Mua bán nhà đất Quận 5, TP. HCM giá từ 2 - 3 tỷ

      Mua bán nhà đất Quận 5, TP. HCM giá từ 2 - 3 tỷ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/01/2024
      Bạn đọc có nhu cầu mua bán nhà đất Quận 5 giá từ 2 đến 3 tỷ đồng? Tham khảo ngay bài viết sau của OneHousing để tìm kiếm những căn nhà phù hợp nhất.

      Nhà đất Quận 5 đang trở thành điểm sáng trên thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh. Để đáp ứng nhu cầu mua bán nhà đất của người dân cũng như nhà đầu tư, trong bài viết hôm nay, OneHousing sẽ gửi đến bạn đọc những căn nhà đất Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh có giá từ 2 đến 3 tỷ đồng.

      Thông tin chung về quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

      Quận 5 là một trong những quận nội thành của thành phố Hồ Chí Minh và là một trong những khu trung tâm thương mại lớn nhất của người Hoa ở Việt Nam. 

      Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ (Nguồn: Bandovietnamtreotuong.com)

      Vị trí địa lý của Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

      Nằm tại trung tâm của thành phố, quận 5 có các mặt địa giới hành chính như sau: Phía Bắc tiếp giáp với quận 10 và quận 11 qua tuyến đường Nguyễn Chí Thanh và Hùng Vương. Phía Nam nằm gần với quận 8 thông qua kênh Tàu Hủ. 

      Phía Đông nằm giáp với quận 1 và quận 4 với ranh giới là đường Nguyễn Văn Cừ và kênh Bến Nghé. Cuối cùng, phía Tây nằm gần với quận 6 qua các tuyến đường Ngô Nhân Tịnh, Lê Quang Sung, Nguyễn Thị Nhỏ và bến xe Chợ Lớn. 

      Về diện tích tự nhiên, quận 5 có diện tích vào khoảng 4.27 km2. Tổng dân số khu vực vào năm 2019 đạt 159.073 người, với mật độ dân số là 37.254 người/km2 (theo số liệu tại Wikipedia).

      Hạ tầng giao thông Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

      Quận 5 sở hữu mạng lưới giao thông đường bộ dày đặc như: Đường Nguyễn Tri Phương, Ngô Gia Tự, An Dương Vương, Hồng Bàng,... Cùng với đó là các tuyến đường sắt đô thị chạy ngang qua quận như: 

      • Tuyến metro số 1: Bắt đầu từ Bến Thành đến Suối Tiên. Tuyến đi qua Quận 5 với hai điểm dừng là ga Chợ Lớn và ga Trần Hưng Đạo. 
      • Tuyến metro số 2: Bắt đầu từ Bến Thành đến Tham Lương. Khi đi qua Quận 5 sẽ có 1 ga dừng là ga Chợ Lớn. 

      Hiện tại, hạ tầng giao thông quận 5 đang nằm trong diện quy hoạch theo quyết định của Uỷ ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Dựa vào kế hoạch, một số khu vực có sự thay đổi trong hạ tầng như sau: Trục đường Bến Chương Dương - Hàm Tử - Trần Văn Kiểu sẽ được xây dựng hoàn chỉnh, thi công cầu chữ Y2 từ tuyến đường Nguyễn Tri Phương đến quận 8, cải tạo và mở rộng một số trục giao thông,...

      Hệ thống tiện ích trong Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

      Được biết đến là khu vực trung tâm của người Hoa lớn nhất Việt Nam, quận 5 tập trung nhiều điểm tiện ích nổi bật. Cụ thể, nơi đây bao gồm cả các di tích lịch sử như: Chùa Thiên Tôn, Đình Tân Kiểng, Hội quán Phước An,... và các địa điểm giải trí như phố người Hoa, The Garden Mall, Hùng Vương Plaza,...

       

      Tiềm năng bất động sản tại Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

      Đọc tiếp

      Quận 5 sở hữu đầy đủ những ưu điểm để trở thành khu vực bất động sản có giá trị cao nhất tại thành phố Hồ Chí Minh như vị trí đắc địa cùng mạng lưới giao thông dày đặc, được xây dựng hiện đại và quy hoạch liên tục. Bên cạnh đó, hệ thống tiện ích đầy đủ giúp thoả mãn mọi nhu cầu trong cuộc sống người dân.

      mua-ban-nha-dat-quan-5-tp-hcm-gia-tu-2-3-ty-onehousing-2

      Nhà đất Quận 5 kém sôi động hơn căn hộ chung cư (Nguồn: OntripQuest) 

      Trong những năm vừa qua, khu vực này đã nhận được sự đầu tư lớn với nhiều kế hoạch bất động sản hiện đại, tân tiến. Điển hình khi nhiều dự án chung cư đi vào hoạt động, tiêu biểu như: Stella Residence, Charmington Dragonic, Dragon Riverside,... Những chung cư đẳng cấp này đã phần nào nâng tầm giá trị và thu hút lượng lớn người dân đến sinh sống tại khu vực. 

      Đối với nhà mặt đất, tình hình giao thương diễn ra có phần kém sôi động hơn mua bán căn hộ. Tuy nhiên nhìn chung số lượng người tìm kiếm nhà ở tại quận 5 vẫn nằm ở ngưỡng cao nhờ vào sự dịch chuyển của cư dân từ quận 10, một quận khá khó để mua bán nhà đất. Cùng với đó, nhu cầu kinh doanh khi một số tuyến phố người Hoa đang ngày càng phát triển cũng khiến nhu cầu thuê nhà đất tăng cao. 

      Cập nhật mua bán nhà đất Quận 5 giá từ 2 đến 3 tỷ đồng

      Hiện nay các căn nhà đất quận 5 có giá từ 2 đến 3 tỷ đồng sẽ tương ứng với diện tích dao động từ 12m2 đến 70m2. Bạn đọc có thể tham khảo 3 căn hộ đang được mở bán:

      mua-ban-nha-dat-quan-5-tp-hcm-gia-tu-2-3-ty-onehousing-3

      Nhà riêng từ 2 đến 3 tỷ đồng tại Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Traveloka)

      • Nhà đất tại đường Trần Hưng Đạo, phường 5, quận 5: Diện tích khoảng 12m2 bao gồm 3 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh. Chiều cao 4 tầng và vị trí nằm trong ngõ tránh ô tô. Giá bán là 3 tỷ đồng, với 250 triệu đồng/ m2. 
      • Nhà đất tại đường Trần Đình Xu, phường 2, quận 5: Diện tích 22m2 gồm 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh. Chiều cao 2 tầng và nằm trong ngõ tránh ô tô. Giá bán hiện tại là 2.65 tỷ đồng, tương đương 120.45 triệu đồng/ m2. 
      • Nhà đất tại đường Nguyễn Trãi, phường 7, quận 5: Diện tích 54m2 với kết cấu 3 tầng gồm 3 phòng ngủ, 3 nhà vệ sinh và sân phơi quần áo. Vị trí nhà cũng nằm trong ngõ tránh ô tô. Giá bán vào khoảng 2.9 tỷ đồng, tương đương 53.7 triệu đồng/ m2. 

      (Nguồn: Nhà tốt, cập nhật tháng 1/2024)

      Trên đây là một số nhà nguyên căn tại quận 5 có giá bán từ 2 đến 3 tỷ đồng, phù hợp với nhu cầu của người mua. Bạn đọc có thể tham khảo thêm các thông tin liên quan đến việc mua bán nhà đất quận 5 qua các bài viết khác của OneHousing để đưa ra lựa chọn tốt nhất nhé. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nhà đất thổ cư quận 3 và quận 5 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà riêng gần Bệnh viện Mắt Cao Thắng, quận 5 có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương