Môi giới sử dụng đúng ngôn ngữ cơ thể như thế nào để tạo ấn tượng với khách hàng bất động sản

      Môi giới sử dụng đúng ngôn ngữ cơ thể như thế nào để tạo ấn tượng với khách hàng bất động sản

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/01/2024
      Cùng OneHousing khám phá kỹ thuật sử dụng ngôn ngữ cơ thể của môi giới bất động sản để tạo ấn tượng tích cực và tăng cường mối quan hệ với khách hàng trong bài viết sau. 

      Môi giới bất động sản không chỉ là những chuyên gia am hiểu thị trường nhà đất mà còn là những người nắm vững nghệ thuật giao tiếp, bao gồm ngôn ngữ hình thể. Sự tương tác giữa môi giới và khách hàng không chỉ dựa trên lời nói mà còn phản ánh qua cử chỉ, biểu hiện cơ thể và ánh nhìn. Trong bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng cạnh tranh, việc sử dụng đúng ngôn ngữ cơ thể có thể là chìa khóa mở cánh cửa cho sự thành công.

      Dưới đây những lời khuyên về cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể để tạo ra ấn tượng tích cực và chinh phục khách hàng của Christine Bagley-Jones, nhà tâm lý học, hiệu trưởng Trung tâm tư vấn sức khỏe ở Brisbane, Úc.

      Ngôn ngữ hình thể là gì? 

      Ngôn ngữ hình thể, còn được gọi là ngôn ngữ cơ thể, là một hình thức giao tiếp không lời, chủ yếu dựa vào các biểu hiện cơ thể, cử chỉ, và vị trí cơ thể để truyền đạt thông điệp. Ngôn ngữ này bao gồm tất cả các động tác và biểu hiện của cơ thể, gồm cử chỉ tay, ánh nhìn, nhấc mày, và tư thế cơ thể.

      moi-gioi-su-dung-dung-ngon-ngu-co-the-nhu-the-nao-de-tao-an-tuong-voi-khach-hang-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Đọc vị ngôn ngữ cơ thể là bí quyết giúp môi giới bất động sản thành công (Nguồn: VietnamBiz)

      Ngôn ngữ hình thể thường thể hiện ý nghĩa, cảm xúc, ý kiến, hoặc tâm trạng của người nói mà không cần sử dụng từ ngữ. Nó có thể truyền đạt thông điệp một cách mạnh mẽ và chân thật, đặc biệt là trong các tình huống giao tiếp không lời hoặc khi có sự chênh lệch giữa lời nói và ngôn ngữ hình thể.

       

      Đọc vị suy nghĩ khách hàng qua ngôn ngữ cơ thể của họ

      Đọc tiếp

      Nhìn xuống

      Ngôn ngữ cơ thể thường bắt đầu từ chân - bức tượng di động của sự quan tâm. Nếu khách hàng không quan tâm, họ có thể hướng một hoặc cả hai chân ra cửa, một dấu hiệu rõ ràng của sự không hứng thú.

      Ngược lại, nếu họ hướng cả hai mũi giày về phía bạn hoặc bắt chéo chân khi trò chuyện, đó là dấu hiệu họ muốn dành thời gian tìm hiểu thêm. 

      Đọc vị qua các dấu hiệu trực quan

      Đối với những môi giới bất động sản muốn biết liệu nụ cười có phải là thật lòng hay không, hãy quan sát đôi mắt của khách hàng. Nếu khóe mắt nhăn lại khi cười, và cơ mặt có sự thay đổi, đó là dấu hiệu của niềm vui thực sự. Nụ cười giả tạo thường không làm thay đổi cơ mặt.

      Đôi khi, khách hàng có thể nói "CÓ" dù không thật sự quan tâm. Nếu họ khen ngợi môi giới bất động sản nhưng lắc đầu phủ nhận khi bình luận, người đó không hề trung thực.

      Christine Bagley-Jones cũng cho rằng việc khoanh tay không nhất thiết là biểu hiện của sự không quan tâm. Người ta có thể khoanh tay vì thói quen, cảm giác lạnh, hoặc vì cảm thấy thoải mái. Vì vậy, cần phải quan sát thêm các dấu hiệu khác để đưa ra đánh giá chính xác.

      moi-gioi-su-dung-dung-ngon-ngu-co-the-nhu-the-nao-de-tao-an-tuong-voi-khach-hang-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Tư thế khoanh tay không nhất thiết là dấu hiệu của sự không quan tâm (Nguồn: VietNamWorks)

      Đọc vị qua đôi mắt

      Đôi mắt là cửa sổ trực tiếp thể hiện tâm lý và ý định của khách hàng. Bằng cách quan sát và hiểu rõ ngôn ngữ mắt, môi giới có thể nắm bắt được sự quan tâm và đánh giá đúng đắn mức độ nghiêm túc của khách hàng để quá trình chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả hơn. 

      Nếu họ không nhìn trực tiếp vào mắt bạn trong quá trình xem nhà, đó có thể là dấu hiệu quan trọng về sự nghiêm túc và ý định mua bất động sản. Lưu ý, khách hàng có thể né tránh ánh mắt của bạn vì sợ bị biết đến ý đồ thực sự của họ hoặc đơn giản là để tránh khó xử khi phải từ chối.

      Ngược lại, một người nhìn thẳng vào bạn khi bạn nói chuyện với họ. Điều này cho thấy họ quan tâm đến những gì bạn nói và có thể đang xem xét một cách nghiêm túc về quyết định mua bất động sản. 

      Sử dụng đúng ngôn ngữ cơ thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng

      Ấn tượng đầu tiên thường là quan trọng nhất, và nó có thể bắt nguồn từ ngôn ngữ cơ thể của người môi giới bất động sản.

      Đứng thẳng người

      Đứng thẳng luôn là biểu tượng của sự tự tin. Tư thế này không chỉ thể hiện sự tự tin mà còn cho thấy tâm huyết và nhiệt huyết của bạn đối với công việc. Điều này giúp khách hàng cảm thấy họ đang làm việc với một chuyên gia đáng tin cậy.

      Môi giới phải tránh tư thế rũ xuống bởi nó tạo cho khách hàng cảm giác bạn đang giấu giếm điều gì đó hoặc thiếu sự hứng thú. Đứng thẳng sẽ tạo nên ấn tượng tích cực và chuyên nghiệp hơn. 

      moi-gioi-su-dung-dung-ngon-ngu-co-the-nhu-the-nao-de-tao-an-tuong-voi-khach-hang-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Tư thế đứng thẳng thể hiện phong thái chuyên nghiệp, tự tin (Nguồn: Báo Lao động Thủ đô)

      Xóa bỏ rào cản

      Theo nguyên lý "fight or flight," con người có xu hướng đặt các đồ vật giữa họ và người khác khi cảm thấy bị đe dọa. Trong ngành bất động sản, điều này có thể tạo ra cảm giác không thoải mái cho khách hàng. Hãy xóa bỏ mọi rào cản vật lý để tạo ra không gian giao tiếp mở và chân thành.

      Ngoài các vật cản hữu hình, hãy chú ý đến các rào cản tâm lý để đến với khách hàng với tâm thế tự tin và niềm vui. Sự nhiệt huyết và tận tâm của bạn sẽ truyền đến họ, tạo ra một môi trường giao tiếp tích cực.

      Nắm vững những quy tắc giao tiếp cơ bản

      Khi bạn thực hiện các hành động như nghịch tóc, xoa gáy, xoay bút hay nghịch điện thoại di động khi đang nói chuyện với người khác, đó có thể là dấu hiệu của sự không chắc chắn, lo lắng hoặc sự thiếu chú ý. 

      Những hành động này gây ra sự khó chịu và ấn tượng tiêu cực với người đối diện, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh hay giao tiếp chuyên nghiệp.

      Theo Christine, ngôn ngữ cơ thể chính là chìa khóa để mở cánh cửa giao tiếp hiệu quả. Để truyền đạt thông điệp mạnh mẽ và chân thành, bạn có thể áp dụng một số nguyên tắc cổ điển:

      • Giữ tư thế đứng thẳng, cởi mở,
      • Tránh khoanh tay vì việc để tay tự do, thoải mái tạo nên một không gian giao tiếp mở và chân thành.
      • Nụ cười là ngôn ngữ toàn cầu. Nó không chỉ làm tươi sáng khuôn mặt của bạn mà còn tạo ra một không khí tích cực, chào đón cho cuộc gặp gỡ.
      • Ánh nhìn trực tiếp thể hiện sự chú ý và tôn trọng. Đừng ngần ngại nhìn vào đôi mắt của người khác khi giao tiếp.
      • Cử chỉ nhỏ như gật đầu có thể làm tăng tính thuyết phục. Nếu bạn muốn người nghe đồng ý với bạn, hãy để cái gật đầu của bạn truyền đạt cảm xúc tích cực.

      Một cuộc trò chuyện trực tiếp là cách tốt nhất để hiểu rõ hơn về người khác. Bằng cách hỏi và lắng nghe, bạn có thể mở ra cánh cửa để tìm hiểu về suy nghĩ và cảm xúc mà khách hàng đang giữ kín trước khi bước vào giai đoạn chăm sóc khách hàng bất động sản.

      moi-gioi-su-dung-dung-ngon-ngu-co-the-nhu-the-nao-de-tao-an-tuong-voi-khach-hang-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Môi giới bất động sản cần tận dụng ngôn ngữ hình thể để chinh phục khách hàng (Nguồn: OneHousing)

      Đôi khi lời nói có thể che giấu suy nghĩ và cảm xúc, nhưng ngôn ngữ cơ thể thì không. Từ cử chỉ nhỏ, ánh mắt chân thành đến sự linh hoạt trong giao tiếp hình thể, tất cả đều ảnh hưởng đến ấn tượng của khách hàng. Bằng cách tận dụng ngôn ngữ hình thể, môi giới bất động sản có thể trở thành những người chủ động, tạo dựng uy tín và thiết lập mối quan hệ vững chắc với khách hàng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Bí quyết giúp môi giới bất động sản có thể lắng nghe khách hàng tốt và hiệu quả nhất

      8 bước trong quy trình đào tạo môi giới bất động sản

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương