Muốn mua chung cư tại 2 thành phố lớn phải chi từ 25 triệu đồng/m2

      Muốn mua chung cư tại 2 thành phố lớn phải chi từ 25 triệu đồng/m2

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/03/2024
      Muốn mua chung cư Hà Nội và TP HCM phải chi từ 25 triệu đồng/m2. Cùng cập nhật những tin tức mới nhất về tài chính cá nhân qua bài viết sau.

      Khi muốn mua chung cư tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, người mua phải chuẩn bị tài chính cá nhân từ 25 triệu đồng/m2 trở lên. Đây là một con số đáng chú ý, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường bất động sản đang dần hồi phục như hiện nay. Mua chung cư Hà Nội và TP HCM không chỉ là việc đầu tư vào một nơi an cư lâu dài mà còn là quyết định quan trọng đối với mỗi gia đình.

      Giá mua chung cư Hà Nội và TP HCM tiếp tục tăng

      Trong quý 4/2023, tại thành phố Hà Nội, một số dự án đã ghi nhận mức tăng giá trung bình ở các khu vực khác nhau. Ví dụ, tại quận Thanh Xuân, giá bất động sản tăng khoảng 3,5%; tại quận Hà Đông, tăng khoảng 3,7%; tại quận Hoàng Mai, tăng khoảng 3,8%; và tại quận Nam Từ Liêm, tăng khoảng 4,1%...

      Trong đó, giá bán căn hộ chung cư phân khúc bình dân (có mức giá từ 25 triệu đồng/m2 đến 35 triệu đồng/m2); căn hộ chung cư trung cấp (có mức giá từ 35 triệu đồng/m2 đến dưới 50 triệu đồng/m2); và căn hộ chung cư cao cấp (có mức giá trên 50 triệu đồng/m2, thường từ 60-70 triệu đồng/m2).

      Tương tự, tại Thành phố Hồ Chí Minh, một số dự án cũng đã ghi nhận sự tăng giá trong quý 4. Ví dụ, dự án The Estella (quận 2) tăng khoảng 4,1%; The Opera Residence (quận 2) tăng khoảng 3,9%; Mỹ Khánh 3 (quận 7) tăng khoảng 3,6%; The Art (quận 9) tăng khoảng 3,8%.

      Tuy nhiên, cũng có một số dự án ghi nhận sự giảm giá như: The Grand Manhattan (quận 1) giảm khoảng 4,4%; dự án Belleza Apartment (quận 7) giảm khoảng 4,1%; dự án Sunrise City View (quận 7) giảm khoảng 4,6%...

      Cũng như ở Hà Nội, giá bán căn hộ chung cư ở thành phố Hồ Chí Minh được phân loại vào các phân khúc bình dân (mức giá từ 25 triệu đồng/m2 đến 35 triệu đồng/m2); chung cư trung cấp (mức giá từ 35 triệu đồng/m2 đến dưới 50 triệu đồng/m2); và chung cư cao cấp (mức giá trên 50 triệu đồng/m2).

      (Nguồn tin: Vietstock)

      muon-mua-chung-cu-tai-2-thanh-pho-lon-phai-chi-tu-25-trieu-dongm2-onehousing-1

      Giá mua chung cư Hà Nội và TP HCM tiếp tục tăng (Nguồn: 1thegioi)

       

      Giá bán biệt thự tại Hà Nội và TP HCM vẫn ở mức cao dù lượng giao dịch thấp

      Đọc tiếp

      Đối với phân khúc nhà riêng lẻ và đất nền, giá giao dịch thứ cấp tại một số địa phương trong năm 2023 có chiều hướng giảm ổn định theo từng quý và giảm từ 10-14% so với năm 2022. Đặc biệt, giảm mạnh ở một số địa phương như Đà Nẵng (giảm 13,1%), Hà Nội (giảm 10,8%), TPHCM (giảm 12%), Khánh Hòa (giảm 12,3%), Đồng Nai (giảm 10,9%). Tuy nhiên, trong khi đó, giá bán phân khúc biệt thự, liền kề tại Hà Nội và TP HCM vẫn duy trì ở mức cao, mặc dù giao dịch không nhiều.

      Ở Hà Nội, giá bán biệt thự, liền kề vẫn giữ mức cao ở một số khu vực như dự án Mailand Hanoi City, dự án Ciputra Hà Nội, dự án KĐT Tây Hồ Tây - Starlake với mức giá từ 160 triệu đến hơn 300 triệu đồng/m2, mặc dù lượng giao dịch không nhiều.

      Tại TPHCM, giá bán biệt thự, nhà liền kề vẫn cao tại một số khu vực như dự án Biệt thự Mỹ Phú 2, dự án Vinhomes Central Park, dự án Saigon Mystery Villas với mức giá từ 140 triệu đến hơn 400 triệu đồng/m2.

      (Nguồn tin: Vietstock)

      Nguồn cung mở bán thấp gây ra nhiều trở ngại cho tài chính cá nhân

      Theo báo cáo tổng quan về thị trường bất động sản quý 4/2023 của CBRE, thị trường nhà ở ở tại Hà Nội và TP HCM đều ghi nhận lượng nguồn cung mở bán mới ở mức thấp nhất trong 10 năm qua.

      So với nửa đầu năm, lượng mở bán mới vào 6 tháng cuối năm 2023 đã có sự cải thiện, đặc biệt là thị trường chung cư Hà Nội với mức tăng hơn 60%. Trong khi đó, ở TP HCM, nguồn cung mới trong 6 tháng cuối năm chỉ tăng nhẹ, khoảng 11% so với 6 tháng đầu năm 2023. Đáng chú ý, giá bán chung cư ở cả hai thành phố đang đứng ở mức cao, đặc biệt là tại Hà Nội khi ghi nhận xu hướng tăng nhanh trong năm nay.

      muon-mua-chung-cu-tai-2-thanh-pho-lon-phai-chi-tu-25-trieu-dongm2-onehousing-2

      Hà Nội và TP HCM ghi nhận nguồn cung mở bán nhà ở thấp nhất trong 10 năm qua (Nguồn: Báo Nhân Dân)

      Nguyên nhân chính là do tỷ trọng nguồn cung mở bán áp đảo của phân khúc cao cấp. Mặt khác, phân khúc trung cấp có giá bán phù hợp hơn với túi tiền của đa số người dân lại chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ, trong khi phân khúc bình dân hoàn toàn biến mất ở hai thị trường trong vài năm gần đây.

      Theo nhận định của bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, năm 2023 chứng kiến sự chuyển biến đáng chú ý trong thị trường nhà ở tại Hà Nội và TP HCM, khi thị trường của Hà Nội bắt đầu thay đổi theo hướng của TP HCM ba năm trước đây.

      Theo các chuyên gia, sự tăng mạnh giá bán chung cư chủ yếu là do nguồn cung trên thị trường rất khan hiếm, trong khi nhu cầu lại tăng cao. Cộng thêm vào đó, các chi phí như chi phí giải phóng mặt bằng, vật liệu xây dựng, lao động, và tài chính cũng tăng mạnh trong những năm gần đây.

      (Nguồn tin: 1thegioi)

      Như vậy, việc mua chung cư Hà Nội và TP.HCM với mức giá từ 25 triệu đồng/m2 là một quyết định quan trọng. Trước khi quyết định, người mua cần phải xem xét kỹ lưỡng về khả năng tài chính cá nhân của mình để đảm bảo giao dịch là khả thi và không gây ra áp lực tài chính không mong muốn. Hơn nữa, cần phải đảm bảo rằng giá trị của căn hộ tương xứng với các tiện ích và dịch vụ đi kèm, đồng thời kiểm tra kỹ lưỡng về pháp lý để tránh các vấn đề phát sinh sau này.

      Xem thêm

      Bí quyết quản lý tài chính cá nhân giúp tiền không "chết"

      Tài chính thông minh: 3 thời điểm tối ưu để sinh lời tốt nhất của chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương