Mua bán nhà đất Hưng Yên cần lưu ý điều gì?

      Mua bán nhà đất Hưng Yên cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/08/2023
      Tham khảo tình hình thị trường mua bán nhà đất Hưng Yên 2023 và một số lưu ý quan trọng ngay sau đây.

      Sở hữu lợi thế nằm gần kề thành phố Hà Nội, hạ tầng giao thông hiện đại cùng lợi thế trong liên kết vùng, Hưng Yên luôn là vùng đất màu mỡ mà các nhà đầu tư lớn hướng đến để xây dựng những dự án, đại đô thị thông minh. Nếu bạn cũng đang mong muốn tham khảo và cập nhật về tình hình, mức giá mua bán nhà đất Hưng Yên thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích ngay trong bài viết sau.

      mua-ban-nha-dat-hung-yen-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-1

      Mua bán nhà đất Hưng Yên thu hút giới đầu tư (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Một số yếu tố tác động tới thị trường mua bán nhà đất Hưng Yên

      Thừa hưởng tiềm năng phát triển hấp dẫn từ khu vực phía Đông Thủ đô

      Tỉnh Hưng Yên nằm tọa lạc tại khu vực cửa ngõ phía Đông Thành phố Hà Nội - là nơi hội tụ nhiều khu công nghiệp có quy mô lớn và là nơi có mật độ dân số tập trung đông đúc. Đây chính là một trong những nhân tố chính khiến tiềm năng mua bán nhà đất, các sản phẩm bất động sản tại Hưng Yên trở nên sôi nổi và thu hút nhiều nhà đầu tư.

      Đặc biệt trong giai đoạn từ 2021 - 2025, tỉnh Hưng Yên đã đầu tư số vốn lên đến 14.000 tỷ đồng cho hạng mục xây dựng khoảng 106 dự án giao thông giúp kết nối liên tỉnh một cách nhanh chóng, hạn chế ùn tắc và đồng thời bổ sung thêm các tuyến đường giao thông trọng điểm tại khu vực nội tỉnh. Một trong những hạng mục nổi bật có tính quyết định đến diện mạo hoàn toàn mới của Hưng Yên có thể kể đến như Phố Nối - dự án được xem là thủ phủ công nghiệp huyết mạch của tỉnh giúp kết nối các khu công nghiệp lớn với nhau. Ngoài ra, các tuyến đường mới như Quốc lộ 5, ngã tư KĐT Phố Nối,.. tất cả đều góp phần nâng tầm bộ mặt hạ tầng giao thông tỉnh và làm đòn bẩy cho thị trường mua bán nhà đất Hưng Yên trở nên đắt giá.

      mua-ban-nha-dat-hung-yen-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-2

      Nhiều dự án tầm cỡ được quy hoạch thúc đẩy thị trường bất động sản Hưng Yên (Nguồn: Vietnamnet)

      Nhu cầu giãn dân và di chuyển đến các tỉnh ngoại thành

      Hiện nay, quỹ đất nội đô Hà Nội đang ngày càng bị thu hẹp do mật độ dân cư đang ngày càng tăng lên không ngừng. Ngoài ra, một lượng lớn dân nhập cư từ các tỉnh thành khác đến sinh sống và an cư càng khiến số lượng nhà đất tại trung tâm Hà Nội trở nên khan hiếm. Điều này đã góp phần nâng mức giá phân khúc nhà ở thấp tầng tại trung tâm thủ đô và khiến người dân gặp nhiều khó khăn hơn khi sở hữu nhà ở.

      Mặt khác, các tỉnh phía Đông Hà Nội như Hưng Yên luôn sở hữu các dự án có chất lượng sống tốt với không gian sống xanh, môi trường trong lành và hệ thống tiện ích phong phú, hiện đại không kém trung tâm thành phố. Chính vì thế, người dân có xu hướng chọn mua nhà đất Hưng Yên hoặc các căn hộ chung cư tại khu vực này, vừa có thể dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố, vừa sở hữu ngôi nhà trong mơ với mức giá phải chăng.

      Theo nhiều khảo sát hiện nay, giá mua bán căn hộ và các căn biệt thự liền kề tại tỉnh Hưng Yên đang thấp hơn thành phố Hà Nội khoảng 14% và 17%. Đặc biệt, dự kiến tầm nhìn năm 2025, nguồn cung nhà đất tại Hưng Yên cũng sẽ tăng, đạt 48% so với tốc độ đô thị hoá của tỉnh. Ước tính sẽ có khoảng 108.000 căn hộ, nhà ở sẽ được cung ứng ra thị trường bất động sản tỉnh Hưng Yên tới năm 2025. Đây được xem là tin vui cho những người muốn mua nhà đất Hưng Yên giá rẻ và cũng là điểm sáng mới cho thị trường bất động sản Hưng Yên.

      Tìm hiểu chi tiết bản đồ Vành đai 4 đi qua tỉnh Hưng Yên

      Đọc tiếp

      Giá mua bán nhà đất Hưng Yên năm 2023

      Theo OneHousing cập nhật, năm 2023, thị trường đất nền tỉnh Hưng Yên đã chứng kiến sự tăng trưởng đến 15% so với cùng kỳ năm 2022. Một số khu vực gần các Khu công nghiệp Phố Nối, giá đất nền đã tăng lên khoảng 24 - 29 triệu đồng/m2. Ở các khu vực gần đường lớn, giá đất được rao bán từ 36 - 40 triệu đồng/m2.

      Đặc biệt, do nguồn cung quỹ đất Hà Nội đang ít dần khiến cho nhiều cư dân cho nhu cầu mua đất thổ cư tại khu vực tỉnh lân cận như Hưng Yên gia tăng. Điều này khiến cho thị trường mua bán nhà đất Hưng Yên những năm gần đây luôn diễn ra sôi nổi và náo nhiệt.

      Tháng 8/2023, các vùng như Văn Giang, Cửu Cao, Chiêm Mai, Phố Nối, Như Quỳnh đều nhận thấy sự tăng giá khi mua bán đất thổ cư. Cụ thể, với những vùng cách dự án KĐT Ecopark khoảng 2km sẽ dao động 8 -15 triệu đồng/m2, cách 4 - 5km sẽ dao động từ 4 - 8 triệu đồng/m2. Với những lô đất thuộc khu tái định cư Ecopark sẽ được bán với giá “nhỉnh” hơn từ 13 - 20 triệu đồng/m2 (Nguồn: Bất động sản, tháng 8/2023).

      mua-ban-nha-dat-hung-yen-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-3

      Dự kiến tăng nguồn cung nhà ở Hưng Yên năm 2025 (Nguồn: Bnews)

      Mua bán nhà đất Hưng Yên lưu ý điều gì?

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản toàn quốc nói chung và thị trường mua bán nhà đất Hưng Yên nói riêng đều đang diễn ra nhiều biến động, người mua đất ở hay các nhà đầu tư đất kinh doanh đều khó có thể tránh được rủi ro khi giao dịch. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng giúp các nhà đầu tư có thể đón đầu thị trường cũng như tránh được những rắc rối khi mua bán đất.

      • Xác định, tìm hiểu rõ về quy hoạch vị trí và hạ tầng xung quanh dự án: Để đảm bảo được tính thanh khoản của khu đất bạn dự định mua, cần kiểm tra kỹ về quy hoạch của khu đất để tránh mua phải những dự án treo. Thông thường những lô đất nằm trong dự án đã được quy hoạch nhưng triển khai xây dựng chậm tiến độ hoặc không triển khai thì đa phần rơi vào dự án treo. Với những dự án này, nếu mua phải bạn sẽ không được xây mới, sửa chữa, tu tạo mà cần giữ nguyên hiện trạng nên cần lưu ý để tránh.
      • Tham khảo các mức giá dao động trên thị trường: Trên thực tế các khu đất kề cận sẽ có mức giá tương đương nhau. Chính vì thế, khi có ý định mua nhà đất, hãy tìm hiểu mức giá của những khu đất xung quanh. Ví dụ nếu lô đất bên cạnh trị giá 5 tỷ đồng thì khu đất của bạn cũng sẽ có mức giá dao động quanh khoảng này.
      • Xác minh tính pháp lý của khu đất rõ ràng và tìm hiểu thông tin chính xác của chủ đầu tư: Hiện nay, thông tin mua bán nhà đất, dự án bất động sản xuất hiện với mật độ lớn và dày đặc không chỉ trên báo đài, internet mà thậm chí từ những người quen xung quanh bạn. Chính vì thế cần tìm hiểu rõ nguồn tin xác thực và chủ đầu tư của dự án để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo khi giao dịch

      Trên đây là những thông tin quan trọng về tình hình mua bán đất Hưng Yên và một số điều cần nhớ khi giao dịch mua bán mà OneHousing đã cung cấp đến bạn đọc. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho các nhà đầu tư cũng như những khách hàng đang có ý định và mong muốn mua bán nhà đất Hưng Yên giá rẻ trong thời gian tới.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Giá vé biển nhân tạo Hưng Yên tại thời điểm hiện tại là đắt hay rẻ? Cư dân và khách nước ngoài mức giá có giống nhau không?

      Căn hộ chung cư The Landmark Swanlake Residences Hưng Yên diện tích bao nhiêu m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương