Mua nhà chung cư: "Nghèo không mua nhà tầng 2, giàu không ở tầng 18”, vì sao?

      Mua nhà chung cư: "Nghèo không mua nhà tầng 2, giàu không ở tầng 18”, vì sao?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/03/2024
      Khi mua nhà chung cư không ít người sẽ được khuyên “nghèo không mua nhà tầng 2, giàu không ở tầng 18”. Điều này có ý nghĩa gì khi quyết định tài chính quan trọng như mua nhà?

      “Nghèo không mua nhà tầng 2, giàu không ở tầng 18” là câu nói thường được sử dụng để cảnh báo cho mọi người lưu ý khi mua nhà chung cư. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn khá nhiều tranh cãi liên quan câu nói này.

      Tại sao “nghèo không mua nhà tầng 2”?

      Trên thực tế, nhiều kinh nghiệm khi mua nhà chung cư thường đánh giá tầng 2 sẽ có nhiều mặt hạn chế liên quan đến các vấn đề như hệ thống thoát nước, ánh sáng, tiếng ồn,... những điều này sẽ vô hình chung làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Vì vậy, tầng 2 sẽ thường nằm trong danh sách “không nên mua” do:

      • Dễ gặp sự cố về ống thoát nước: Thông thường các chung cư mini sẽ sử dụng chung 1 đường ống nước thải xuống tầng 1, nghĩa là các tầng đều thông với nhau. Thỉnh thoảng, sẽ gặp phải tình trạng đường ống thải không thông suốt hoặc không bảo trì tốt nước dễ thấm/ tràn vào căn hộ thấp tầng.
      • Khả năng đón ánh sáng và thông gió không cao: Đối với những căn hộ thấp tầng sẽ dễ gặp phải tình trạng này. Ví dụ, nếu khoảng cách từ căn hộ của bạn tương đối gần với các cảnh quan xanh có nhiều cây xanh cao lớn hoặc tòa nhà chắn trước cửa sổ, sẽ làm hạn chế ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà buổi sáng.
      • Ảnh hưởng tiếng ồn: Đặc biệt là các căn hộ gần với tiện ích như sân tập thể dục, sân chơi trẻ em, công viên, mặt tiền đường... rất dễ bắt được tiếng ồn bên ngoài, trong trường hợp cửa kính của căn hộ không được cách âm tốt, những bạn không thích sự ồn ào rất dễ bị ảnh hưởng.
      • Tính riêng tư không cao: Điển hình tại các khu đô thị có nhiều dân cư sinh tập trung sinh sống, hoặc ngày mặt đường.

      mua-nha-chung-cu-ngheo-khong-mua-nha-tang-2-giau-khong-o-tang-18-vi-sao-onehousing-1

      Tầng 2 dễ bị ẩm ướt, tiếng ồn, thiếu ánh sáng nếu trong khu đông dân cư (Nguồn: Báo Sài Gòn Giải Phóng)

       

      Giàu không ở tầng 18” mang ý nghĩa gì?

      Đọc tiếp

      Trong phong thủy mỗi con số đều mang một ý nghĩa đặc trưng, có những con số mang đến thịnh vượng may mắn và ngược lại. Thông thường, đối với chuyện nhà cửa điển hình là mua nhà chung cư người Phương Đông thường sẽ hạn chế mua những căn hộ mang ý nghĩa không tốt như tầng 4, tầng 8, tầng 15, tầng 18. Vì vậy, nếu người mua quan tâm đến yếu tố phong thuỷ ngũ hành sẽ khá nhạy cảm với số 18 (làm họ liên tưởng đến 18 tầng địa ngục).

      Bên cạnh đó, xét về điều kiện chung khi mua chung cư tầng 18 bạn cũng sẽ gặp các một số hạn chế như:

      • Thường bị thời tiết ảnh hưởng “nóng vào mùa hè, lạnh vào mùa đông”, nhưng điều này sẽ không quá ảnh hưởng nếu cơ sở vật chất trong căn hộ của bạn được trang bị hệ thống điều hoà/sưởi ấm đầy đủ.
      • Sử dụng điện nước không thoải mái: Đặc biệt trong giờ cao điểm, ở những từng quá cao áp lực nước không đủ mạnh, gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng tắm giặt hàng ngày của cư dân.
      • Tốn thời gian chờ đợi thang máy: Bên cạnh thời gian cao điểm cư dân lúc đi làm hoặc tan làm, thì nếu gặp trường hợp bị mất điện thang máy không hoạt động sẽ khiến cho việc đi lại trở nên khó khăn hơn. Tuy tình trạng này sẽ không thường xuyên xảy ra, nhưng nếu nhà bạn có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi cũng nên cân nhắc.

      Ngày nay, mọi người có xu hướng mua nhà chung cư nhiều hơn so với nhà mặt đất, thêm vào đó đối với các tầng lầu như tầng 2, 18 thì các chủ đầu tư sẽ có nhiều ưu đãi cho người mua. Mặc dù quan điểm “nghèo không mua tầng 2, giàu không ở tầng 18” vẫn được chia sẻ, nhưng do sự tiện lợi và nhà chung cư có giá vẫn rẻ hơn nhiều so với nhà mặt đất, phù hợp với tình hình tài chính của nhiều người mua hiện nay.

      mua-nha-chung-cu-ngheo-khong-mua-nha-tang-2-giau-khong-o-tang-18-vi-sao-onehousing-2

      Xu hướng lựa chọn chung cư nhiều hơn so với nhà mặt đất nhờ sự tiện ích và có giá cả hợp lý hơn (Nguồn: CafeF)

      Kinh nghiệm chọn mua nhà chung cư phù hợp

      Nếu bạn còn gặp khó khăn không biết lựa chọn tầng chung cư phù hợp, không tính đến yếu tố ngũ hành phong thủy bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm bên dưới. Chẳng hạn, mật độ xây dựng cao 50%, nhiều tòa nhà sát với nhau hoặc nhà dân xung quanh thì nên cân nhắc các tầng tốt nhất như:

      • Đối với tòa nhà chỉ cao 15 tầng, bạn có thể chọn các căn hộ từ tầng 7 - tầng 12.
      • Đối với tòa nhà chung cư cao 22 tầng, thì nên chọn từ tầng 7 - tầng 17.
      • Đối với tòa nhà cao từ 24 - 25 tầng các căn hộ từ tầng 7 - tầng 20 là phù hợp nhất.
      • Đối với tầng cao từ 39 tầng, hãy chọn những căn từ tầng 8 - tầng 25.

      Tuy nhiên, mức giá dành cho những căn hộ tầng trung sẽ khá cao nhưng bù lại bạn và gia đình sẽ có chất lượng sống tốt hơn. Thế nên nếu bạn còn lo lắng về mức giá có thể cân nhắc giải pháp vay mua nhà của các ngân hàng hiện nay để hỗ trợ gánh nặng về tài chính, và nhanh chóng sở hữu được căn hộ tốt nhất.

      Một trong những ngân hàng cung cấp các gói vay mua nhà với lãi suất ưu đãi phải nhắc đến ngân hàng Techcombank. Tại Techcombank người mua sẽ được hỗ trợ lãi suất vay linh hoạt (10,5%/năm), tỷ lệ vay vốn có thể lên đến 80% giá trị bất động sản và có thời hạn tối đa là 35 năm.

      Chỉ cần người vay đáp ứng đầy đủ các điều kiện như sau là có thể vay vốn mua nhà:

      • Người vay nằm trong độ tuổi từ 18 trở lên và không quá 70 tuổi.
      • Chứng minh được thu nhập ổn định thông qua bảng lương hoặc có thu nhập khác như cho thuê tài sản, thu nhập từ kinh doanh.
      • Không có lịch sử nợ xấu tại các đơn vị/ tổ chức tín dụng.

      Ngoài ra, Techcombank còn kết hợp với các đơn vị chủ đầu tư danh tiếng như Masterise Homes, Vinhomes,... để đưa ra nhiều gói giải pháp tài chính hỗ trợ người mua nhà với lãi suất ưu đãi khi mua căn hộ thuộc của đối tác.

      Bài viết đã giải thích phần nào ý nghĩa của quan niệm “nghèo không mua nhà tầng 2, giàu không ở tầng 18” cho các bạn còn đang thắc mắc. Tuy nhiên, việc lựa chọn mua nhà chung cư còn dựa trên nhiều yếu tố như môi trường sống, tiện ích nội khu và ngoại khu,... để cân nhắc.

      Xem thêm

      Mua nhà khi chỉ có trong tay 120 triệu đồng?

      Giá nhà tăng liên tục, giấc mơ mua nhà có đang quá xa tầm với?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương