Mua căn hộ thứ cấp có những lợi ích gì?

      Mua căn hộ thứ cấp có những lợi ích gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/01/2024
      Những thông tin tư vấn mua nhà trong bài viết này của OneHousing sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích khi mua căn hộ thứ cấp, từ đó quyết định xem có nên đầu tư cho loại hình căn hộ này hay không?

      Nếu quan tâm đến hoạt động đầu tư bất động sản, hẳn bạn đã ít nhất một lần nghe qua thuật ngữ “căn hộ thứ cấp”. Thế nhưng, liệu bạn có hiểu rõ bản chất và những lợi ích khi đầu tư cho loại hình căn hộ này? Nếu chưa có câu trả lời chính xác, bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây của OneHousing.

      Thế nào là căn hộ thứ cấp?

      Căn hộ thứ cấp là căn hộ đã được mua bán hoặc chuyển nhượng ít nhất một lần sau khi được bàn giao từ chủ đầu tư. Nghĩa là nếu bạn mua căn hộ mới trực tiếp từ chủ đầu tư, đã dọn vào ở và sau đó bán lại, căn hộ tại lúc này có tên gọi là căn hộ thứ cấp.

      mua-can-ho-thu-cap-co-nhung-loi-ich-gi-OneHousing-1

      Định nghĩa căn hộ thứ cấp (Nguồn: Toàn cảnh bất động sản)

      Dù đã qua tay một (hoặc nhiều) chủ cũ nhưng những căn hộ thứ cấp vẫn được không ít khách hàng chọn mua nhờ có mức giá bán thấp hơn căn hộ sơ cấp (căn hộ mới được chủ đầu tư mở bán). Nguyên nhân chính là vì giá căn hộ lúc này không phải chịu thêm các chi phí quảng cáo, PR, sự kiện…

      Thông thường, đối tượng khách hàng muốn mua căn hộ thứ cấp bao gồm:

      • Những người có nhu cầu ở ngay, không muốn chờ đợi quá lâu để nhận nhà mới từ chủ đầu tư.
      • Những người có nguồn tài chính eo hẹp, muốn mua nhà với giá rẻ hơn mặt bằng chung của thị trường.
      • Những người có kinh nghiệm và kỹ năng đàm phán, có thể thương lượng được giá tốt với chủ cũ.
      • Những người quan tâm đến pháp lý và an toàn của căn hộ, muốn mua căn hộ thứ cấp từ người quen đáng tin cậy thay vì phải quản lý rủi ro nếu không may gặp chủ đầu tư sai phạm.
       

      Mua căn hộ thứ cấp có lợi ích gì?

      Đọc tiếp

      Với những đối tượng khách hàng muốn mua căn hộ căn hộ thứ cấp kể trên, có thể thấy họ đã nhìn nhận được một số lợi ích từ loại hình bất động sản này như sau:

      Thủ tục nhận nhà nhanh chóng

      Mặc dù chất lượng căn hộ sơ cấp được bàn giao trực tiếp từ chủ đầu tư đảm bảo hơn, nhưng bạn có thể sẽ phải đợi một khoảng thời gian dài để nhận nhà. Thời gian chờ đợi thường là một vài tháng hoặc thậm chí vài năm nếu dự án bị chậm tiến độ.

      mua-can-ho-thu-cap-co-nhung-loi-ich-gi-OneHousing-2

      Thủ tục bàn giao căn hộ thứ cấp nhanh chóng (Nguồn: Báo tài nguyên và môi trường)

      Trong khi đó, căn hộ thứ cấp đang được chủ cũ sử dụng nghĩa là nó đã hoàn thiện. Bạn chỉ việc xách vali vào ở ngay sau khi ký kết đầy đủ các loại giấy tờ bàn giao và thanh toán đủ chi phí.

      Tiết kiệm chi phí mua nhà

      Có một số nguyên nhân khiến giá căn hộ thứ cấp rẻ hơn sơ cấp là:

      • Căn hộ thứ cấp đã qua sử dụng và bị khấu hao theo thời gian, trong khi căn hộ sơ cấp còn mới hoàn toàn và chưa bị hao mòn.
      • Căn hộ thứ cấp thường được bán lại theo giá thị trường hiện tại và tùy vào cân đối của chủ cũ. Còn căn hộ sơ cấp thường được bán theo giá định trước của chủ đầu tư, có thể tăng theo từng đợt mở bán.
      • Căn hộ thứ cấp có nguồn cung dồi dào và đa dạng, trong khi căn hộ sơ cấp còn hạn chế vì phải chờ đợi thời gian xây dựng và bàn giao.
      • Có nhiều lý do để bán lại căn hộ như chuyển nhà, cần tiền gấp, không hài lòng với chất lượng hoặc vị trí,… Do đó, người bán có thể chấp nhận bớt lời hoặc thậm chí lỗ để bán nhanh. Đây cũng là nguyên nhân khiến việc thương lượng giá khi mua căn hộ thứ cấp dễ dàng hơn.

      Cộng đồng dân cư ổn định

      Bản chất của căn hộ thứ cấp là căn hộ đã được sử dụng và bán qua tay từ gia chủ cũ sang gia chủ mới. Trong thời gian chủ cũ sinh sống, các căn hộ xung quanh cũng có người mua và chuyển đến ở. Thời điểm chủ mới dọn đồ vào là lúc cộng đồng dân cư đã được định hình, đông đúc và ổn định.

      mua-can-ho-thu-cap-co-nhung-loi-ich-gi-OneHousing-3

      Căn hộ thứ cấp nằm trong cộng đồng dân cư ổn định (Nguồn: VISAHO)

      Đây là một lợi thế lớn vì ngay từ khi xem nhà, bạn có thể hình dung tổng quan môi trường sống, lối sống của toàn bộ cộng đồng cư dân. Nhờ vậy, bạn sẽ biết đây có phải là cộng đồng hợp với mình hay không, sau đó mới đưa ra quyết định mua nhà chính xác. 

      Đảm bảo pháp lý căn hộ

      Có một số nguyên nhân khiến pháp lý căn hộ thứ cấp đảm bảo hơn căn hộ sơ cấp, đó là:

      • Căn hộ thứ cấp thường đã được cấp giấy chứng nhận sở hữu (sổ đỏ/sổ hồng), trong khi căn hộ sơ cấp có thể phải chờ đợi hoặc gặp khó khăn trong quá trình cấp phép.
      • Căn hộ thứ cấp cho phép người mua trực tiếp kiểm tra hiện trạng nhà, tìm hiểu về pháp lý, tiện ích, chất lượng,… trước khi quyết định mua. Người mua có thể tránh được những rủi ro khi chủ đầu tư vì một vấn đề nào đó mà xảy ra tranh chấp hoặc tuyên bố phá sản.
      • Trước khi được rao bán, căn hộ thứ cấp phải đảm đảm đủ điều kiện tham gia giao dịch theo quy định của pháp luật. Tất nhiên, căn hộ đó cũng đã được xây dựng đúng theo hồ sơ thiết kế mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, đồng thời đúng với những gì chủ đầu tư đã cam kết khi ký hợp đồng mua bán lần đầu.

      Như vậy, bài viết này của OneHousing đã mang đến những thông tin tư vấn mua nhà xoay quanh lợi ích của việc mua căn hộ thứ cấp. Hy vọng dựa vào chia sẻ của OneHousing, bạn sẽ sớm đưa ra được quyết định mua nhà cho riêng mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Lần đầu mua nhà sơ cấp và thứ cấp: Những thông tin cần nắm rõ

      Tìm hiểu quy trình mua bán bất động sản thứ cấp tại Việt Nam

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương