Mẹo giúp các nữ môi giới bất động sản tự tin vào nghề và thành công

      Mẹo giúp các nữ môi giới bất động sản tự tin vào nghề và thành công

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/03/2024
      Nữ giới khi làm nghề môi giới bất động sản sẽ gặp những thách thức nhất định về tâm lý, thể chất… Xem ngay 4 bí quyết “vàng” khi theo nghề môi giới bất động sản mà bạn cần biết tại đây.

      Nghề môi giới bất động sản trong nhiều năm trở lại đây đã trở thành công việc thu hút sự quan tâm của nhiều người. Với mức thu nhập hấp dẫn khi làm nhân viên môi giới, công việc này được cả nam lẫn nữ lựa chọn để có một mức lương tốt. Tuy nhiên, đối với các nữ môi giới bất động sản, ngành nghề này cũng có những thách thức nhất định. Tìm hiểu ngay các bí quyết làm nghề dành cho nữ môi giới bất động sản trong bài viết dưới đây.

      Các thách thức đối với nữ môi giới bất động sản

      Bất cứ một ngành nghề công việc nào đều sẽ có các thách thức dành cho người lao động. Đối với các nhân viên nữ theo nghề môi giới bất động sản thường gặp phải 3 thách thức chính sau đây.

      Thách thức về mặt tâm lý

      Tâm lý của phụ nữ đa số đều khá nhạy cảm và dễ bị chi phối bởi cảm xúc hơn so với nam giới. Điều này có thể khiến họ dễ bị ảnh hưởng bởi những lời chỉ trích hay từ chối từ phía khách hàng, tạo ra tâm lý mất tự tin trong giao tiếp và dễ bỏ cuộc trong công việc.

      Vì lẽ đó, thách thức về mặt tâm lý được xem là khó khăn đặc biệt mà nhân viên nữ môi giới bất động sản cần phải vượt qua. Đây là thách thức không dễ dàng để giải quyết, khiến nhiều nữ môi giới phải từ bỏ công việc khi không thể quản lý những cảm xúc tiêu cực.

      meo-giup-cac-nu-moi-gioi-bat-dong-san-tu-tin-vao-nghe-va-thanh-cong-onehousing-1

      Tâm lý của nữ giới đa số khá nhạy cảm và dễ bị chi phối bởi cảm xúc (Nguồn: Prudential)

      Thách thức về sức khỏe cá nhân và yếu tố gia đình

      Một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp có thể phải làm việc mà không có giờ giấc cố định, thậm chí là làm việc vào cuối tuần. Nhân viên môi giới phải sẵn sàng đáp ứng khi có cuộc gọi từ khách hàng để nắm bắt được cơ hội giao dịch hợp lý.

      Vì vậy, để trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, các nhân viên đều cần duy trì sức khỏe tốt, đặc biệt là với phụ nữ. Đồng thời, làm môi giới bất động sản cũng khiến các nhân viên nữ phải hy sinh nhiều thời gian cho công việc, dẫn đến việc không có đủ thời gian để dành cho gia đình hoặc cho bản thân. Điều này có thể dẫn đến việc bạn không thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống hàng ngày.

      meo-giup-cac-nu-moi-gioi-bat-dong-san-tu-tin-vao-nghe-va-thanh-cong-onehousing-2

      Làm môi giới bất động sản phải sẵn sàng đáp ứng khi có cuộc gọi từ khách hàng

       (Nguồn: Báo Phụ Nữ Việt Nam)

      Nguy cơ rủi ro

      Việc sở hữu ngoại hình sáng, thiện cảm sẽ giúp nhân viên môi giới tạo được ấn tượng tốt và dễ đàm phán khi gặp gỡ khách hàng. Tuy nhiên, điều này cũng có thể trở thành “con dao hai lưỡi” gây ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho nữ môi giới bất động sản như bị quấy rối, gạ tình.... Do đó, đây là một trong những thách thức đặc biệt mà phụ nữ khi làm nghề môi giới bất động sản cần phải cẩn trọng và giữ sự tỉnh táo.

       

      Bí quyết để các nữ môi giới bất động sản tự tin vào nghề

      Đọc tiếp

      Để trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, bạn không chỉ cần có khả năng phân tích thị trường, kỹ năng đàm phán với khách hàng; mà còn cần xây dựng tâm lý vững vàng và sức khỏe tốt để phục vụ công việc.

      Rèn luyện tâm lý vững vàng

      Làm môi giới bất động sản đòi hỏi bạn phải tiếp xúc với nhiều khách hàng với tính cách khác nhau. Vì vậy, bạn cần có sự nhạy cảm để phán đoán tâm lý khách hàng nhưng đồng thời cũng cần có tâm lý vững vàng, mạnh mẽ.

      Khi nhà môi giới xây dựng được ý chí mạnh mẽ và tinh thần bản lĩnh mới có thể gắn bó lâu dài, bền bỉ với công việc. Từ đó, nắm bắt và giải quyết được những khách hàng khó tính.

      meo-giup-cac-nu-moi-gioi-bat-dong-san-tu-tin-vao-nghe-va-thanh-cong-onehousing-3

      Nữ môi giới bất động sản cần tự tin và có tâm lý vững vàng, mạnh mẽ (Nguồn: Prudential)

      Linh hoạt sử dụng lợi thế cá nhân 

      Nhân viên nữ môi giới bất động sản sẽ có lợi thế trong công việc như sự kiên nhẫn, khéo léo và nhẹ nhàng. Do đó, bạn nên sử dụng những ưu điểm trên để giúp nâng cao khả năng đàm phán, giao dịch thành công.

      Việc giao tiếp và tư vấn với khách hàng chân thành và khéo léo giúp bạn nhận được thiện cảm từ khách hàng. Từ đó, bạn có thể nhanh chóng đạt được giao dịch như mong muốn cũng như tạo ra cơ hội cho những lần hợp tác sau.

      Tìm sự chia sẻ từ gia đình

      Dù làm bất cứ ngành nghề, công việc nào, bạn đều nên cố gắng giữ được sự cân bằng tốt giữa công việc và gia đình. Với đặc thù riêng của nghề là thời gian làm việc không cố định,nên bạn có thể chủ động chia sẻ và tìm sự thông cảm từ gia đình. Khi có gia đình ủng hộ phía sau, bạn sẽ có nguồn động lực lớn để an tâm làm việc.

      meo-giup-cac-nu-moi-gioi-bat-dong-san-tu-tin-vao-nghe-va-thanh-cong-onehousing-4

      Chia sẻ về công việc với các thành viên trong gia đình để họ hiểu và cảm thông (Nguồn: Báo Lao động)

      Cải thiện sức khỏe và học cách bảo vệ bản thân

      Để duy trì sức khỏe phù hợp khi làm nghề môi giới bất động sản, phụ nữ nên có chế độ ăn uống đủ dưỡng chất và tăng cường hoạt động thể chất thông qua việc tập thể dục, chơi thể thao. Ngoài ra, bạn cũng nên học thêm các kỹ năng tự bảo vệ để tránh gặp phải các khách hàng không đứng đắn.

      Trên đây là các chia sẻ để giúp nhân viên nữ môi giới bất động sản có thể tự tin làm nghề và đạt được thành công trong công việc. Khi bạn biết cách vượt qua những thách thức của nghề môi giới bất động sản sẽ giúp công việc và cuộc sống đều trở nên thuận lợi.

      Xem thêm

      Vì sao ngày càng nhiều người lựa chọn bán nhà qua môi giới?

      Bộ Xây dựng siết chặt quản lý môi giới bất động sản: Bắt buộc học và thi mới được hành nghề

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương