Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, đặc biệt là bất động sản, telesale là công cụ quan trọng để có thể tiếp cận với những chiến lược đầu tư của khách hàng và giới thiệu sản phẩm tiềm năng. Một trong những sản phẩm được nhiều người quan tâm hiện nay là các căn hộ chung cư. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu một số mẫu kịch bản telesale căn hộ chung cư hiệu quả nhất hiện nay qua bài viết bên dưới đây.
Kịch bản telesales BĐS chung cư là tổng hợp các tình huống cũng như cách xử lý các vấn đề thường gặp ở cuộc gọi thoại khi liên hệ với khách hàng để giới thiệu các sản phẩm căn hộ chung cư. Kịch bản telesale này giúp cho nhân viên tư vấn tự tin hơn và đặc biệt, kịch bản telesales còn được xem như là bài học hỗ trợ giải tỏa áp lực về tâm lý với những nhân viên mới vào nghề.
Với telesales BĐS chung cư, bạn cần phải nắm rõ về định hướng phát triển của công ty, ý nghĩa của từng dự án khác nhau. Từ đó, thông qua cuộc gọi với khách hàng, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc giới thiệu, thuyết phục khách hàng mua hàng và chốt đơn.
Mẫu kịch bản telesale căn hộ chung cư là gì? (Nguồn: Callio)
Các doanh nghiệp bất động sản thường xuyên sử dụng hình thức telesales để có thể quảng cáo dự án/căn hộ chung cư mà bên mình đang cung cấp đến với khách hàng. Nội dung telesales cho hình thức này như sau:
Sử dụng các chương trình ưu đãi là một cách rất hiệu quả để thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng. Kinh doanh bất động sản cũng vậy, lời mời chào khách hàng đúng sẽ tạo nên sức hút đặc biệt cho sản phẩm của doanh nghiệp. Nội dung chính của màn telesale với những ưu đãi hấp dẫn có thể diễn ra như sau:
Bước 1: Tiến hành tư vấn về mặt bằng tầng của căn hộ (các điểm cần chú ý như thang máy, thang bộ, vị trí để bố trí phòng kỹ thuật, tủ điện, nước, hay túi rác sinh hoạt..)
Bước 2: Tiến hành tư vấn theo từng phòng chức năng (ví dụ như bếp ăn, phòng khách, phòng ngủ, phòng toilet, sân phơi, ban công). Sau đó sẽ giới thiệu về cách bài trí và những nội thất đi kèm khi bàn giao căn hộ cho khách hàng. Ở đây, bạn nên lưu ý tập trung vào các điểm mạnh trong từng loại căn hộ khác nhau như yếu tố ánh sáng, gió, phong thủy, nội thất,…
Thông thường, khách hàng hay để ý nhất là khu vực phòng bếp: Những căn hộ có bếp nằm ở bên ngoài, bạn cần tư vấn kỹ về tính tiện dụng, tính tối đa hóa diện tích sử dụng cho căn hộ khi bố trí không gian giữa bếp, phòng ăn và phòng khách.
Nếu bếp nằm ở vị trí khuất bên trong thì sẽ không ảnh hưởng tới phong thủy, còn những căn hộ mở cửa ra gặp bếp luôn thì có thể sử dụng quầy bar để che chắn. Điều này vừa giúp trang trí căn hộ, vừa tạo sự kín đáo (đặc biệt với những khách hàng có sự quan tâm về phong thủy).
Bước 3: Bạn cần có thêm kiến thức về cách bài trí căn hộ (ví dụ như sử dụng loại sofa, quầy bar nào, các mảng trang trí như thế nào để tạo điểm nhấn, bàn ăn sử dụng loại nào…), phòng ngủ bố trí ra sao… để tư vấn khách hàng làm. Điều này còn có thể kích thích sự tưởng tượng của khách hàng về căn hộ ấm cúng trong tương lai của họ.
Bước 4: Đặt ra những câu hỏi chốt để thăm dò xem phản ứng của khách hàng như thế nào hay xem họ còn điều gì thắc mắc trong thiết kế không? Bạn có thể tham khảo một số câu hỏi dưới đây:
Kịch bản để tư vấn thiết kế căn hộ (Nguồn: Khải Hoàn Land)
Đây là mẫu kịch bản đã được triển khai với tệp khách hàng có nhu cầu mua, đầu tư bất động sản ở một khu vực, theo đó nội dung này được xây dựng như sau:
Hiện tại, khu vực mà anh/chị đang quan tâm có một dự án được triển khai nên giá vẫn còn rất rẻ ạ. Em nghĩ đây là thời điểm thích hợp nhất để đầu tư đó ạ. Không biết anh/chị có quan tâm đến cơ hội đầu tư này không ạ.
Trên đây là những mẫu kịch bản telesales bất động sản căn hộ chung cư ăn được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, để bán được hàng, nhân viên môi giới cần phải nâng cao kỹ năng sale, chủ động tìm kiếm được data khách hàng chất lượng. Hy vọng bài viết trên mà OneHousing cung cấp có thể giúp bạn thuận tiện hơn, dễ dàng hơn trong việc tư vấn, thuyết phục khách hàng.
Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.
Xem thêm:
Tiết lộ công thức xây dựng kịch bản telesales qua điện thoại dành cho môi giới hiệu quả
Tham khảo ngay: 5 mẫu kịch bản telesale bất động sản cụ thể từng trường hợp
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn