Một môi giới bất động sản giỏi không thể thiếu 10 điểm sau

      Một môi giới bất động sản giỏi không thể thiếu 10 điểm sau

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/03/2024
      Cùng tìm hiểu 10 điều không thể thiếu nếu muốn trở thành một nhà môi giới bất động sản giỏi qua bài viết hôm nay!

      Thị trường công việc môi giới bất động sản hiện nay đang vô cùng cạnh tranh, do nhu cầu của người mua nhà cùng các chủ đầu tư đang có dấu hiệu tăng mạnh. Tuy nhiên, nếu không có những bí quyết nhất định, bạn sẽ khó có thể tồn tại lâu trong ngành nghề này. Bài viết hôm nay sẽ bật mí một số điều mà một người môi giới bất động sản cần phải rèn luyện để phát triển sự nghiệp!

      Không ngừng học hỏi

      Môi giới bất động sản không chỉ một nhân viên bán sản phẩm thông thường, mà còn là người phân tích tư vấn sản phẩm cho khách hàng để quá trình giao dịch diễn ra suôn sẻ nhất. Chính vì vậy, nếu không thường xuyên cập nhật những tri thức, điểm mới của thị trường sẽ khó bắt kịp xu hướng chung của cộng đồng. 

      Cập nhật tri thức thường xuyên là yêu cầu chung của thị trường đối với người làm nghề môi giới bất động sản (Nguồn: Thư viện pháp luật)

      Bạn hãy cố gắng đọc tài liệu, đọc báo và cập nhật tin tức thường xuyên để bổ sung thêm kiến thức và bài học cho bản thân. Không chỉ vậy, hãy tận dụng thời gian để học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để bồi đắp thêm kiến thức chuyên môn, từ đó phát triển năng lực của bản thân và trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

       

      Có kiến thức chuyên môn sâu rộng

      Đọc tiếp

      Việc am hiểu về lĩnh vực bất động sản là nền tảng để phát triển công việc đối với một đại lý môi giới nhà đất. Mỗi một khu vực, tính chất và đặc điểm trong giá thành, tiện ích xung quanh,... vô cùng khác biệt. Chính vì vậy mà bạn cần nắm rõ những thông tin này để trở nên tự tin hơn khi đứng trước khách hàng của mình. 

      Mở rộng, kết nối quan hệ

      Có thể thấy, các đại lý môi giới bất động sản thường có một “mạng lưới” các mối quan hệ rộng rãi trên thị trường. Việc mở rộng mối quan hệ sẽ giúp bạn có thêm sự hỗ trợ từ bên ngoài, tạo tiền đề cho những bước tiến xa hơn sau này. 

      Bạn cũng cần lưu ý rằng danh sách kết nối không chỉ nên bó hẹp trong một đối tượng là người cùng ngành, bạn có thể mở rộng thêm như người mua bán tiềm năng, một số người có nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực bất động sản như thẩm định viên, cán bộ thanh tra,...

      Xây dựng mối quan hệ với những người xung quanh sẽ tạo tiền đề cho một sự nghiệp nở rộ của người môi giới (Nguồn: VnExpress)

      Quan sát mọi chi tiết

      Một nhà môi giới bất động sản giỏi phải là một người tinh ý và nhanh nhạy, luôn nắm bắt tâm lý khách hàng để hiểu được nhu cầu mà người đó nhắm đến. Thông qua việc quan sát, chú ý tới các chi tiết, bạn có thể tìm ra con đường tốt nhất cho bản thân và dễ dàng chốt được nhiều giao dịch hơn. 

      Xây dựng cá tính riêng

      Thực tế mỗi nhà môi giới bất động sản cũng đều cần xây dựng cho bản thân một phong thái làm việc riêng - điều làm nên điểm nhấn sẽ giúp họ phân biệt bản thân với những người cùng ngành khác. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng xây dựng thương hiệu cá nhân, thu hút sự chú ý của một lượng lớn khách hàng nhằm phát triển hơn sự nghiệp của bản thân. 

      Có niềm đam mê về nhà ở

      Nếu bạn có nhiều mối quan tâm về nhà đất, các công trình xây dựng thì nghề môi giới bất động sản là một lựa chọn không thể bỏ qua. Sự hứng thú sẽ thúc đẩy bạn tạo ra nhiều giá trị hơn cho bản thân, tạo động lực để bạn cố gắng mỗi ngày trong công việc. 

      Có niềm đam mê về nhà ở sẽ tạo động lực thúc đẩy bạn phát triển sự nghiệp (Nguồn: Thư viện pháp luật)

      Ngoài ra, niềm đam mê cũng sẽ giúp bạn học hỏi nhanh hơn, phát triển kiến thức chuyên môn nền tảng cũng như xây dựng sự tự tin cho bạn khi đứng trước khách hàng. Qua đó, bạn sẽ dần dần có được sự chuyên nghiệp và tận tâm của một nhà môi giới giỏi - điều mà khách hàng luôn luôn đánh giá cao.

      Linh hoạt và kiên trì

      Thực tế cho thấy, nghề môi giới bất động sản đòi hỏi một sự linh hoạt và kiên trì cao của người làm. Bạn cần có sự linh hoạt khi bắt kịp xu thế của thị trường cũng như xử lý tình huống nhanh chóng nếu có rủi ro xảy ra. Bên cạnh đó, một cuộc đàm phán giao dịch bất động sản có thể kéo dài rất lâu, bạn cần có sự bền bỉ hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

      Đặt chữ “tâm” cao hơn chữ “tầm”

      Là một người môi giới bất động sản giỏi, bạn cần xây dựng sự uy tín của bản thân trên thương trường bất động sản. Như vậy, sự trung thực và tận tâm trong việc là yếu tố quan trọng mà bạn không được bỏ qua. Sự gian dối trong công việc có thể khiến bạn mất đi nguồn khách hàng tiềm năng, từ đó sự nghiệp dần dần trượt dốc và rồi lụi tàn. Vì vậy, hãy cung cấp và giới thiệu những căn nhà chất lượng, phù hợp với nhu cầu mà khách hàng đề ra để trở thành một người môi giới chuyên nghiệp và có “tâm”.

      Hãy là một nhà môi giới có tâm (Nguồn: CafeF)

      Có tham vọng

      Người có tham vọng lớn trong nghề môi giới bất động sản thường là những người có chí tiến thủ, ý chí cầu tiến cao và luôn nhìn về đích đến cuối cùng để hành động. Chính vì vậy, để thành công trong lĩnh vực nhà đất thì bạn cần xây dựng những quyết tâm cao độ để gặt hái được nhiều quả ngọt trên hành trình gian truân này. 

      Học cách tư duy giải quyết vấn đề

      Có thể thấy, không phải lúc nào người môi giới cũng có thể chốt đơn một cách dễ dàng. Sự khéo léo và uyển chuyển trong tư duy giải quyết vấn đề sẽ giúp bạn chốt đơn của khách hàng nhanh hơn, tăng cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. 

      Như vậy đứng trước một tình huống khó, bạn không nên bỏ cuộc mà cần cân nhắc những phương án khác sao cho có lợi cho khách hàng và chính bản thân mình; ví dụ như môi giới cho người mua một căn nhà có đặc điểm phù hợp với nhu cầu của họ. 

      Trên đây là 10 đặc điểm mà một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp không thể bỏ qua. Mong rằng bài viết hôm nay sẽ giúp những người đại lý tư vấn nhà đất trẻ có thể học hỏi thêm một số kiến thức để phát triển tốt hơn sự nghiệp sau này nhé.

      Xem thêm

      Dư 2 tỷ đồng nên đầu tư bất động sản hay các kênh khác?

      Có 600 triệu đồng nên tiếp tục gửi tiết kiệm hay rút ra mua đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương