Mua bán nhà đất TP. HCM dưới 1 tỷ

      Mua bán nhà đất TP. HCM dưới 1 tỷ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      02/01/2024
      Nhà đất TP. HCM có giá bán dưới 1 tỷ nằm ở những khu vực nào? Cùng OneHousing cập nhật những thông tin mới nhất về giá mua bán nhà đất TP HCM qua bài viết sau.

      Trong thị trường bất động sản sôi động tại TP HCM, việc tìm kiếm và mua bán nhà đất phân khúc dưới 1 tỷ đồng trở đang ngày càng thu hút sự chú ý của nhiều cư dân. Với nhu cầu từ người mua có nguồn tài chính hạn chế và mong muốn sở hữu tổ ấm riêng, việc tìm kiếm nhà đất giá rẻ tại đây trở thành một thách thức. Hãy cùng OneHousing cập nhật những thông tin mới nhất về giá nhà đất TP HCM qua bài viết sau.

      Thực trạng mua bán nhà đất TP HCM

      Theo khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường, nhà đất tại TP.HCM đang trở thành mục tiêu được nhiều khách hàng tìm kiếm, dự báo sẽ có nhiều giao dịch thành công trong những ngày tháng cuối năm 2023. 

      Trái với sự dè dặt trong việc mua bán biệt thự, nhà liền kề tại các khu đô thị, nhà trong hẻm, đặc biệt nhà hẻm xe ô tô đang thu hút nhiều người tìm kiếm. Các căn nhà có giá bán từ 3-6 tỷ đồng đang ghi nhận có nhiều giao dịch nhanh chóng và sôi động nhất.

      Theo Batdongsan, thị trường nhà đất tại TP.HCM đã giảm đáng kể so với trước đây. Điều này làm giá của nhiều căn nhà giảm sâu. Đây là một xu hướng khá khác lạ so với thị trường trong 5 năm vừa qua. 

      Có nhiều lý do dẫn đến việc này, bao gồm một số nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy quá mức và phải bán tài sản. Ngoài ra, một số người vì tình hình kinh tế khó khăn buộc phải bán với giá giảm sâu để giao dịch nhanh chóng. Về tổng thể, giá bán nhà đất tại TP.HCM đang thấp hơn trung bình từ 10-15% so với mức đề xuất đầu năm 2022.

      Đơn cử, một căn nhà ở quận Gò Vấp nằm trong hẻm ô tô từng được rao bán với giá 5,2 tỷ đồng, mới đây đã giao dịch thành công với mức giá 4,5 tỷ đồng, giảm 700 triệu đồng so với giá ban đầu. 

      Tương tự, một căn nhà nằm ở hẻm thông ra đường Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh), diện tích 55m2 được rao bán với giá 6,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, khoảng 1 năm trước, căn nhà này được định giá hơn 7 tỷ đồng nhưng vì do chủ nhà cần tiền gấp nên buộc phải giảm giá bán.

      Nhà riêng trong các hẻm xe hơi tại TP HCM được nhiều khách tìm mua (Nguồn ảnh: Tapchitaichinh)

      Ở các khu vực như quận Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh; những căn nhà trong các hẻm nhỏ đang được rao bán với giá giảm trung bình từ 500-800 triệu đồng so với giai đoạn 2021-2022. Những căn nhà nằm trong hẻm xe ô tô thường được khách mua ưa chuộng, mặc dù có nhiều giao dịch thành công hơn nhưng cũng phải giảm giá trung bình từ 7-10%. 

      Dù thị trường bất động sản vẫn chưa có sự khởi sắc rõ rệt, nhưng những căn nhà có giá giảm và phù hợp với nhu cầu thực tế đang được ghi nhận nhiều giao dịch thành công.

      Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan, áp lực giảm giá đối với nhà ở nội thành TP HCM không cao như đất nền hoặc nhà phố, liền kề ở vùng ngoại thành. Một phần là do phân khúc này không có nhiều nguồn cung được rao bán. 

      Phần lớn là do trong 5-6 năm gần đây, giá nhà chỉ tăng mà không giảm. Chỉ khi thị trường có dấu hiệu suy giảm như hiện nay, giá mới có sự giảm. Do đó, ai có nhu cầu thực sự đang có thời cơ để mua.

      (Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi Trường, 12/2023)

       

      Mua bán nhà đất TP HCM có giá dưới 1 tỷ đồng

      Đọc tiếp

      Đối với phân khúc nhà đất tại TP HCM dưới 1 tỷ đồng, giá nhà đang dao động từ 7,3 - 125 triệu đồng/m2 với các diện tích phổ biến từ 8 - 100m2. Đồng thời, giá đất đang dao động từ 550 nghìn - 200 triệu đồng/m2 với các diện tích phổ biến từ 50 - 1614m2.

      Dưới đây là một số ví dụ về giá bán nhà đất ở TP. HCM dưới 1 tỷ đồng:

      • Nhà cấp 4 ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, diện tích xây dựng 5x15m, sân trước 3m, sân sau 2m, diện tích đất 5x20m, nằm gần nhiều tiện ích như chợ, trường, bệnh viện, siêu thị, giá bán 730 triệu đồng.
      • Nhà ở hẻm 122 đường Cầu Đình, phường Long Phước, Quận 9, nhà sửa mới có thể dọn vào ở ngay, diện tích 75m2, kết cấu 1 trệt, 1 lầu, 3 phòng ngủ, có ban công thoáng mát, hẻm xe ba gác vào tận cửa, giá bán 789 triệu đồng.
      • Nhà ở đường Quang Trung, Phường 10, quận Gò Vấp, diện tích 4,4x2,2m, kết cấu 1 trệt, 2 lầu, 2 phòng ngủ, 2 toilet, xây theo phong cách Châu Âu, hẻm 2m có camera an ninh, trong bán kính 500m có chợ, UBND, siêu thị, trường học, giá 1 tỷ đồng.
      • Nhà mới xây ở phường An Lạc, Bình Tân, diện tích 70m2, thiết kế 1 trệt, 1 lầu, 3 phòng ngủ, 2 toilet, nằm cách chợ Kiến Đức 2 chỉ 300m, cách trường THCS Bình Tân, cửa hàng Bách Hóa Xanh chỉ 10 phút di chuyển, giá 960 triệu đồng.
      • Đất mặt tiền đường Hưng Nhơn, xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh, diện tích 120m2 (6x20m), thổ cư 100%, đường nhựa ô tô, dân cư đông đúc, gần chợ Bờ Ngựa, bệnh viện Bình Chánh, giá 750 triệu đồng.
      • Đất ở đường Trần Thị Bàu, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, diện tích 1614m2 (25x65m), nở hậu, giá 1 tỷ đồng. 
      • Đất có diện tích 1000m2 ở đường Nguyễn Thị Lắng, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, đường nhựa trước nhà rộng 12m, khu dân cư đông đúc, an ninh tốt, giao thông thuận tiện, gần chợ, siêu thị, trường học, bệnh viện, giá 950 triệu đồng.

      (Nguồn: Batdongsan, cập nhật tháng 12/2023)

      Với phân khúc nhà đất TP HCM dưới 1 tỷ đồng, giá nhà đang dao động từ 7,3 - 125 triệu đồng/m2 (Nguồn ảnh: Báo Tài nguyên và Môi Trường)

      Tìm kiếm và mua bán bất động sản an toàn, uy tín tại OneHousing

      Ra đời từ năm 2020, OneHousing đã trở thành một trong những đơn vị hàng đầu về công nghệ bất động sản (proptech) tại Việt Nam với mô hình 'One - Stop - Shop' tiên tiến. Với sự hỗ trợ từ hệ sinh thái số của Tập đoàn One Mount, OneHousing đã hiệu quả hóa việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đưa mọi người đến gần hơn với ước mơ về một tổ ấm trong tương lai.

      OneHousing mang đến cho người dùng hàng loạt sản phẩm và dịch vụ hữu ích:

      • OneHousing cung cấp công cụ để phân tích và so sánh các dự án bất động sản theo từng khu vực, dự án cụ thể. Người dùng có thể tìm hiểu, so sánh giữa các dự án đang triển khai như căn hộ chung cư, biệt thự liền kề hoặc nhà đất thổ cư. Điều này giúp họ đánh giá các tiện ích, vị trí, giá cả... để đưa ra quyết định mua bán thông minh và hiệu quả hơn.
      • OneHousing không ngừng mở rộng và cung cấp đa dạng các loại hình bất động sản, từ các dự án mới đến các căn hộ chung cư, biệt thự liền kề, đến nhà đất thổ cư... Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và tìm hiểu về đa dạng sản phẩm này để chọn lựa phù hợp với nhu cầu và mong muốn riêng của mình.
      • OneHousing cung cấp các chuyên mục đầy đủ thông tin và kiến thức về bất động sản. Đây là nơi mà người mua và người bán có thể tiếp cận thông tin về xu hướng mới, luật lệ, kinh nghiệm bán nhà và nhiều thông tin hữu ích khác giúp họ trở thành những người tham gia thị trường thông thái.

      Công cụ so sánh bất động sản cung cấp thông tin chính xác và khách quan cho các đối tượng tham gia giao dịch  (Nguồn ảnh: Tiền Phong)

      Thị trường mua bán nhà đất TP HCM đang diễn ra rất sôi động, mang đến nhiều cơ hội cho người tham gia giao dịch. Tuy nhiên, việc quyết định nơi ở cần phải xem xét kỹ lưỡng nhằm đảm bảo phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của từng người. Hiểu rõ về thị trường, tiện ích xung quanh và môi trường sống là chìa khóa quan trọng để đưa ra quyết định sáng suốt.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật mới nhất giá thuê căn hộ 1PN gần Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, quận 1

      Cập nhật mới nhất giá thuê căn hộ 1PN gần Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, quận 1

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương