MC Điệp Anh và bí quyết đầu tư thành công: Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng

      MC Điệp Anh và bí quyết đầu tư thành công: Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng

      Onehousing image
      4 phút đọc
      21/03/2024
      Trước khi bỏ tiền ra để đầu tư bất động sản, vàng hay chứng khoán, bạn cũng nên dành thời gian để nghiên cứu thị trường thật kỹ. Đầy là bí quyết đầu tư góp phần mang lại thành công cho MC Điệp Anh.

      Trong một buổi phỏng vấn, MC Điệp Anh đã chia sẻ với Vietcetera về những bí quyết đầu tư, tài chính, dựa trên những kinh nghiệm từ hành trình thử nghiệm nhiều vai trò khác nhau. Đối với Điệp Anh, việc tiết kiệm và đầu tư không cần phải có số vốn lớn, có thể bắt đầu ngay cả khi chỉ có vài trăm nghìn đồng. Hãy cùng tham khảo bí quyết đầu tư tài chính cá nhân từ MC Điệp Anh qua bài viết sau đây.

      Lựa chọn công việc phù hợp với đam mê

      MC Điệp Anh cho biết cô đã gắn bó với ngành truyền hình vì đam mê, không phải vì thu nhập. Nếu có cơ hội "yêu lại từ đầu", Điệp Anh vẫn sẽ lựa chọn ngành truyền hình. Nữ MC trẻ cũng dành lời khuyên cho người khác nên xác định đam mê và khả năng của bản thân để chọn ngành nghề phù hợp. 

      Nên chọn công việc phù hợp với đam mê của bạn (Nguồn: FPT)

      Chọn một công việc với đam mê sẽ giúp khơi gợi được tiềm năng bên trong con người của bạn, từ đó giúp bạn làm việc một cách nhiệt huyết và mang lại hiệu quả cao. Khi công việc có hiệu quả thì thành công sẽ đến với bạn, đây là bí quyết đầu tư hiệu quả và mang đến sự thành công cho MC Điệp Anh.

       

      Học cách quản lý tài chính cá nhân thật tốt

      Đọc tiếp

      Để thành công trong công việc và cả cuộc sống, bạn phải biết cách quản lý tài chính tốt,  Điều này không chỉ giúp bạn biết cách cân đối tài chính khi chi tiêu, đầu tư. Quản lý tài chính tốt cần có kế hoạch cụ thể, càng chi tiết thì bạn sẽ dễ kiểm soát tài chính của mình hơn. 

      Học cách quản lý tài chính cá nhân càng sớm càng tốt (Nguồn: Generali)

      Khi bắt đầu kiếm tiền, nữ MC trẻ cho biết bản thân đã không nhận ra tầm quan trọng của việc học cách quản lý tiền bạc. Ban đầu, Điệp Anh nghĩ rằng nếu không có đủ tiền để tiêu, thì phân bổ tiền ra làm gì, nhưng thực tế lại không như vậy, chỉ cần có một số tiền nhỏ là đã có thể bắt đầu tiết kiệm và đầu tư.

      Ví dụ: Cách đây 3 tháng, MC Điệp Anh đã phỏng vấn một bạn trẻ 21 tuổi. Bạn trẻ đó đã tiết kiệm 500.000 đồng từ tháng lương đầu tiên (tổng cộng 1.5 triệu đồng) và sau 6 tháng đã có 3 triệu để đầu tư.

      Mặc dù 3 triệu đồng có vẻ không phải là một số tiền lớn, nhưng thực tế có rất nhiều sản phẩm đầu tư mà bạn có thể lựa chọn. Ví dụ, với số tiền này, bạn đã có thể mua 170 cổ phiếu LPB hoặc 60 cổ phiếu MWG, theo thị giá hiện tại. Điều quan trọng là bạn chỉ cần bắt đầu.

      Với việc quản lý tài chính, bạn nên tập trung khái niệm quan trọng trên thị trường đầu tư được gọi là "lãi kép". Nếu bạn dùng tài chính đầu tư 100 triệu đồng trong 3 năm với tỷ suất lãi suất kép là 10%/năm, sau năm đầu tiên, số tiền của bạn sẽ tăng lên thành 110 triệu đồng. Sau đó, số tiền này tiếp tục được tính lãi suất kép và sau năm thứ hai, bạn sẽ có 121 triệu đồng và sau năm thứ ba, bạn sẽ thu về 133.1 triệu đồng.

      Năm nay, nhiều công ty chứng khoán dự báo rằng VN-Index sẽ đạt tỷ suất lợi nhuận 14%, điều này cũng rất hấp dẫn. Điều quan trọng là khi bạn bắt đầu đầu tư sớm, bạn sẽ có cơ hội để hưởng lợi từ khả năng sinh lời kép này trong thời gian dài.

      Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng trước khi đầu tư

      MC Điệp Anh khuyên rằng, cho dù đầu tư vào chứng khoán, vàng hoặc hàng hiệu, điều quan trọng là bạn nên dành thời gian để nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng. Nghiên cứu thị trường để nắm rõ được sự biến động của thị trường, tính rủi ro khi đầu tư để đảm bảo an toàn cho nguồn tài chính đầu tư của mình. 

      Nghiên cứu thị trường thật kỹ trước khi đầu tư (Nguồn: KOMPA)

      Nghiên cứu thị trường thật kỹ cũng là một trong những bí quyết đầu tư giúp đạt được sự thành công nhanh chóng. Khi bạn biết thị trường cần gì, bạn sẽ có hướng đầu tư phù hợp để đáp ứng nhu cầu của thị trường, mang lại lợi nhuận cho bản thân.

      Tìm hiểu sâu về kênh đầu tư mà bạn muốn chọn

      Khi dồn tài chính đầu tư vào một việc gì đó thì bạn nên  đầu tư từ sớm và tìm hiểu kỹ về kênh đầu tư bạn quan tâm. MC Điệp Anh khuyên bạn nên tìm hiểu sâu về kênh đầu tư mà bạn chọn, đây là kinh nghiệm từ trải nghiệm thực tế của nữ MC này. 

      Hơn 2 năm trước, khi thị trường chứng khoán đang trên đà phát triển, Điệp Anh cũng tham gia đầu tư qua một số công ty chứng khoán. Trong thời kỳ thị trường tăng, mọi mã cổ phiếu đều tăng giá và tài khoản của tác giả cũng tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp năm. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm và không tính toán được thời điểm chốt lời, Điệp Anh đã nghe theo lời khuyên từ một số "tổ lái" và khi rời khỏi thị trường, cô đã phải gánh chịu một khoản lỗ nhất định.

      Vì thế, nữ MC tài năng khuyên mọi người nên tìm hiểu sâu về kênh đầu tư mình đã chọn, nắm rõ được các thời điểm sinh lời tốt để hạn chế rủi ro và đảm bảo được khoản tài chính đầu tư của mình.

      Bài viết cũng đã chia sẻ bí quyết đầu tư mang đến sự thành công của MC Điệp Anh. Hy vọng các thông tin trong bài cũng góp phần giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm khi dùng tài chính đầu tư.

      Xem thêm

      Giá đất cao quá giá trị sinh lời, người đầu tư nên làm gì?

      Căn hộ có là kênh sinh lời nếu lợi suất đầu tư dự báo tăng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương