Mua nhà đất tại phố Đoàn Văn Minh, quận Long Biên thì tiến hành thủ tục nhập khẩu ở đâu?

      Mua nhà đất tại phố Đoàn Văn Minh, quận Long Biên thì tiến hành thủ tục nhập khẩu ở đâu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/11/2023
      Khi hộ gia đình mua nhà đất tại phố Đoàn Văn Minh quận Long Biên thì địa điểm làm thủ tục nhập khẩu sẽ được tiến hành ở đâu? OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc qua bài viết này.

      Trong quá trình mua nhà đất, việc thực hiện các thủ tục nhập khẩu có thể là một quy trình khá phức tạp đối với nhiều hộ gia đình. Đặc biệt, khi hộ gia đình mua nhà đất tại phố Đoàn Văn Minh, quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Vậy địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Đoàn Văn Minh quận Long Biên là ở đâu? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay. 

      Vài nét về khu vực quận Long Biên

      Quận Long Biên, nằm ở phía Đông Bắc của thủ đô Hà Nội, là một trong những cửa ngõ quan trọng của thành phố. Với sự phát triển về kinh tế, chính trị và an ninh quốc phòng, quận này đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và gia đình mong muốn tìm kiếm cơ hội sống và kinh doanh.

      Vị trí địa lý của quận Long Biên cực kỳ thuận lợi, tiếp giáp với nhiều khu vực trọng điểm của thủ đô Hà Nội. Phía Đông và phía Nam của quận giáp huyện Gia Lâm và quốc lộ 1A mới, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và giao thương. Phía Tây, Long Biên tiếp giáp với các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng, nơi tập trung nhiều trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục của thành phố. Phía Tây Nam, quận giáp quận Hoàng Mai với sông Hồng tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp. Phía Bắc, Long Biên tiếp giáp với huyện Đông Anh, mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế và đầu tư bất động sản quận Long Biên.

      Với diện tích tự nhiên lên đến 61km2, Long Biên là quận có diện tích lớn nhất Hà Nội. Dân số của quận vào năm 2019 ước đạt khoảng 322.549 người, tạo nên mật độ dân số đáng kể. Quận Long Biên bao gồm 14 phường trực thuộc, mỗi phường đều có đặc trưng và tiềm năng phát triển riêng.

      Hạ tầng giao thông của quận Long Biên cũng được đầu tư đồng bộ, với các tuyến đường quan trọng như quốc lộ 1A, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn và quốc lộ 5. Điều này giúp kết nối Long Biên với các khu vực khác của thủ đô và các tỉnh thành lân cận một cách thuận lợi và nhanh chóng.

      Bên cạnh đó, thị trường bất động sản quận Long Biên ngày càng phát triển mạnh mẽ, với sự gia tăng về mức độ đầu tư và quy mô. Các phân khúc bất động sản nổi bật như căn hộ chung cư, nhà ở thấp tầng và bất động sản thổ cư, đã tạo ra nhiều cơ hội và lựa chọn cho người mua và nhà đầu tư.

      mua-nha-dat-tai-pho-doan-van-minh-quan-long-bien-thi-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-o-dau-onehousing-1

      Quận Long Biên sở hữu vị thế thuận lợi (Nguồn: Nasaland)

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Kẻ Tạnh, quận Long Biên

       
      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phố Đoàn Văn Minh quận Long Biên như thế nào?

      Thực tế mua bán nhà đất tại phố Đoàn Văn Minh, quận Long Biên có tiềm năng phát triển lớn. Với vị trí đắc địa trong khu vực đất vàng của thủ đô Hà Nội, phố Đoàn Văn Minh thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và người mua nhà.

      Phố Đoàn Văn Minh khá nhộn nhịp và sầm uất. Phố có chiều dài 530m và chiều rộng 13m bắt đầu từ ngã ba giao cắt phố Bùi Thiện Ngộ tại số nhà 107 đến ngã ba giao cắt phố Đào Văn Tập tại tòa nhà EcoCity.

      Phố Đoàn Văn Minh nằm trong khu vực trung tâm quận Long Biên, gần sông Hồng và có tiếp giáp với các khu đô thị lớn như KĐT Việt Hưng. Điều này tạo ra một môi trường sống và kinh doanh thuận lợi, với nhiều tiện ích xung quanh như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại và công viên.

      Tiềm năng bất động sản tại phố Đoàn Văn Minh rất cao. Với sự phát triển của quận Long Biên và các khu vực lân cận, giá trị bất động sản tại đây cũng được hưởng lợi và có xu hướng tăng lên theo thời gian. Khu vực này hấp dẫn không chỉ với các nhà đầu tư mà còn với người mua nhà muốn có một không gian sống tiện nghi và an lành.

      Tuy nhiên, khi mua nhà đất tại phố Đoàn Văn Minh cũng cần xem xét một vài yếu tố sau:

      • Giá cả: Do vị trí đắc địa và tiện ích xung quanh, giá cả bất động sản tại phố Đoàn Văn Minh có thể cao hơn so với một số khu vực khác trong quận Long Biên. Điều này có thể là một rào cản cho những người có nguồn tài chính hạn chế.
      • Tình trạng kẹt xe: Vì là một khu vực trung tâm, phố Đoàn Văn Minh có thể gặp tình trạng kẹt xe trong giờ cao điểm. Việc di chuyển và tiếp cận các tuyến đường chính có thể gặp khó khăn trong các giờ cao điểm.
      • Tiếng ồn: Vì nằm trong khu vực trung tâm và gần các tuyến đường lớn, phố Đoàn Văn Minh có thể gặp tiếng ồn từ giao thông và hoạt động xung quanh. 

      mua-nha-dat-tai-pho-doan-van-minh-quan-long-bien-thi-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-o-dau-onehousing-2

      Phố Đoàn Văn Minh có nhiều tiềm năng tăng giá nhưng cũng có nhiều yếu tố cần xem xét (Nguồn: Báo xây dựng) 

      Theo cập nhật tại Batdongsan tháng 11/2023, giá nhà đất phố Đoàn Văn Minh, quận Long Biên từ 60 triệu đồng/m2 đến 90 triệu đồng/m2. Giá trung bình là 82 triệu đồng/m2.

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Đoàn Văn Minh quận Long Biên 

      Theo Điểm a Khoản 3 Thông tư số 35/2014/TT-BCA do Bộ Công an ban hành vào ngày 09/09/2014, quy định rõ: "Để đăng ký hộ khẩu thường trú tại các thành phố trực thuộc Trung ương, công dân cần nộp hồ sơ tại Cơ quan Công an quận  tương ứng với địa điểm cư trú của họ."

      Như vậy, địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất phố Đoàn Văn Minh, quận Long Biên là tại Công an quận Long Biên tại số 1 phố Đoàn Khuê, phường Việt Hưng, quận Long Biên.  Vị trí công an quận Long Biên nằm cách phố Đoàn Văn Minh 1.5km.

      mua-nha-dat-tai-pho-doan-van-minh-quan-long-bien-thi-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-o-dau-onehousing-3

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu được tiến hành tại công quan quận Long Biên (Nguồn: Kinh tế đô thị )

      Thủ tục tiến hành nhập khẩu gồm những bước nào?

      Để thực hiện thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất, hộ gia đình cần tuân theo các bước sau:

      • Bước 1: Đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan nhà nước phường, xã tại nơi mới.
      • Bước 2: Quay lại nơi đã đăng ký hộ khẩu cũ để cắt khẩu sau khi đủ thời gian tạm trú.
      • Bước 3: Thực hiện thủ tục nhập khẩu vào nơi đã đăng ký tạm trú dài hạn ở bước 1 theo quy định của Luật Cư trú.

      Sau khi cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ, thủ tục nhập khẩu sẽ được xử lý trong khoảng 15 ngày. Kết quả là hộ gia đình sẽ được cấp sổ hộ khẩu mới. Trong trường hợp không cấp sổ, cơ quan sẽ cung cấp văn bản giải thích rõ lý do không cấp sổ hộ khẩu. 

      Giấy tờ cần chuẩn bị gồm:

      • Phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, tờ khai nhân khẩu.
      • Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định.
      • Các giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp hiện tại.

      Lệ phí nhập khẩu từ 8.000 - 15.000 đồng tùy khu vực theo Điều 1 Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND

      Như vậy, thông qua bài viết này OneHousing đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với gia đình mua nhà đất tại phố Đoàn Văn Minh quận Long Biên. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp cho quá trình làm thủ tục nhập khẩu của bạn được diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Huỳnh Văn Nghệ, quận Long Biên

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Hội Xá, quận Long Biên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương