Mức giá phổ biến các căn chung cư tại quận Ba Đình là bao nhiêu?

      Mức giá phổ biến các căn chung cư tại quận Ba Đình là bao nhiêu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      23/01/2024
      Cùng OneHousing cập nhập mức giá phổ biến của các căn chung cư quận Ba Đình để cân đối tài chính cá nhân nếu có ý định mua nhà Hà Nội. 

      Chung cư là loại hình bất động sản rất được ưa chuộng tại thủ đô hiện nay, đặc biệt là ở các quận nội thành trung tâm có dân cư đông đúc như Ba Đình. Trong trường hợp bạn đang muốn mua nhà Hà Nội, cụ thể là chung cư quận Ba Đình, bài viết này của OneHousing sẽ giúp bạn cập nhật giá bán mới nhất để cân đối tài chính cá nhân một cách hợp lý. 

      Tổng quan về thị trường mua bán căn hộ chung cư quận Ba Đình 

      Yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu nhà ở tại quận Ba Đình 

      Quận Ba Đình tọa lạc tại trái tim của thành phố Hà Nội, là một trong 4 quận nội thành trung tâm phát triển sầm uất của thủ đô. 

      Quận Ba Đình quan trọng vừa bởi là nơi tọa lạc của rất nhiều cơ quan đầu não của Đảng và Nhà nước, vừa có lợi thế lớn cho hoạt động phát triển kinh tế xã hội. 

      muc-gia-pho-bien-cac-can-chung-cu-tai-quan-ba-dinh-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Quận Ba Đình có nhiều điểm đến mang ý nghĩa lịch sử, văn hóa, chính trị quan trọng (Nguồn: Cổng TTĐT Ba Đình) 

      Đầu tiên phải kể đến vị trí địa lý của quận Ba Đình. Vì nằm chính giữa trung tâm thành phố nên từ quận Ba Đình, cư dân có thể dễ dàng tỏa đi mọi hướng khác như: 

      • Khu Đông (Quận Hoàn Kiếm, Long Biên, huyện Gia Lâm…)
      • Khu kinh tế mới phía Tây (Quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm) 
      • Trung tâm du lịch ở phía Bắc (quận Tây Hồ) 

      Dân cư đông đúc, nhu cầu an sinh xã hội cao, thêm vào đó là sự có mặt của các cơ quan đầu não quan trọng mà cơ sở hạ tầng quận Ba Đình rất được đầu tư phát triển. 

      Không chỉ có hệ thống giao thông hiện đại với nhiều tuyến đường lớn, vỉa hè rộng, rợp bóng cây xanh mà  hệ thống tiện ích công cộng của quận cũng vô cùng đa dạng. 

      muc-gia-pho-bien-cac-can-chung-cu-tai-quan-ba-dinh-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Quận Ba Đình phát triển sầm uất và có cuộc sống tiện nghi (Nguồn: Expedia) 

      Chính vì điều này mà số dân quận Ba Đình đã đông lại càng đông hơn. Mặc dù quỹ đất của quận Ba Đình ngày càng hạn hẹp, cuộc sống tại đây với nhiều người hiện nay cũng bí bách và bon chen nhưng nhu cầu mua nhà, định cư tại quận vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt, ở một số trục đường chính đang được cải tạo và mở rộng như Kim Mã, Giảng Võ, Liễu Giai,... nhu cầu về bất động sản còn có xu hướng tăng mạnh. 

       

      Tổng quan về thị trường mua bán căn hộ chung cư quận Ba Đình 

      Đọc tiếp

      Bất động sản quận Ba Đình có đầy đủ loại hình, từ nhà đất thổ cư đến chung cư và biệt thự. Tuy nhiên, chung cư vẫn là loại hình nhận được nhiều sự quan tâm nhất. 

      Khi quỹ đất ngày càng hạn hẹp nhưng số dân vẫn tiếp tục tăng lên, căn hộ chung cư chắc chắn sẽ là loại hình bất động sản lý tưởng nhất để giải quyết nhu cầu về nhà ở. Nắm bắt được điều này, có không ít chủ đầu tư đã tận dụng cơ hội để sớm xây dựng dự án của mình tại đây. Hiện nay, quận Ba Đình sở hữu rất nhiều dự án căn hộ chung cư đủ các phân khúc, từ bình dân đến cao cấp như Vinhomes Metropolis, Vinhomes Gallery, Sun Grand City,... 

      muc-gia-pho-bien-cac-can-chung-cu-tai-quan-ba-dinh-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Thị trường căn hộ chung cư quận Ba Đình đa dạng với đủ mọi phân khúc (Nguồn: Vinhomes Land) 

      Mức giá của các dự án chung cư này cũng vì thế mà khá đa dạng, có thể đáp ứng được mức tài chính cá nhân của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. 

      Mức giá phổ biến của chung cư quận Ba Đình hiện nay 

      Cuối năm 2023, đầu năm 2024, mức độ quan tâm bất động sản nói chung và căn hộ chung cư nói riêng tại thị trường quận Ba Đình tuy có giảm so với giai đoạn đầu năm 2023 nhưng vẫn nằm ở mức cao. Nguyên nhân gây ra sự sụt giảm này đến từ tình hình ảm đạm chung của thị trường bất động sản cả nước. Mặc dù vậy, giá bạn lại không hề có dấu hiệu giảm xuống. 

      Theo cập nhật mới nhất trên website OneHousing vào tháng đầu năm 2024, giá bán căn hộ chung cư quận Ba Đình dao động từ 40.21 - 198.64 triệu đồng/m2 (2.2 - 18.44 tỷ đồng/căn). Trong đó, mức giá phổ biến nhất nằm ở phân khúc trung cấp, khoảng 85.83 triệu đồng/m2 (7.67 tỷ đồng/căn). Giá thuê căn hộ chung cư tại đây phần lớn nằm trong khoảng 26.99 - 30.41 triệu đồng/tháng. Với những căn hộ cao cấp, giá thuê có thể lên tới hơn 70 triệu đồng/tháng. 

      Mức giá này được coi là tương đối cao so với nhiều khu vực khác của thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, cũng không có gì ngạc nhiên khi quận Ba Đình vừa là quận nội thành trung tâm, vừa sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng với mức sống nhìn chung khá đắt đỏ. 

      Như vậy, thông qua bài viết OneHousing đã cung cấp cho bạn những thông tin tổng quan nhất về thị trường mua bán căn hộ chung cư và mức giá phổ biến tại quận Ba Đình. Nếu muốn tìm hiểu thêm các thị trường căn hộ chung cư ở các quận khác để hoạch cân đối tài chính cá nhân hợp lý hơn, bạn có thể trực tiếp tham khảo qua công cụ phân tích bất động sản của OneHousing. 

      Với công cụ này, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về vị trí, tiềm năng phát triển bất động sản, định hướng phát triển đô thị, tiện ích công cộng, biến động của thị trường và giá bán của đủ mọi loại hình nhà đất trong khu vực. Đây sẽ nguồn thông tin tham khảo an toàn và chi tiết, giúp bạn đưa ra quyết định mua nhà Hà Nội một cách chính xác nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Hoạch định tài chính cá nhân giúp mua nhà nhanh nhất

      Tại sao cần xây dựng thương hiệu cá nhân cho các môi giới bất động sản? Gợi ý 8 bước cơ bản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương