Mua trả góp chung cư quận Bình Thạnh nên chọn chung cư nào?

      Mua trả góp chung cư quận Bình Thạnh nên chọn chung cư nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      19/04/2023
      Bạn đang tìm kiếm một chung cư trả góp tại quận Bình Thạnh nhưng không biết lựa chọn chung cư nào phù hợp? Hãy đọc bài viết này để có thêm thông tin về những dự án chung cư trả góp tại quận Bình Thạnh, từ đó đưa ra được quyết định tốt nhất cho mình.

      Tổng quan về Bình Thạnh

      Bình Thạnh là một quận phía Đông Bắc của Thành phố Hồ Chí Minh, nằm giữa các khu vực đắc địa như Thủ Đức, Quận 2 và cách quận 1 chỉ một con rạch Thị Nghè. Với vị trí trung tâm thuận lợi này, Bình Thạnh được xem là "cửa ngõ" của thành phố, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và công ty.

      Bình Thạnh cũng là nơi lý tưởng để thư giãn và hội họp với bạn bè, nhờ vào môi trường sống yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời, quận cũng đang phát triển nhanh chóng với sự hình thành của nhiều khu đô thị mới như Đại Phúc River View, Bình Thạnh City Garden, Vinhomes Central Park,... Trong đó đáng chú ý nhất là cao ốc Landmark 81, tòa nhà cao nhất Việt Nam với kiến trúc hiện đại và tiện nghi đầy đủ.

      mua-tra-gop-chung-cu-quan-binh-thanh-nen-chon-chung-cu-nao

      Landmark 81 - Bình Thạnh (nguồn: Online vinhomes)

      Danh sách chung cư có sổ hồng tại quận Bình Thạnh cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Ưu và nhược điểm của việc mua chung cư trả góp

      Giới trẻ tìm tới và sinh sống ở Bình Thạnh ngày càng nhiều, nhu cầu thuê hay mua chung cư ở Bình Thạnh hiện nay được quan tâm hơn bao giờ hết. Đối với người trẻ mua chung cư trả góp đã không còn là cụm từ quá xa lạ, tuy nhiên như mọi hình thức thanh toán trả góp khác, mua chung cư trả góp cũng có những ưu điểm và nhược điểm sau:

      Ưu điểm của việc mua chung cư trả góp

      • Không cần phải chi trả toàn bộ giá trị của căn hộ trong một lần, giúp phân chia tài chính hợp lý cho người mua.
      • Người mua có thể sở hữu ngay căn hộ của bản thân mà không cần đợi đến khi có đủ tiền để thanh toán.
      • Thủ tục mua bán và giấy tờ pháp lý được giải quyết đơn giản hơn khi so với mua bán bằng tiền mặt.
      • Tạo động lực phấn đấu trong công việc và cuộc sống.

      Nhược điểm của việc mua chung cư trả góp

      • Chi phí tổng cộng sẽ cao hơn so với khi mua trong 1 lần trả và đôi khi phải chịu chi phí lãi suất trong các lần trả.
      • Người mua sẽ phải cam kết trả theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, nếu không có thể mất căn hộ và bị mất tiền đã trả trước đó.
      • Thời gian trả góp kéo dài có thể kéo dài đến vài chục năm, tạo ra áp lực tài chính dài hạn.

      Nếu bạn đang có ý định mua chung cư trả góp, hãy cân nhắc kỹ lưỡng các ưu điểm và nhược điểm trên để đưa ra quyết định đúng đắn. 

      Các ngân hàng hỗ trợ vay vốn cho mua chung cư trả góp tại Bình Thạnh

      Theo một hướng tích cực được sở hữu một căn nhà của riêng bản thân thì vấn đề trả góp hay trả ngay lập tức thì chỉ là vấn đề được giải quyết trong thời gian. Đối với việc bạn vẫn muốn mua tuy nhiên chưa có đủ kinh phí, thì hiện tại các ngân hàng ở Việt Nam đều cho vay với lãi suất thấp và vô cùng phù hợp đối với mức thu nhập trung bình hiện tại của người dân, như: 

      • Ngân hàng TMCP Vietcombank
      • Ngân hàng TMCP Vietinbank
      • Ngân hàng TMCP BIDV
      • Ngân hàng TMCP Agribank
      • Ngân hàng TMCP Techcombank
      • Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (SCB)
      • Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB)
      • Ngân hàng TMCP ACB
      • Ngân hàng TMCP Eximbank
      • Ngân hàng TMCP VPBank

      Mỗi ngân hàng có những chính sách và điều kiện vay khác nhau, từ lãi suất, thời gian vay, số tiền vay tối đa đến các yêu cầu về giấy tờ, thu nhập và điều kiện vay khác. Vì vậy, trước khi quyết định chọn ngân hàng cho vay, bạn nên tìm hiểu kỹ và so sánh các chính sách của các ngân hàng để có được lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của mình. 

      Đối tượng khách hàng mua chung cư trả góp tại Bình Thạnh

      Hiện nay tùy theo từng dự án chung cư mà tại Bình Thạnh sẽ phù hợp cho từng phân khúc khách hàng khác nhau. Dựa trên đặc điểm Bình Thạnh được xem là khu vực có vị trí đắc địa, nằm giữa trung tâm TP.HCM và các khu vực phía Đông, nơi có nhiều trung tâm thương mại, giải trí, cơ sở hạ tầng đồng bộ, thu hút đông đảo người dân sinh sống, làm việc và nghiên cứu thị trường bất động sản hiện tại của Thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực mua chung cư trả góp ở Bình Thạnh có thể là những người trẻ tuổi, có nhu cầu về nơi ở tiện nghi, đồng thời sẵn sàng đầu tư vào bất động sản để sinh lời trong tương lai.

      Ngoài ra, với sự phát triển của nhiều khu đô thị mới như Vinhomes Central Park, City Garden, đối tượng khách hàng mua chung cư trả góp tại Bình Thạnh còn bao gồm những người có thu nhập trung bình, đang tìm kiếm nơi ở an cư lạc nghiệp với mức giá phù hợp.

      Danh sách 1 số chung cư cho mua trả góp tại Bình Thạnh

      Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng, một số dự án mua bán chung cư ở Bình Thạnh đều có thêm mục “trả góp” để phù hợp với xu hướng hiện nay, một số chung cư như: 

      Dự án The Manor Officetel & Apartment

      mua-tra-gop-chung-cu-quan-binh-thanh-nen-chon-chung-cu-nao

      Dự án The Manor TP.HCM (nguồn: Sgrenting)

      Nằm tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, dự án gồm 3 tháp cao 30 tầng với 2.400 căn hộ, đang được mở bán và hỗ trợ vay trả góp lên đến 70% giá trị căn hộ với lãi suất ưu đãi.

      • Giá hiện tại: 49.1 - 64.9 triệu/m²
      • Tiện ích: Bãi đỗ xe, phòng Gym, phòng Yoga, HT An ninh, HT Điều hòa, lối thoát hiểm, hệ thống PCCC, hồ bơi, vui chơi trẻ em, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, lễ tân Coffee, Trường mẫu giáo, ATM & Ngân hàng, nhà hàng, thang máy, trung tâm thương mại.
      • Tổng số tiền bạn phải trả: 3.26 tỷ
      • Tỉ lệ khoản vay: 50%
      • Thời hạn: 5 năm
      • Lãi suất: tùy theo ngân hàng dự án đang có nhiều ngân hàng hỗ trợ như: VCB, BIDV, …

      (Cập nhật đến tháng 04/2023; Theo website: Bất động sản)

      Dự án Saigon Gateway

      Tọa lạc tại đường Tôn Đức Thắng, phường Phú Mỹ, dự án gồm 3 tòa tháp cao 31 tầng, với tổng số 996 căn hộ và nhiều tiện ích cao cấp. Ngân hàng BIDV đang hỗ trợ cho vay trả góp lên đến 70% giá trị căn hộ với thời hạn lên đến 20 năm và lãi suất cực kỳ hấp dẫn.

      • Giá hiện tại: 26.9 - 40 triệu/m²
      • Tiện ích: Khu trung tâm thương mại, phòng tập Gym - Yoga - Spa, hồ bơi cao cấp, khu vui chơi, nhà trẻ, công viên cây xanh.
      • Tổng số tiền bạn phải trả: từ 1.1 tỷ
      • Tỉ lệ khoản vay: 50%
      • Thời hạn: 5 năm.
      • Về chính sách thanh toán khá linh hoạt, bạn chỉ cần thanh toán trước 15%, sau đó thanh toán liên tục 3 tháng một lần cho đến khi nhận bàn giao căn hộ.
      • Lãi suất: tùy theo ngân hàng dự án đang có nhiều ngân hàng hỗ trợ như: VCB, BIDV, MB, …

      (Cập nhật đến tháng 04/2023; Theo website: Bất động sản)

      Dự án City Garden

      mua-tra-gop-chung-cu-quan-binh-thanh-nen-chon-chung-cu-nao

      City Garden (Nguồn: Rever)

      Nằm tại đường Nơ Trang Long, phường 7, gồm 6 block cao 30 tầng với hơn 927 căn hộ sang trọng, được trang bị đầy đủ tiện ích. Ngân hàng Sacombank là một trong những đối tác cung cấp gói vay trả góp hỗ trợ cho khách hàng mua căn hộ tại dự án này.

      • Giá hiện tại: 63 - 114.1 triệu/m²
      • Tiện ích: Bãi đỗ xe, sân Tennis, sân bóng rổ, BBQ, công viên, đường chạy bộ, phòng xông hơi, phòng gym, phòng yoga, HT An ninh, HT điều hòa, lối thoát hiểm, hệ thống PCCC, hồ bơi, phòng sinh hoạt, vui chơi trẻ em, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, lễ tân, spa, coffee, nhà hàng, thang máy.
      • Tổng số tiền bạn phải trả: 3.23 tỷ
      • Tỉ lệ khoản vay: 50%
      • Thời hạn: 5 năm.
      • Về chính sách thanh toán khá linh hoạt, bạn chỉ cần thanh toán trước 15%, sau đó thanh toán liên tục 3 tháng một lần cho đến khi nhận bàn giao căn hộ.
      • Lãi suất: tùy theo ngân hàng dự án đang có nhiều ngân hàng hỗ trợ như: VCB, BIDV, MB, ...

      (Cập nhật 04/2023 theo website: Bất động sản)

      Ngoài ra, còn có một số dự án khác đang được mua bán trả góp tại Bình Thạnh như: Khu dân cư cao cấp Sài Gòn Pearl, Dự án Vinhomes Central Park, Khu đô thị Bình Khánh.

      Khi tìm kiếm mua chung cư tại Bình Thạnh, bạn cần tìm hiểu kỹ về các gói trả góp mà đơn vị bất động sản cung cấp. Một số đơn vị có thể yêu cầu khoản tiền đặt cọc, tuy nhiên, khoản đóng trước thường không quá lớn. Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu về thời gian trả góp và lãi suất được tính cho khoản vay. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong mua bán bất động sản, hãy tìm kiếm các đơn vị có uy tín trong lĩnh vực này để được tư vấn cụ thể. Với sự hỗ trợ của các chuyên gia, bạn sẽ có thể tìm được căn hộ chung cư phù hợp với ngân sách của mình và trả góp một cách hiệu quả.

      Với các gói trả góp có sẵn, việc sở hữu một căn hộ chung cư tại Bình Thạnh đã không còn là điều quá khó khăn. Hãy tìm hiểu và liên hệ với các đơn vị bất động sản uy tín để biết thêm thông tin chi tiết về các gói trả góp mua chung cư tại Bình Thạnh và sở hữu cho bản thân một căn nhà như mơ ước.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những lưu ý cần biết trước khi mua nhà chung cư quận Bình Thạnh

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường 21, quận Bình Thạnh?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương