Mua nhà mặt tiền kinh doanh hay đầu tư nhà trọ với 6 tỷ đồng?

      Mua nhà mặt tiền kinh doanh hay đầu tư nhà trọ với 6 tỷ đồng?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      25/01/2024
      Sở hữu 6 tỷ đồng thì nên đầu tư nhà trọ hay mua nhà mặt tiền kinh doanh? Bạn đọc có chung thắc mắc hãy tham khảo bài viết sau của OneHousing để có câu trả lời.

      Một thắc mắc thường gặp trong cộng đồng đầu tư bất động sản là với 6 tỷ đồng nên mua nhà đất hay đầu tư nhà trọ? Để giải đáp cho câu hỏi này, OneHousing sẽ chia sẻ đến bạn đọc thông tin nhằm phân tích về từng trường hợp cũng như cung cấp ý kiến của chuyên gia giúp bạn đọc tham khảo.

      Thực trạng thị trường bất động sản hiện nay

      Trong năm 2023 vừa qua, thị trường bất động sản Việt Nam đã chứng kiến đà tăng trưởng sau thời kỳ đại dịch Covid - 19. Lượng tìm kiếm nhà ở, đặc biệt trong phân khúc căn hộ cao cấp và trung cấp tăng trưởng rõ rệt. Nhu cầu này tập trung lớn tại các thành phố trung tâm như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang,...

      Thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường bất động sản an  toàn, lành mạnh, bền vững

      Thị trường nhà trọ đang chịu ảnh hưởng do suy thoái kinh tế (Nguồn: Báo điện tử Chính phủ)

      Bên cạnh đó, sự tăng trưởng của bất động sản Việt Nam cũng được thể hiện qua các cơ hội đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài thông qua các dự án đô thị và chung cư cao cấp được đi vào hoạt động.

      Tuy nhiên nhìn một cách tổng quan thì mức độ tăng trưởng này vẫn chưa ấn tượng để khẳng định sự phục hồi hoàn toàn cho thị trường bất động sản. Phân khúc nhà đất đang là một trong những sản phẩm có hoạt động giao thương ảm đạm nhất.

      Một phần là bởi tác động của nền kinh tế khi thu nhập giảm khiến người dân gặp khó khăn trong việc thuê nhà để ở hoặc phục vụ kinh doanh. Do đó mà mua nhà mặt tiền kinh doanh có phần hạn chế so với thuê nhà ở hay căn hộ chung cư.

       

      Có 6 tỷ đồng nên đầu tư nhà trọ hay mua nhà mặt tiền kinh doanh?

      Đọc tiếp

      Để giải đáp cho thắc mắc này, OneHousing sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu và phân tích về hai lựa chọn là mua nhà mặt tiền kinh doanh hay đầu tư nhà trọ.

      Đánh giá tổng quan khi quyết định mua nhà mặt tiền kinh doanh

      Trước đây, đại dịch Covid - 19 diễn ra khiến hàng loạt cửa hàng, doanh nghiệp đóng cửa. Tuy nhiên, hiện nay khi dịch đã đi qua thì hoạt động kinh doanh, giao thương quay trở lại một cách mạnh mẽ, cùng với đó là nhu cầu của người dân gia tăng. Điều này trở thành cơ hội cho việc thuê mua nhà mặt tiền phục vụ kinh doanh tăng cao.

      mua-nha-mat-tien-kinh-doanh-hay-dau-tu-nha-tro-voi-6-ty-dong-onehousing-2

      Rủi ro cao khi mua nhà trọ kinh doanh (Nguồn: LuatVietnam)

      Nhưng xét theo mặt bằng chung thì với mức giá 6 tỷ đồng sẽ khó để chủ đầu tư sở hữu được một căn nhà mặt tiền nằm ở vị trí đắc địa hay tại thành phố lớn. Giá trung bình để sở hữu được một căn nhà mặt đường sẽ vào khoảng hơn 9 tỷ đồng, vậy nên khá khó khăn để tìm kiếm một căn nhà đất nằm ngoài mặt đường trong mức giá đề trên.

      Để bạn đọc hiểu rõ thì hãy cùng phân tích qua chia sẻ sau của độc giả tại trang VnExpress. Độc giả chia sẻ anh đang có ý định đầu tư nhà trọ hoặc mua nhà mặt đất trong khoảng giá 6 tỷ đồng tại khu vực ven thành phố Hồ Chí Minh hay Bình Dương.

      Theo chuyên gia tư vấn thì việc đầu tư vào nhà mặt đường sẽ không phải lựa chọn tốt bởi nền kinh tế chung hiện tại vẫn chưa có chuyển biến tích cực nên nhiều số lượng cửa hàng trả mặt bằng vẫn trên đà tăng, kể cả tại khu vực trung tâm. Chính vì vậy mà đầu tư bất động sản nhà mặt tiền kinh doanh chưa phải là lựa chọn hợp lý.

      Đầu tư nhà trọ - Phương án phù hợp hiện nay

      Đối với đầu tư nhà trọ, có lẽ đây sẽ là phương án tốt để chủ đầu tư tham khảo bởi theo thực tế hiện nay thì thuê nhà trọ vẫn thu hút lượng tìm kiếm đông đảo khách hàng. Đặc biệt tại các khu vực nằm gần trường đại học, khu công nghiệp, doanh nghiệp thì nhu cầu sẽ không bao giờ hết và ngày càng gia tăng hơn. Do đó, để đạt được mục tiêu chung là thu được lợi nhuận thì đầu tư vào nhà trọ cho thuê sẽ đảm bảo hơn là mua nhà mặt tiền kinh doanh.

      Phòng trọ là gì? Những điều cần lưu ý khi thuê phòng trọ

      Tham khảo ý kiến đầu tư nhà trọ từ chuyên gia (Nguồn: Eco Green Sài Gòn)

      Một ví dụ tham khảo: Bạn lựa chọn đầu tư cho thuê nhà trọ với tổng là 10 phòng với quỹ đất vào khoảng 120 đến 150m2. Sau đó thực hiện thế chấp mảnh đất để vay vốn ngân hàng khoảng 2 đến 1.5 tỷ đồng để trở thành khoản chi phí xây dựng. Như vậy, với tổng 10 phòng cho thuê đó thì bạn sẽ thu về từ 45 đến 50 triệu đồng/ tháng và sau khi trừ chi phí vay thì lãi thu về hàng tháng sẽ vào khoảng 25 đến 30 triệu đồng.

      Như vậy, các bạn có thể thấy phương án xây dựng nhà thuê trọ sẽ bền vững hơn theo thời gian dù là ở trung tâm hay ngoại thành. Việc đầu tư này sẽ vừa chắc chắn nguồn lợi nhuận thu về hàng tháng, vừa thuận lợi trong công tác quản lý và vận hành.

      Trên đây là toàn bộ thông tin OneHousing chia sẻ đến bạn đọc để giải đáp thắc mắc về sở hữu 6 tỷ đồng nên mua nhà mặt tiền kinh doanh hay đầu tư nhà trọ hơn. Hy vọng rằng bài viết sẽ là nguồn tham khảo hữu ích giúp các bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Sở hữu 5-6 tỷ đồng thì nên mua đất nền ở đâu?

      Sở hữu 1,5 tỷ đồng, nên đầu tư đất cho thuê hay xây nhà trọ?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương