Giá bán nhà thổ cư quận 12 và TP. Thủ Đức bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Giá bán nhà thổ cư quận 12 và TP. Thủ Đức bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      03/01/2024
      Với nhu cầu tìm kiếm bất động sản nhà đất thổ cư TP.HCM ngày càng cao, cùng cập nhật giá bán nhà riêng quận 12 và TP. Thủ Đức trong bài viết ngày hôm nay của OneHousing.

      Giá trị bất động sản nhà đất thổ cư TP.HCM đang ngày càng tăng cao với nhiều tiềm năng hấp dẫn, mang đến cơ hội đầu tư bất động sản cho người dân tại khu vực này. Hãy cùng OneHousing khám phá tình hình nhà đất thổ cư cũng như so sánh giá bán nhà riêng quận 12 và TP. Thủ Đức xem bên nào đắt, bên nào rẻ hơn trong bài viết ngay sau đây.

      Tổng quan về quận 12

      Vị trí địa lý

      Quận 12 là một quận nội thành, nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 10km về phía Tây Bắc, dọc theo tuyến đường Quốc lộ 1. Quận 12 được thành lập vào năm 1997 dựa trên cơ sở 5 xã Tân Thới Nhất, Tân Thới Hiệp, Thạnh Lộc, Đông Hưng Thuận và An Phú Đông, tổng diện tích tự nhiên khoảng 53km2.

      Về địa giới hành chính, quận 12 sở hữu ranh giới tiếp giáp với các quận huyện như sau:

      • Tiếp giáp với huyện Hóc Môn về phía Bắc.
      • Tiếp giáp với quận Gò Vấp, Bình Thạnh và Tân Bình về phía Nam.
      • Tiếp giáp với TP. Thủ Đức và tỉnh Bình Dương về phía Đông.
      • Tiếp giáp với huyện Bình Tân về phía Tây.

      gia-ban-nha-tho-cu-quan-12-va-tp-thu-duc-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Địa giới hành chính quận 12 (Nguồn: Maison Office)

      Hạ tầng tiện ích

      Về đường sá, quận 12 sở hữu hệ thống giao thông đường bộ nổi bật với các tuyến đường Quốc lộ lớn, là cầu nối giữa trung tâm thành phố với các tỉnh lân cận, tạo điều kiện thuận lợi trong việc lưu thông hàng hóa, giao thương và phát triển kinh tế. Quận còn được sông Sài Gòn bao bọc, vì vậy giao thông đường thủy cũng khá được chú trọng.

      Bên cạnh đó, các tuyến đường lớn trên địa bàn quận 12 như đường Lê Văn Khương, Bùi Văn Ngữ, Hà Huy Giáp, Nguyễn Ảnh Thủ,... liên kết với nhau tạo thành mạng lưới giao thông linh hoạt, giúp cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân thuận tiện và dễ dàng.

      Cùng với sự hoàn thiện về giao thông, quận 12 cũng tập trung nhiều tiện ích xã hội quy mô lớn, từ các tiện ích về y tế, giáo dục đến tiện ích giải trí, mua sắm, nổi bật với Mega Market Hiệp Phú, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Tu viện Vĩnh Nghiêm, Công viên An Sương, Bệnh viện quận 12,...

      Tình hình bất động sản thổ cư quận 12 thời gian gần đây

      Quận 12 sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, là cửa ngõ kết nối của thành phố, đồng thời sở hữu nhiều ưu thế về đường sá giao thông, hạ tầng tiện ích. Những tiềm năng này không chỉ thúc đẩy sự phát triển về kinh tế, xã hội của quận 12 mà còn biến nơi đây trở thành vùng đất hấp dẫn cho giới bất động sản.

      Mua bán nhà đất thổ cư TP.HCM tại quận 12 được đánh giá là một trong những thị trường bất động sản sôi động và nhộn nhịp nhất. Thị trường nhà đất thổ cư quận 12 phát triển khá đa dạng các phân khúc như đất thổ cư, đất nền dự án, nhà thổ cư, các khu căn hộ chung cư cao cấp, khu đô thị,...

      gia-ban-nha-tho-cu-quan-12-va-tp-thu-duc-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Bất động sản thổ cư quận 12 bùng nổ trong thời gian gần đây (Nguồn: VnExpress)

      Hiện tại, quận 12 được các chuyên gia bất động sản nhận định là vẫn còn quỹ đất dồi dào, đang trong quá trình quy hoạch và khai thác tiềm năng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm nơi an cư ổn định, đồng thời mang tới những cơ hội đầu tư đầy hấp dẫn cho giới bất động sản.

       

      Tổng quan về TP. Thủ Đức

      Đọc tiếp

      Vị trí địa lý

      Thủ Đức có tổng diện tích là 211,6km2 và dân số năm 2022 là khoảng 1,2 triệu người (Nguồn: Wikipedia) được thành lập dựa trên cơ sở sáp nhập 3 quận là quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức của TP. HCM. Tọa lạc tại phía Đông TP.HCM, TP. Thủ Đức sở hữu ranh giới tiếp giáp với các khu vực như sau:

      • Tiếp giáp với huyện Long Thành thuộc tỉnh Đồng Nai và TP. Biên Hòa về phía Đông qua ranh giới sông Đồng Nai.
      • Tiếp giáp với quận 1, quận 4, quận 12, quận Bình Thạnh và quận Tân Bình về phía Tây qua ranh giới sông Sài Gòn.
      • Tiếp giáp với huyện Nhơn Trạch thuộc tỉnh Đồng Nai và quận 7 về phía Nam qua ranh giới sông Sài Gòn.
      • Tiếp giáp với thành phố Thuận An, Dĩ An và tỉnh Bình Dương về phía Bắc.

      gia-ban-nha-tho-cu-quan-12-va-tp-thu-duc-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Thủ Đức là sự sáp nhập của quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức trước đây (Nguồn: Hưng Thịnh Land)

      Hạ tầng tiện ích

      Hệ thống giao thông tại TP. Thủ Đức được chú trọng và phát triển, với nhiều tuyến đường huyết mạch như Vành đai 2, Quốc lộ 13, Quốc lộ 1, Cầu Nhơn Trạch, Cầu Cát Lái,... Bên cạnh đó là mạng lưới đường sá kết nối nội đô, tạo nên lộ trình đi lại và kết nối tiện ích dễ dàng cho người dân trong khu vực.

      Đi cùng với việc xây dựng và nâng cấp cầu đường, đẩy mạnh các công trình giao thông khác, TP. Thủ Đức cũng chú trọng vào hệ thống tiện ích xã hội nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt hàng ngày của người dân. TP. Thủ Đức sở hữu nhiều tiện ích quy mô lớn có thể kể tới như Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Công viên Suối Tiên, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện Ung Bướu, Chợ Thủ Đức,...

      Tình hình bất động sản thổ cư TP. Thủ Đức thời gian gần đây

      Thủ Đức hiện đang là một khu vực có tốc độ phát triển mạnh mẽ và thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng có nhu cầu mua bán bất động sản thổ cư.

      Sở hữu nhiều tiềm năng và nhận được sự đầu tư liên tục của thành phố, TP. Thủ Đức được ví như “đại công trường” của khu Đông với hàng loạt các dự án như nút giao An Phú, đường Vành đai 3, cầu Cát Lái,... Điều này làm tăng xu hướng đầu tư và sở hữu bất động sản theo hạ tầng.

      gia-ban-nha-tho-cu-quan-12-va-tp-thu-duc-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-4

      Sự đầu tư về hạ tầng tiện ích là đòn bẩy giúp bất động sản TP. Thủ Đức tăng trưởng (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Giá trị bất động sản TP. Thủ Đức được đánh giá cao khi sở hữu nhiều tiềm năng phát triển, đem lại những cơ hội đầu tư có một không hai cho chủ sở hữu. Không chỉ mang tới không gian an cư đủ đầy tiện nghi và hiện đại, bất động sản thổ cư TP. Thủ Đức có thể phát triển các hoạt động kinh doanh, buôn bán hoặc trở thành kênh đầu tư hữu hiệu cho các nhà đầu tư.

      Đồng thời, trong bối cảnh thị trường nhà đất thổ cư TP.HCM đang thiết lập lại mặt bằng giá mới, thì khu vực TP. Thủ Đức đang sở hữu mức giá mềm hơn, với tiềm năng tăng giá trong tương lai, mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho những ai biết chớp thời cơ.

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn quận 12 và TP. Thủ Đức

      Từ những phân tích ở trên, có thể thấy thị trường nhà đất thổ cư tại quận 12 cũng như TP. Thủ Đức đều sở hữu những tiềm năng phát triển và giá trị riêng, xứng đáng để người mua nhà và các nhà đầu tư cân nhắc. Vậy giá bán nhà riêng, nhà nguyên căn tại quận 12 và TP. Thủ Đức bên nào đắt, bên nào rẻ hơn? Theo cập nhật từ trang web Batdongsan vào thời điểm tháng 1/2024, giá phân khúc nhà riêng tại hai khu vực này cụ thể như sau:

      • Giá bán nhà riêng tại quận 12 dao động khá mạnh, từ 15 triệu đồng/m2 đến 165 triệu đồng/m2.
      • Giá bán nhà riêng tại TP. Thủ Đức dao động mạnh từ 25 triệu đồng/m2 đến 255 triệu đồng/m2.

      Có thể thấy, biên độ giá phân khúc nhà riêng tại TP. Thủ Đức rộng hơn so với tại quận 12, tùy thuộc vào vị trí cụ thể, diện tích và tiện ích khu vực. Giá trị bất động sản TP. Thủ Đức cao hơn bởi đây là khu vực được phát triển và có định hướng trở thành khu đô thị sáng tạo, đa trung tâm phía Đông TP.HCM.

      Bài viết ngày hôm nay của OneHousing đã đem đến cho bạn đọc những thông tin tổng quát về tình hình mua bán nhà đất thổ cư TP.HCM tại hai khu vực quận 12 và TP. Thủ Đức. Cùng với cập nhật giá bán nhà riêng quận 12 và TP. Thủ Đức xem bên nào đắt, bên nào rẻ hơn, hy vọng bạn đọc có thêm nguồn tham khảo hữu ích để lựa chọn mua và đầu tư bất động sản thổ cư phù hợp với nhu cầu và nguồn tài chính của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà hẻm xe hơi tại phường Tân Thới Hiệp, quận 12

      Nhà mặt phố đường Tạ Hiện, TP. Thủ Đức, TP. HCM hiện có giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương