Năm 2024 đầu tư bất động sản có là phương án để tiền đẻ ra tiền?

      Năm 2024 đầu tư bất động sản có là phương án để tiền đẻ ra tiền?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/02/2024
      Năm 2024, đầu tư bất động sản có là phương án để tiền đẻ ra tiền? Cùng OneHousing  điểm qua những thông tin mới nhất về tài chính đầu tư trong bài viết sau.

      Trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, các chuyên gia dự báo rằng năm 2024 sẽ đánh dấu một giai đoạn quan trọng. Giai đoạn này sẽ mở ra cơ hội cho thị trường chuyển mình và phục hồi mạnh mẽ nhờ vào việc các chính sách và giải pháp được thực hiện, đặc biệt là trong lĩnh vực pháp lý và các biện pháp thúc đẩy thị trường. Các vấn đề phức tạp sẽ được giải quyết, và tình hình thị trường tài chính đầu tư đang dần có những chuyển biến tích cực.

      So sánh giữa đầu tư bất động sản và đầu tư vàng

      Theo các chuyên gia phân tích, vàng được xem như một tài sản dự phòng, thường không được coi là một kênh đầu tư trực tiếp, vì vậy không thể so sánh lợi tức của vàng với các kênh đầu tư khác một cách trực tiếp. Tuy nhiên, có những thời điểm cụ thể mà vàng trở thành một phần quan trọng trong danh mục đầu tư chiến lược.

      Lợi tức từ đầu tư vàng thường thấp hơn so với các kênh đầu tư khác (Nguồn: Znews)

      Lợi tức từ đầu tư vào vàng thường có xu hướng thấp hơn so với các kênh đầu tư khác. Nếu thu nhập của bạn không ổn định và chủ yếu dựa vào hoạt động buôn bán, thì việc mua vàng để giữ trong nhà có thể là lựa chọn phù hợp. Việc đầu tư vào vàng khá đơn giản, không yêu cầu nhiều thời gian hoặc điều kiện tài chính phức tạp.

      Đối với đầu tư vào bất động sản, điều quan trọng là bạn phải có tư duy kinh doanh và có số vốn đầu tư đủ lớn, cũng như khả năng cập nhật thông tin liên tục để đối phó với sự biến động không ngừng của thị trường.

      Vậy nên, cả việc đầu tư vào vàng và bất động sản đều có những ưu và nhược điểm riêng. Cả hai loại tài sản đều chịu ảnh hưởng từ biến động của thị trường, nhưng vàng thường có vốn đầu tư ít hơn, thời gian sinh lời dài hạn và phù hợp cho việc lưu trữ lâu dài. Trong khi đó, đầu tư vào bất động sản đòi hỏi vốn đầu tư lớn hơn và có khả năng sinh lời nhanh hơn.

       

      Có nên đầu tư bất động sản trong năm 2024?

      Đọc tiếp

      Trong buổi sự kiện "VARs Connect Tour Đà Nẵng - Chinh phục thị trường bất động sản 2024" gần đây, TS. Nguyễn Văn Đính, hiện là Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), đã đánh giá rằng năm 2024 sẽ đối diện với nhiều thách thức trong lĩnh vực bất động sản, song cũng mang lại cơ hội lớn để tái khơi dậy thị trường này.

      Đặc biệt, đã có nhiều tỉnh thành công bố quy hoạch phát triển. Có thể kể đến như TP Hải Phòng, TP Đà Nẵng, TP Cần Thơ, Quảng Ngãi, Phú Thọ, Ninh Thuận, Bến Tre, An Giang, Cà Mau, Kon Tum, Hải Dương, Bình Định… Tuy nhiên, đến nay vẫn có nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường bất động sản khó có thể hồi phục sức mua vào năm 2024.

      Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh nhận định rằng, với lãi suất ngân hàng giảm, các nhà đầu tư có thể tìm kiếm các lựa chọn đầu tư khác như chứng khoán hay bất động sản. Việc giảm lãi suất kèm theo các chính sách bán hàng mới có thể làm tăng giao dịch.

      Năm 2024 mang lại cơ hội lớn để khơi dậy thị trường đầu tư bất động sản (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Ngoài ra, những thay đổi mới trong bối cảnh kinh tế và triển vọng tăng trưởng kinh tế mang lại những tín hiệu tích cực. Các chuyên gia dự đoán từ quý III/2024 có thể là thời điểm bất động sản bắt đầu đảo chiều và quý II/2025 sẽ là thời điểm sáng sủa hơn. Đặc biệt sau khi Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) được áp dụng.

      Mặc dù thị trường bất động sản trong năm 2023 vẫn gặp nhiều khó khăn, nhưng các chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp tin rằng việc Quốc hội chính thức thông qua các dự thảo luật sửa đổi, bổ sung liên quan đến lĩnh vực bất động sản như Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS, Luật Đầu tư trong năm 2023 và quý I/2024; kèm theo các Nghị quyết, Nghị định, Thông tư... đã được ban hành trong thời gian gần đây đã tạo ra đòn bẩy quan trọng tác động đến sự phục hồi của thị trường trong năm 2024.

      (Nguồn tin: Tạp chí Tài chính)

      Tài chính đầu tư: Nên chọn đầu tư bất động sản như thế nào?

      Đầu tư vào bất động sản được xem là một hình thức đầu tư lớn và ổn định, mang lại tiềm năng sinh lời cao. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này không hề dễ dàng, yêu cầu nhà đầu tư phải có kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm thực tiễn. Đồng thời, nhà đầu tư cần phải nhạy bén trong kinh doanh và sẵn sàng đầu tư một khoản tiền lớn, cùng khả năng cập nhật thông tin liên tục để nắm bắt những biến động không ngừng của thị trường.

      Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện khi chọn đầu tư vào bất động sản:

      • Trước hết, hãy xác định mục tiêu đầu tư của bạn. Bạn muốn đầu tư để sinh lời hay để sử dụng về sau? Mức độ rủi ro bạn chấp nhận được là bao nhiêu?
      • Tìm hiểu về thị trường bất động sản nói chung và thị trường địa phương nơi bạn muốn đầu tư. Điều này bao gồm việc tìm hiểu về giá cả, xu hướng tăng trưởng, cơ sở hạ tầng và những yếu tố khác ảnh hưởng đến giá trị của bất động sản.
      • Xác định nguồn vốn bạn có sẵn để đầu tư và xem xét các lựa chọn về tài chính như vay vốn hoặc hợp tác đầu tư.
      • Đánh giá các rủi ro và lợi ích của mỗi dự án bất động sản mà bạn quan tâm. Xem xét các yếu tố như vị trí, tiện ích xung quanh, tiềm năng tăng trưởng và tính thanh khoản.

      Đầu tư bất động sản đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng (Nguồn: Znews)

      Nhằm giúp cho khách hàng hạn chế được nhiều rủi ro trong quá trình đầu tư, OneHousing đã xây dựng một hệ sinh thái bất động sản toàn diện và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam, nhằm mang lại lợi ích tối đa cho mọi bên tham gia thị trường. Sau hơn 2 năm hoạt động, OneHousing đã vươn lên trở thành một trong những đơn vị phân phối bất động sản hàng đầu cả nước.

      OneHousing đặt ra các tiêu chí nghiêm ngặt khi lựa chọn các dự án phân phối, từ chủ đầu tư, vị trí, hạ tầng, cho đến cảnh quan đến tiện ích. Đây là đơn vị dẫn đầu trong việc hợp tác với các "đại gia" như Vingroup, Masterise Group. Một số dự án đang “hot” mà OneHousing đang phân phối có thể kể đến như: Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Vinhomes Ocean Park Hưng Yên, Vinhomes Metropolis, Vinhomes Times City.

      Với nền tảng công nghệ và dữ liệu độc quyền cùng với các sản phẩm tài chính hàng đầu từ ngân hàng Techcombank, OneHousing nhanh chóng đưa ra nhiều giải pháp thông minh trong lĩnh vực bất động sản, mang lại trải nghiệm mua nhà toàn diện và liền mạch cho hàng triệu khách hàng.

      OneHousing sở hữu quỹ hàng chất lượng từ Vinhomes (Nguồn: Vinhomes)

      Như vậy, năm 2024, đầu tư bất động sản có thể được coi là một phương án tiềm năng để tiền đẻ ra tiền, nhưng điều này đòi hỏi sự cân nhắc và nghiên cứu kỹ lưỡng. Đầu tư bất động sản có thể mang lại lợi nhuận cao và ổn định nếu được thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần phải hiểu rõ rủi ro và tính thanh khoản về tài chính đầu tư trước khi đưa ra quyết định.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Vay nợ mua nhà hay tìm căn hộ phù hợp tài chính để tránh áp lực

      Ngân hàng giảm lãi suất có giúp thị trường bất động sản vượt "đáy"?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương