Cửa hàng tiện ích, sân sinh hoạt công cộng, tầng hầm gửi xe, hệ thống an ninh,... Đầu tư vào căn hộ chung cư đảm bảo cho lợi nhuận lâu dài bởi nhu cầu thuê và mua bán không bao giờ giảm. 

      Đầu tư nhà đất

      Cũng như đất nền, nhà đất bao gồm 2 loại là nhà đất thổ cư và nhà đất dự án. Đây cũng là một trong những sản phẩm đầu tư hấp dẫn nhất thời điểm hiện tại bởi giá trị sở hữu cao và có khả năng tăng dần theo thời gian. Tuy nhiên, để đầu tư nhà đất, chủ đầu tư cần phải chắc chắn về nguồn lực tài chính, đặc biệt với những sản phẩm tại thành phố lớn hoặc khu phố trung tâm. 

      Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

      Bất động sản nghỉ dưỡng được hiểu như các khu căn hộ nghỉ dưỡng, homestay,... Loại hình này đang được tìm kiếm nhiều trong những năm gần đây bởi giá cả phù hợp với đa số người dân. Đối với những thành phố du lịch, hình thức đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng luôn là lựa chọn hàng đầu bởi khả năng sinh lời cao. 

      Loại hình bất động sản nào sẽ dẫn đầu thanh khoản năm 2024? 

      Trong năm 2024, nhiều chuyên gia dự đoán căn hộ chung cư sẽ sớm phục hồi và dẫn đầu thanh khoản trên thị trường bất động sản. Chi tiết hơn trong phân khúc căn hộ, nhà giá tầm trung được nhận định sẽ dẫn đầu tăng trưởng và có mức thanh khoản cao nhất. 

      nam-2024-loai-hinh-bat-dong-san-nao-dan-dau-thanh-khoan-onehousing-3

      Dự án chung cư là loại hình bất động sản đầu tư an toàn (Nguồn: VnExpress)

      Theo giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, bà Dương Thuỳ Dung, phân khúc căn hộ nhà ở trung cấp sẽ có sự chuyển biến tích cực vào khoảng quý 3 năm 2024. Một phần dựa vào nguồn cung trong năm tới sẽ dồi dào hơn khi thị trường căn hộ đón nhận nhiều dự án có vốn đầu tư trong và ngoài nước xây dựng. Càng nhiều dự án xuất hiện giúp cho lựa chọn của người dân đa dạng. 

      Điểm mấu chốt để khẳng định phân khúc này sẽ dẫn đầu đà phục hồi bất động sản trong năm tới nằm ở việc nhiều chủ đầu tư đang đưa ra thị trường những mức giá phong phú để tiếp cận đến mọi khách hàng. Ở đây, mức giá từ 2 - 3 tỷ đồng được xem là mức phù hợp và được đón nhận tích cực bởi những người có nhu cầu thực.

      Trên đây, những dự đoán của chuyên gia đã nêu rõ phân khúc căn hộ chung cư sẽ dẫn đầu thanh khoản bất động sản năm 2024. Bên cạnh đó, bạn đọc hãy tìm hiểu thêm các nguồn thông tin khác ngoài OneHousing trước khi đưa ra quyết định đầu tư bất động sản. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      6 bước phòng tránh rủi ro cho người mua khi đầu tư bất động sản trên giấy

      Có 8 tỷ đồng nên đầu tư bất động sản ở hai trung tâm thành phố lớn không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương