Mua 5 căn nhà trong vòng 8 năm và câu chuyện mua nhà để "tiền đẻ ra tiền"

      Mua 5 căn nhà trong vòng 8 năm và câu chuyện mua nhà để "tiền đẻ ra tiền"

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/03/2024
      Mua 5 căn nhà chỉ trong 8 năm, câu chuyện mua nhà để tiền đẻ ra tiền tưởng chừng như không tưởng lại là sự thật. Cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết sau đây.

      Sở hữu một căn nhà ở thành phố lớn là một ước mơ không nhỏ của nhiều người. Thế nhưng chàng trai trong bài viết sau không chỉ mua được một mà là 5 căn nhà liên tiếp. Cùng xem chàng trai 9x đời đầu đã làm cách nào qua bài viết sau nhé.

      Mua ngôi nhà đầu tiên ở tuổi 25

      Đối với nhiều bạn trẻ, việc sở hữu một ngôi nhà ở tại các thành phố lớn đặc biệt là TP. HCM là một điều không hề dễ dàng bởi chi phí sinh hoạt đắt đỏ, tình trạng giá nhà đất cao hơn thu nhập khiến không ít người từ bỏ ý định này. Tuy nhiên, trong số đó cũng có không ít những bạn trẻ làm được điều này ở độ tuổi còn rất trẻ. 

      Nguyễn Quốc Duy, chàng trai sinh năm 1990 quê ở Lâm Đông làm công việc thiết kế UI/UX sở hữu cho mình lịch sử mua bán hơn 5 căn nhà mặc dù chỉ mới bước sang tuổi 34. Chia sẻ thêm, chàng trai cho biết vào năm 2015, Quốc Duy mua một ngôi nhà trong hẻm diện tích khoảng 40m2 với giá khoảng 140 triệu đồng. 

      Anh cho biết, lúc đó ngôi nhà không hề có pháp lý hoàn chỉnh, hợp đồng mua bán chỉ diễn ra bằng hình thức viết tay nhưng vì giá khá rẻ nên anh vẫn quyết định mua ngôi nhà này. Được khoảng 6 tháng, chủ nhà lấy lại căn nhà và trả tiền lại cho anh. Chia sẻ thêm, chàng trai nói đó là căn nhà đầu tiên anh mua khi chỉ mới 25 tuổi. Có lẽ vì là dân tỉnh, niềm khao khát có nhà và vì thấy giá khá rẻ nên dù biết pháp lý không hoàn chỉnh nhưng anh vẫn quyết định mua ngôi nhà đó. 

      Đến giữa năm 2016, Quốc Duy tiếp tục mua một căn hộ diện tích 36m2 ở Dĩ An, Bình Dương với giá khoảng 555 triệu đồng. Sau khi dự án thực hiện giai đoạn cất nóc, chàng trai rao bán căn hộ với giá 618 triệu đồng và thu về hơn 60 triệu đồng chỉ sau vài tháng. Tiếp tục nhận thấy được tiềm năng của thị trường, cuối năm 2016, anh tìm hiểu và mua căn hộ quận Bình Tân với giá 418 triệu đồng. Anh dọn vào ở được khoảng 7 tháng sau đó cho thuê lại với mức giá 2.5 triệu đồng/tháng trong 2 năm. 

      mua-5-can-nha-trong-vong-8-nam-va-cau-chuyen-mua-nha-de-tien-de-ra-tien-onehousing-1

      Đánh cược mua căn hộ không giấy tờ ở tuổi 25 (Nguồn: Vinhomes)

      “Giai đoạn dịch Covid-19 ập tới là thời điểm khó khăn nhất” - Quốc Duy chia sẻ. Công ty của anh đóng cửa văn phòng tại Việt Nam, anh phải khá chật vật để xin việc làm mới bởi công việc của anh có tính cạnh tranh rất cao. Anh quyết định bán căn hộ tại Bình Tân của mình với mức giá 450 triệu đồng sau khi trừ phí môi giới và thuế, anh còn lại khoảng 400 triệu đồng. 

      Bên cạnh đó, trong năm 2017, anh chàng cũng tìm mua một căn hộ nội thất cơ bản tại Bình Chánh khoảng 38m2 với giá 636 triệu đồng. Căn hộ bàn giao cuối năm 2018 và được anh cho thuê lại. Số tiền cho thuê phục vụ vào mục đích trả góp cho chính ngôi nhà này của anh. Ngôi nhà gần đây nhất là bạn trẻ sinh năm 90 sở hữu đó là căn hộ 38m2 tại phường Lái Thiêu, Bình Dương với giá 1,17 tỷ đồng được anh mua cuối năm 2019. Quốc Duy hiện đang sống tại căn hộ này ở Bình Dương do công việc của anh chỉ yêu cầu lên văn phòng 2 buổi/ tuần. 

      (Nguồn: CafeF, T3/2024)

      mua-5-can-nha-trong-vong-8-nam-va-cau-chuyen-mua-nha-de-tien-de-ra-tien-onehousing-2

      Liên tục mua và bán các căn hộ trong 8 năm tiếp theo

      (Nguồn: VnExpress)

       

      Kinh nghiệm mua nhà cho thuê của nam sinh 9x

      Đọc tiếp

      Chia sẻ về kinh nghiệm mua nhà, Quốc Duy cho biết, lúc trước khi chưa có nhà, anh ở trong một phòng nhỏ cho thuê với diện tích chỉ 16m2 dạng có gác. Hằng ngày, anh ngủ nghỉ trên gác cách mái tôn chỉ 1,5m rất bí và nóng nực. Anh tiết kiệm tiền để mua điều hòa nhưng tiền điện mỗi tháng đã tăng từ 1,5 triệu lên 3,5 triệu đồng mỗi tháng khiến anh chàng cảm thấy ngán ngẩm. Chính vì lý do này, anh chàng quyết định cố gắng dành dụm để sở hữu nhà cho riêng mình.

      mua-5-can-nha-trong-vong-8-nam-va-cau-chuyen-mua-nha-de-tien-de-ra-tien-onehousing-3

      Đầu tư nhà đất giúp Quốc Duy tự chủ tài chính ở tuổi 35 (Nguồn: CafeF)

      Anh chia sẻ, sau khi bán lại căn hộ đầu tiên và có lời, anh mới hiểu rằng mua bất động sản cũng là cách đầu từ hiệu quả. Anh thu lời từ việc chênh lệch giữa thời điểm mua và bán nhà cũng như việc thuê nhà giúp anh mỗi tháng có thêm khoảng thu nhập thụ động. Việc đầu tư bất động sản này khiến anh được tự do tài chính nên anh đặt mục tiêu phải sở hữu ích nhất 2 căn nhà tại TP. HCM.

      Chàng trai sinh năm 90 chia sẻ thêm, khi muốn đầu tư vào bất động sản, điều đặc biệt quan tâm nhất chính là dòng tiền. Khả năng sinh lời cao cũng đồng nghĩa với rủi ro càng lớn. Quốc Duy khuyên những nhà đầu tư mới gia nhập thị trường nên bắt đầu từ những số tiền nhỏ. Cách Quốc Duy làm là gửi tiết kiệm những món tiền nhỏ này vào ngân hàng và đợi đến khi đủ thì sẽ vay thêm ngân hàng để có tài chính đầu tư mua nhà cho thuê. 

      Chàng trai cho biết tiêu chuẩn để lựa chọn nhà của mình đầu tiên chính là vừa túi tiền. Vị trí có thể xa trung tâm miễn sao có thể đi lại thuận tiện và có được những tiện ích phù hợp. Yếu tố thứ 2 chính là chủ đầu tư uy tín. Anh chàng thường chọn mua những căn hộ từ những chủ đầu tư mà anh đã biết đến hoặc mua căn hộ trước đó như vậy sẽ an toàn hơn, anh chia sẻ. 

      Điều cuối cùng, anh chàng chia sẻ hiện nay, giá nhà tại các thành phố lớn như TP. HCM thật sự rất cao. Thay vào đó, các bạn trẻ vẫn có thể lựa chọn mua đất, mua nhà cho thuê ở quê hay những vùng ven và dùng số tiền đó trả nợ lãi vay, tích lũy được một tài sản giá trị và hơn hết là tiến đến một cuộc sống tự do tài chính.

      (Nguồn: CafeF, T3/2024)

      Nếu bạn đang tìm kiếm nhà hoặc giải pháp bán nhà nhưng chưa biết đâu là nơi tin tưởng để lựa chọn cho mình một ngôi nhà ưng ý thì OneHousing là một gợi ý tốt dành cho bạn. Khi chọn mua căn hộ tại OneHousing, bạn dễ dàng tìm kiếm được căn hộ ưng ý đến từ những chủ đầu tư uy tín như Vinhomes hay Masterise Homes. Hơn thế nữa, với bộ công cụ định giá nhà chuẩn mang đến cho khách hàng cần bán nhà có được thông tin đúng về giá trị căn hộ của chính mình.

      Trên đây là bài chia sẻ của chàng trai sinh năm 90 về câu chuyện mua nhà ở tuổi 25. Qua câu chuyện trên, hy vọng quý khách hàng đang có dự định mua nhà, đầu tư trong tương lai sẽ có thêm những kinh nghiệm quý báu giúp bạn thành công trên con đường đầu tư bất động sản của mình.

      Xem thêm

      Lời khuyên từ tỷ phú: Nên mua nhà hay thuê nhà?

      5 sai lầm thường gặp của người mua nhà lần đầu

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương