Mẹo tiết kiệm tiền mua nhà trong 1 năm mà bạn cần phải biết

      Mẹo tiết kiệm tiền mua nhà trong 1 năm mà bạn cần phải biết

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/01/2024
      Để có thể tiết kiệm tiền mua nhà trong vòng 1 năm thì ta cần có kế hoạch quản lý dòng tiền như thế nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau

      Từ lâu, việc sở hữu 1 căn nhà chính là thước đo cho sự thành công của bản thân đồng thời đây cũng là mục tiêu được theo đuổi bởi nhiều người. Để có thể đạt được điều này, bạn cần phải trải qua bài toán thu chi một cách hoàn chỉnh và việc tiết kiệm chính là chìa khóa dẫn bạn trực tiếp đến mục tiêu. Trong bài viết dưới đây hãy cùng OneHousing phổ cập 1 vài mẹo tiết kiệm tiền mua nhà trong 1 năm tiếp theo.

      Mẹo quản lý dòng tiền tiết kiệm để mua nhà trong 1 năm

      Sau đây là một số gợi ý về việc quản lý dòng tiền dành cho những ai đang có dự định tiết kiệm tiền mua nhà trong 1 năm:

      Chắc chắn nguồn kinh phí bỏ ra để mua nhà

      Trước khi xây dựng kế hoạch quản lý dòng tiền, quan trọng nhất là bạn cần phải đặt ra một mục tiêu rõ ràng. Thông thường, số tiền trả trước cho một căn nhà sẽ được xác định dựa trên một phần trăm của tổng chi phí nhà, và tỷ lệ này có thể biến động theo thị trường kinh tế.

      Theo như Katharine Perry - một chuyên gia tài chính cá nhân (CFP), mặc dù có khả năng mua nhà chỉ với 3,5% hoặc thậm chí không cần trả trước (trong trường hợp bạn tham gia một số chương trình hỗ trợ vay đặc biệt), nhưng tốt nhất là bạn nên tích lũy ít nhất 20% tổng giá trị căn nhà.

      meo-tiet-kiem-tien-mua-nha-trong-1-nam-ma-ban-can-phai-biet-onehousing-1

      Việt nắm bắt nguồn kinh phí bỏ ra là bước đầu tiên trong việc quản lý dòng tiền (Nguồn: VIB Bank)

      Bên cạnh đó, một tư vấn tài chính tại Fort Pitt Capital Group khuyến nghị, nếu bạn đang cân nhắc trả tiền với mức giá cao hơn 20%, bạn cần phải xem xét một cách cẩn thận. Nếu tình hình tài chính hiện tại không thực sự ổn định, bạn có thể cân nhắc hạ xuống còn 20% và sử dụng 10% còn lại để đối mặt với các chi phí phụ thuộc hoặc phí ẩn khi mua nhà.

      Mục tiêu tiết kiệm mua nhà là 20% hoặc thậm chí 30%, không phải là con số ngẫu nhiên, mà là số tiền sẽ giúp bạn đạt được mục đích về tài chính. Điều quan trọng bạn cần nhớ là phải tránh việc đặt một khoản trả trước nhỏ và sau đó phải chịu nhiều chi phí lãi suất hoặc bảo hiểm thế chấp hàng tháng trong nhiều năm để thanh toán nốt số tiền mua nhà.

      Tuy nhiên, điều này đòi hỏi sự tự động và động lực cá nhân. Theo E. Tait, một chuyên viên tư vấn vay thế chấp tại dịch vụ cho vay Motto Mortgage Elite, một số chương trình chỉ yêu cầu mức trả trước tối thiểu là 3,5%. Không quan trọng là bạn đóng góp số tiền lớn hay nhỏ, trước khi ký kết bất kỳ hợp đồng nào, hãy đảm bảo bạn đã nghiên cứu kỹ để tránh rơi vào tình trạng mắc kẹt với lãi suất cao.

       

      Nắm bắt số tiền mua nhà cụ thể và theo dõi sát sao

      Đọc tiếp

      Để đề ra kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả, bạn cần xác định một cách chính xác giá trị của căn nhà. Chuyên gia đề xuất bạn nên thực hiện nghiên cứu thị trường giá nhà ở trong khu vực đang tìm kiếm. Dựa trên ước tính chi phí, hãy tận dụng công cụ tính khoản vay thế chấp để đưa ra ước lượng về khoản trả hàng tháng. Từ đó, bạn có thể xác định khoảng giá phù hợp và số tiền cần tiết kiệm cho khoản trả trước.

      Việc đánh giá đúng giá trị ngôi nhà, và việc tìm hiểu về giá nhà ở khu vực sẽ giúp bạn xây dựng một kế hoạch tiết kiệm mua nhà trong 1 năm một cách có chặt chẽ. Công cụ tính khoản vay thế chấp sẽ là nguồn thông tin hữu ích, giúp bạn ước lượng mức trả hàng tháng dựa trên giả định về giá và khoản vay.

      meo-tiet-kiem-tien-mua-nha-trong-1-nam-ma-ban-can-phai-biet-onehousing-2

      Ta cần phải xác định chính xác nguồn kinh phí bỏ ra để mua nhà (Nguồn: Cafeland)

      Đồng thời, quá trình này cũng giúp bạn xác định được khoảng giá cần đặt ra cho ngôi nhà mơ ước. Bằng cách này, bạn có thể đề ra một mục tiêu tiết kiệm cụ thể cho khoản trả trước, tạo ra kế hoạch thực hiện mua nhà một cách có tổ chức và tiết kiệm tối đa chi phí.

      Vận dụng các nguồn kinh tế bất ngờ

      Theo như kiến thức tài chính, những nguồn tiền đột ngột thường đến từ các nguồn thu nhập bên ngoài không thường xuyên, như thưởng sinh nhật, lương tháng 13, kỳ nghỉ và  hoàn thuế lớn. Chuyện gia tài chính cũng khuyến khích việc không nên xem xét chúng như là tiền dư thừa, mà thay vào đó, hãy coi đây là cơ hội để tăng cường quỹ tiết kiệm tài chính cá nhân.

      Bằng cách đầu tư trực tiếp vào khoản tiết kiệm, những đợt thu nhập đặc biệt này có thể đóng vai trò quan trọng hơn cả những nỗ lực tiết kiệm thông thường, đưa chủ sở hữu dễ dàng quản lý dòng tiền hơn. Bên cạnh đó việc hưởng lợi từ những khoản tiền bất ngờ không chỉ là cách linh hoạt trong quản lý tài chính cá nhân, mà còn là một bước quan trọng hướng tới ước mơ sở hữu ngôi nhà.

      Cắt bớt nguồn tiết kiệm hưu trí

      Theo chia sẻ của chuyên gia tài chính cho rằng tạm thời dừng việc đóng góp vào quỹ hưu trí có thể là một quyết định chiến lược để tập trung vào việc xây dựng vốn sở hữu bất động sản. Bước này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm tiền mua nhà, mà còn chuyển hướng số tiền mỗi tháng từ việc đóng góp quỹ hưu trí sang việc đầu tư vào bất động sản, vẫn duy trì sự tiết kiệm cho kế hoạch hưu trí trong tương lai.

      Mua nhà an toàn, tiết kiệm tài chính cá nhân cùng OneHousing

      Ngoài việc lập kế hoạch tiết kiệm tài chính cá nhân để có khả năng mua nhà trong vòng một năm, bạn cũng nên thực hiện tìm hiểu thông tin về những căn nhà phù hợp với điều kiện tài chính của mình và lựa chọn mua nhà qua các nền tảng bất động sản uy tín để đảm bảo tính pháp lý đầy đủ.

      Hãy tham khảo thông tin về các sản phẩm bất động sản trên trang web của OneHousing - một hệ sinh thái bất động sản hàng đầu tại Việt Nam. Các căn nhà mà OneHousing cung cấp đều được đảm bảo về pháp lý, và giá cả được công bố minh bạch trên trang chủ của họ.

      meo-tiet-kiem-tien-mua-nha-trong-1-nam-ma-ban-can-phai-biet-onehousing-3

      Công cụ hỗ trợ tính khoản vay chi tiết, hiện đại tại OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Ngoài ra, OneHousing hợp tác chặt chẽ với ngân hàng Techcombank để mang đến những giải pháp tài chính tốt nhất cho người mua nhà. Người mua nhà trả góp thông qua OneHousing sẽ được ngân hàng Techcombank hỗ trợ với lãi suất vay, kỳ hạn vay, và hạn mức vay lên đến 80% giá trị căn nhà.

      Sử dụng công cụ tính khoản vay trên OneHousing, khách hàng có thể dễ dàng xác định số tiền cần thanh toán hàng tháng khi vay mua nhà. Đồng thời, khi quyết định mua nhà qua OneHousing, khách hàng sẽ được liên kết trực tiếp với ngân hàng Techcombank để nhận được sự tư vấn về khoản vay.

      Trên đây là một số mẹo quản lý dòng tiền mà OneHousing đã tổng hợp được và gửi đến cho người đọc. Hy vọng bài viết sẽ giúp người đọc có thêm sự chuẩn bị trong việc tiết kiệm tiền mua nhà trong vòng 1 năm tới.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tiền tiết kiệm khoảng 300 triệu đồng, có nên rút hết để đầu tư bất động sản đứng tên mình?

      1,3 tỷ đồng gửi tiết kiệm có nên rút ra mua đất bây giờ?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương