Muốn bán nhà giá tốt đừng mắc phải 6 sai lầm này

      Muốn bán nhà giá tốt đừng mắc phải 6 sai lầm này

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/03/2024
      Bạn đã biết được những bí quyết bán nhà của dân trong nghề hay chưa? Tìm hiểu ngay qua bài viết sau!

      Bán nhà là một quyết định quan trọng, đặc biệt là đối với những người đang gặp rắc rối với nợ nần hoặc cần tiền để thực hiện các kế hoạch tài chính đầu tư. Hầu hết các chủ sở hữu chưa có nhiều kinh nghiệm thường mắc phải các sai lầm trong quá trình thanh lý nhà, khiến họ phải lãng phí thời gian và nhận về một mức giá không hợp lý. Cùng tìm hiểu 6 sai lầm thường gặp qua bài viết sau để có thể bán nhà dễ dàng hơn nhé!

      6 sai lầm có thể ảnh hưởng đến giá bán căn nhà của bạn

      Chưa chuẩn bị sẵn giấy tờ

      Bước đầu tiên cực kỳ quan trọng mà một số người đang muốn bán nhà có thể bỏ qua đó là chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết, bao gồm các tài liệu liên quan đến chứng minh quyền sở hữu, bản vẽ với số đo chi tiết, lịch sử bảo trì và sửa chữa,... Khi có sẵn những giấy tờ này, người bán có thể tự tin trả lời bất kỳ những câu hỏi nào đến từ phía những người mua nhà tiềm năng. Đây là cơ sở quan trọng được nhiều khách hàng và chủ nhà dựa vào để tiến hành đàm phán giá cả.

      muon-ban-nha-gia-tot-dung-mac-phai-6-sai-lam-nay-onehousing-1

      Cần chuẩn bị trước các giấy tờ liên quan đến căn nhà và lịch sử sử dụng (Nguồn: eventbrite).

      Lựa chọn đại lý bất động sản thiếu kinh nghiệm

      Cố gắng tự bán nhà là một thử thách khó nhằn, nhiều người ghét cảm giác phải tự vật lộn với các thủ tục giấy tờ phức tạp, vì vậy họ tìm đến các đại lý bất động sản. Tuy nhiên, phương pháp này lại có thể dẫn đến một vấn đề đau đầu khác nếu như bạn chọn sai đại lý bất động sản. Hãy đảm bảo bạn đang tìm đến những đơn vị dày dặn kinh nghiệm và am hiểu thị trường ở địa phương bạn. Để tìm ra được các đại lý bất động sản uy tín, bạn có thể tham khảo từ trải nghiệm bán nhà của người thân, bạn bè xung quanh, đánh giá online trên mạng,...

      Bán căn nhà nguyên trạng

      Đây có lẽ không phải là một quyết định sáng suốt vì ngày nay, càng có nhiều người mua mong đợi một căn nhà trong tình trạng “sẵn sàng để dọn vào”. Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên tu sửa, khôi phục lại những hư hỏng bên trong căn nhà, ví dụ như: tróc sơn, dột mái, trần bị thấm, bể ống nước,... Và khi đề cập đến việc sửa chữa là đang nói bạn thực sự phải bỏ tiền khắc phục chứ không phải che lấp bằng những trò “ảo thuật” đâu nhé!

      Một lưu ý nhỏ là trong quá trình nâng cấp và sửa chữa, bạn không nên chọn những phong cách thiết kế theo sở thích chủ quan. Thay vào đó, hãy chọn màu sơn tường trung tính (màu trắng, màu xám, màu kaki), tránh giấy dán tường có hoa văn cầu kỳ, rối mắt, di chuyển đồ lưu niệm và các bức tranh của gia đình bạn,... Mục tiêu của việc này là khiến người mua hình dung đây sẽ là ngôi nhà của họ chứ không phải của bạn.

      muon-ban-nha-gia-tot-dung-mac-phai-6-sai-lam-nay-onehousing-2

      Hãy nâng cấp và tu sửa những chi tiết quan trọng trước khi bán căn nhà (Nguồn: ibuyer).

      Định giá sai giá trị căn nhà

      Giá bán của mỗi căn nhà là khác nhau, bạn không thể chỉ tham khảo giá bán của anh bạn bên kia hàng rào hay căn hộ chung cư tầng dưới để quyết định giá bán căn nhà của mình. Việc định giá sai tài sản thường dẫn đến hai kịch bản kinh điển. Một là, bạn “hét giá” căn hộ quá cao và ngồi chờ hàng tháng trời mà vẫn không tìm được người mua. Hai là, bạn “vừa bán vừa cho”, trở thành ông hoàng phá giá thì chắc chắn căn nhà của bạn sẽ được bán đi nhanh nhất trong khu vực nhưng đi kèm với đó thì số tiền lỗ cũng đứng số một luôn. Nếu cảm thấy bản thân không có kiến thức trong lĩnh vực này, hãy tìm cho mình một chuyên gia!

      Để căn nhà trong tình trạng “miễn tiếp khách”

      Ngày nào bạn còn chưa bán nó đi thì nó vẫn là tài sản của bạn, vì vậy hãy yêu thương căn nhà của bạn đến giây phút cuối cùng nhé! Đừng nghĩ căn nhà sắp không còn là của mình mà “bạc đãi” nó bằng những lớp bụi dày và lổn nhổn các đồ vật không dùng đến. Để thu hút người mua, bạn cần đảm bảo căn nhà phải thật sạch sẽ, có càng ít bữa bộn thì càng hấp dẫn được nhiều khách hàng. Nếu không có thời gian để dọn dẹp, bạn có thể thuê các đơn vị vệ sinh chuyên nghiệp trước khi ra mắt người chủ mới.

      Không để khách xem nhà có không gian thảo luận riêng

      Có bao giờ bạn đi siêu thị và cảm thấy không thoải mái khi nhân viên tiếp thị cứ đi kè kè ngay sau lưng để quan sát và tư vấn quá mức cần thiết hay không? Nếu câu trả lời là có, bạn nên tránh phạm phải sai lầm tương tự để các khách hàng đến xem nhà có được trải nghiệm tốt nhất nhé! Thông thường, rất ít người mua nhà đi một mình mà thường đi với vợ/chồng, người thân, bạn bè,... Vì vậy, hãy giữ khoảng cách phù hợp và cho họ không gian riêng để thảo luận về những ưu điểm, nhược điểm, giá bán của căn nhà nhé!

      muon-ban-nha-gia-tot-dung-mac-phai-6-sai-lam-nay-onehousing-3

      Hãy giữ khoảng cách phù hợp và cho khách xem nhà không gian riêng để thảo luận (Nguồn: angi).

       

      Giải pháp toàn diện khi bán nhà trên OneHousing

      Đọc tiếp

      Danh sách phía trên chỉ nêu một vài sai lầm kinh điển, theo sau đó còn có hàng tá vấn đề không thể liệt kê hết. Việc phạm phải một trong số những sai lầm này vừa làm ảnh hưởng đến số tiền thu được, vừa gây lãng phí thời gian của các chủ sở hữu. Vì vậy, hãy để OneHousing giải quyết những rắc rối này cho bạn. OneHousing là một trong những nhà phân phối bất động sản hàng đầu hiện nay, có dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực mua và bán các sản phẩm nhà đất. 

      Quy trình bán nhà trên OneHousing diễn ra nhanh chóng với thời gian hoàn thiện giao dịch kéo dài tối đa 2 tuần (từ 7 - 14 ngày). Người có nhu cầu bán nhà sau khi điền đầy đủ thông tin vào form trên website sẽ được nhân viên của OneHousing liên hệ và tư vấn. OneHousing có hỗ trợ dịch vụ định giá nhà tại chỗ để nắm bắt được tình trạng chính xác của căn nhà từ đó đưa ra mức giá phù hợp. Giải pháp bán nhà trên OneHousing giải quyết toàn bộ khó khăn của người bán nhà như: bán hớ, mất thời gian, thủ tục pháp lý phức tạp. Đặc biệt phù hợp cho những khách hàng chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà đất, muốn tiết kiệm thời gian, nhanh chóng bán được nhà đất với mức giá hợp lý. Đồng thời, khi bán nhà trên OneHousing bạn sẽ chỉ làm việc với một đầu mối duy nhất, và chắc chắn bán được nhà. Điều này thể hiện sự uy tín, tin cậy, giúp bạn hoàn toàn yên tâm trong quá trình làm việc. 

      Hy vọng rằng với danh sách những sai lầm cần tránh được nêu trong bài viết đã có thể giúp bạn cảm thấy tự tin và thoải mái hơn trong quá trình thanh lý ngôi nhà cũ của mình.

      Xem thêm

      Bạn đã biết 5 loại thuế phí cần trả khi mua bán nhà đất?

      Bạn muốn bán nhà nhanh và được giá? Hãy làm 10 việc sau

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương