Lời khuyên từ tỷ phú: Nên mua nhà hay thuê nhà?

      Lời khuyên từ tỷ phú: Nên mua nhà hay thuê nhà?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/03/2024
      Mua nhà hay thuê nhà là vấn đề được nhiều người quan tâm, thậm chí có những ý kiến tranh cãi gay gắt. Tham khảo ngay ý kiến của tỷ phú về việc này để có kế hoạch cho tài chính cá nhân phù hợp.

      Thực tế, không riêng ở Việt Nam mà tại các nước có nền kinh tế phát triển trên thế giới cũng không có câu trả lời khẳng định rằng mua nhà là tốt hay thuê nhà là tốt. Mua nhà là bài toán tài chính cá nhân mà mỗi người cần tự tìm cách giải quyết tốt nhất với hoàn cảnh của mình. 

      loi-khuyen-tu-ty-phu-nen-mua-nha-hay-thue-nha-onehousing-1

      Mua nhà hay thuê nhà là vấn đề tài chính mà nhiều người phải đối mặt. (Nguồn: Happy Live)

      Các tỷ phú nói gì về việc mua nhà?

      Không ít tỷ phú trên toàn cầu chia sẻ lời khuyên quý báu: "Để giàu, cần suy nghĩ kỹ trước khi quyết định mua nhà. Hãy thử trải nghiệm việc thuê nhà trước khi đưa ra quyết định đầu tư lớn vào một căn nhà ở".

      Tỷ phú Hàn Quốc Kim Joong Kon đến khi 40 tuổi mới quyết định mua một căn hộ tiện nghi thay vì tiếp tục ở thuê. Ông Kim khuyến cáo những người trẻ: "Hãy nghĩ về việc mua nhà khi vượt qua tuổi 35". Mặc dù có khả năng chi trả cho một căn nhà, ông Kim vẫn ưa thích vay ngân hàng, sử dụng chiến lược tài chính cá nhân để tận dụng những ưu đãi thuế cho người thuê nhà.

      Chris Hutchins, người sáng lập công ty tài chính Grove và là một triệu phú USD, chia sẻ quan điểm: "Mua nhà không nhất định là quyết định tài chính quan trọng nhất. Sống cả đời đi thuê nhà vẫn là lựa chọn hợp lý". Ông còn nhấn mạnh rằng mua nhà có nghĩa là bạn đang tự hạn chế mình ở một địa điểm cố định.

      Ông trùm bất động sản Trung Quốc Vương Thạch cũng đồng tình với quan điểm này: "Đừng mua nhà trừ khi bạn có đủ tài chính cá nhân để làm điều đó. Thuê nhà trước khi mua là quyết định sáng tạo".

      Grant Cardone, Giám đốc điều hành của quỹ Cardone Capital, cho rằng nếu bạn muốn giàu có, hãy tìm kiếm các lựa chọn như thị trường chứng khoán, đầu tư vào bất động sản thương mại thay vì sở hữu ngôi nhà.

      Mặc dù nhận thức về mua nhà như một cách đầu tư có lợi nhuận không cao, triệu phú tự thân người Mỹ David Bach lại cho rằng việc thuê nhà có thể tốn kém theo thời gian, trong khi việc mua nhà giúp bạn sở hữu tài sản vĩnh viễn. Ông cũng khuyến khích tiết kiệm tiền và sở hữu ngôi nhà riêng sớm nhất có thể để đạt được mục tiêu giàu có.

      loi-khuyen-tu-ty-phu-nen-mua-nha-hay-thue-nha-onehousing-2

      Cần chuẩn bị tài chính cá nhân sẵn sàng trước khi quyết định mua nhà. (Nguồn: VIB)

       

      Yếu tố cần có trước khi quyết định mua nhà

      Đọc tiếp

      Trước khi đưa ra quyết định mua nhà, có những yếu tố quan trọng cần được xem xét kỹ lưỡng trong lĩnh vực tài chính cá nhân. Theo đánh giá của các chuyên gia, có ba điểm chính cần được chú ý, bao gồm tâm lý, quản lý dòng tiền hằng tháng, cùng việc xây dựng quỹ dự phòng và sở hữu tài sản đủ thanh khoản.

      Bạn phải xem xét tỷ lệ dành dòng tiền hằng tháng cho việc trả tiền thuê hoặc trả góp mua nhà, nên giữ ở mức khoảng 30-40% của thu nhập trung bình hàng tháng. Điều này khá quan trọng để đảm bảo rằng việc mua nhà không gây áp lực quá mức đến tài chính cá nhân, đặc biệt là khi thu nhập chưa ổn định hoặc không có dấu hiệu tăng trưởng trong tương lai. Quyết định mua nhà quá sớm hoặc chọn một căn nhà quá lớn có thể tác động đến dòng tiền hàng tháng của bạn.

      Đồng thời, luôn cần duy trì các quỹ dự phòng và sở hữu tài sản đủ thanh khoản để đảm bảo tính linh hoạt tài chính khi gặp phải bất kỳ khó khăn nào. Điều này giúp bạn có thể tự chủ và không ảnh hưởng đến kế hoạch trả tiền hàng tháng của mình, đồng thời bảo vệ tình hình tài chính cá nhân trước những biến động không mong muốn.

      Cơ hội sở hữu nhà dễ dàng hơn nhờ giải pháp vay mua nhà của Techcombank 

      Đối với nhiều người, mua nhà là một trải nghiệm đáng mơ ước. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng tài chính để thanh toán toàn bộ giá trị một lần. Do đó, việc vay tiền từ ngân hàng trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả để sớm thực hiện ước mơ mua nhà.

      loi-khuyen-tu-ty-phu-nen-mua-nha-hay-thue-nha-onehousing-3

      Techcombank mang đến giải pháp mua nhà giảm nhẹ áp lực tài chính cá nhân. (Nguồn: Alocanhosg)

      Ngân hàng Techcombank đang hợp tác chặt chẽ với các đơn vị phát triển bất động sản hàng đầu như Vinhomes, Masterise Homes tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng cơ hội mua nhà phù hợp với tài chính cá nhân và lãi suất cạnh tranh. Hiện nay, ngân hàng Techcombank cung cấp giấy chứng nhận lãi suất vay mua nhà ở chỉ 10,5%/năm, với phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0,5% - 1%/năm và từ năm thứ 6 được miễn phí. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng ưu đãi giảm trừ lãi suất vay đến 1,2%/năm theo từng đợt.

      Khi mua căn hộ trực tiếp từ chủ đầu tư, Techcombank cung cấp giải pháp tài chính tối ưu với hỗ trợ lãi suất và phí trả nợ trước hạn lên đến 24 tháng. Hồ sơ và thủ tục vay mua nhà nhanh chóng, hạn mức vay cao từ 70% - 100% giá trị bất động sản và thời gian vay tối đa 35 năm.

      Ngân hàng còn mang đến sự linh hoạt trong việc trả nợ, cho phép khách hàng chọn cách trả lãi hàng tháng hoặc thanh toán gốc theo tháng/quý/năm, giảm áp lực tài chính đến kỳ hạn thanh toán. Có thể sử dụng căn hộ mua làm tài sản thế chấp, giúp tối ưu hóa lợi ích cho người mua nhà

      Là đối tác chiến lược, OneHousing (thuộc Tập đoàn One Mount) không chỉ cung cấp thông tin chính xác, mà còn kết nối khách hàng đến hệ thống của Techcombank để nhận tư vấn tài chính phù hợp. Ngược lại, khách hàng đăng ký tư vấn trực tuyến trên website của Techcombank cũng có cơ hội nhận thông tin chi tiết về các dự án của OneHousing.

      Với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia Pro Agent và chính sách tài chính linh hoạt, khách hàng mua nhà trên OneHousing có trải nghiệm thuận tiện, hài lòng và yên tâm về quyền lợi của mình. Hy vọng rằng thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ hội sở hữu căn hộ mơ ước thông qua việc vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank và giảm thiểu áp lực tài chính cá nhân.

      Xem thêm:

      Vay ngân hàng Techcombank 750 triệu mua nhà trong 12 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Có sẵn bao nhiêu tiền mới dám nghĩ tới chuyện mua nhà: Lời khuyên từ cặp vợ chồng “mua đứt” nhà hơn 2 tỷ đồng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương