Mua nhà ngay bây giờ kẻo giá tăng, có nên không?

      Mua nhà ngay bây giờ kẻo giá tăng, có nên không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      12/03/2024
      Có nên dùng tài chính cá nhân để mua nhà ngay bây giờ kẻo nhà lại tăng giá hay không? Nên mua nhà ở đâu cho an toàn? Tham khảo bài viết sau đây để biết đáp án nhé. 

      Giá nhà đang trên đà tăng trưởng và chưa có dấu hiệu dừng lại, vậy có nên dồn tài chính cá nhân để mua nhà ngay lúc này để tránh giá lại tiếp tục tăng cao hay không? Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm tình hình bất động sản hiện nay cũng như nơi bán nhà uy tín, chuyên nghiệp.

      Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu được phục hồi tích cực

      Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, trong 2 tháng đầu năm 2024, số lượng hồ sơ nhà đất đã tăng lên 67.750 hồ sơ. So với 48.949 hồ sơ trong cùng kỳ năm 2023, lượng hồ sơ trong 2 tháng đầu năm 2024 đã tăng lên 18.801 hồ sơ. 

      Do đó, số doanh thu từ 2 tháng đầu năm đạt 103.164 tỷ đồng, tăng 90.741 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân chính do nguồn thuế từ mua bán nhà đất đã tăng mạnh, lên đến 955,3 tỷ đồng so với 659,9 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm 2023.

      Bất động sản năm 2024 đang có dấu hiệu hồi phục tích cực (Nguồn: Báo Điện Tử)

      Trước đó, trong báo cáo về thị trường bất động sản TP.HCM quý 4/2023 và cả năm 2023 của Sở Xây dựng đã nhận định, mặc dù hoạt động kinh doanh bất động sản còn đối mặt nhiều khó khăn nhưng đã có dấu hiệu hồi phục. Quý sau cũng đạt được tăng trưởng, mặc dù ít tích cực hơn so với quý trước.

      Theo thông báo của Cục Thống kê TP.HCM về tình hình kinh tế  xã hội trong tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2024, tình hình thị trường bất động sản tại khu vực TP.HCM đang có dấu hiệu phục hồi sau khi Chính phủ triển khai các chính sách nhằm tháo gỡ, kích thích thị trường bất động sản.

      Các biện pháp này bao gồm Nghị quyết số 33 về tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản; Quyết định số 338 của Thủ tướng về đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội"; Công điện số 993 của Thủ tướng về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường bất động sản.

      Doanh thu kinh doanh bất động sản trong 2 tháng đầu năm 2024 đạt 42.300 tỷ đồng, chiếm 59,4% trong nhóm doanh thu dịch vụ tiêu dùng khác, tăng 20,1% so với cùng kỳ. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, thông qua việc thực hiện nhiều chính sách thanh toán và ưu đãi để hỗ trợ khách hàng.

      (Nguồn: Thanh Niên)

       

      Mua nhà ngay lúc này để không bỏ lỡ cơ hội tốt

      Đọc tiếp

      Ông Ngô Quang Phúc - Tổng giám đốc Phú Đông Group đánh giá, Quốc hội vừa thông qua 3 luật quan trọng liên quan đến lĩnh vực bất động sản, bao gồm luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), luật Nhà ở (sửa đổi) và luật Đất đai (sửa đổi). Ông nhấn mạnh, những điều khoản trong các luật này được thiết kế để giảm thiểu thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để các dự án bất động sản có thể tiến triển nhanh chóng hơn.

      Sự thay đổi này được đánh giá tích cực bởi các doanh nghiệp vì giúp giảm bớt khó khăn và tăng cường hiệu quả trong quá trình triển khai dự án. Điều này đồng thời góp phần vào việc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho ngành bất động sản, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đẩy nhanh tiến độ các dự án.

      Ông Ngô Quang Phúc cho biết, thị trường bất động sản hiện nay, đặc biệt trong phân khúc nhà ở thực vẫn được coi như một loại hàng hóa thiết yếu và vẫn có khả năng bán được dù tốc độ bán hàng không nhanh như thời kỳ thị trường sốt nóng. Những khó khăn lớn nhất đã qua đi khi lãi suất giảm và lợi suất gửi tiết kiệm không còn cao đã khiến nhiều người dùng tài chính cá nhân đầu tư vào thị trường bất động sản và chứng khoán.

      Đầu tư chứng khoán đòi hỏi nhiều kiến thức và kinh nghiệm cho nên đầu tư bất động sản sẽ dễ dàng hơn với nhiều người. Hiện tại, đây là thời điểm thuận lợi để đàm phán với chủ đầu tư và mua nhà với giá tốt, phù hợp với tài chính cá nhân của người dân. 

      Mua nhà ngay lúc này sẽ phù hợp với tài chính cá nhân của nhiều người dân (Nguồn: Công Luận)

      Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, trong hai tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản tiếp tục phục hồi và tăng trưởng vững chắc, đứng đầu trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài FDI. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu bất động sản và cổ phiếu tài chính, ngân hàng đang dẫn dắt. 

      Dựa trên đà phục hồi này, ông dự đoán, thị trường bất động sản sẽ trở lại hoạt động bình thường từ nửa cuối năm 2024, mở đầu cho chu kỳ phát triển an toàn, lành mạnh và bền vững từ đầu năm 2025 trở đi. Cho nên, khách hàng có nhu cầu mua nhà nên mua từ bây giờ sẽ có nhiều sự lựa chọn phù hợp với tài chính cá nhân, để càng lâu giá nhà căng tăng cao.

      (Nguồn: Thanh Niên)

      Mua nhà an toàn, phù hợp với tài chính cá nhân qua OneHousing

      Nếu khách hàng đang cần mua nhà giá tốt, phù hợp với tài chính cá nhân của mình có thể tham khảo các dự án nhà ở đang được mở bán trên OneHousing. Các dự án tại đây đều có tính pháp lý rõ ràng, đa dạng mức giá nên sẽ phù hợp với tài chính cá nhân của nhiều khách hàng. 

      Đầu tư mua nhà an toàn tại OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Hơn nữa, OneHousing còn hợp tác cùng ngân hàng Techcombank mang đến giải pháp tài chính an toàn cho những khách hàng chưa đủ tài chính cá nhân và có nhu cầu vay mua nhà. Công cụ định giá hiện đại tại OneHousing giúp khách hàng nắm rõ hơn về số tiền lãi + gốc hàng tháng cần trả sau khi mua nhà, từ đó có thể kiểm soát tài chính cá nhân của mình để chọn được gói vay mua nhà phù hợp. 

      Thông qua nội dung trên, hi vọng bạn đã nắm rõ được tình hình thực tế để đưa ra quyết định có nên mua nhà ngay bây giờ kẻo gia tăng hay không. Cơ hội không chờ đợi ai và thử thách tạo nên động lực nên đừng chần chừ, quyết định “xuống tiền” mua nhà nằm trong tầm tay của bạn.

      Xem thêm

      Bí quyết mua nhà ở tuổi 23: Cần nắm vững những nguyên tắc tài chính nào?

      Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng Techcombank là lãi suất cố định hay thả nổi?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương