Một số cách trang trí giường tầng vừa dễ làm vừa đẹp mắt

      Một số cách trang trí giường tầng vừa dễ làm vừa đẹp mắt

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/12/2023
      Bài viết chia sẻ một số cách để gia chủ thiết kế nội thất nhà ở đặc biệt là trang trí giường tầng vừa đơn giản lại  vừa đẹp mắt. 

      Giường tầng cũng là một trong những nội thất nhà ở góp phần làm cho không gian căn phòng trở nên đẹp mắt hơn. Nếu gia chủ chưa biết cách thiết kế và trang trí giường tầng, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thêm ý tưởng thiết kế giường tầng vừa đẹp và vừa dễ làm. 

      Có cần phải thiết kế nội thất để trang trí giường tầng không?

      Bố trí giường ngủ đặc biệt là với các mẫu giường tầng giá rẻ không chỉ tạo ra không gian hài hòa, thuận tiện trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của gia đình. Việc thiết kế nội thất nhà ở và bố trí giường tầng phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường thuận lợi, thúc đẩy sự hài hòa và may mắn trong sinh hoạt hàng ngày.

      mot-so-cach-trang-tri-giuong-tang-vua-de-lam-vua-dep-mat-n17t-onehousing-1

      Thiết kế nội thất giường tầng hợp lý giúp không gian căn phòng được tối ưu và đẹp mắt hơn (Nguồn: Decordi)

      Giường ngủ không chỉ là nơi mang lại giấc ngủ tốt sau những ngày làm việc, học tập mệt mỏi mà còn là không gian thư giãn yên bình để quên đi những lo toan cuộc sống. Trang trí phòng ngủ theo sở thích cá nhân giúp tạo không gian thoải mái, độc đáo và làm tươi sáng nơi ở.

      Giường tầng là lựa chọn hàng đầu cho các căn nhà có diện tích nhỏ, đặc biệt trong các khu chung cư. Nó không chỉ tối ưu hóa không gian sống mà còn mang đến phong cách hiện đại. Đối với trẻ nhỏ, giường tầng không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn khuyến khích tính ngăn nắp, sáng tạo và độc lập, cung cấp không gian cá nhân cho mỗi em bé.

       

      Một số cách trang trí giường tầng vừa dễ làm vừa đẹp mắt

      Đọc tiếp

      Thiết kế nội thất trong phòng ngủ hợp lý đặc biệt là giường tầng sẽ giúp tối ưu được không gian trong căn phòng. Dưới đây là cách trang trí giường tầng trong phòng ngủ đẹp, bắt mắt mà gia chủ có thể tham khảo như sau:

      Trang trí giường tầng với đèn

      Không nên bỏ qua ý tưởng treo đèn trang trí chiếu sáng trên khung giường để tạo điểm nhấn cho phòng ngủ. Việc mắc đèn thành hình vòng cung không chỉ làm cho căn phòng trở nên xinh xắn, sắc màu mà còn tạo bầu không khí thoáng đãng. 

      Ngoài ánh sáng tự nhiên, gia chủ nên chọn các loại đèn phòng và đèn trang trí để tạo cảm giác ấm áp, tự nhiên, tăng tính thẩm mỹ cho phòng. Nhưng  hãy tránh lắp quá nhiều đèn vì dễ tạo cảm giác chật chội không gian.

      mot-so-cach-trang-tri-giuong-tang-vua-de-lam-vua-dep-mat-n17t-onehousing-1

      Giường tầng với đèn trang trí (Nguồn: Gỗ trang trí)

      Trang trí giường tầng với cây xanh

      Sử dụng màu xanh của lá để làm mới không gian. Việc đặt một vài cây xanh trong phòng ngủ rất quan trọng. Cây xanh không chỉ tạo cảm giác thoáng đãng và trong lành mà còn mang lại không gian dễ chịu. 

      mot-so-cach-trang-tri-giuong-tang-vua-de-lam-vua-dep-mat-n17t-onehousing-1

      Trang trí giường tầng với cây xanh tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái (Nguồn: Nội thất Lương Sơn)

      Chọn những chậu cây nhỏ, không có mùi quá mạnh và dễ chăm sóc. Các loại cây như nha đam, lưỡi hổ, hoa oải hương có tác dụng thanh lọc không khí, tăng cường giấc ngủ sâu. 

      Đặt thêm cây xanh gần giường tầng cũng là một trong những cách thiết kế nội thất nhà ở hợp lý. Các cây xanh mang lại cho bạn cảm giác tươi mát vào mỗi buổi sáng.

      Trang trí với bức tranh

      Trang trí phòng ngủ bằng tranh treo tường là cách đơn giản và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể chọn bộ tranh canvas giá rẻ để tạo điểm nhấn cho căn phòng. 

      Có thể sử dụng hình ảnh kỷ niệm, tranh phong cảnh, hoạt hình dễ thương để làm cho không gian phòng ngủ trở nên sinh động, đặc sắc. Lưu ý, khi chọn tranh cần lựa chọn loại có kích thước phù hợp với căn phòng, màu sắc phối hợp với nền và nội thất nhà ở cũng như họa tiết đơn giản, tinh tế và lãng mạn.

      mot-so-cach-trang-tri-giuong-tang-vua-de-lam-vua-dep-mat-n17t-onehousing-1

      Trang trí giường tầng với các bức tranh đẹp (Nguồn: Nội thất Thanh Hải)

      Trang trí giường tầng với họa tiết

      Việc thêm vào phòng ngủ những họa tiết đơn giản có thể làm cho không gian trở nên độc đáo và xinh xắn hơn. Phòng ngủ là không gian riêng tư, cần sự yên tĩnh vì vậy nên chọn họa tiết màu sắc nhẹ nhàng, ấm áp. 

      mot-so-cach-trang-tri-giuong-tang-vua-de-lam-vua-dep-mat-n17t-onehousing-1

      Trang trí và thiết kế nội thất giường tầng với họa tiết (Nguồn: Kids Plaza)

      Tránh những họa tiết kỳ lạ, u ám có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Họa tiết đẹp mắt có thể cải thiện tâm trạng, tạo sự thư thái. Tùy thuộc vào sở thích, độ tuổi và giới tính, bạn có thể lựa chọn họa tiết phù hợp. 

      • Đối với trẻ em, họa tiết dễ thương như hình động vật, hoa lá có thể tạo cảm giác vui tươi và sống động. 
      • Đối với người lớn tuổi, chọn họa tiết có màu sắc hoài cổ và ấm áp. Luôn ưu tiên những họa tiết nhẹ nhàng, tinh tế để tạo không gian yên tĩnh và thư giãn.

      Trang trí giường tầng phù hợp với màu tường

      Gia chủ cần cân nhắc chọn gam màu chủ đạo, kết hợp với vật dụng có màu tương đồng. Điều này tăng tính đặc trưng và thẩm mỹ của phòng ngủ, đồng thời đảm bảo sự tương đồng với các không gian khác trong nhà. 

      mot-so-cach-trang-tri-giuong-tang-vua-de-lam-vua-dep-mat-n17t-onehousing-1

      Nên thiết kế giường tầng hợp với tone màu của tường (Nguồn: Cafeland)

      Trong trường hợp phòng ngủ có diện tích nhỏ nên ưu tiên gam màu trung tính như be, lam nhạt, vàng nhạt để tránh khiến cho không gian trở nên áp đặt, chật chội. Tránh sử dụng gam màu đậm như tím, đỏ, cam bởi sẽ tạo cảm giác quá nhiều năng lượng, không gian trở nên bí bách, khó chịu.

      Mẫu trang trí phòng ngủ với giường tầng đẹp

      Dưới đây là một số mẫu trang trí phòng ngủ với giường tầng vừa đẹp, dễ thương mà lại vừa đơn giản.

      Mẫu giường tầng cho bé

      Khi trang trí phòng ngủ cho bé gái nên chọn gam màu nhẹ nhàng như hồng, xanh, trắng để tạo không gian thoải mái Họa tiết và cách trang trí nên dựa trên sở thích của bé. Hãy để bé tự sáng tạo, tận hưởng không gian cá nhân. 

      Phòng ngủ cho bé trai có thể sử dụng màu sắc trung tính để tăng cường vẻ nam tính. Có thể chọn màu pastel cho căn phòng vì tone màu này dễ thay đổi, dựa theo sự phát triển của trẻ. 

      Trang trí giường tầng với thú bông hoạt hình và tranh động vật màu sắc giúp bé thích thú hơn. Phòng ngủ giường tầng có thiết kế gọn gàng, tiện nghi với bàn học, kệ sách, tủ quần áo nhằm tạo không gian hiện đại, tiện ích.

      mot-so-cach-trang-tri-giuong-tang-vua-de-lam-vua-dep-mat-n17t-onehousing-1

      Mẫu giường tầng đẹp cho bé (Nguồn: Nội thất trẻ)

      Mẫu giường tầng cho ký túc xá

      Phòng ngủ giường tầng của sinh viên nữ thường được trang trí với gam màu trắng thanh lịch, gối mềm hồng bánh bèo và họa tiết chú mèo dễ thương nhằm tạo không gian nhẹ nhàng, đáng yêu. 

      Bên cạnh đó, giường tầng tại các ký túc xá thường được thiết kế cùng tone màu tường. Việc thiết kế nội thất giường tầng tiện nghi rất được các ký túc xá ưa chuộng. 

      mot-so-cach-trang-tri-giuong-tang-vua-de-lam-vua-dep-mat-n17t-onehousing-1

      Mẫu giường tầng ký túc xá (Nguồn: vuanem)

      Tùy vào đối tượng sử dụng mà cách trang trí giường tầng cũng sẽ có sự khác biệt. Giường tầng được bố trí hợp lý vừa giúp tối ưu không gian và giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. 

      Trên đây là các gợi ý thiết kế nội thất đặc biệt là cách trang trí giường tầng đẹp, dễ thực hiện. Mong rằng qua bài viết của OneHousing, bạn đọc sẽ chọn được cách trang trí giường tầng phù hợp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Hướng phòng ngủ, giường ngủ cho bé trai sinh năm Quý Mão - 2023 như thế nào?

      Nên kê giường ngủ theo tuổi của vợ hay của chồng khi sắp đặt nội thất phòng ngủ?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương