Mua đất đầu tư ngắn hạn ở đâu với 3,5 tỷ đồng?

      Mua đất đầu tư ngắn hạn ở đâu với 3,5 tỷ đồng?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/01/2024
      Bạn đang có ý định đầu tư tài chính và dự định mua đất, tham khảo thêm một số thông tin lựa chọn địa điểm phù hợp ngân sách của bạn tại bài viết sau! 

      Từ tháng 1/2022 đến nay, trong báo cáo của Viện nghiên cứu Bất động sản Việt Nam đã đánh giá lợi suất đầu tư ngắn hạn vẫn đang là kênh sinh lời cao nhất (nguồn: Báo Lao Động). Tuy nhiên, đây cũng là loại hình đầu tư có nhiều rủi ro yêu cầu người mua phải cân nhắc cẩn thận dựa trên vốn hiện có.

      Vậy với tài chính đầu tư 3,5 tỷ đồng các nhà đầu tư nên lựa chọn khu vực nào để mua đất? Tham khảo thông tin chi tiết cùng OneHousing ngay trong bài viết!

      Thế nào là đầu tư ngắn hạn?

      Đầu tư ngắn hạn (hay còn gọi là “lướt sóng” hoặc đầu tư tạm thời) là một trong các hình thức đầu tư với mục tiêu sinh ra lợi nhuận trong thời gian ngắn (dưới 1 năm). Đây là hình thức dành cho những nhà đầu tư đang có ý định luân chuyển và thu hồi vốn nhanh.

      Hình thức đầu tư này sẽ dựa trên tình hình tăng giảm thị trường từ đó tận dụng cơ hội để sinh lời từ sự chênh lệch giá của bất động sản mà họ đang có. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả các nhà đầu tư cần phải chuẩn bị kiến thức, tìm hiểu và phân tích thị trường cẩn thận để hỗ trợ cho quá trình đầu tư ngắn hạn này.

      Đối với lĩnh vực bất động sản, “lướt sóng” là cách làm khá mạo hiểm nhưng nếu nắm bắt tốt cơ hội thì đây là kênh sẽ mang đến lợi nhuận cực kỳ cao cho các nhà đầu tư. Vì vậy, đầu tư ngắn hạn được nhiều người ưa chuộng có khả sinh lời tốt và nhanh chóng.

      Đầu tư bất động sản ngắn hạn đang được nhiều người mua ưa chuộng (Nguồn: Timo)

       

      Lưu ý giúp bạn đầu tư ngắn hạn hiệu quả

      Đọc tiếp

      Nắm bắt xu hướng thị trường là một điều quan trọng trong lĩnh vực đầu tư và hơn hết nhà đầu tư cần phân tích để giúp bạn xác định tiềm năng và đưa ra những quyết định đúng đắn. Nhờ đó, mà việc đầu tư mới có thể thu lại lợi nhuận tốt nhất và hạn chế được các rủi ro.

      Bên cạnh đó, nhà đầu tư nên hiểu rõ các loại hình bất động sản khác nhau kết hợp với phân tích thị trường và dựa trên nguồn vốn có sẵn, từ đó lựa chọn phân khúc đầu tư hợp lý và phù hợp nhất.

      Chuẩn bị tâm lý khi tham gia vào hình thức đầu tư ngắn hạn, vì không ai có thể đoán chính xác tương lai của thị trường bất động sản sẽ diễn tiến ra sao. Tóm lại, nếu bạn muốn đầu tư trước hết cần chú ý đến một số nguyên tắc như sau:

      • Lựa chọn các bất động sản có tính thanh khoản tốt, có vị trí đắc địa.
      • Cân nhắc kỹ lưỡng khả năng tài chính trước khi đầu tư vào bất động sản.
      • Xem xét tiềm năng thị trường và đưa ra chiến lược phù hợp theo từng thời điểm nhằm đạt được lợi nhuận tốt nhất có thể.

      Lưu ý khi đầu tư vào bất động sản (Nguồn: Toan BĐS)

      Khu vực nào phù hợp để nhà đầu tư mua đất trong tầm giá 3,5 tỷ đồng?

      Theo các chuyên gia, trong năm 2024 phân khúc nhà đất đang có dấu hiệu phục hồi trở lại tuy chậm nhưng vẫn là kênh hấp dẫn nhiều nhà đầu tư. Bởi đây là loại hình có sự đa dạng về mức giá, diện tích và khu vực, nên nếu mọi người có nguồn vốn ổn định và nhàn rỗi đều có thể đầu tư tự do.

      Trong một khảo sát tại trang VnExpress, đã đưa ra thống kê một số khu vực đang có tiềm năng để nhà đầu tư muốn mua đất ngắn hạn bao gồm:

      • Tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh: Thành phố Thủ Đức, khu phía Tây TPHCM.
      • Khu vực tỉnh thành lân cận: Đồng Nai (Nhơn Trạch), Bà Rịa Vũng Tàu (Tóc Tiên), Bình Thuận (Phan Thiết), Nha Trang Khánh Hòa, Long An (Đức Hòa),...

      Với nguồn tài chính 3,5 tỷ đồng trang tin đã đưa ra kết quả khu vực thích hợp để đầu tư ngắn hạn dưới 01 năm và đang có thanh khoản tốt, nơi được bầu chọn cao nhất là khu vực Tóc Tiên (Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu) với 207 phiếu bầu, tiếp đó Thành phố Thủ Đức (26% - 195 phiếu bầu) và khu vực phía Tây TPHCM (133 phiếu bầu - 18% trong tổng số bình chọn).

      Có thể thấy, những khu vực được bình chọn đều là các khu vực được đánh giá có tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt bậc, hơn hết còn là nơi được tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện. Vì vậy, những nơi này đều có tiềm năng tăng giá trong tương lai.

      Mặt khác, trong giai đoạn thị trường bất động sản vẫn đang phục hồi và chưa tăng mạnh như hiện nay, thì một số ý kiến cho rằng đây chưa phải là thời điểm thích hợp để người mua đầu tư lướt sóng. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc chia nhỏ nguồn vốn hiện có để mua các khu vực vùng ven hoặc tỉnh lân cận TPHCM (Đức Hoà Long An, Bà Rịa Vũng Tàu hoặc Thủ Đức) sau 01 hoặc 02 năm vẫn có thể bán lại với giá tốt.

      Tuy nhiên, dựa trên tình hình thực tế hiện nay, đa số ý kiến thường khuyên người mua nên đầu tư dài hạn thay vì ngắn hạn. Và hơn hết, khi đầu tư bạn nên lựa chọn những khu vực tiềm năng nằm trong các khu vực đang được tập trung đầu tư phát triển.

      Nhìn chung, đối với kênh bất động sản để có thể đầu tư mang lại lợi nhuận tốt nhất người mua phải nắm bắt tốt thông tin và có nguồn tài đầu tư vững vàng, vì như đã đề cập không ai có thể dự đoán được tương lai và biến động của thị trường nhà đất!

      Trên đây là bài viết tổng hợp nhằm giúp bạn đọc có thêm thông tin và giải đáp thắc mắc “Mua đất đầu tư ngắn hạn ở đâu với 3,5 tỷ đồng?”. OneHousing mong rằng nội dung này đã mang đến hữu ích đặc biệt là các bạn đang có ý định đầu tư đất nền hiện nay!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Phân biệt đất thổ cư, đất nông nghiệp và đất ở

      Cách tính thuế đất thổ cư cập nhật mới nhất thời điểm này

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương