Mẹo thiết kế nhà tắm cho người thuộc cung Ma Kết

      Mẹo thiết kế nhà tắm cho người thuộc cung Ma Kết

      Onehousing image
      5 phút đọc
      31/10/2023
      Bạn thuộc cung Ma Kết và đang muốn tìm ý tưởng thiết kế phong thủy nhà ở theo cung hoàng đạo? Bài viết này của OneHousing sẽ gợi ý cho bạn một vài mẹo thiết kế nhà tắm cho người thuộc cung Ma Kết.

      Ma Kết là những người cầu toàn và có khiếu thẩm mỹ trong vấn đề trang trí nhà ở. Sang trọng, cổ điển và thanh lịch là những từ thường được dùng để miêu tả khi bước vào bên trong không gian sống của họ.

      Bạn là một Ma Kết và đang muốn tìm kiếm ý tưởng hoàn thiện ngôi nhà của mình theo phong thủy nhà ở? Hãy đọc bài viết này của OneHousing để được gợi ý một vài mẹo thiết kế nhà tắm cho người thuộc cung Ma Kết nhé!

      Đôi nét giới thiệu chung về cung Ma Kết

      Ma Kết là cung đứng vị trí thứ 10 trong 12 cung hoàng đạo. Những người thuộc cung này sinh vào các ngày cuối mùa đông hoặc đầu mùa xuân (từ ngày 22/12 - 19/01).

      Họ nổi tiếng với tính cách thực tế, thận trọng, coi trọng tiền bạc và sự nghiệp. Sự chăm chỉ và tính kỷ luật tạo cho họ một vỏ bọc lạnh lùng và cứng nhắc.

      Dù trong công việc hay trong cuộc sống, Ma Kết luôn khiến những người xung quanh bất ngờ bởi ý thức tự chủ và phong cách hành động độc lập một cách vượt trội. Chính tinh thần trách nhiệm và  khả năng quản lý bản thân đã giúp họ có được nhiều thành công đáng ngưỡng mộ.

      Ma Kết đề cao cảm giác an toàn và ổn định trong cuộc sống. Họ luôn muốn có những mối quan hệ lâu dài và bền vững. Vì vậy, dù có vẻ trông lạnh lùng và cứng nhắc nhưng thực chất Ma Kết lại khá tình cảm và ấm áp. Ma Kết trung thành và cống hiến, họ luôn là những người lắng nghe tuyệt vời.

      meo-thiet-ke-nha-tam-cho-nguoi-thuoc-cung-ma-ket-onehousing-1

      Biểu tượng của cung Ma Kết là một con dê (nguồn: glam).

      Thiết kế nhà theo phong thủy cho gia chủ cung Ma Kết

      Đọc tiếp

      Phong cách phù hợp với phong thủy theo cung hoàng đạo của người thuộc cung Ma Kết

      Có tính ứng dụng cao

      Người cung Ma Kết luôn có một cái đầu lạnh, thực tế và đề cao tính tổ chức. Người cung Ma Kết luôn muốn mọi thứ xung quanh phải ý nghĩa, có thể ứng dụng trong thực tế. Chức năng đối với họ quan trọng hơn nhiều so với hình thức.

       Do đó, các chi tiết trang trí cầu kỳ và rối mắt nên được lược bỏ. Một không gian ngăn nắp, sạch sẽ và đầy đủ công năng là những gì mà cung Ma Kết luôn tìm kiếm.

      Phong cách cổ điển

      Ma kết là người không thích phá vỡ nguyên tắc, họ kiên định và nhất quán, luôn tuân theo các chuẩn mực thay vì phá vỡ chúng. Do đó, phong cách phù hợp nhất với những người cung Ma Kết là kiến trúc cổ điển kết hợp với nội thất truyền thống. Họ yêu thích những gì mang đậm nét đẹp hoài cổ, ấm cúng mà các vật liệu như gỗ, gạch nung mang lại.

      meo-thiet-ke-nha-tam-cho-nguoi-thuoc-cung-ma-ket-onehousing-2

      Người thuộc cung Ma Kết rất thích các thiết kế có phong cách cổ điển (nguồn: mvtimes).

      Đề cao sự thanh lịch

      Ma Kết luôn làm việc chăm chỉ, do đó họ thường có một sự nghiệp thành công, cuộc sống giàu có, ấm no. Tuy nhiên, không vì vậy mà người thuộc cung Ma Kết tỏ ra kiêu căng hay khoe khoang, họ yêu thích sự thanh lịch.

      Thay vì các chi tiết mạ vàng lấp lánh, cung Ma Kết thích những vật dụng có gam màu trang nhã, mát mắt người nhìn. Không khó để nhận ra những đường nét đơn giản nhưng sang trọng một cách tinh tế bên trong căn nhà của người cung Ma Kết.

      Sử dụng nhiều vật liệu tự nhiên

      Cung Ma Kết thuộc hành thổ (đất), đó đó họ thường bị thu hút bởi các vật liệu tự nhiên, đặc biệt là gỗ. Họ thích những căn nhà được lát gỗ hoặc có các chi tiết trang trí bằng gỗ.

      Không quá khó để tìm thấy những món đồ nội thất như tủ, kệ, bàn, ghế,... được làm bằng loại vật liệu này bên trong căn nhà của người thuộc cung Ma Kết. Gỗ mang đến vẻ đẹp của sự cổ điển và ấm áp, độ bền cao tựa như nét tính cách của người thuộc cung Ma Kết vậy.

      Mẹo thiết kế nhà tắm cho người thuộc cung Ma Kết

      Như đã nói phía trên, Ma Kết làn những người rất chăm chỉ và đầy tham vọng. Vì vậy, phòng tắm của họ phải là một không gian để thư giãn và nghỉ ngơi đúng nghĩa. Các chi tiết trang trí, họa tiết cầu kỳ nên được lược bỏ và thay bằng những vật dụng hoặc thiết kế có tính ứng dụng cao.

      Không gian phòng tắm tràn ngập cây xanh

      Sau một ngày làm việc hết mình của một Ma Kết đầy tham vọng, một không gian phòng tắm tràn ngập cây xanh sẽ giúp họ thư giãn tốt hơn.

      Bạn có thể chọn các loại cây ưa ẩm, dễ chăm sóc và không cần quá nhiều ánh sáng như cây dương xỉ bạc, cây trầu bà, cây nha đam, cây lưỡi hổ, cây tóc tiên,...

      meo-thiet-ke-nha-tam-cho-nguoi-thuoc-cung-ma-ket-onehousing-3

      Cung Ma Kết thích phòng tắm có nhiều cây xanh (nguồn: domino).

      Gạch lát tường màu xanh lá cây

      Người thuộc cung Ma Kết hợp với các màu như xám đậm, nâu, xanh lá cây đậm hoặc xanh lục bảo. Vì vậy, bạn nên ưu tiên chọn gạch lát tường thuộc những gam màu này để thu hút được nhiều may mắn nhất.

       Để không gian trở nên hài hòa hơn và đạt hiệu ứng cao về mặt thị giác, các thiết bị phòng tắm như chậu rửa mặt, bồn tắm, tủ để đồ,... nên có màu trắng, đen hoặc vàng nhạt.

      Chậu rửa mặt

      Cung Ma Kết là những người chăm chỉ, kỷ luật và trách nhiệm. Họ luôn luôn tham gia các cuộc họp hoặc những buổi hẹn đúng giờ.

      Chính vì vậy, phòng tắm của người cung Ma Kết nên có từ 2 chậu rửa mặt trở lên. Điều này giúp họ vệ sinh cá nhân nhanh chóng và thuận tiện hơn, đặc biệt là những lúc có thêm khách đến chơi nhà.

      meo-thiet-ke-nha-tam-cho-nguoi-thuoc-cung-ma-ket-onehousing-4

      Phòng tắm của người thuộc cung Ma Kết nên có 2 chậu rửa mặt (nguồn: sleek-chick)

      Kệ tủ nhiều chỗ chứa

      Ma Kết rất thích tích trữ, họ luôn muốn những đồ đạc cần thiết có sẵn trong nhà. Điều này mang lại cho họ cảm giác an toàn một cách kỳ lạ.

      Phòng tắm của người thuộc cung Ma Kết nên có thật nhiều kệ tủ với sức chứa lớn, đủ rộng rãi để đựng được các đồ dùng dự trữ như: Sữa tắm, dầu gội đầu, kem đánh răng, khăn tắm, khăn tay,... Bạn có thể chọn các thiết kế âm tường để đảm bảo tính thẩm mỹ và trông gọn gàng, ngăn nắp hơn.

      Trên đây là một vài mẹo thiết kế nhà tắm cho người thuộc cung Ma Kết theo phong thủy nhà ở. OneHousing hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm được những ý tưởng độc đáo và phù hợp để hoàn thiện căn phòng tắm của mình nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Thiết kế nhà theo phong thủy cho gia chủ cung Nhân Mã

      Cung Ma Kết xây nhà hợp hướng nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương