Một số ý tưởng decor phòng ngủ đẹp mắt và tiết kiệm chi phí

      Một số ý tưởng decor phòng ngủ đẹp mắt và tiết kiệm chi phí

      Onehousing image
      6 phút đọc
      18/12/2023
      Thiết kế nội thất nhà ở sở hữu không gian phòng ngủ đẹp mắt mà không tốn kém là một thách thức thú vị. Sau đây, OneHousing sẽ giới thiệu những ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp mắt và tiết kiệm chi phí.

      Phòng ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng cuộc sống sau một ngày dài làm việc. Chính vì thế, gia chủ luôn muốn biến phòng ngủ của mình thành một không gian đẹp mắt, ấm cúng và trang trí nội thất nhà ở phản ánh cá tính mà không tốn quá nhiều chi phí. Bài viết sau, OneHousing sẽ giới thiệu những ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp mắt và tiết kiệm chi phí.

      Đồ nội thất nhà ở không thể thiếu khi decor phòng ngủ

      Phòng ngủ là nơi bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng cho một ngày mới. Vì vậy, việc thiết kế nội thất phòng ngủ theo sở thích và nhu cầu của bản thân là rất quan trọng. Để có một không gian phòng ngủ ấn tượng, bạn cần chú ý đến những món đồ nội thất nhà ở không thể thiếu khi decor phòng ngủ. 

      • Giường ngủ: Là nơi nghỉ ngơi, lấy lại sức khỏe sau một ngày dài và mệt mỏi. Với một số cách decor đơn giản như: màu sơn êm dịu phụ kiện trang nhã, cửa sổ sang trọng,... gia chủ sẽ có một căn phòng ngủ luôn mơ ước.
      • Tủ quần áo: Là đồ nội thất nhà ở rất cần thiết trong việc decor phòng ngủ. Khi lựa chọn tủ quần áo, gia chủ cần chú ý đến sự kết hợp giữa tính thực tế và phong cách tổng thể trong không gian. Trong đó, kích thước và kiểu dáng giường ngủ phải phù hợp với tổng thể trang trí trong phòng. 
      • Bàn trang điểm, bàn học hay bàn làm việc: Đây là một trong những sản phẩm nội thất nhà ở cần có trong không gian phòng ngủ. Tuy nhiên, những loại bàn này cần lựa chọn với sự cân nhắc kỹ lưỡng, thiết kế nên tinh tế, tinh gọn và phản ánh được phong cách cá nhân, hòa hợp không gian tổng thể.
      • Rèm cửa, khung ảnh, tranh vintage: Rèm cửa là một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra không khí ấm áp và thoải mái cho căn phòng ngủ. Gia chủ có thể chọn rèm cửa theo màu sắc và kiểu dáng của căn phòng hoặc theo sở thích cá nhân. Ngoài ra, bạn cũng có thể treo các tranh ảnh vintage hay khung ảnh để làm điểm nhấn cho căn phòng.
      • Kệ, giá treo tường: Kệ treo tường là một giải pháp hiệu quả để tiết kiệm diện tích và mang lại sự thông thoáng cho căn phòng ngủ. Gia chủ có thể treo các loại kệ theo hình dạng và kích thước khác nhau để bố trí các vật dụng cá nhân hoặc gia đình. Giá treo tường là một loại kệ có thiết kế đơn giản nhưng rất tiện lợi và sang trọng

      mot-so-y-tuong-decor-phong-ngu-dep-mat-va-tiet-kiem-chi-phi-onehousing-1

      Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng cho một ngày mới (Nguồn: aFamily)

       

      Một số ý tưởng decor phòng ngủ đẹp mắt và tiết kiệm chi phí

      Đọc tiếp

      Chọn màu sơn tường hợp lý cho phòng ngủ nhỏ

      Khi decor phòng ngủ, gia chủ nên chú ý đến việc chọn màu sơn tường phù hợp với không gian và sở thích của mình. Những bức tường có màu sơn đẹp sẽ làm cho phòng ngủ trở nên mới mẻ và độc đáo hơn.

      Một gợi ý cho bạn là sử dụng tone màu trắng làm màu chủ đạo. Màu trắng sẽ giúp làm nổi bật các đồ nội thất nhà ở và làm cho phòng ngủ sáng hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể sơn tường cùng màu với một đồ nội thất nào đó, ví dụ như: giường ngủ. Điều này sẽ tạo nên sự đồng điệu và hài hoà cho không gian phòng.

      Những phòng ngủ nhỏ nên chọn những tone màu nhẹ, màu pastel. Ví dụ: Màu trắng kết hợp với xanh pastel sẽ tạo nên hiệu ứng thị giác, mang lại cho bạn một không gian tươi trẻ, năng động.

      Tận dụng ánh sáng tự nhiên để thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ

      Việc lấy ánh sáng từ bên ngoài vào trong phòng ngủ cũng là một ý tưởng rất hay và cần thiết khi decor. Gia chủ nên thiết kế một cửa sổ to để phòng ngủ có nhiều không khí và ánh sáng hơn. Ý tưởng này sẽ làm cho phòng ngủ trở nên thoáng đãng, thoải mái và thư giãn hơn.

      Tuy nhiên, bạn cũng nên có một chiếc rèm cửa để bảo vệ mắt khỏi ánh sáng quá chói khi ngủ. Rèm cửa sổ không chỉ có chức năng che chắn, mà còn làm đẹp cho phòng ngủ.

      Những phòng ngủ diện tích nhỏ nên chọn rèm cửa mỏng có màu sắc nhẹ nhàng để tạo cảm giác nhẹ nhàng và bình yên như nâu sữa, xám nhạt,... Bạn cũng nên chọn rèm cửa có màu sắc và kiểu dáng phù hợp với sở thích của mình để tăng thêm tâm trạng vui vẻ.

      mot-so-y-tuong-decor-phong-ngu-dep-mat-va-tiet-kiem-chi-phi-onehousing-2

      Tận dụng ánh sáng tự nhiên để thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ (Nguồn: Feel Decor)

      Sử dụng đồ handmade để thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ

      Một cách thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp và độc đáo là sử dụng những món đồ handmade do chính bạn làm ra. Đồ handmade sẽ thể hiện được phong cách và cá tính của bạn, làm cho phòng ngủ có vẻ đẹp tinh tế hơn. Gia chủ có thể làm những món đồ handmade như chậu cây bằng tay, kệ gỗ nhỏ, tranh tự vẽ,... để trang trí cho phòng ngủ. Những món đồ handmade này sẽ làm cho không gian phòng ngủ trở nên nổi bật và ấn tượng hơn.

      Không cần giường, phòng ngủ nhỏ vẫn đẹp

      Nhiều bạn trẻ chọn cách bố trí phòng ngủ không dùng giường mà chỉ cần một chiếc sập gỗ đơn giản. Đây là một giải pháp tiết kiệm diện tích cho những căn phòng ngủ nhỏ, chật hẹp.

      Gia chủ có thể đặt một chiếc đệm êm ái lên sập gỗ gần cửa sổ và trồng thêm một số cây xanh để tạo cảm giác thoải mái. Ngoài ra, bạn còn có thể trang trí thêm các đồ nội thất nhà ở khác trong phòng ngủ khi không dùng giường.

      mot-so-y-tuong-decor-phong-ngu-dep-mat-va-tiet-kiem-chi-phi-onehousing-3

      Decor phòng ngủ bằng chiếc sập gỗ đơn giản (Nguồn: Feel Decor)

      Thiết kế phòng ngủ chill

      Phòng ngủ chill là nơi bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Phòng ngủ này được trang trí theo phong cách vintage với những màu sắc trầm ấm, mang đến sự mộng mơ, lãng mạn cho không gian.

      Gia chủ có thể dùng những đồ nội thất như gối ôm, lọ hoa, tranh ảnh,... Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng món nội thất có kiểu dáng cổ điển như giường ngủ, tủ áo với tone màu nhạt, pastel để decor phòng ngủ chill.

      Đèn thả trần làm đẹp phòng ngủ

      Gia chủ có thể dùng đèn thả trần để thiết kế nội thất phòng ngủ, tạo nên sự lung linh, ấn tượng cho không gian. Nếu bạn dùng đèn thả trần bóng tròn, thì nên đặt chúng gần giường ngủ. Đèn thả trần bóng tròn sẽ cung cấp đủ ánh sáng cho phòng ngủ của bạn khi làm việc, đọc sách, học bài,... 

      Đèn chùm thả trần có ánh sáng vàng lộng lẫy cũng là một lựa chọn hấp dẫn cho phòng ngủ của những gia đình hiện đại. Đồng thời, đèn chùm thả trần sẽ là điểm nhấn nổi bật, sang trọng cho phòng ngủ.

      mot-so-y-tuong-decor-phong-ngu-dep-mat-va-tiet-kiem-chi-phi-onehousing-4

      Decor phòng ngủ bằng đèn thả trần (Nguồn: Decox Design)

      Sử dụng rèm cửa decor cho phòng ngủ

      Rèm cửa có tác dụng điều tiết ánh sáng tự nhiên và làm đẹp cho phòng ngủ. Bạn có thể chọn rèm cửa có màu sắc trầm, đậm nếu bức tường phòng ngủ có màu sáng. Rèm cửa sẽ thu hút sự chú ý bởi sự phối hợp hài hòa với bức tường.

      Gia chủ có thể tham khảo các loại rèm cửa như: Rèm roman, rèm cuốn cầu vồng, rèm lá dọc, rèm cuốn polyester, rèm voan, rèm cotton,...

      Nếu phòng ngủ có giường ngủ gần cửa sổ, bạn nên chọn rèm cửa mỏng, nhẹ với màu sắc nhạt, thanh thoát. Gia chủ nên dùng rèm cửa 2 lớp để che chắn ánh sáng tốt hơn và tạo sự mềm mại cho phòng ngủ.

      Qua bài viết, OneHousing đã giới thiệu những ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp mắt và tiết kiệm chi phí. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được một phòng ngủ đẹp hợp với bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mẹo thiết kế nội thất cho người thuộc cung Xử Nữ

      Mẹo thiết kế nội thất cho người thuộc cung Ma Kết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương