1,3 tỷ đồng gửi tiết kiệm có nên rút ra mua đất bây giờ?

      1,3 tỷ đồng gửi tiết kiệm có nên rút ra mua đất bây giờ?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/01/2024
      Tài chính cá nhân 1,3 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm có nên rút ra mua đất bây giờ? Cùng OneHousing tham khảo những tư vấn mua bất động sản qua bài viết sau.

      Với số tiền gửi tiết kiệm lên đến 1,3 tỷ đồng, nhiều người đặt ra câu hỏi: Liệu việc rút toàn bộ số tiền này để đầu tư vào đất đai có phải là quyết định hợp lý cho tài chính cá nhân? Trong bối cảnh thị trường bất động sản diễn biến phức tạp, quyết định này đồng nghĩa với việc đặt cược số vốn lớn vào mảng đầu tư có tính biến động cao. Hãy cùng OneHousing xem xét và phân tích một số ý kiến tư vấn mua bất động sản qua bài viết sau.

      Tiền gửi tiết kiệm 1,3 tỷ đồng có nên rút ra mua đất bây giờ?

      Vấn đề liên quan đến tài chính cá nhân 1,3 tỷ đồng

      Gia đình anh A đã tích cóp được hơn 1,3 tỷ đồng trong thời gian dài. Hiện tại, vì chưa có nhu cầu tiêu dùng cụ thể và chưa tìm được hướng đầu tư phù hợp, vợ chồng anh tiếp tục giữ số tiền này trong tài khoản tiết kiệm với lãi suất 6,8%/năm.

      Trong bối cảnh thị trường nhà đất đang ấm trở lại, anh đang xem xét khả năng rút toàn bộ số tiền tiết kiệm để đầu tư vào bất động sản. Dự định của anh là mua đất và nếu có cơ hội, anh sẽ bán đi hoặc để lại cho con cái.

      Tuy nhiên, nhiều người thân của anh đã đưa ra ý kiến khác nhau. Một số cho rằng, hiện tại không phải là thời điểm thích hợp để đầu tư vào bất động sản. Đồng thời, với số tiền ấy, việc mua đất sẽ khó có được vị trí đẹp, gần trung tâm. Còn với phương án mua chung cư trả góp, gia đình anh lại phải đối mặt với áp lực nợ vay dưới 1 tỷ đồng.

      13-ty-dong-gui-tiet-kiem-co-nen-rut-ra-mua-dat-bay-gio-n17t-onehousing-1

      Tiền gửi tiết kiệm 1,3 tỷ đồng có nên rút ra mua đất bây giờ? (Nguồn ảnh: Dân Trí)

       

      Ý kiến thực tế về việc rút tiền tiết kiệm để đầu tư bất động sản

      Đọc tiếp

      Với cùng chủ đề được thảo luận trên trang Dân Trí, nhiều người đã đưa ra ý kiến cá nhân. Một độc giả đã bày tỏ quan điểm, không có kênh đầu tư nào là tuyệt đối tốt hơn so với các kênh khác, vì thị trường luôn đầy đủ các cơ hội và rủi ro. Mua vàng hoặc đất có thể bảo vệ giá trị tài sản trước sự mất giá của đồng tiền, nhưng sinh lợi ít so với các phương tiện khác. Việc gửi tiết kiệm, mặc dù thuận lợi trong thời gian gần đây, nhưng trong tương lai có thể không tối ưu do tình trạng ngân sách khó khăn.

      Để đồng vốn sinh ra lợi nhuận, có hai cách chính là: đầu cơ và đầu tư vào con người. Đầu cơ có thể bao gồm việc mua đất ở vị trí có tiềm năng phát triển do các dự án chính phủ hoặc các quy hoạch đô thị. Đối với đầu tư vào con người, đó có thể là kinh doanh tự do hoặc đầu tư vào công ty nhỏ với sản phẩm/dịch vụ xuất sắc và tiềm năng phát triển.

      Ý kiến khác thì cho rằng, thị trường bất động sản hiện đang trải qua sự biến động nhẹ, phụ thuộc vào từng khu vực và giai đoạn cụ thể. Nếu bạn đang xem xét việc đầu tư vào bất động sản, nên tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng và xem xét từng khu vực một. Với số vốn hiện có, đầu tư vào đất đai có thể gặp khó khăn, đặc biệt là không có nhiều lựa chọn vị trí đất đẹp và có khả năng sinh lời. Do đó, bạn có thể xem xét các lựa chọn đầu tư khác, đảm bảo an toàn, tránh rủi ro và bảo vệ số vốn hiện có.

      Một độc giả khác thì đưa ra nhận định, nếu đất đai có giấy tờ hợp lệ và đảm bảo về mặt pháp lý, thì đầu tư vào đất vẫn có lợi thế hơn, do đất đai và vàng không bị ảnh hưởng bởi lạm phát. Với số vốn hiện tại là 1,3 tỷ đồng, sau 10 năm, bạn có thể đạt được lợi nhuận đáng kể khi đầu tư vào đất. Nếu để tiền mặt ở ngân hàng, bạn cần cân nhắc giữa tỷ giá lạm phát và lãi suất ngân hàng để đảm bảo mức lợi nhuận hợp lý.

      Mặt khác, với tình hình dân số tăng ở Hà Nội, nhu cầu nhà ở cũng có thể tăng cao. Do đó, đầu tư đất với thời hạn dài từ 8-10 năm có thể là lựa chọn phù hợp hơn, tránh đầu tư lướt sóng.

      Một ý kiến khác thì cho rằng, hiện nay lãi suất của ngân hàng đối với tiền gửi tiết kiệm rất thấp. Việc giữ tiền tại ngân hàng có thể coi là một biện pháp an toàn để tránh rủi ro mất cắp, nhưng lợi nhuận mang lại rất ít. Do đó, việc đầu tư vào đất đai được xem xét là một lựa chọn hợp lý hơn, vì giá đất ngày càng tăng, và quỹ đất có hạn. Điều này có thể mang lại lợi nhuận lớn hơn so với việc gửi tiền tiết kiệm.

      (Nguồn thông tin: Dân Trí)

      Lợi nhuận doanh nghiệp bất động sản trầm lắng

      Bất động sản có thể mang lại lợi nhuận đáng kể cho nhà đầu tư (Nguồn ảnh: Báo Lao động)

      Hạn chế những rủi ro khi đầu tư vào bất động sản với tài chính cá nhân giới hạn

      Để hạn chế những rủi ro khi đầu tư bất động sản, bạn cần lưu ý:

      • Hiểu rõ về thị trường bất động sản là rất quan trọng. Cần có thời gian nghiên cứu về giá đất, xu hướng phát triển và cơ sở hạ tầng trong khu vực bạn quan tâm.
      • Đảm bảo rằng, bạn đã kiểm tra kỹ các vấn đề pháp lý liên quan đến đất đai hoặc căn nhà bạn đang muốn mua. Điều này bao gồm kiểm tra giấy tờ, quy hoạch, và các vấn đề liên quan đến quyền sở hữu.
      • Tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia bất động sản, luật sư, hay những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư này để nhận được lời khuyên chính xác và chuyên sâu.
      • Tính toán kỹ chi phí đầu tư, bao gồm giá mua, thuế, phí luật sư, và bất kỳ chi phí khác nào liên quan để đảm bảo rằng bạn có cái nhìn toàn diện về tài chính.
      • Đầu tư vào nhiều loại bất động sản hoặc vị trí khác nhau có thể giúp giảm thiểu rủi ro, vì nếu một dự án không thành công, bạn vẫn có thể giữ giá trị từ các khoản đầu tư khác.
      • Đảm bảo bạn có khả năng thanh toán các khoản vay và duy trì dòng tiền dự kiến, ngay cả khi có sự biến động trên thị trường bất động sản.

      Như vậy, rút 1,3 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm để đầu tư vào đất đai là một quyết định đòi hỏi sự xem xét kỹ lưỡng. Sự cân nhắc giữa rủi ro và cơ hội cần được xác định rõ, và việc đánh giá thị trường bất động sản cũng là yếu tố quan trọng. Đây không chỉ là quyết định tài chính cá nhân, mà còn là sự đầu tư vào tương lai và an sinh của gia đình! 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Bán chung cư mua nhà đất có phải lựa chọn tốt thời điểm này?

      Làm thế nào để mua nhà tại thành phố lớn với lương tháng 40 triệu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương