Mẹo chọn tranh phong thuỷ nhà chung cư cho người mệnh Hỏa

      Mẹo chọn tranh phong thuỷ nhà chung cư cho người mệnh Hỏa

      Onehousing image
      6 phút đọc
      30/05/2023
      Chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Hỏa như thế nào để mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ? Cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

      Bên cạnh những yếu tố về thiết kế, nội thất thì phong thủy nhà chung cư cũng là điều mà hiện được rất nhiều gia đình quan tâm, đặc biệt là với những ai tin vào phong thủy sẽ mang lại nhiều tài lộc và vượng khí cho cả căn nhà. Có rất nhiều cách để bố trí phong thủy trong nhà nhưng có lẽ tranh treo tường là cách đơn giản nhất và cũng là một hình thức trang tri làm đẹp hữu dụng. Vậy đối với người mệnh Hỏa, tranh phong thủy nhà chung cư có ý nghĩa như thế nào và cách chọn tranh phong thủy người mệnh Hỏa ra sao để mang lại nhiều tài lộc nhất? Thông tin sẽ được OneHousing cung cấp trong bài viết dưới đây. 

      Tìm hiểu về người mệnh Hỏa

      Năm sinh của người mệnh Hỏa

      Những người thuộc mệnh Hỏa là những người có các năm sinh như sau:

      • Lư Trung Hỏa: Đinh Mão (1927, 1987), Bính Dần (1926, 1986),...
      • Sơn Đầu Hỏa: Giáp Tuất (1934, 1994), Ất Hợi (1935, 1995),...
      • Tích Lịch Hỏa: Kỷ Sửu (1949, 2009), Mậu Tý (1948, 2008),...
      • Sơn Hạ Hỏa: Đinh Dậu (1957, 2017), Bính Thân (1956, 2016),...
      • Phú Đăng Hỏa:  Ất Tỵ (1965), Giáp Thìn (1964),...
      • Thiên Thượng Hỏa: Kỷ Mùi (1979), Mậu Ngọ (1978),...

      Những màu sắc hợp với người mệnh Hỏa

      Theo ngũ hành tương sinh - khắc, Hỏa là lửa, tượng trưng cho sự sống mãnh liệt và lòng quyết tâm, tương sinh với mệnh Mộc. Vậy nên những màu được xem là hợp với người mệnh Hỏa bên cạnh những màu thể hiện bản mệnh như đỏ, cam, tím thì người mệnh Hỏa còn rất hợp với màu xanh lá. 

      Ngược lại, những màu được xem là tương khắc người mệnh Hỏa sẽ bao gồm các màu xanh biển, đen, xám thể hiện cho hành Thủy tương khắc với Hỏa. Và những màu như nâu, vàng thuộc hành Thổ dù không xấu nhưng sẽ làm cho người mệnh Hỏa dễ bị suy yếu, không có năng lượng nên đây cũng là những nhóm màu cần tránh đối với người mang mệnh Hỏa. 

      Người mệnh Hỏa thường mang nét tính cách gì đặc trưng ? 

      Đúng như bản mệnh tượng trưng cho sự sống, lòng nhiệt huyết luôn bừng bừng thì những người mang mệnh Hỏa thường nổi bật với nét tính cách sôi nổi, cởi mở, hướng ngoại và luôn làm chủ mọi tình huống. Trong các mối quan hệ, người mệnh Hỏa cũng luôn là người nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ người khác và luôn mang năng lượng tích cực đến cho những người xung quanh. 

      Ưu điểm trong tính cách của người mệnh Hỏa đó là họ luôn sẵn sàng đón nhận thử thách, nhanh nhẹn, biết nắm bắt thời cơ và quyết đoán. Nhưng đôi khi chính bởi “sức nóng của lửa” nên người mệnh Hỏa hay mắc phải nhược điểm đó là nóng vội, thiếu kiên nhẫn nên dù thành công nhưng trước đó họ cũng đã thất bại không ít lần. 

       Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư hút may mắn

      Đọc tiếp

      Ý nghĩa của tranh phong thuỷ đối với người mệnh Hỏa

      Tranh phong thủy đối với người mệnh Hỏa mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi nếu hiểu và treo đúng cách, đây sẽ là món đồ hút lộc cho gia chủ mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, tranh phong thủy còn mang đến nhiều ý nghĩa khác như là may mắn tránh tai ương, sức khỏe dồi dào, tràn trề sinh lực, công việc thuận lợi, thăng tiến và đặc biệt là gia đình êm ấm, hạnh phúc. Vậy nên có thể nói, không chỉ riêng đối với người mệnh Hỏa mà tất cả mọi bản mệnh nếu lựa chọn treo tranh phong thủy đúng cách sẽ rất thuận trong mọi việc. 

      Những lưu ý khi chọn tranh phong thuỷ nhà chung cư cho người mệnh Hỏa

      Chủ đề tranh phong thủy người mệnh Hỏa

      Việc hiểu và lựa chọn một bức tranh phong thủy rất quan trọng để có thể mang đến thành công, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Đối với người mệnh Hỏa, bạn nên lưu ý về màu sắc tương sinh trước khi quyết định lựa chọn một bức tranh. Như đã nói ở trên, người mệnh Hỏa hợp với các màu cam, đỏ, tím và đặc biệt là xanh lá nên khi chọn tranh bạn nên lựa chọn những bức có chủ đề phong cảnh, thiên nhiên hoa lá sẽ có tác dụng hút lộc cho người mệnh Hỏa. 

      Bên cạnh đó, những bức tranh thể hiện đúng bản sắc của người mệnh Hỏa như lửa, mùa hè, mặt trời, phượng hoàng,... hay  những tranh có ý nghĩa về cuộc sống sinh sôi, nảy nở, mang nhiều năng lượng cũng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. 

      meo-chon-tranh-phong-thuy-nha-chung-cu-cho-nguoi-menh-hoa

      Người mệnh Hỏa nên chọn tranh phong thủy nhà chung cư với các chủ đề thiên nhiên, phong cảnh có các gam màu xanh lá, đỏ, cam. (Nguồn ảnh: DHB Design)

      Lựa chọn chất liệu tranh

      Hiện nay có rất nhiều tranh phong thủy với các chất liệu khác nhau nhưng phổ biến và cũng mang tính thẩm mỹ cao nhất có lẽ phải kể đến một số dòng tranh như là tranh thêu, tranh chữ thập, tranh 3D nổi phù điêu, tranh gốm sứ,... hay tranh sử dụng chất liệu vải canvas hiện cũng đang được rất nhiều người lựa chọn.

      Tùy vào sở thích, điều kiện cũng như không gian nhà, bạn có thể lựa chọn chất liệu tranh sao cho phù hợp để vừa có giá trị phong thủy lại vừa mang tính thẩm mỹ cao. 

      Lưu ý về vị trí treo tranh 

      Tùy thuộc vào mục đích của gia chủ mà vị trí treo tranh phong thủy cũng sẽ khác nhau. Ví dụ gia chủ muốn công việc hanh thông thuận lợi có thể treo tranh ở hướng Nam là cung Danh Vọng sẽ mang lại nhiều may mắn và những mối quan hệ làm ăn tốt; hoặc nếu muốn gia đình êm ấm thì có thể treo tranh phong thủy ở hướng Đông và Đông Nam thuộc cung Gia Đạo sẽ mang đến hạnh phúc và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

      Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa cũng có thể lựa chọn treo tranh phong thủy ở những vị trí như phòng khách, tiền sảnh hoặc những vị trí dễ nhìn thấy nhất để gia tăng vượng khí và dễ dàng đón được nhiều nguồn năng lượng tích cực cho căn nhà. 

      meo-chon-tranh-phong-thuy-nha-chung-cu-cho-nguoi-menh-hoa

      Vị trí phổ biến để treo tranh phong thủy nhà chung cư thường là khu vực phòng khách hoặc ngay cửa ra vào, vị trí tiền sảnh. (Nguồn ảnh: Artena Decor)

      Gợi ý một số mẫu tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Hỏa

      Dưới đây là một số gợi ý các bức tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Hỏa tham khảo:

      meo-chon-tranh-phong-thuy-nha-chung-cu-cho-nguoi-menh-hoa

      Tranh phong thủy nhà chung cư hay sử dụng nhất - tứ quý “Tùng. Cúc, Trúc, Mai” với ý nghĩa sinh sôi nảy nở rất hợp với người mệnh Hỏa. (Nguồn ảnh: Làng gốm Bát Tràng)

      meo-chon-tranh-phong-thuy-nha-chung-cu-cho-nguoi-menh-hoa

      Tranh phong thủy “Mã đáo thành công” mang ý nghĩa phát tài phát lộc và thể hiện rõ nét tính cách của người mệnh Hỏa luôn tiến về phía trước. (Nguồn ảnh: Tranh sơn dầu nghệ thuật)

      meo-chon-tranh-phong-thuy-nha-chung-cu-cho-nguoi-menh-hoa

      Tranh phong thủy “Sơn thủy hữu tình” mang màu sắc thiên nhiên, cây cối là màu tương sinh của người mệnh Hỏa. (Nguồn ảnh: Tranh sơn dầu Phương Nguyên)

      meo-chon-tranh-phong-thuy-nha-chung-cu-cho-nguoi-menh-hoa

      Tranh phong thủy “Rồng vờn ngọc lửa” mang lại may mắn, thịnh vượng cho người mệnh Hỏa. (Nguồn ảnh: In UV cuộn)

      meo-chon-tranh-phong-thuy-nha-chung-cu-cho-nguoi-menh-hoa

      Tranh phong thủy “Rừng phong lá đỏ” với màu sắc thể hiện đúng bản mệnh của người mệnh Hỏa, giúp gia chủ có cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc. (Nguồn ảnh: BroCanvas)

      meo-chon-tranh-phong-thuy-nha-chung-cu-cho-nguoi-menh-hoa

      Tranh phong thủy với chủ đề hoa mẫu đơn là loài hoa thuộc hành Hỏa, biểu tượng cho duyên lành và hạnh phúc. (Nguồn ảnh: Tranh sơn dầu Hà Nội)

      meo-chon-tranh-phong-thuy-nha-chung-cu-cho-nguoi-menh-hoa

      Tranh phong thủy “Tùng hạc diên niên” có những gam màu thuộc hành Hỏa đỏ, cam, tím và mang ý nghĩa trường thọ, tránh tà ma nên được rất nhiều gia chủ mệnh Hỏa lựa chọn. (Nguồn ảnh: Cafeland)

      Trên đây là một số những gợi ý về tranh phong thủy nhà chung cư dành cho người mệnh Hỏa tham khảo. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được một bức tranh phù hợp cho căn nhà của mình và đón được nhiều tài lộc, may mắn, công việc hanh thông, thuận lợi. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      7 cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng ở nhà chung cư để thu hút tài lộc

      Cách bài trí phòng khách chung cư hợp phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương