Mức giá căn hộ chung cư cũ quận Thanh Xuân vượt mốc 60 triệu đồng/m2

      Mức giá căn hộ chung cư cũ quận Thanh Xuân vượt mốc 60 triệu đồng/m2

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/03/2024
      Tài chính đầu tư: Giá chung cư cũ quận Thanh Xuân đã vượt mốc 60 triệu đồng/m2. Cùng  điểm qua những tin tức mới nhất về giá chung cư Hà Nội qua bài viết sau.

      Tại Hà Nội, giá căn hộ chung cư cũ tại quận Thanh Xuân đã ghi nhận mức tăng đáng kể. Sự gia tăng của giá chung cư Hà Nội, đặc biệt ở các quận trung tâm, việc sở hữu nhà ở trong khu vực này ngày càng trở nên khó khăn với nhiều người. Điều này đặt ra nhiều thách thức về tài chính đầu tư cho những ai đang tìm kiếm cơ hội trong thị trường bất động sản hiện nay.

      Thực trạng giá chung cư Hà Nội tăng mạnh

      Anh Nguyễn Văn Long, một người thuê nhà ở tại ngõ 73 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân đã có những chia sẻ về tình hình giá bán căn hộ chung cư cũ tại khu vực này. Theo anh, giá căn hộ chung cư đã trải qua một giai đoạn tăng giá liên tục, dao động từ 60 đến 90 triệu đồng mỗi mét vuông, phụ thuộc vào diện tích của căn hộ.

      Với số tiền tiết kiệm khoảng 2,5 tỷ đồng, gia đình anh Long hiện chỉ có khả năng mua một căn hộ chung cư cũ ở vùng ngoại ô của Hà Nội. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc phải chấp nhận nhiều bất tiện về mặt giao thông cũng như khoảng cách khi xa nơi làm việc và trường học của con cái.

      Anh Phong, một người có thu nhập trung bình khoảng 20-30 triệu đồng mỗi tháng cũng cho biết, mặc dù có ý định mua căn hộ chung cư nhưng do giá cả đang tăng vọt đã phải tạm hoãn kế hoạch đó.

      Theo anh Trần Hoàng, một môi giới bất động sản tại Hà Nội, giá căn hộ chung cư cũ tại thủ đô liên tục tăng cao trong thời gian gần đây do nguồn cung từ các dự án mới trở nên khan hiếm, đặc biệt  tại khu vực nội đô.

      Đứng trước tình hình này, một số dự án chung cư mới ở phía Tây Hà Nội đã bắt đầu thu hút sự quan tâm lớn từ phía khách hàng, đồng thời cũng làm tăng nhiệt độ trên thị trường bất động sản địa phương.

      Nguồn cung căn hộ mới khan hiếm khiến giá chung cư Hà Nội tăng mạnh (Nguồn ảnh: Báo Lao Động)

      Theo thông tin từ Bộ Xây dựng trong quý IV năm 2023, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đã ghi nhận mức tăng từ 3,5% đến 4,1%. Điều đáng lưu ý, trên thị trường hiện không xuất hiện các dự án căn hộ phân khúc bình dân với giá dưới 25 triệu đồng/m2, chủ yếu là căn hộ trung cấp có giá từ 25 đến 50 triệu đồng/m2 trở lên.

      Bộ Xây dựng cũng chỉ rõ, một số dự án đã ghi nhận mức tăng giá trung bình khá cao như Golden Land (quận Thanh Xuân) tăng khoảng 3,5% lên mức 38,7 triệu đồng/m2, The Sparks (quận Hà Đông) tăng khoảng 3,7% lên mức 28,3 triệu đồng/m2, Goldsilk Complex (quận Hà Đông) tăng khoảng 4,1% lên mức 33,5 triệu đồng/m2, Hoàng Thành Pearl (quận Nam Từ Liêm) tăng khoảng 4,1% lên mức 52,3 triệu đồng/m2...

      Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Vars) cũng cho thấy, nguồn cung căn hộ trong năm 2024 dự kiến sẽ tăng trở lại với các dự án mới có xu hướng mở rộng ra ở các khu vực xa hơn, theo các định hướng quy hoạch cơ sở hạ tầng.

      Theo Vars, mặt bằng giá bất động sản tại Hà Nội sẽ có xu hướng giảm khi nhu cầu dịch chuyển từ vùng trung tâm nội đô sang các khu vực ven trung tâm, nơi có điều kiện thuận lợi để phát triển các dự án quy mô lớn, từ đó mang đến giá bán tốt hơn.

      Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao của bộ phận nghiên cứu và tư vấn tại Savills Hà Nội nhận định, phân khúc nhà ở vẫn tiếp tục đà tăng trưởng về giá do chi phí đất, chi phí xây dựng tăng và cơ sở hạ tầng được cải thiện.

      Bà Hằng cũng cho biết, việc hạn chế về nguồn cung căn hộ chung cư trên thị trường vẫn tiếp tục gia tăng dẫn đến việc giá bán sơ cấp trung bình trên toàn thị trường khó giảm nhiệt.

      (Nguồn tin: Báo Lao Động)

      Giá căn hộ chung cư cũ ở quận Thanh Xuân đang vượt mốc 60 triệu đồng/m2 (Nguồn ảnh: Báo Tiền Phong)

       

      Tài chính đầu tư: Tìm hiểu và tham khảo giá mua bán nhà tại OneHousing

      Đọc tiếp

      OneHousing là một nền tảng giao dịch bất động sản, sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng với vị trí đắc địa và tiềm năng sinh lợi đáng kể, đồng thời cung cấp các giải pháp tài chính độc đáo và hiệu quả trên thị trường. Thông qua việc hợp tác mạnh mẽ với nhiều đối tác lớn trong lĩnh vực bất động sản và tài chính, OneHousing đã không ngừng củng cố vị thế của mình. 

      Những sự hợp tác này không chỉ giúp OneHousing mang lại cho khách hàng các gói vay ưu đãi nhất mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình mua bán nhà. Đến với OneHousing, khách hàng sẽ được trải nghiệm bộ ba giải pháp công nghệ hàng đầu, bao gồm công cụ định giá nhà, công cụ phân tích thị trường và dự án cùng các giải pháp tài chính.

       Những tính năng này không chỉ cung cấp thông tin toàn diện về thị trường mà còn hỗ trợ khách hàng định giá nhà trực tuyến miễn phí, cung cấp các giải pháp vay thế chấp giúp khách hàng thiết lập hồ sơ trực tuyến một cách đơn giản và nhanh chóng.

      Với đội ngũ môi giới chuyên nghiệp, OneHousing cam kết bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong mọi giao dịch, từ trực tuyến đến trực tiếp. Ngoài việc làm trung gian giữa các chủ đầu tư và khách hàng, OneHousing còn là đối tác đồng hành của người mua bất động sản, hỗ trợ tìm kiếm căn nhà phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

      Tìm hiểu và tham khảo giá mua bán nhà tại OneHousing (Nguồn ảnh: OneHousing)

      Thị trường bất động sản Hà Nội đang chứng kiến sự biến động mạnh mẽ trong giá cả, đặc biệt trong phân khúc căn hộ chung cư cũ. Đối với những nhà đầu tư và người tiêu dùng, điều quan trọng phải có chiến lược về tài chính đầu tư linh hoạt. 

      Sự tăng cao của giá chung cư Hà Nội có thể tạo ra nhiều cơ hội hấp dẫn nhưng cũng đồng thời đặt ra những thách thức và rủi ro. Do đó, việc nắm vững thông tin và phân tích thị trường một cách cẩn thận là điều quan trọng để quá trình mua bán, đầu tư diễn ra thuận lợi.

      Xem thêm

      Các con giáp được tuổi mua nhà, đầu tư bất động sản năm 2024

      Ngân hàng kích thích nhu cầu vay vốn mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương