Giải đáp: Có nên mua nhà Vinhomes Metropolis?

      Khi nào nên và không nên mua nhà Vinhomes Metropolis

      Onehousing image
      7 phút đọc
      20/09/2023
      Sau Times City, Vinhomes Metropolis Liễu Giai là khu chung cư ghi đậm dấu ấn của Vingroup trên thị trường bất động sản Hà Nội. Nhắc tới Metropolis, ai cũng nghĩ đa số người mua sẽ gật đầu lựa chọn nếu như có đủ tài chính, nhưng thực tế vẫn có người đã mua mà không ở tòa căn hộ này. Lý do là gì? Khi nào nên và không nên mua nhà Metropolis ? Cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
      Nhận tư vấn ngay

      Vinhomes Metropolis nằm ngay ngã tư Kim Mã và Đào Tấn, đối diện Lotte, trung tâm của quận Ba Đình. Tòa căn hộ gồm 3 tòa chung cư cao 41 đến 45 tầng, 4 tầng hầm để xe.  Dưới chân tòa căn hộ là Vincom, trường học liên cấp Vinschool,...

      1. Vinhomes Metropolis - Đích đến của nhiều người dân yêu thích cuộc sống nội đô

      Vinhomes Metropolis Liễu Giai - Dự án chung cư cao cấp của Vingroup gây tiếng vang ngay từ khi được ra mắt thị trường năm 2016 bởi sở hữu quỹ đất vàng ngay vị trí trung tâm quận Ba Đình. Xét về vị trí, có thể khẳng định Metropolis hầu như không có đối thủ trong cùng phân khúc tại thời điểm đó. 

      Cho tới thời điểm hiện tại, Metropolis vẫn là “viên kim cương" còn sót lại ở Quận Ba Đình, nằm giữa khu vực ngoại giao đoàn, xung quanh là mạng lưới các đại sứ quán lớn và đối diện tòa nhà Lotte Center, gần các tòa cao ốc, văn phòng, trường học, bệnh viện, TTTM. Đây là khu vực sầm uất bậc nhất, thuận tiện cho mọi nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, làm việc. Về không gian, xung quanh Vinhomes Metropolis là bốn hồ công viên nổi tiếng: Hồ Tây – hồ Thủ Lệ – hồ Ngọc Khánh – hồ Giảng Võ. 

      2. Ở nội đô, đa tiện ích, hưởng dịch vụ quản lý và vận hành Vinhomes

      Một căn hộ 146m2 được đăng chuyển nhượng với giá 18 tỷ, căn 90m2 tương đương hơn 11 tỷ tại thời điểm giữa năm 2023 khi thị trường bất động sản được coi là đang trầm lắng. Có thể thấy rõ sức hút của Metropolis vẫn vững vàng trước các biến động của thị trường.

      Thực tế, với cùng số tiền như trên, để đáp ứng nhu cầu sống ở nội đô, không khó để tìm nhà mặt đất. Tuy nhiên, Metropolis vẫn có sức hút với các khách hàng hạng sang bởi khu căn hộ này được quản lý và vận hành bởi Vinhomes, đem lại trải nghiệm chuyên nghiệp, an toàn, văn minh và riêng tư. 

      Tại Vinhomes Metropolis mỗi mặt sàn chỉ có 13 căn hộ, trong khi đó có 8 thang máy dành cho cư dân sử dụng. Có thể nói đây là mật độ xây dựng khá thấp so với các các dự án chung cư cao cấp khác tại Hà Nội, và số lượng thang máy trên số căn hộ tương đối cao. Điều đó sẽ đảm bảo tối đa sự thuận tiện cho cư dân khi di chuyển, để có thể hưởng thụ tối đa các tiện ích 5 sao khi sống tại đây. Với số lượng căn hộ rất ít, Vinhomes Metropolis là nơi thu hút những cư dân tinh hoa nhiệt thành với đẳng cấp thượng lưu bậc nhất.

      >>> Các dự án tiềm năng ở Hà Nội <<<

      3. Giá trị bất động sản luôn tăng tạo nên lực cầu mua nhà Metropolis

      Vinhomes Metropolis Liễu Giai được giới đầu tư ví von là “gà đẻ trứng vàng”, có thể nói là một trong 3 “biểu tượng” của chung cư đời đầu Hà Nội, cùng với Times City và Royal City. Vị trí siêu đắc địa, hạ tầng và tiện ích hoàn hảo, thiết kế cảnh quan tinh tế, vận hành chuyên nghiệp là những yếu tố đảm bảo sinh lời cho bất kỳ dự án bất động sản nào.

      Đọc tiếp

      Những bất động sản nằm tại trung tâm đô thị có giá trị cao hơn sản phẩm cùng loại ở vùng ven trung tâm. Các dự án tại ngã tư hay ngã ba, trên trục lộ giao thông quan trọng có giá trị cao hơn những bất động sản nằm ở vị trí khác. Đây là thực tế kinh nghiệm của nhiều nhà đầu tư bất động sản lâu năm ở Hà Nội. 

      Theo ghi nhận của VnExpress, nhiều phân khúc bất động sản như chung cư, biệt thự, shophouse phía Tây Hồ Tây, khu vực phát triển "nóng" về hạ tầng, tăng giá 70-100% trong khoảng từ 2018-2023.

      4. Mua căn hộ ở Metropolis nhưng không ở, vì sao?

      Quý 4/2018, nhiều căn hộ đã được bàn giao ở Metropolis theo đúng cam kết của chủ đầu tư. Tuy nhiên, nhiều trong số đó lại quyết định nhường chỗ ở cho người khác vì..."khó cưỡng" lại giá cho thuê khá hấp dẫn. Giá cho thuê tại thời điểm đó dao động từ 25 triệu - 60 triệu/căn hộ. Cụ thể : 20-25 triệu/căn(1 PN); 40-45 triệu/căn (2 PN); 50-60 triệu/căn (3 ngủ)...

      Vinhomes Metropolis đáp ứng một nhu cầu rất lớn những người trẻ, doanh nhân, chuyên gia nước ngoài, nhân viên đại sứ quán…đang sinh sống và làm việc tại khu vực lân cận. Những đối tượng thuê nhà tiềm năng này cần tìm căn hộ hạng sang với các tiêu chuẩn và tiện ích 5* - những yếu tố đang hiện hữu ở Metropolis. 

      Vì thế, nhiều người mua nhà lựa chọn giải pháp cho thuê lại và giải quyết vấn đề nhà ở cho bản thân theo phương án khác nhau. Một nguồn tin của giới đầu tư cho biết, chỉ có tầm 40% người Việt sẽ ở khu này, còn lại đều cho thuê.

      Nhận tư vấn ngay

      5. Khi nào không nên mua căn hộ Metropolis?

      Dự án này là đã được vận hành vài năm và “hết sạch” quỹ căn trên thị trường sơ cấp của chủ đầu tư, do vậy để mua nhà Metropolis, bạn bắt buộc phải tìm mua trên thị trường chuyển nhượng với mức giá chắc chắn cao hơn so với thời điểm ban đầu. Đây cũng là điểm yếu của dự án này bởi khi mua chuyển nhượng, người mua thường sẽ ít được hỗ trợ tài chính hơn so với khi mua trực tiếp từ chủ đầu tư (khi dự án chưa hoàn thành). 

      Metropolis thuộc phân khúc chung cư cao cấp với mức giá trung bình là 70 triệu/m2 đồng nghĩa với việc bạn phải chi trả khoản tiền lớn nếu muốn sở hữu căn hộ tại đây, đặc biệt khi mua chuyển nhượng. Mặc dù vậy, cách khắc phục là bạn có thể lựa chọn những đơn vị phân phối bất động sản uy tín, có thiết kế giải pháp tài chính “mạnh mẽ” cùng đối tác là ngân hàng lớn để đồng hành. 

      >>> Thời điểm vàng nên mua nhà trong năm <<<

      6. Thông tin tổng quan Vinhomes Metropolis dành cho người mua nhà

      Tòa M1 

      Tòa M1 tại dự án được xây dựng với mật độ căn hộ 13 căn/sàn, gồm 8 tháng máy và 2 thang chở hàng. Diện tích căn hộ M1 Vinhomes Metropolis có các loại căn hộ từ 1 phòng ngủ đến 4 phòng ngủ có các loại diện tích như:

      • Căn hộ 1 phòng ngủ 2 căn/sàn diện tích 55,5m3
      • Căn hộ 2 phòng ngủ 5 căn/sàn diện tích từ 78,4m2; 78,08m2; 80,48m2; 81,7m2; 82,59m2
      • Căn hộ 3 phòng ngủ 5 căn/sàn diện tích từ 110,24m2; 114,34m2; 119,39m2, 129,51m2
      • Căn hộ 4 phòng ngủ 1 căn/sàn diện tích 146,19m2
      • Căn hộ Penthouse diện tích 223,9m2 – 284,4m2
      • Căn hộ Sky Villa diện tích 291,1m2 – 501,2m2

      Tòa M3

      Tòa M3 được xây dựng với mật độ căn hộ 13 căn/sàn, gồm 8 tháng máy và 2 thang chở hàng. Diện tích căn hộ Vinhomes Metropolis phổ biến có các loại căn hộ từ 1 phòng ngủ đến 4 phòng ngủ có các loại diện tích như:

      • Căn hộ 1 phòng ngủ 2 căn/sàn diện tích 55,5m3
      • Căn hộ 2 phòng ngủ 5 căn/sàn diện tích từ 78,4m2; 78,08m2; 80,48m2; 81,7m2; 82,59m2
      • Căn hộ 3 phòng ngủ 5 căn/sàn diện tích từ 110,24m2; 114,34m2; 119,39m2, 129,51m2
      • Căn hộ 4 phòng ngủ 1 căn/sàn diện tích 146,19m2
      • Căn hộ Penthouse diện tích 223,9m2 – 284,4m2
      • Căn hộ Sky Villa diện tích 291,1m2 – 501,2m2

      Tới nay, chung cư Vinhomes Metropolis vẫn được coi là "chuẩn mực", là "tượng đài" biểu trưng cho cuộc sống cư dân Vinhomes, vì thế các căn hộ tại đây luôn "có giá" trên thị trường chuyển nhượng, mặc dù đơn giá trung bình không thấp. Quý khách hàng có nhu cầu mua nhà Metropolis cũng như tìm hiểu về cách cho thuê căn hộ tạo ra dòng tiền tốt nhất, vui lòng liên hệ với OneHousing theo hotline….Đội ngũ chuyên viên OneHousing Pro Agent luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ 24/7. 

      Trên thị trường BĐS Hà Nội, 3 năm qua, OneHousing đã ghi dấu ấn mạnh mẽ qua việc luôn dẫn đầu phân phối căn hộ cao cấp của chủ đầu tư Masterise Homes. OneHousing có thế mạnh về nền tảng công nghệ và nguồn dữ liệu lớn để triển khai các công cụ định giá, công cụ phân tích thị trường bất động sản. Đặc biệt, đội ngũ tư vấn OneHousing Pro Agent am hiểu, chuyên nghiệp là những người đồng hành đáng tin cậy với người mua nhà. Nối tiếp những dấu ấn đó, trong năm 2023, OneHousing bước đầu tham gia vào thị trường thứ cấp ở Hà Nội với quỹ căn đẹp và giải pháp tài chính vượt trội.

      Chương trình Hot Summer

      Tìm hiểu chi tiết về chương trình Mua nhà chuyển nhượng lãi suất chỉ từ 8% - Ưu đãi độc quyền từ OneHousing và Techcombank tại đây

      Với đội ngũ tư vấn Pro Agent chuyên nghiệp và hiểu biết, OneHousing luôn sẵn sàng tiếp nhận những câu hỏi và yêu cầu tư vấn của bạn. Vui lòng liên hệ với OneHousing theo các hình thức sau:

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương