Mẹo thiết kế phòng ngủ cho người thuộc cung Bọ Cạp

      Mẹo thiết kế phòng ngủ cho người thuộc cung Bọ Cạp

      Onehousing image
      4 phút đọc
      18/10/2023
      Bài trí nhà ở theo cung hoàng đạo đang trở thành chủ đề nóng trong lĩnh vực phong thủy nhà ở. Cùng OneHousing tìm hiểu một số mẹo thiết kế phòng ngủ cho người thuộc cung Bọ Cạp ở bài viết sau!

      Phong thủy nhà ở vẫn luôn là một chủ đề được nhiều người phương Đông quan tâm, và với thế hệ gen Z hiện nay, bố trí phong thủy theo cung hoàng đạo là một trong những tiêu chí không thể bỏ qua trong đời sống. Ở bài viết sau đây, OneHousing sẽ giới thiệu cho các bạn mẹo thiết kế phòng ngủ cho người thuộc cung Bọ Cạp.

      meo-thiet-ke-phong-ngu-cho-nguoi-thuoc-cung-bo-cap-n17t-onehousing-1

      Chòm sao Thiên Yết (Nguồn: Space) 

      Giới thiệu về cung Bọ Cạp

      Cung Bọ Cạp, hay có các tên khác: Thiên Yết, Thần Nông, Hổ Cáp, là cung hoàng đạo thứ 8 của vòng Hoàng Đạo, thời gian bắt đầu từ ngày 24/10 đến 22/11. Cung Bọ cạp thuộc nhóm cung Cố định – nguyên tố Nước, được chủ quản bởi sao Diêm Vương và sao Hỏa.

      Theo thần thoại Hy Lạp, nguồn gốc của chòm sao này bắt nguồn từ một trong những loài động vật được nữ thần săn bắn Artemis (hay nhiều bản cho rằng là thần hôn nhân và gia đình Hera) nuôi. Để trừng trị sự kiêu ngạo của một thợ săn người phàm tên là Orion, nữ thần đã sai bọ cạp khổng lồ đến tấn công Orion. Người thợ săn này đã trúng độc và mất mạng, còn con bọ cạp được thần khen ngợi bằng cách biến nó thành một chòm sao.

      Đặc biệt, chòm sao Bọ Cạp (Scorpion) và chòm sao Orion theo tên của người thợ săn kia nằm ở vị trí đối nhau, khi Scorpio mọc thì chòm Orion sẽ lặn, giống như con bọ cạp khổng lồ của thần vẫn đang đe dọa người thợ săn.

      Người thuộc cung Thiên Yết thường được miêu tả là khá lạnh lùng và tham vọng, có vẻ ngoài khó tiếp cận giống như lớp vỏ cứng cáp của loài vật đại diện cho mình. Tuy nhiên, điều này đã tạo nên nét cuốn hút của họ, toát lên sự bí ẩn, quyết đoán và mạnh mẽ. Đặc biệt, trong công việc, Bọ Cạp là một người rất quyết tâm thực hiện những kế hoạch được đề ra, không thích trì hoãn và có chút khá hiếu thắng trong cạnh tranh.

      Trong tình yêu, cũng giống như các cung thuộc nguyên tố Nước, Thiên Yết có tình yêu mãnh liệt tới đối phương, nhưng khác với Cự Giải và Song Ngư, cách người cung Thiên Yết thể hiện tình cảm khó đoán hơn và thầm lặng hơn.

      Mẹo thiết kế nhà tắm cho người thuộc cung Bọ Cạp

      Đọc tiếp

      Phong cách phù hợp với cung Bọ Cạp

      Gắn liền với sự bí ẩn và lôi cuốn, thẩm mỹ của người cung Bọ Cạp cũng có một số điểm độc đáo, khi thể hiện trong phong thủy nhà ở cũng có một số dấu hiệu nhất định.

      Với tính cách táo bạo thường thấy, cung Bọ Cạp sẽ không ngại thử những vật phẩm trang trí độc đáo, cá tính. Các gam màu tối sẽ được sử dụng khá nhiều trong căn nhà của cung này, được điểm xuyết bởi các chi tiết có mà đối lập. Điều này thường thấy ở phong cách Gothic bắt nguồn từ Pháp, được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế nội thất.

      meo-thiet-ke-phong-ngu-cho-nguoi-thuoc-cung-bo-cap-n17t-onehousing-1

      Một phòng khách phong cách Gothic (Nguồn: Living Spaces)

      Mặt khác, cách bài trí phong thủy theo cung hoàng đạo Bọ Cạp thường được thể hiện qua cách cân bằng yếu tố Âm – Dương trong thiết kế. Với thẩm mỹ ưa những màu tối, Bọ Cạp có thể sử dụng các bức tranh, hay giá để đồ bằng kim loại để tôn lên những phần màu lạnh ở tường và rèm cửa trong nhà mình.

      Các màu xanh dương đậm, đen, ghi xám thường thu hút con mắt thẩm mỹ của Bọ Cạp, và nếu ứng dụng khéo léo vào phong thủy nhà ở cũng sẽ có những tác dụng nhất định. Bên cạnh yếu tố cung hoàng đạo, gia chủ có thể kết hợp thêm yếu tố về năm sinh để hiểu rõ hơn về cách bài trí phong thủy nhà ở hợp lý nhất.

      Mẹo thiết kế phòng ngủ cho người thuộc cung Bọ Cạp

      Những màu sắc nguyên bản trang nhã sẽ được sử dụng khá nhiều trong nhà ở của Bọ Cạp, thể hiện tính cách của cung hoàng đạo mạnh mẽ này.

      Để tăng tính phong thủy theo cung hoàng đạo, người thuộc cung Bọ Cạp có thể bố trí một số vật phẩm mang yếu tố Nước, hoặc mang hình dáng, màu sắc liên quan đến nguyên tố này. Đồ trang trí bằng bạc hoặc thủy tinh là một lựa chọn không tồi để thêm vào phong thủy nhà ở.

      meo-thiet-ke-phong-ngu-cho-nguoi-thuoc-cung-bo-cap-n17t-onehousing-1

      Một phòng ngủ với những tông màu tối (Nguồn: Pinkystock)

      Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi chính trong ngôi nhà, nên việc làm cho không gian này trở nên thoải mái nhất có thể rất được chú trọng. Để đạt được chất lượng nghỉ ngơi tốt nhất, các gia chủ nên đầu tư vào rèm trong phòng ngủ sao cho có độ cản sáng tốt, và người thuộc cung Bọ Cạp có thể chọn các màu lạnh, tối cho rèm phòng ngủ của mình.

      Ngoài ra, sử dụng gương cũng không phải một lựa chọn tồi, bởi mặt gương có liên tưởng đến mặt nước. Vật phẩm này cũng có thể giúp cho phòng ngủ nhìn rộng rãi hơn, nên bạn có thể kết hợp gương treo tường hoặc gương ở bàn trang điểm trong phòng ngủ.

      Trên đây, OneHousing đã giới thiệu chung và gợi ý mẹo thiết kế phòng ngủ cho người thuộc cung Bọ Cạp. Hy vọng các bạn đã có những thông tin hữu ích và hãy tiếp tục đón chờ những bài viết tiếp theo về phong thủy theo cung hoàng đạo từ OneHousing!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cung Thiên Yết xây nhà hợp hướng nào?

      Thiết kế nhà theo phong thủy cho gia chủ cung Thiên Yết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương