Mua chung cư 1,2 tỷ khi trong tay chỉ có 100 triệu đồng

      Mua chung cư 1,2 tỷ khi trong tay chỉ có 100 triệu đồng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      31/03/2024
      Liệu có khả thi khi mua chung cư 1,2 tỷ đồng nếu trong tay chỉ có 100 triệu đồng? Người mua nên lập kế hoạch tài chính cá nhân dài hạn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

      Khi tốc độ thu nhập không theo kịp tốc độ tăng giá, việc mua chung cư nói riêng hay sở hữu bất động sản nói chung là mơ ước của nhiều người đang sinh sống và làm việc ở các thành phố lớn. Đây cũng được xem là tài sản bảo đảm cho tài chính cá nhân và giúp người mua an tâm an cư lạc nghiệp. Vậy với số vốn chỉ khoảng 100 triệu đồng, có nên liều lĩnh mua chung cư hay không? Dưới đây là một số kinh nghiệm vay mua nhà qua ngân hàng, giúp người mua hiện thực hóa giấc mơ sở hữu căn hộ như ý.

      Bài toán mua chung cư với tài chính cá nhân 100 triệu

      Mua chung cư với mức ngân sách hạn hẹp là bài toán khó (Nguồn: OneHousing) 

      Việc mua chung cư với tài chính cá nhân 100 triệu đồng là bài toán liều lĩnh. Mức ngân sách hạn hẹp sẽ gây khó khăn nếu người mua muốn sở hữu căn hộ tại các thành phố lớn. Chính vì thế, mua chung cư trả góp được coi là phương án sở hữu bất động sản tối ưu nhất cho người trẻ hay vợ chồng mới cưới có nguồn thu nhập ổn định.

      Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định giao dịch, người mua cần lên kế hoạch tài chính cá nhân dài hạn và cân nhắc, tìm hiểu kỹ lưỡng thị trường. Dưới đây là một số lưu ý trước khi quyết định mua nhà 1,2 tỷ đồng với tài chính 100 triệu đồng.

      Cân đối thu nhập

      100 triệu đồng là con số có thể giúp bạn khởi điểm mua chung cư và bắt đầu cuộc sống mới. Tuy nhiên, khoản thanh toán bao gồm gốc và lãi hàng tháng mà bạn phải trả là không hề nhỏ. Để đảm bảo khả năng chi trả cho khoản vay ngân hàng cũng như phí sinh hoạt và dự trù cho trường hợp phát sinh, các chuyên gia cho rằng khoản vay không được vượt quá 50% thu nhập. 

      Sau khi vay mua chung cư, bạn cần phải quản lý thu nhập một cách tiết kiệm và chặt chẽ hơn. Thay vì thoải mái chi tiêu như lúc trước, bạn nên tự nấu ăn, hạn chế mua sắm, các cuộc hội họp bạn bè và học cách ghi chép chi tiêu. Bạn cũng có thể chia thu nhập làm 3 phần bao gồm thanh toán khoản vay - sinh hoạt - tích lũy để tránh chi tiêu quá đà.

      Tính thanh khoản 

      Yếu tố thị trường có ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị bất động sản. Để đánh giá giá trị của một dự án trong tương lai, bạn cần căn cứ vào hạ tầng giao thông công cộng, dịch vụ tiện ích, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, thương mại, vui chơi, giải trí,.. Giá trị bất động sản và tính thanh khoản sẽ tăng cao trong tương lai nếu dự án bạn chọn tích hợp nhiều tiện ích phong phú.

      Chọn thời hạn vay phù hợp

      Bởi ngân sách ban đầu không lớn nên việc lựa chọn thời hạn vay phù hợp là lưu ý vô cùng quan trọng. Thông thường, với cùng một khoản vay cố định nhưng thời hạn vay khác nhau, khoản thanh toán cũng sẽ khác nhau.

      • Khoản vay ngắn hạn: Hình thức này phù hợp với người vay có nguồn thu nhập ổn định. Lựa chọn khoản vay ngắn hạn, khoản thanh toán hàng tháng sẽ ở mức cao, nhưng giúp giảm số tiền lãi và tổng tiền để mua chung cư cũng ít hơn khoản vay dài hạn.
      • Khoản vay dài hạn: Hình thức này phù hợp với người vay có nguồn thu nhập trung bình. Khi đó, khoản thanh toán sẽ được chia nhỏ và phù hợp với khả năng tài chính cá nhân. Tất niên, tổng số tiền để mua chung cư cũng sẽ cao hơn so với khoản vay ngắn hạn.
       

      Hiện thực hóa giấc mơ mua chung cư chỉ với 100 triệu đồng

      Đọc tiếp

      Thực tế, rất khó để sở hữu một ngôi nhà tốt chỉ với số vốn 100 triệu đồng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hiện thực hóa giấc mơ đó sau một năm nếu có kế hoạch tiết kiệm cụ thể. Đồng thời, bạn cần phải xác định chính xác mức thu nhập và giá trị căn hộ muốn mua, sau đó trừ đi khoản tiền tích lũy để có kế hoạch chi tiêu hợp lý.

      Hiện thực hóa giấc mơ an cư với kế hoạch tích lũy nghiêm túc và giải pháp vay thế chấp ngân hàng (Nguồn: CafeF)

      Bước 1: Lập kế hoạch tích lũy 

      Tích lũy tăng dần: Bạn hãy bắt đầu tiết kiệm từ 1% thu nhập hàng tháng và dần tăng mức tiết kiệm lên 2%, 3%, 5%, 10% và thậm chí 20% nếu trừ đi khoản tích lũy đó, bạn vẫn có thể duy trì cuộc sống.

      Tận dụng khoản thu riêng lẻ: Trích 50 - 70% những khoản không cố định như thưởng quý, thưởng tết để chuyển vào tài khoản tích lũy mua chung cư. Đặc biệt, tiết kiệm từ khoản thu riêng lẻ bất ngờ cũng không có ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn.

      Sử dụng tiền thông minh: Chỉ nên sử dụng tiền vào chi phí sinh hoạt và những việc cần thiết, tránh sử dụng cho các nhu cầu xa xỉ.

      Bước 2: Vay thế chấp ngân hàng 

      Giá bất động sản không ngừng leo thang khiến cho cơ hội mua nhà ngày càng khó khăn với những người có thu nhập trung bình và vốn tích lũy hạn chế. Chính vì thế, bạn cần phải có chiến lược lựa chọn dự án và chính sách hỗ trợ phù hợp.

      Hiện nay, OneHousing đã hợp tác với ngân hàng Techcombank, nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm vay mua nhà toàn diện. Cụ thể, khi mua chung cư thuộc dự án do OneHousing quản lý, khách hàng sẽ được trực tiếp kết nối hỗ trợ vay vốn với mức lãi suất ưu đãi tại Techcombank. Theo đó, khi thực hiện vay vốn tại Techcombank, khách hàng sẽ được hưởng các quyền lợi:

      • Độ tuổi: Không giới hạn.
      • Thời hạn: Tối đa 35 năm.
      • Lãi suất cố định: Từ 10.5%/năm.
      • Phí tất toán: Từ 0.5% - 1%/ năm trong 5 năm đầu tiên và miễn phí từ năm thứ 6.
      • Chính sách: Vay linh hoạt, tài trợ trên giao dịch đặt cọc và xem xét điều chỉnh giảm trừ lãi suất giai đoạn thả nổi lên đến 1.2%/năm đối với từng nhóm khách hàng.

      Với tài chính cá nhân 100 triệu đồng và muốn mua chung cư 1,2 tỷ đồng, số tiền vay sẽ là 1,1 tỷ đồng trong thời hạn 35 năm cùng mức lãi suất 10.5%. Khi đó, tổng số tiền lãi khách hàng phải trả là 2,026,062,500 đồng và tổng gốc lẫn lãi là 3,126,062,500 đồng.

      Bảng tính khoản vay chi tiết được tính bằng công cụ tính toán khoản vay của OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Nhìn vào thực tế, việc thanh toán khoản vay hàng tháng trong suốt 35 năm vẫn là quá trình gian nan. Nếu khách hàng không có một kế hoạch tài chính cá nhân dài hạn thì sẽ mang đến áp lực thế chấp rất lớn. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần tính toán các chi phí chênh lệch giữa tiền mua chung cư thay vì thuê nhà và các khoản phát sinh trong trường hợp điều không mong muốn xảy ra.

      Như vậy, trong bối cảnh suy thoái kinh tế sau đại dịch, tích lũy ít khiến việc mua nhà lại rất khó khăn, giải pháp tìm đến các chính sách hỗ trợ thanh toán cùng kế hoạch tích lũy nghiêm túc sẽ phần nào trả lời được bài toán an cư.

      Xem thêm

      Cách giúp môi giới bất động sản thương lượng với khách hàng về giá

      Nâng cao kỹ năng môi giới bất động sản cần thời gian bao lâu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương