Mẹo thiết kế nhà tắm cho người thuộc cung Song Ngư

      Mẹo thiết kế nhà tắm cho người thuộc cung Song Ngư

      Onehousing image
      4 phút đọc
      18/10/2023
      Cùng OneHousing khám phá một số mẹo thiết kế nhà tắm hợp phong thủy theo cung hoàng đạo Song Ngư trong bài viết sau đây.

      Mỗi cung hoàng đạo lại mang một đặc điểm khác nhau về tính cách, sở thích. Do đó, phong thủy nhà ở cho từng cung cũng phải linh hoạt thay đổi, mang đến không gian sống ưng ý và thoải mái nhất. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giúp bạn chỉ ra cách thiết kế nhà ở, cụ thể là khu vực phòng tắm phù hợp với phong thủy theo cung hoàng đạo Song Ngư.

      Những điều cần biết về người thuộc cung Song Ngư

      Theo quan niệm chiêm tinh học, có 12 cung hoàng đạo tượng trưng cho 12 tháng sinh. Trong đó, cung Song Ngư đại diện cho những người sinh từ ngày 19/2 - 20/3.

      Cung Song Ngư thuộc nguyên tố nước, cùng nhóm với cung Bọ Cạp và Cự Giải. Người thuộc cung này được sao Hải Vương chiếu mệnh nên có trực giác khá nhạy bén, tính cách hòa đồng và tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ. Đặc điểm này giúp người cung Song Ngư rất dễ thích nghi với môi trường sống mới.

      meo-thiet-ke-nha-tam-cho-nguoi-thuoc-cung-song-ngu-onehousing-1

      Cung Song Ngư thuộc nguyên tố nước, gồm những người sinh từ 19/2 - 20/3 (Nguồn: Galle)

      Một điểm nổi bật khác của cung Song Ngư là khá nhạy cảm. Vì là người mộng mơ, thích chìm đắm trong thế giới tưởng tượng của riêng mình nên họ có khả năng chịu áp lực không cao. Ngoài ra, cũng từ tính cách này mà cung Song Ngư thường dễ bị phân tâm, thiếu động lực, thiếu sự tập trung và tính quyết đoán trong công việc.

      Để đạt được trạng thái thoải mái nhất, người thuộc cung Song Ngư thường thích ở trong một không gian yên tĩnh. Sự bình yên và tĩnh lặng sẽ giúp Song Ngư thư giãn, từ đó nạp lại năng lượng nhanh chóng.

      Cung Song Ngư xây nhà hợp hướng nào?

      Đọc tiếp

      Phong cách thiết kế nhà ở phù hợp với người thuộc cung Song Ngư

      Là người mang tính cách mộng mơ và đôi chút “nghệ sĩ”, không gian sống yêu thích của Song Ngư thường có hơi hướng thơ mộng. Các phong cách nội thất phù hợp nhất với thẩm mỹ của cung này là Địa Trung Hải, Romanticism hoặc Vintage.

      Nếu như phong cách Địa Trung Hải mang đậm màu sắc của biển cả - đúng với bản chất thuộc nhóm nước của Song Ngư, phong cách Romanticism và Vintage lại tràn ngập sự lãng mạn, mộng mơ, chắc chắn sẽ khiến mọi Song Ngư phải mê mẩn.

      Về màu sắc, ba màu xanh nước biển, tím và xám chính là màu may mắn của Song Ngư. Không gian sống sử dụng 3 màu chủ đạo kể trên sẽ vừa hợp thẩm mỹ, vừa hợp phong thủy lại vừa thể hiện được đặc trưng của Song Ngư là thuộc về biển cả.

      meo-thiet-ke-nha-tam-cho-nguoi-thuoc-cung-song-ngu-onehousing-2

      Phong cách nội thất Địa Trung Hải với màu xanh da trời làm chủ đạo rất hợp với người cung Song Ngư (Nguồn: Nội thất nhà đẹp)

      Bạn cũng có thể kết hợp thêm các chi tiết trang trí như vỏ sò, vỏ ốc, cây xanh hoặc tranh ảnh về đại dương để tăng tính “biển” cho ngôi nhà. Hoặc nếu có điều kiện, tốt nhất bạn nên bố trí thêm một bể cá hoặc tiểu cảnh có nước để nâng cao năng lượng tích cực cho người thuộc cung Song Ngư.

      Chất liệu sử dụng cho các món đồ nội thất cũng là yếu tố cần chú ý trong bố trí phong thủy nhà ở cho người thuộc cung Song Ngư. Các chất liệu bạn nên dùng là gỗ, da thuộc hoặc vải. Đây đều là những loại chất liệu tự nhiên, liên quan nhiều đến yếu tố nước nên sẽ bổ trợ cho Song Ngư trong cuộc sống. Ngược lại, các chất liệu như kim loại (sắt, thép) có thể gây tác dụng xấu, đặc biệt không tốt với sức khỏe của Song Ngư.

      Cuối cùng, khi bố trí nội thất nhà ở cho gia chủ cung Song Ngư, bạn cần chú trọng vào yếu tố “ngăn nắp”. Các Song Ngư sẽ không thích nơi ở của mình có quá nhiều đồ đạc, thiếu ánh sáng hoặc đồ đạc được sắp xếp lộn xộn.

      Một số mẹo thiết kế nhà tắm cho người thuộc cung Song Ngư

      Dựa vào những yếu tố kể trên, thiết kế không gian phòng tắm cho người thuộc cung Song Ngư nên đảm bảo các yếu tố sau đây:

      • Sử dụng màu sắc chủ đạo là xanh da trời, tím, xanh olive, xám
      • Hạn chế tối đa việc sử dụng những món đồ nội thất không cần thiết. Tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng kệ hoặc tủ để đồ thông minh để tiết kiệm không gian, giúp phòng tắm gọn gàng hơn.
      • Trang trí thêm các loại cây xanh dễ trồng, dễ chăm sóc như cây tùng thơm, sen đá, cây vạn lộc, cây dây nhện, cây lan quân tử, v.v… Cây xanh vừa giúp thanh lọc không khí trong nhà tắm, vừa tạo cho Song Ngư cảm giác thư thái và bình yên khi bước chân vào không gian này. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế cây xanh bằng các món đồ trang trí làm từ rơm, rạ, trúc, tre, mây, v.v… cũng đảm bảo có yếu tố thiên nhiên tương tự.
      • Nếu có điều kiện và diện tích phòng tắm đủ rộng, tốt nhất bạn nên lắp đặt thêm bồn tắm cho các Song Ngư thỏa sức “vùng vẫy”.

      meo-thiet-ke-nha-tam-cho-nguoi-thuoc-cung-song-ngu-onehousing-3

      Phòng tắm cho người cung Song Ngư nên thiết kế gọn gàng, trang trí bằng cây xanh và có bồn tắm (Nguồn: DAROS)

      Trên đây là toàn bộ lưu ý khi thiết kế nhà ở, đặc biệt là thiết kế không gian phòng tắm cho người thuộc cung Song Ngư. Hy vọng những thông tin OneHousing chia sẻ trong bài sẽ có ích với bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Thiết kế nhà theo phong thủy cho gia chủ cung Song Ngư

      Thiết kế nhà theo phong thủy cho gia chủ cung Cự Giải

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương