Mua bán nhà đất Uông Bí cần lưu ý điều gì?

      Mua bán nhà đất Uông Bí cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/08/2023
      Mua bán nhà đất Uông Bí cần lưu ý điều gì? Các thông tin cần biết khi mua bán bất động sản ở Uông Bí? Cùng xem ngay thông tin giải đáp chi tiết nhất dưới đây.

      Uông Bí là một trong những thành phố đáng sống tại khu vực phía Bắc, thu hút sự quan tâm của người dân và không ít nhà đầu tư nhờ tiềm năng chuyển mình đáng kinh ngạc. Vậy mua bán nhà đất Uông Bí cần lưu ý điều gì? OneHousing sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi này ngay dưới đây.

      Thông tin tổng quan về thành phố Uông Bí

      Vị trí địa lý

      Uông Bí là một thành phố của tỉnh Quảng Ninh nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 120km. Nơi đây có diện tích gần 257km2 và tiếp giáp tỉnh Bắc Giang cùng thành phố Hải Phòng.

      mua-ban-nha-dat-uong-bi-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-1

      Thành phố Uông Bí có vị trí địa lý chiến lược, nằm ở tâm của tam giác phát triển Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (nguồn ảnh: Báo Công Thương)

      Uông Bí nằm ngay tại cửa ngõ chiến lược Tây Quảng Ninh và là tâm điểm của tam giác động lực phát triển Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Với vị trí đắc địa như vậy, nơi đây được dự đoán là thành phố giàu tiềm năng phát triển và có sức bật tốt để trở thành một thành phố mới kiểu mẫu của khu vực Đông Bắc nước ta.

      Thành phố Uông Bí sở hữu hai tuyến đường liên thông lớn: quốc lộ 18 và quốc lộ 10 kết nối tỉnh Quảng Ninh với thủ đô và các tỉnh thành lớn tại phía Bắc như: Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình,.... Đặc biệt, khu vực cũng có hạ tầng giao thông đa dạng và phát triển với đầy đủ đường bộ, đường sắt đến đường thủy.

      Kinh tế, thị trường của thành phố Uông Bí

      Nếu Hạ Long là “trái tim” của Quảng Ninh, thì Uông Bí được xem là thành phố mới nổi có tiềm năng vươn mình mạnh mẽ trong tương lai.

      mua-ban-nha-dat-uong-bi-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-2

      Dự án khu kinh tế ven biển Quảng Yên - Uông Bí (nguồn ảnh: Nông Nghiệp Việt Nam)

      Uông Bí có lợi thế vượt trội về vị trí địa lý, đặc trưng dân cư cùng khả năng sinh lợi từ các dự án hạ tầng giao thông lớn. Theo các nhà đầu tư, kinh tế của Uông Bí sẽ có thể phát triển mạnh mẽ nhờ các dịch vụ logistic, vận tải cảng biển, khu công nghệ cao,...

      Bên cạnh đó khai thác du lịch, đặc biệt là du lịch tâm linh cũng là một thế mạnh của thành phố này. Chùa thiêng Yên Tử - nơi đức Phật hoàng Trần Nhân Tông sáng lập ra thiền phái Trúc Lâm Yên Tử cũng tọa tại đây. Không chỉ vậy, Uông Bí còn có nhiều di tích lớn nhỏ như: chùa Ba Vàng, chùa Phổ Am,....

      Nhờ sở hữu tiềm năng về phát triển công nghiệp - dịch vụ, kết hợp cùng việc khai thác du lịch, Uông Bí chắc chắn sẽ vươn tầm trở thành đô thị lớn trong tương lai không xa.

      Tiềm năng bất động sản tại thành phố Uông Bí

      Từ những tiềm năng phát triển và lợi thế đề cập ở trên, Uông Bí đang là miền đất hứa thu hút hàng loạt tên tuổi lớn trên thị trường bất động sản, nổi trội như: TNR Holdings, Licogi 18...

      mua-ban-nha-dat-uong-bi-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-3

      Uông Bí đang là miền đất hứa với các nhà đầu tư bất động sản (nguồn ảnh: Chungcuhn24h)

      So với các thành phố như Hạ Long, Móng Cái,... Uông Bí hiện nay vẫn được xem là khu vực bất động sản mới, hứa hẹn đem lại nhiều nguồn lợi cho cả các nhà đầu tư và người dân.

      Đặc biệt, dự án đại lộ Tây Nam 10 làn xe với mức đầu tư lên tới 9.500 tỷ đồng nối từ cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội tới Hải Dương sẽ kết nối các khu công nghiệp liên vùng. Bên cạnh đó, chính sách đẩy mạnh khu kinh tế ven biển Uông Bí - Quảng Yên cũng đang được chú trọng. Điều này sẽ giúp Uông Bí sớm trở thành trung tâm công nghiệp dịch vụ lớn và đô thị hiện đại của khu vực.

      Hiện nay đã có hơn 10 dự án khu đô thị bàn giao và sắp mở bán tại thành phố này. Với tiềm lực phát triển của Uông Bí cùng các chính sách đầu tư xây dựng, mở rộng hệ thống hạ tầng giao thông, kinh tế,....chắc chắn sắp tới thành phố này sẽ có thêm nhiều dự án bất động sản hấp dẫn khác.

      Mua bán nhà đất Tuy Hòa, Phú Yên cần lưu ý điều gì?

      Đọc tiếp

      Giá nhà đất tại Uông Bí

      Ở thời điểm đầu năm 2023, đại diện Phòng Quản lý đô thị Uông Bí nhận định giá đất của thành phố này chưa cao so với các khu vực khác của tỉnh. Chính vì vậy, đây sẽ là phù hợp để đầu tư bất động sản tại Uông Bí.

      • Theo thông tin từ trang CafeLand (cập nhật tháng 8/2023), giá các căn hộ chung cư tại Uông Bí dao động từ khoảng 968 triệu đồng đến hơn 3 tỷ đồng/căn hộ.
      • Theo thông tin từ trang Batdongsan (cập nhật tháng 8/2023), giá bán đất nền tại Uông Bí dao động từ 7 - 20 triệu đồng/m2 tùy theo vị trí khu vực; khoảng 6 - 16 triệu đồng/m2 với các căn nhà riêng, nhà phổ thông; khoảng 16 - 85 triệu đồng/m2 đối với các căn nhà liền kề, biệt thự.

      Mua bán nhà đất Uông bí lưu ý điều gì?

      Mua bán nhà đất Uông Bí được dự đoán sẽ trở thành “cơn sốt” trong tương lai gần. Do đó nếu có ý định, hãy xem xét và lựa chọn ngay từ lúc này để có thể sở hữu được những dự án nhà đất có giá rẻ.

      • Xem xét vị trí địa lý: Vị trí địa lý là một trong những yếu tố chính quyết định tới giá cả của nhà đất. Hiện nay Uông Bí vẫn đang trên đà phát triển với hàng loạt dự án xây dựng hạ tầng giao thông cùng các công trình hạ tầng kỹ thuật (điện - đường - trường - trạm). Do đó hãy tìm hiểu kỹ các dự án và các vị trí tiềm năng quanh công trình này để tìm sở hữu được nhà đất có giá trị tăng dần theo thời gian.
      • Lựa chọn loại hình nhà đất phù hợp: Như đã đề cập ở trên, mức giá các loại nhà đất tại Uông Bí không giống nhau, thậm chí chênh lệch tương đối cao. Vì vậy nếu bạn có nhu cầu kinh doanh, buôn bán hoặc cho thuê mặt thì hãy lựa chọn các căn nhà có mặt tiền rộng, ở các nơi dân cư đông đúc. Nếu chỉ có nhu cầu ở lâu dài cho hộ gia đình, nên lựa chọn các căn có mặt tiền nhỏ, đường hẹp hơn để tiết kiệm ngân sách.

      mua-ban-nha-dat-uong-bi-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-4

      Nên lựa chọn loại hình nhà đất phù hợp với nhu cầu để tối ưu ngân sách (nguồn ảnh: nhadat24hquangninh)

      • Tìm hiểu giá sàn nhà đất trên các trang bất động sản: Hãy tham khảo mức giá sàn thị trường bất động sản tại Uông Bí để nắm rõ khoảng giá. Từ đó bạn sẽ có được căn cứ để tính toán ngân sách và lựa chọn dự án phù hợp nhất.
      • Tìm hiểu về chủ đầu tư hoặc chủ đất, chủ nhà,...: Để tránh những rủi ro trong quá trình sở hữu nhà đất tại Uông Bí, bạn hãy tìm hiểu thông tin về chủ đầu tư, chủ đất, chủ căn hộ,...chi tiết trước khi quyết định xuống tiền.
      • Ước lượng ngân sách, khả năng tài chính: Ước lượng được ngân sách sẽ giúp bạn tìm kiếm được các dự án nhà đất phù hợp một cách dễ dàng và thuận lợi hơn.

      Hy vọng những thông tin mà OneHousing cung cấp trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc mua bán nhà đất Uông Bí. Từ đó, dễ dàng đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt, phù hợp với nhu cầu của bản thân mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mua bán nhà đất Nha Trang Khánh Hòa mới nhất thời điểm này

      Mua bán nhà đất TP Vinh cần lưu ý điều gì

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương