Bí quyết giúp môi giới bất động sản có thể lắng nghe khách hàng tốt và hiệu quả nhất

      Bí quyết giúp môi giới bất động sản có thể lắng nghe khách hàng tốt và hiệu quả nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/01/2024
      Bật mí những bí quyết giúp môi giới bất động sản có thể lắng nghe khách hàng một cách hiệu quả trong bài viết của OneHousing ngay sau đây.

      Lắng nghe khách hàng là nhiệm vụ quan trọng của doanh nghiệp làm dịch vụ nói chung và của nghề môi giới bất động sản nói riêng. Để lắng nghe khách hàng một cách hiệu quả không phải điều đơn giản mà đòi hỏi sự rèn luyện và kinh nghiệm sẵn có. Trong bài viết ngày hôm nay, OneHousing sẽ bật mí cho bạn đọc những bí quyết giúp môi giới bất động sản có thể lắng nghe khách hàng tốt và hiệu quả nhất.

      Vì sao môi giới bất động sản cần lắng nghe khách hàng?

      Lắng nghe khách hàng là quá trình chú trọng và tập trung vào những điều khách hàng chia sẻ để hiểu và đáp ứng nhu cầu, ý kiến, phản hồi của khách hàng. Điều này đòi hỏi sự tập trung và quan tâm đến những gì khách hàng muốn biểu đạt, bao gồm tất cả những gì được diễn đạt thông qua lời nói, hành động, thái độ, cảm xúc,...

      Một môi giới bất động sản biết lắng nghe có thể nhớ lại các chi tiết đã được đề cập, giúp khách hàng không cần lặp đi lặp lại thông tin, gây mất thời gian và trải nghiệm dịch vụ không tốt cho khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy không được lắng nghe và coi trọng trong quá trình tương tác với bên môi giới, họ sẵn sàng rời đi. Vì vậy, việc lắng nghe giúp giữ chân các khách hàng ở lại.

      Lắng nghe khách hàng giúp môi giới hiểu và đáp ứng những yêu cầu cụ thể được đưa ra. Điều này giúp tìm kiếm những tùy chọn phù hợp, tránh lãng phí thời gian và nỗ lực cho cả hai bên. Bằng cách hiểu rõ mong muốn của khách hàng, môi giới bất động sản có thể tư vấn và cung cấp thông tin chính xác, giúp khách hàng đưa ra quyết định thông minh trong quá trình giao dịch.

      bi-quyet-giup-moi-gioi-bat-dong-san-co-the-lang-nghe-khach-hang-tot-va-hieu-qua-nhat-OneHousing-1

      Vì sao môi giới bất động sản cần lắng nghe khách hàng? (Nguồn: Rever Agents)

      Lắng nghe khách hàng còn cho phép môi giới nhận phản hồi và đánh giá về chất lượng dịch vụ của mình, nhờ đó có thể cải thiện và điều chỉnh phong cách làm việc, quy trình hoặc tư duy kinh doanh để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Điều này giúp xây dựng danh tiếng và tạo dựng, cải thiện lòng tin từ khách hàng.

      Ngoài ra, việc lắng nghe cũng là cách tốt nhất để tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ. Khi khách hàng cảm thấy được lắng nghe và quan tâm, họ có xu hướng tin tưởng làm việc với môi giới trong quá trình giao dịch bất động sản, dẫn đến hợp tác lâu dài và đề xuất dịch vụ môi giới cho những người xung quanh.

      Không chỉ riêng môi giới bất động sản, việc lắng nghe khách hàng là kỹ năng và yếu tố cần thiết của những người làm nghề dịch vụ. Nhìn chung, việc lắng nghe giúp hiểu rõ nhu cầu và yêu cầu từ phía khách hàng, từ đó xây dựng mối quan hệ tốt và cung cấp dịch vụ bất động sản chất lượng cao.

       

      Bật mí 6 phương pháp giúp môi giới bất động sản có thể lắng nghe khách hàng một cách hiệu quả

      Đọc tiếp

      Để khách hàng lên tiếng

      Hãy để khách hàng lên tiếng giải thích và nói ra nhu cầu, mong muốn của mình trong quá trình trò chuyện. Đảm bảo rằng khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái và tự do trong việc chia sẻ ý kiến của mình. Môi giới nên tạo một môi trường an toàn, không đánh giá hay phê phán và tránh gián đoạn hoặc cắt ngang khi khách hàng đang nói.

      Thông qua việc để khách hàng chia sẻ, đặc biệt là đối với nhóm khách hàng tiềm năng, họ sẽ biết rằng ý kiến của họ quan trọng và được hoan nghênh. Đây cũng sẽ là cơ hội để môi giới nhận được phản hồi về trải nghiệm sử dụng dịch vụ của khách hàng.

      bi-quyet-giup-moi-gioi-bat-dong-san-co-the-lang-nghe-khach-hang-tot-va-hieu-qua-nhat-OneHousing-1

      Lắng nghe khi khách hàng lên tiếng (Nguồn: Hunter Land)

      Giữ thái độ kiên nhẫn và khiêm tốn

      Để lắng nghe khách hàng một cách hiệu quả, hãy giữ thái độ bình tĩnh, kiên nhẫn và khiêm tốn trước những câu hỏi của khách hàng. Tránh gián đoạn hoặc đưa ra đánh giá vội vàng về ý kiến của khách hàng. Hãy để khách hàng hoàn thành suy nghĩ và chia sẻ hết những gì họ muốn nói trước khi đưa ra bất kỳ phản hồi hay ý kiến nào.

      Đôi khi khách hàng có thể mất thời gian để diễn đạt ý kiến hoặc chia sẻ thông tin quan trọng, đặc biệt là những khách hàng mới tìm hiểu về bất động sản. Sự kiên nhẫn và chú ý lắng nghe của môi giới cho khách hàng thấy cảm giác an toàn, thoải mái khi nói chuyện.

      Tương tác đa kênh

      Sử dụng công nghệ và phương tiện kỹ thuật số như email, tin nhắn, trang web và mạng xã hội để tạo cầu nối với khách hàng. Gửi khảo sát, thu thập phản hồi và tạo cơ hội cho khách hàng chia sẻ ý kiến của họ và phản hồi về dịch vụ môi giới.

      Bên cạnh đó, môi giới cần theo dõi các kênh mạng xã hội và các nền tảng đánh giá để xem xét ý kiến của khách hàng về dịch vụ của bạn. Hãy đáp ứng và phản hồi một cách tích cực cho các bình luận cũng như đánh giá để khách hàng biết rằng ý kiến của họ được quan tâm.

      Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

      Môi giới cần sử dụng kỹ năng giao tiếp hiệu quả để lắng nghe và hiểu rõ khách hàng. Không chỉ thể hiện sự lắng nghe một cách tập trung và đặt câu hỏi để khai thác thông tin sâu hơn, môi giới bất động sản cũng cần kết hợp sử dụng ngôn ngữ cơ thể và biểu cảm khuôn mặt để thể hiện sự quan tâm tới khách hàng.

      Một số cử chỉ và biểu hiện cơ thể quan trọng để môi giới có thể áp dụng trong quá trình giao tiếp với khách hàng như gật đầu và cười, giao tiếp bằng mắt, biểu hiện khuôn mặt, cử chỉ nhỏ, giọng nói,...

      bi-quyet-giup-moi-gioi-bat-dong-san-co-the-lang-nghe-khach-hang-tot-va-hieu-qua-nhat-OneHousing-3

      Lắng nghe khách hàng thông qua ngôn ngữ cơ thể (Nguồn: Rever Agents)

      Lắng nghe một cách tích cực

      Lắng nghe một cách tích cực không chỉ xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng, mà còn cho phép môi giới bất động sản hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của họ. Hãy dành toàn bộ sự tập trung vào khách hàng khi họ đang nói, đồng thời loại bỏ những yếu tố gây phân tâm.

      Sau khi khách hàng đã chia sẻ thông tin, hãy tổng kết lại những điểm chính mà bạn đã hiểu rõ để thể hiện sự lắng nghe của mình. Sau đó, đưa ra phản hồi tích cực và xác nhận rằng bạn đánh giá cao ý kiến, thông tin mà khách hàng đã chia sẻ.

      Tập trung vào khách hàng

      Tập trung vào khách hàng và những vấn đề mà họ đang chia sẻ là một cách hoàn hảo để nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng.

      Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người môi giới có thể ngừng lắng nghe khách hàng của mình, ví dụ như khi khách hàng không biết mình muốn gì. Lúc này, môi giới bất động sản cần làm tốt công việc của mình là tư vấn và cung cấp thông tin để gợi mở và tìm hiểu thêm về khách hàng, từ đó có thể tăng tỉ lệ bán hàng thành công và tạo ra giá trị giao dịch.

      Bài viết ngày hôm nay đã phân tích tầm quan trọng của việc lắng nghe khách hàng đối với người làm nghề môi giới bất động sản, đồng thời bật mí 6 bí quyết để môi giới có thể lắng nghe khách hàng sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng với những phương pháp trên đây, bạn có thể áp dụng thành công để nâng cao hiệu quả công việc của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Môi giới bất động sản làm thế nào để đọc vị “ngôn ngữ cơ thể” khách hàng?

      6 bí quyết quản lý thời gian hiệu quả cho môi giới bất động sản mới vào nghề

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương