Bạn muốn bán nhà nhanh và được giá? Hãy làm 10 việc sau

      Bạn muốn bán nhà nhanh và được giá? Hãy làm 10 việc sau

      Onehousing image
      7 phút đọc
      16/03/2024
      Tư vấn tài chính đầu tư - 10 giải pháp giúp bạn nhanh chóng bán được nhà với mức giá hợp lý nhất. Tham khảo ngay sau đây. 

      Bạn đang mong muốn bán nhà nhanh chóng và thu về lợi nhuận ở mức tối đa? Hãy "bỏ túi" ngay 10 bí quyết "vàng" được chia sẻ trong bài viết sau đây, giúp bạn biến mong muốn bán nhà trở thành hiện thực chỉ trong tích tắc. 

      Ngôi nhà cần được lau dọn sạch sẽ, đồ dùng gọn gàng trước khi bán nhà

      Ngôi nhà gần được lau dọn sạch sẽ trước khi rao bán (Nguồn ảnh: Cleanipedia)

      Một ngôi nhà được lau chùi tỉ mỉ thể hiện sự quan tâm và đầu tư của chủ nhà. Lý tưởng nhất là bạn nên dọn dẹp toàn bộ không gian, từ sàn nhà, trần nhà cho đến cả những góc khuất khó tiếp cận. Nếu không thể thay mới các thiết bị bếp, hãy đảm bảo rằng chúng được lau chùi sáng bóng như mới. Tương tự, phòng tắm cũng cần được vệ sinh kỹ lưỡng, từ các góc khuất của bồn tắm, cống thoát nước cho đến những vị trí ít được chú ý như phía sau bồn cầu. Mục tiêu cuối cùng là mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp tinh tươm như mới.

      Chắc chắn rồi, một ngôi nhà bừa bộn có thể làm mất thiện cảm đối với người mua tiềm năng. Do đó, việc sắp xếp và giữ gọn những vật dụng ít sử dụng hàng ngày vào kho (như quần áo trái mùa, giấy báo, tạp chí cũ, đồ chơi không còn sử dụng được…) là điều cần thiết. Việc giải phóng không gian bên trong căn hộ sẽ tạo trải nghiệm “tích cực” cho người muốn mua căn nhà. 

       

      Loại bỏ những đồ vật mang tính cá nhân

      Đọc tiếp

      Người mua nhà rất cần hình dung về cuộc sống của họ trong ngôi nhà mới do đó, các đồ dùng cá nhân của người chủ cũ như ảnh gia đình, vật kỷ niệm, đồ chơi trẻ em... nên được cất giữ cẩn thận để tạo không gian trung lập, giúp người mua nhà dễ dàng hình dung cuộc sống của họ tương lai. Tương tự, quần áo cũng nên được cất gọn gàng trong tủ kín. Kệ trong phòng tắm cũng nên được để trống, chỉ giữ lại những vật dụng thiết yếu như xà phòng rửa tay.

      Xác định công năng cho từng phòng

      Cần đảm bảo mỗi phòng có công năng sử dụng riêng biệt để người mua có cái nhìn rõ ràng về cách tận dụng tối đa không gian trong nhà. Mọi centimet vuông trong ngôi nhà đều được tận dụng một cách tối đa. Nếu ngôi nhà có gác mái, bạn có thể sắp xếp phòng làm việc tại gia hoặc phòng chơi cho trẻ em ở đây. Các tầng hầm có thể chuyển đổi thành phòng giải trí hoặc nhà kho chứa đồ. 

      Làm mới không gian trong nhà

      Làm mới không khí bên trong ngôi nhà có thể mang lại sự tươi mới và hấp dẫn. Bạn có thể đặt thêm một số chậu cây xanh để tạo không gian sinh động. Nếu có quá nhiều cây, hãy sắp xếp chúng ở các khu vực phù hợp để không làm cảm giác ngôi nhà chật chội. Cần loại bỏ ngay các chậu cây đã khô héo để duy trì không gian sống sạch sẽ và hợp phong thủy ngôi nhà.

      “Làm mới” căn nhà bằng cách đặt thêm một vài chậu cây xanh (Nguồn ảnh: Home Gift)

      Loại bỏ mùi hôi cũng là một cách hiệu quả để làm mới không khí trong nhà. Sử dụng các phương pháp tự nhiên như lau chùi và sử dụng hương thơm tinh dầu, nến sáp ong hay máy lọc không khí là những giải pháp hữu hiệu để cải thiện không khí trong nhà.

      Thay mới giấy dán tường, sơn và sàn nhà

      Thay mới giấy dán tường hoặc sơn lại bề mặt là một bước quan trọng khi bạn cần bán lại ngôi nhà. Khách hàng tiềm năng có thể không hài lòng với loại giấy dán tường hiện tại của ngôi nhà. Nếu có thể, hãy tháo bỏ giấy dán tường cũ và sơn lại nhà với một gam màu trung tính. Tránh sơn trực tiếp lên giấy dán tường để tạo ra hiệu ứng chập vá, làm mất mỹ quan căn nhà. 

      Nên thay mới giấy dán tường hoặc sơn lại tường trước khi bán nhà (Nguồn ảnh: VietNamNet)

      Tương tự, cũng tránh sử dụng các màu sơn quá nổi bật. Sơn tường màu trắng có thể được coi là lựa chọn lý tưởng vì nó tạo nên một bức tranh trắng để người mua tưởng tượng và dễ dàng trang trí lại ngôi nhà. Tuy nhiên, trong thực tế, các gam màu trung tính và ấm áp thường là sự lựa chọn tốt nhất.

      Không chỉ vậy, thực hiện việc thay mới sàn nhà là một bước quan trọng để nâng cấp không gian sống. Sàn linoleum từng rất được ưa chuộng vì giá cả phải chăng và dễ thi công, hiện đang ít được sử dụng trong nhà ở do mang lại cảm giác cũ kỹ và không đặc sắc. Mặc dù sàn gỗ cứng có giá cao hơn, nhưng lại là sự lựa chọn hàng đầu khiến ngôi nhà trở nên sang trọng và đẹp mắt. Sàn gỗ cứng có đặc điểm là độ bền cao, giúp gia tăng giá trị và thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

      Nếu ngân sách cho phép, việc chuyển sang sàn gỗ cứng cho các khu vực chung như phòng khách, phòng ăn và bếp là một ý tưởng tốt. Bạn cũng nên cân nhắc việc làm mới sàn phòng tắm với chi phí cải tạo không quá cao, nhưng mang lại hiệu quả lớn. Đối với khu vực phòng bếp và phòng tắm, bạn nên lựa chọn gạch ceramic, ván sàn vinyl giả đá hoặc giả gỗ cũng là sự thay thế không tồi.

      Lắp thêm đèn chiếu sáng

      Để làm cho ngôi nhà trở nên sáng sủa hơn, bạn có thể cân nhắc lắp đặt thêm đèn chiếu sáng cho ngôi nhà ở những vị trí cần thiết. 

      Lắp đặt thêm đèn chiếu sáng nếu cần thiết (Nguồn ảnh: VietNamNet)

      Đảm bảo bật toàn bộ hệ thống đèn trong nhà, kể cả đèn trong tủ quần áo, để tạo ra không gian rộng lớn và thu hút khách xem nhà. Dù hệ thống đèn chiếu sáng có hoạt động tốt, bạn cũng nên đảm bảo chúng sạch sẽ bằng cách lau bụi và làm sạch chất bẩn trên bề mặt.

      Xử lý các vết nứt tường và trần

      Xử lý vết nứt trên tường và trần nhà là một bước quan trọng khi chuẩn bị bán nhà. Những vết nứt này không chỉ tạo ra ấn tượng xấu đối với người mua mà còn có thể là dấu hiệu của vấn đề nền móng. Nếu có bất kỳ vấn đề nào về nền móng, bạn nên khắc phục và sửa chữa ngay lập tức để đảm bảo tính ổn định và an toàn của ngôi nhà.

      Chọn đồ nội thất thông minh

      Đảm bảo rằng, nội thất luôn phù hợp với kích thước của căn phòng, tránh sự quá tải với quá nhiều đồ đạc. Nội thất lớn có thể làm giảm diện tích sống, trong khi nội thất nhỏ có thể làm cho không gian trở nên lạc lõng. Hạn chế sử dụng nội thất giá rẻ vì chúng có thể làm giảm giá trị của ngôi nhà ngay lập tức. 

      Cần lưu ý, bố trí nội thất để phòng trông rộng rãi, thoải mái và dễ dàng điều hướng. Ví dụ, trong phòng khách, sofa và bàn trà nên được sắp xếp để tạo ra một không gian thoải mái cho cuộc trò chuyện mà không làm chặn lối đi trong nhà.

      Trang trí cảnh quan ngoại thất căn nhà 

      Trang trí ngoại thất căn nhà cũng là một cách thu hút người mua tiềm năng (Nguồn ảnh: VietNamNet)

      Trang trí không gian ngoại thất và lối vào nhà thường không được gia chủ xem trọng, nhưng thực tế chúng là những khu vực rất quan trọng vì có ảnh hưởng mạnh mẽ đến ấn tượng đầu tiên của người mua nhà. Thậm chí, quyết định của khách mua có thể phụ thuộc nhiều vào những yếu tố này trước khi họ đưa ra quyết định có nên tiếp tục xem đến phần không gian bên trong của ngôi nhà hay không. 

      Tìm kiếm giải pháp bán nhà hiệu quả, uy tín 

      Hiểu rõ những khó khăn mà người bán nhà phải đối mặt, như việc định giá tài sản, tìm kiếm kênh bán uy tín, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thủ tục pháp lý… OneHousing mang đến một giải pháp bán nhà hiệu quả với mức giá hợp lý, dựa trên các kết quả về phân tích thị trường, giá tham chiếu bất động sản cùng loại hình. 

      Trong quá trình bán nhà với OneHousing, khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin cơ bản sẽ nhận kết quả định giá sơ bộ trong 5 phút. Để xác định chính xác giá nhà, sau khi cung cấp thêm thông tin, khách hàng sẽ nhận được chào giá lần đầu tiên trong vòng 24 giờ.

      Một ưu điểm đặc biệt khi chọn OneHousing để bán nhà là đảm bảo khách hàng sẽ bán thành công bất động sản trong vòng từ  7 đến 14 ngày. Quá trình bán nhà được duy trì thông qua một đầu mối liên hệ giao dịch duy nhất, giúp đảm bảo sự đơn giản và minh bạch cho khách hàng. Ngoài ra, khách hàng cũng được theo dõi chặt chẽ quy trình bán nhà với OneHousing cho đến khi giao dịch hoàn tất. 

      Tài chính đầu tư - Bán nhà đạt thỏa thuận thành công chỉ trong 24h với OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Như vậy, bài viết trên đây đã tổng hợp 10 “bí quyết” giúp bạn bán được nhà nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng thị trường bất động sản luôn biến động. Do đó, bạn cần thường xuyên cập nhật thông tin về giá cả, xu hướng, nhu cầu của người mua để đưa ra chiến lược bán nhà phù hợp. Lời khuyên cho bạn là hãy tìm đến những đơn vị tư vấn bán nhà chuyên nghiệp để nhận được hỗ trợ chi tiết nhất từ các chuyên gia.

      Xem thêm

      Mua nhà có nên chờ sau khi Luật Đất đai có hiệu lực?

      Techcombank cho vay mua nhà: Phí phạt trả nợ trước hạn là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương