Mua lại chung cư cũ, lãi gần nửa tỷ đồng chỉ trong 4 tháng

      Mua lại chung cư cũ, lãi gần nửa tỷ đồng chỉ trong 4 tháng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/03/2024
      Chốt lãi gần nửa tỷ đồng chỉ trong vòng 4 tháng sau khi mua chung cư cũ. Cùng điểm qua những thông tin quan trọng của thị trường tài chính đầu tư qua bài viết sau.

      Trên thị trường bất động sản hiện nay, mua lại chung cư cũ đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn về tài chính đầu tư. Một minh chứng rõ ràng cho sự thành công này là việc mua lại chung cư cũ và thu về lợi nhuận gần nửa tỷ đồng chỉ sau 4 tháng sẽ được đề cập dưới đây. Điều này không chỉ cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản mà còn khẳng định về khả năng sinh lời vượt trội của việc đầu tư vào chung cư cũ.

      Chung cư cũ tăng giá nửa tỷ đồng/căn chỉ sau 4 tháng

      Đối với chị Lê Thị Huyền Như, 43 tuổi, đầu tư vào nhà và đất là một quan điểm đã thấm vào tâm trí. Vào 7 năm trước, chị Như cùng chồng đã đầu tư vào một căn chung cư ngoại ô Hà Nội. Đến nay, giá trị của căn nhà đó đã tăng gần ba lần so với khi mua, đây là một mức lợi nhuận không hề nhỏ.

      Đến tháng 9 năm 2023, khi thấy giá chung cư tăng chóng mặt, chị Như quyết định bán nhà và chuyển sang ở thuê. Với số tiền thu được, chị quyết định đầu tư vào bất động sản. Chị Như đã mua một căn hộ diện tích 55m2 tại chung cư Gemek1 (An Khánh, Hoài Đức) với giá 1,6 tỷ đồng vào tháng 9 năm 2023. Đến cuối tháng 2 năm 2024, chị đã bán căn hộ đó với giá gần 2,1 tỷ đồng, mang lại lợi nhuận gần 500 triệu đồng chỉ trong vòng 4 tháng.

      Anh Trần Văn Diên, cư dân ở Đống Đa, Hà Nội, cũng có chia sẻ tương tự. Anh đã đầu tư vào 2 mảnh đất nền tại Bắc Ninh từ năm 2022, nhưng vào cuối năm 2023, anh quyết định bán để chuyển sang đầu tư vào căn hộ chung cư.

      Thị trường đất nền đang trải qua giai đoạn ổn định và chưa thể dự đoán được sự hồi phục sẽ diễn ra khi nào. Để tiền không bị “đóng băng” quá lâu, anh đã quyết định bán hai lô đất này với giá hơn 7 tỷ đồng và đầu tư vào hai căn hộ chung cư ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

      Hai căn chung cư mà anh vừa mua có giá 7,2 tỷ đồng. Hiện tại, anh đã cho thuê cả hai căn với giá 13 triệu đồng mỗi tháng cho mỗi căn. Anh cho rằng, thị trường chung cư đang có xu hướng tăng giá mạnh mẽ, vì vậy việc giữ tài sản này trong thời gian dài sẽ mang lại lợi ích và mang đến dòng tiền ổn định hàng tháng để chi tiêu.

      mua-lai-chung-cu-cu-lai-gan-nua-ty-dong-chi-trong-4-thang-anh1

      Nhiều căn hộ chung cư cũ đang được các nhà đầu tư săn đón (Nguồn ảnh: VietNamNet)

      Theo anh Nguyễn Minh Đức, một chuyên gia môi giới bất động sản tại Hà Nội, hiện nay, nhiều người có dòng tiền sẵn có và muốn đầu tư dài hạn vẫn ưa chuộng lựa chọn chung cư do tiềm năng sinh lời từ việc cho thuê và khả năng tăng giá. Trong bối cảnh hiện tại, việc đầu tư vào chung cư vẫn mang lại lợi nhuận ổn định hơn so với một số phương thức đầu tư khác như đất nền, chứng khoán, vàng...

      Anh Đức khẳng định rằng, hiện tại, tốc độ tăng thu nhập của người dân không thể đuổi kịp sự tăng giá nhà đất. Với giá cả leo thang, các dự án chung cư trong tương lai sẽ có giá cao hơn do chi phí của các nhà phát triển bị đẩy lên. Nhiều gia đình trẻ ở thành phố đang lựa chọn thuê chung cư do khả năng tài chính chưa đủ để mua nhà.

      (Nguồn tin: Báo Lao động, tháng 3/2024)

       

      Tài chính đầu tư: Góc nhìn của chuyên gia về tình trạng hiện nay

      Đọc tiếp

      Nhìn từ góc độ của một chuyên gia, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - cũng nhận thấy rằng giá bán căn hộ chung cư sẽ tiếp tục tăng trên thị trường sơ cấp và thứ cấp, đặc biệt là ở các phân khúc bình dân và trung cấp, cũng như ở các dự án đã đi gần tới việc kết thúc bảng hàng.

      Ông Trần Quang Trung - Giám đốc Phát triển kinh doanh của OneHousing cũng chia sẻ quan điểm tương tự, khi cho biết rằng tại Hà Nội, giá bán căn hộ sơ cấp trung bình tăng khoảng 10 - 15% mỗi năm. Ông nhấn mạnh rằng, dòng vốn của nhà đầu tư vẫn còn “đọng” ở đất nền, bất động sản nghỉ dưỡng hoặc nhà thấp tầng.

      Theo ông Trung, bây giờ là thời điểm lý tưởng để đầu tư vào những loại bất động sản phục vụ cho mục đích sử dụng hoặc có thể cho thuê với giá cả hấp dẫn và chờ đợi tăng giá. Ông cũng chỉ ra rằng, thị trường đang chứng kiến sự chuyển đổi của các nhà đầu tư, thay vì tập trung vào các sản phẩm nhà ở thấp tầng, họ đang chuyển sang mua căn hộ từ trung cấp đến cao cấp với cùng một mức giá.

      (Nguồn tin: Báo Lao động, tháng 3/2024)

      mua-lai-chung-cu-cu-lai-gan-nua-ty-dong-chi-trong-4-thang-anh2

      Tại Hà Nội, giá bán căn hộ sơ cấp tăng khoảng 10 - 15%/năm (Nguồn ảnh: Báo Lao động)

      Nguồn cung căn hộ giảm xuống mức kỷ lục

      Theo báo cáo mới nhất của Savills, nguồn cung căn hộ ở Hà Nội và TP HCM trong năm 2023 giảm xuống mức kỷ lục trong vòng 10 năm qua. Cụ thể, số lượng dự án mới tại TP HCM giảm dần, dẫn đến sự suy giảm về giao dịch căn hộ, với mức giảm khoảng 7% mỗi năm trong thập kỷ qua. Trong năm 2023, thị trường căn hộ TP HCM chỉ ghi nhận khoảng 6.300 giao dịch.

      Nổi bật trong tình hình thị trường là việc giá nhà đang gặp phải xu hướng tăng cao. Tại TP HCM, ví dụ, 90% giao dịch nhà thuộc phân khúc 2-5 tỷ đồng/căn, không còn sản phẩm nào dưới 2 tỷ đồng trong năm 2023. Theo dự báo của Savills, trong hai năm tới, nguồn cung mới chủ yếu sẽ tập trung vào phân khúc có giá từ 5-10 tỷ đồng mỗi căn, trong khi phân khúc 2-5 tỷ đồng ngày càng trở nên khan hiếm.

      Tương tự, tại thị trường căn hộ Hà Nội, cứ 100 căn hộ mới được bán trong năm 2023 chỉ có 3 căn có giá dưới 2 tỷ đồng. Đồng thời, các căn hộ có giá từ 51-70 triệu đồng/m2 chiếm 63% tổng nguồn cung mới. Các căn hộ có giá trên 4 tỷ đồng chiếm 42% tổng số căn được bán trong năm 2023, trong khi phân khúc từ 2 - 4 tỷ đồng chiếm 55% thị phần.

      Tình hình trên cho thấy việc mua được căn hộ mới trong tương lai sẽ rất khó khăn đối với những người có tài chính hạn chế. Trong khi đó, giá của các căn hộ đã qua sử dụng vẫn tiếp tục tăng. Điều này có thể khiến nhiều người, những người đã bỏ lỡ cơ hội sở hữu nhà trước đó, phải cảm thấy hối tiếc.

      (Nguồn tin: Cafeland, tháng 3/2024)

      mua-lai-chung-cu-cu-lai-gan-nua-ty-dong-chi-trong-4-thang-anh3

      Nguồn cung căn hộ đang giảm xuống mức kỷ lục (Nguồn ảnh: Kinh tế Môi trường)

      Như vậy, mua chung cư cũ là một chiến lược tài chính đầu tư hữu ích trong bối cảnh hiện nay. Đây không chỉ là một cơ hội để đa dạng hóa danh mục đầu tư mà còn là một phương tiện hiệu quả để tăng cường thu nhập và tích lũy tài sản. Sự thành công của phân khúc chung cư cũ không chỉ minh chứng cho sức hút của thị trường bất động sản, mà còn là một hướng đi tiềm năng cho những người muốn tận dụng cơ hội đầu tư vào thị trường này.

      Xem thêm

      Mức giá căn hộ chung cư cũ quận Thanh Xuân vượt mốc 60 triệu đồng/m2

      Chung cư cũ được nhiều người quan tâm hỏi mua, lý do vì sao?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương