Mua bán nhà đất Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội cần lưu ý điều gì?

      Mua bán nhà đất Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      22/08/2023
      Thời gian gần đây, Gia Lâm nói chung và Yên Viên nói riêng được coi là một trong những khu vực “nóng” trong lĩnh vực bất động sản. Vậy mua bán nhà đất Yên Viên Gia Lâm Hà Nội cần lưu ý những điều gì? Tham khảo ngay tại bài viết dưới đây.

      Mua bán nhà đất Yên Viên Gia Lâm Hà Nội là một trong những chủ đề được quan tâm thời gian trở lại đây, đặc biệt là khi Gia Lâm chuẩn bị lên quận và sẽ trở thành trung tâm mới của Hà Nội. Trong bài viết này, OneHousing giúp bạn tìm hiểu về tình hình bất động sản khu vực cũng như những điều cần lưu ý khi mua bán nhà đất tại đây. 

      Xu hướng mua bán nhà đất vùng ven phía Đông Hà Nội

      Theo Colliers Việt Nam, nguồn cung ứng sản phẩm bất sản tương lai tại thị trường Hà Nội được dự báo sẽ có xu hướng chuyển dịch ra khu vực ngoại thành thủ đô, trong đó có huyện Gia Lâm. Nơi đây sở hữu hạ tầng đồng bộ và được đầu tư phát triển với các dự án như đường đai 3.5, đường vành đai 4, tuyến Metro số 1.

      mua-ban-nha-dat-yen-vien-gia-lam-ha-noi-can-luu-y-dieu-gi-n17t-onehousing-1

      Dự án tuyến Metro số 1 Ngọc Hồi - Yên Viên (Nguồn: invert)

      Đáng chú ý, khu vực Gia Lâm đang hình thành các khu đô thị vệ tinh với tốc độ phát triển nhanh chóng. Từ huyện sở hữu đất nông nghiệp là chủ yếu, Gia Lâm nay trở thành khu vực có tốc độ và cường độ phát triển đô thị nhanh và mạnh nhất Hà Nội, góp phần thay đổi bộ mặt mới cho phía Đông thủ đô. Đặc biệt, huyện Gia Lâm dự kiến sẽ được quy hoạch lên quận vào cuối năm 2023.

      Các khu đô thị mới tại Gia Lâm được xây dựng theo quy hoạch tỉ mỉ, đem đến tiện ích đa dạng và đầy đủ, đáp ứng tốt nhu cầu sống của người dân hiện đại. Với mật độ dân số thấp, không gian sống tại đây luôn được bảo đảm thông thoáng và trong lành. Các dự án bất động sản ở khu vực này chú trọng vào việc hòa nhập với xu hướng toàn cầu, tập trung phát triển cây xanh và các tiện ích cao cấp để bảo vệ môi trường sống. Hệ thống giao thông được tính toán kỹ càng, mang lại sự tiện lợi và thông thoáng cho việc di chuyển đến các khu đô thị trung tâm.

      Không chỉ thế, giá bán bất động sản tại khu vực ngoại ô cũng tạo ra sự cạnh tranh với thị trường trung tâm, từ đó ấn định một lợi thế cạnh tranh cho các khu vực vùng ven. 

      Những điều cần biết khi mua bán nhà đất Hà Nội chính chủ

      Đọc tiếp

      Một số lưu ý khi mua bán nhà đất Yên Viên Gia Lâm Hà Nội

      Yên Viên là một trong những thị trấn lớn nhất của Huyện Gia Lâm, đồng thời là một trong những khu vực có tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội cao. Nếu bạn có nhu cầu mua bán nhà đất tại khu vực này, vậy thì đừng bỏ lỡ một số lưu ý ngay sau đây: 

      mua-ban-nha-dat-yen-vien-gia-lam-ha-noi-can-luu-y-dieu-gi-n17t-onehousing-1

      Thị trấn Yên Viên nhìn từ trên cao (Nguồn: Môi trường đô thị)

      Vị trí và kết nối giao thông 

      Thị trấn Yên Viên tọa lạc tại Km10+400 trên tuyến đường Lương Ngọc Quyến, cách trung tâm Thành phố Hà Nội khoảng 15km về phía đông. Khu vực có yếu tố quan trọng trong việc chuyển dịch từng bước về phía đông của Thành phố Hà Nội.

      Điểm đến quan trọng tiếp giáp với Thị trấn Yên Viên gồm:

      • Cảng Hà Nội: cách Thị trấn Yên Viên khoảng 1km về hướng phía Tây
      • Cầu Thanh Trì: cách Thị trấn Yên Viên khoảng 3km về hướng phía Tây
      • Ngã tư Vòng xuyến Đông Sơn: cách Thị trấn Yên Viên khoảng 4km về hướng phía Đông

      Kế hoạch quy hoạch Thị trấn Yên Viên đến năm 2030

      Vào năm 2016, Thị trấn Yên Viên đã được lựa chọn để thực hiện Quy hoạch chi tiết xây dựng. Mục đích của kế hoạch là biến Thị trấn Yên Viên thành địa điểm phát triển kinh tế - xã hội tiên tiến, đô thị xanh sạch, thoáng đãng và hiện đại.

      Các yếu tố quan trọng để phát triển đã được xác định trong quy hoạch:

      • Khu đô thị mới ở phía đông bao gồm phân khu Đình Bàn mới, Tiền Yên mới, Diêm Điền mới và Nông Nghiệp Mới, đây sẽ là những nơi tập trung vào việc phát triển khu đô thị hiện đại.
      • Khu du lịch sinh thái Tam Chúc – Kỳ Long tập trung vào việc xây dựng khu du lịch đẳng cấp, nhằm thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm.
      • Khu dân cư ở các hướng đông, tây và nam sẽ phục vụ cho nhu cầu dân cư thông thường, đáp ứng các yêu cầu của người dân trong khu vực.

      Giá mua bán nhà đất Yên Viên Gia Lâm Hà Nội

      Mua bán nhà đất Yên Viên Gia Lâm Hà Nội những năm gần đây khá sôi động. Giá đất tại thị trấn này giao động 2.92 - 16 tỷ đồng/ lô cho cho các diện tích từ khoảng 45m2 - 155m2 tùy vị trí cụ thể. Ví dụ, miếng đất tại khu vực Hà Huy Tập có diện tích 105m2 có giá 48.57 triệu đồng/m2 tương đương 5.1 tỷ đồng, nằm tại vị trí đẹp, vuông, ngõ to, ô tô có thể vào. (Nguồn: batdongsan, 8/2023).

      mua-ban-nha-dat-yen-vien-gia-lam-ha-noi-can-luu-y-dieu-gi-n17t-onehousing-1

      Lưu ý khi mua bán nhà đất Yên Viên Gia Lâm (Nguồn: batdongsan)

      Trong khi đó, giá nhà tại khu vực này trong khoảng từ 42.68 - 291,67 triệu đồng/m2 tương đương 1.75 tỷ - 32 tỷ đồng/căn tùy vào diện tích, số phòng ngủ, nhà vệ sinh và nội thất cũng như vị trí chính xác*. Cụ thể, căn 57m2, 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, lô góc, nhà 2 tầng mới, nằm tại trục chính tái định cư Yên Hà - Yên Viên có giá 3.8 tỷ đồng. (Nguồn: batdongsan, 8/2023)

      Trên đây, OneHousing đã cung cấp thông tin cơ bản về  tình hình mua bán nhà đất Hà Nội nói chung và Yên Viên Gia Lâm nói riêng. Hy vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp quý khách hàng tìm được các sản phẩm bất động sản phù hợp nhu cầu cá nhân và gia đình.

      Bài viết chỉ phục vụ mục đích tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mua bán nhà đất Yên Nghĩa Hà Đông Hà Nội và những điều cần biết

      Mua bán nhà đất Thanh Trì Hà Nội và những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương