Mua nhà tuổi 30: nên lựa chọn thị trường sơ cấp hay thứ cấp?

      Mua nhà tuổi 30: nên lựa chọn thị trường sơ cấp hay thứ cấp?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      07/02/2024
      Có tài chính cá nhân ổn định ở tuổi 30 thì nên lựa chọn đầu tư vào thị trường bất động sản sơ cấp hay thị trường bất động sản thứ cấp sẽ tốt hơn. Xem ngay các phân tích từ chuyên gia dành cho bạn dưới đây.

      Tuổi 30 là cột mốc quan trọng trong cuộc đời của nhiều người, đây cũng là thời điểm mà nhiều người có xu hướng tìm mua nhà để an cư lạc nghiệp hoặc đầu tư kinh doanh. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua nhà, bạn cần phải xem xét nên lựa chọn giao dịch các sản phẩm trên thị trường bất động sản sơ cấp hay tại thị trường bất động sản thứ cấp. Vậy đầu tư bất động sản ở tuổi 30 nên lựa chọn loại hình sản phẩm nào, cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây từ OneHousing.

      Thị trường bất động sản sơ cấp, thứ cấp là gì?

      Thị trường bất động sản là thị trường mà các sản phẩm được giao dịch là các tài sản bất động kể đến như đất đai, nhà ở, căn hộ, biệt thự, văn phòng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu công nghiệp... Thị trường bất động sản có thể được chia thành hai loại chính là thị trường sơ cấp và thị trường thứ cấp với các đặc điểm riêng biệt về hình thức sản phẩm như sau:

      • Thị trường bất động sản sơ cấp bao gồm các sản phẩm bất động sản mới xây dựng hoặc đang trong quá trình xây dựng. Các nhà đầu tư mua bất động sản sơ cấp là những người có nhu cầu xây sửa kiến trúc ngay từ nhà thô ban đầu hoặc muốn đầu tư vào các dự án có tiềm năng tăng giá trong tương lai. Các nhà đầu tư mua bất động sản sơ cấp thường phải chịu rủi ro cao hơn, vì dự án có thể bị chậm tiến độ bàn giao hoặc chất lượng hoàn thiện cuối cùng không đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vào thị trường bất động sản sơ cấp cũng cơ cơ hội được hưởng lợi nhuận cao hơn.
      • Thị trường bất động sản thứ cấp bao gồm các sản phẩm bất động sản đã qua sử dụng hoặc đã hoàn thiện. Các nhà đầu tư mua bất động sản thứ cấp thường là những người có tìm kiếm không gian sống lâu dài hoặc muốn đầu tư vào các bất động sản có giá trị ổn định và sinh lời bền vững. Các nhà đầu tư mua bất động sản thứ cấp thường phải bỏ ra nhiều chi phí hơn so với việc mua bất động sản sơ cấp, dù là cùng một căn nhà tại một dự án. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vào thị trường thứ cấp cũng có thể an tâm hơn vì các bất động sản đã có có đầy đủ giấy tờ pháp lý và được kiểm chứng về chất lượng nhà bàn giao.

      mua-nha-tuoi-30-nen-lua-chon-thi-truong-so-cap-hay-thu-cap-OneHousing-1

      Thị trường bất động sản sơ cấp và thứ cấp sẽ có ưu nhược điểm riêng (Nguồn: VnExpress)

       

      Tình hình thị trường bất động sản hiện tại

      Đọc tiếp

      Theo số liệu điều tra và báo cáo từ Bộ Xây dựng, thời điểm quý IV/2023, giá bán căn hộ chung cư tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều ghi nhận xu hướng tăng giá, đặc biệt là các dự án nằm ở khu vực trung tâm. Theo đó, các dự án chung cư tại quận Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm (Hà Nội) có mức tăng bình quân từ 3,5 - 4,1%/năm. Còn tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh, giá bán của các chung cư tại Quận 2, Quận 7, Quận 9 như The Estella, The Opera Residence, The Art… cũng ghi nhận mức tăng từ 3,6 - 4,1%/năm. Đối với phân khúc nhà biệt thự, nhà liền kề tại dự án Mailand Hanoi City, dự án Ciputra (tại Hà Nội), Biệt thự Mỹ Phú 2, dự án Vinhomes Central Park, dự án Saigon Mystery Villas (tại Thành phố Hồ Chí Minh) đều có mức giá bán khá cao dù nhu cầu giao dịch thấp.

      Theo chia sẻ từ ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng thị trường bất động sản sơ cấp tại các thành phố lớn tăng giá là do nguồn cung khan hiếm, chi phí đầu vào tăng cao, lạm phát và lãi suất leo thang. Ngoài ra, các dự án căn hộ phân khúc bình dân (giá bán dưới 25 triệu đồng/m2) khá ít, vì các chủ đầu tư đang có xu hướng tập trung xây dựng vào phân khúc nhà ở trung cấp (giá bán từ 25-50 triệu đồng/m2). Điều này cũng kéo theo số tiền mà người dân cần chi trả cho một ngôi nhà sẽ tăng cao hơn trước đây.

      mua-nha-tuoi-30-nen-lua-chon-thi-truong-so-cap-hay-thu-cap-OneHousing-2

      Giá bán nhà tại thị trường bất động sản sơ cấp hiện đang có xu hướng tăng giá (Nguồn: Cafeland)

      Nên lựa chọn đầu tư bất động sản ở thị trường sơ cấp hay thứ cấp?

      Tại thời điểm mức giá bán của thị trường bất động sản sơ cấp đang tăng cao như hiện nay, nhiều chuyên gia khuyến nghị rằng người dân và nhà đầu tư nên lựa chọn giao dịch tại thị trường bất động sản thứ cấp. Tuy nhiên, dưới tác động của Luật Đất đai sửa đổi mới, nhiều chuyên gia đang kỳ vọng bức tranh nguồn cung thị trường bất động sản sẽ được cải thiện trong tương lai. Khi có những lựa chọn mua bán đa dạng hơn trên thị trường sơ cấp sau này, người dân và nhà đầu tư có thể tìm kiếm, lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

      Nhìn chung, việc lựa chọn đầu tư bất động sản tại thị trường sơ cấp hay thứ cấp sẽ tùy theo vào nhận định cá nhân của mỗi người về tiềm năng của bất động sản trong tương lai cũng như mục tiêu đầu tư, khả năng tài chính cá nhân. Vì vậy trước khi quyết định đầu tư, bạn cần cân nhắc thật kỹ về khả năng và mục tiêu giao dịch của mình để có thể đưa ra quyết định hợp lý và hiệu quả nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tìm hiểu về quy trình mua bán bất động sản sơ cấp tại Việt Nam

      Mua căn hộ thứ cấp có những lợi ích gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương