Tiết lộ công thức xây dựng kịch bản telesales qua điện thoại dành cho môi giới hiệu quả

      Tiết lộ công thức xây dựng kịch bản telesales qua điện thoại dành cho môi giới hiệu quả

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/01/2024
      Công thức xây dựng kịch bản telesales dành cho môi giới bất động sản sẽ được OneHousing bật mí trong bài viết dưới đây.

      Nhờ mức lương hấp dẫn và nhu cầu tìm việc làm cao, telesales là một trong những công việc “hot” nhất thị trường hiện nay, đặc biệt ở lĩnh vực môi giới bất động sản. Để trở thành nhân viên telesales thành công, các telesales cần xây dựng kịch bản telesales bất động sản một cách hợp lý, gần gũi và hấp dẫn.

      Vậy, làm cách nào để cải thiện kỹ năng telesales và nên xây dựng kịch bản sale phone bất động sản thu hút? Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ tiết lộ công thức xây dựng kịch bản telesales dành cho môi giới bất động sản, giúp thực hiện các cuộc giao dịch, bán hàng thành công.

      Công thức xây dựng kịch bản telesales bất động sản hiệu quả

      Để xây dựng kịch bản sale phone bất động sản hiệu quả, telesales cần trau dồi những kỹ năng cần thiết khi gọi điện thoại như kỹ năng giao tiếp, truyền cảm; thái độ lịch sự, biết cách lắng nghe ý kiến từ khách hàng; phản ứng thông minh, giải quyết vấn đề nhanh chóng và quan trọng là phải thấu hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang chào bán.

      Công thức xây dựng kịch bản telesale bất động sản hiệu quả. (Nguồn: Bizfly)

      Thấu hiểu về khách hàng và dự án chào bán

      Điều đầu tiên khi muốn xây dựng kịch bản sale phone bất động sản, các telesales cần hiểu rõ về dự án sắp chào bán như quy mô chiến lược, tổng quan về dự án bất động sản, giá bán cụ thể,... điều này sẽ giúp bạn nắm được thông tin cần truyền đạt cho khách hàng.

      Sau đó, xác định khách hàng mục tiêu và tâm lý của người mua để có cái nhìn sâu hơn về quá trình quyết định chọn mua bất động sản của khách hàng.

      Diễn tập nhiều lần trước khi thực hiện tư vấn

      Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu và hiểu rõ về dự án chào bán, bạn cần lên kịch bản telesales bất động sản một cách hợp lý. Các telesales chính là người đại diện cho hình ảnh thương hiệu của công ty, vì vậy mọi lời nói, lời chào bán đều phải có “sức nặng”, không được xảy ra bất kỳ sai sót nhỏ nào tránh ảnh hưởng đến khách hàng và công ty.

      Bên cạnh đó, để tránh tình trạng nói chuyện không lưu loát, nói ngọng, nói không sõi tiếng phổ thông,... bạn nên diễn tập cùng kịch bản trước khi chính thức tư vấn cho khách hàng. Đặc biệt, khi diễn tập cùng kịch bản, các telesales sẽ rút ra kinh nghiệm cho bản thân; từ đó sửa đổi để kịch bản trở nên hấp dẫn hơn.

      Ngoài ra, tâm lý tự tin cùng giọng nói truyền cảm cũng góp phần quan trọng khi thực hiện tư vấn môi giới bất động sản.

      Thái độ làm việc lịch sự và chuyên nghiệp

      Thái độ làm việc lịch sự, chuyên nghiệp là cách tốt nhất để tạo thiện cảm đối với khách hàng.

      Khi khách hàng cảm nhận được sự tôn trọng, quan tâm và chăm sóc chu đáo thì cuộc nói chuyện sẽ diễn ra cởi mở hơn. Từ đó, các telesales có thể khai thác được nhiều thông tin và thấu hiểu khách hàng hơn. Sau đó, khách hàng có thể tìm đến dịch vụ của công ty một lần nữa.

      Tạo sự thu hút từ những câu nói đầu tiên

      Ấn tượng đầu tiên tốt sẽ tạo được sự thuận lợi cho các bước tiếp theo. Bạn nên đi thẳng vào vấn đề mà bạn muốn nói trong kịch bản salephonebất động sản và tạo ấn tượng với khách hàng bằng sự tôn trọng, tự tin thể hiện giá trị sản phẩm mà công ty đang mang lại.

      Lưu ý, không cố gắng giải thích dài dòng và không đào sâu vấn đề mà họ không quan tâm.

      Xây dựng mối quan hệ với khách hàng sau khi kết thúc cuộc gọi

      Kết thúc cuộc gọi môi giới bất động sản không phải là chốt được hợp đồng hay bán được dự án mà là xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Và đừng quên hẹn gặp khách hàng vào một ngày gần nhất, giúp họ giải quyết những trăn trở, cố gắng trở thành người bạn lắng nghe và thấu hiểu họ. Khách quan mà nói, mọi điều xuất phát từ trái tim đều đến trái tim. Biết đâu khi bạn cho họ sự tin tưởng, sự ân cần từ tận đáy lòng, bạn sẽ có thêm cho mình nhiều vị khách hàng mới.

       

      Mẫu kịch bản telesales bất động sản cho từng tình huống

      Đọc tiếp

      Kịch bản telesales môi giới bất động sản hiệu quả sẽ thu hút được sự quan tâm từ khách hàng. (Nguồn: Omicall)

      Kịch bản: Mở rộng tệp khách hàng

      Dạ em chào anh/chị ạ. Cho em hỏi đây có phải là số điện thoại của anh/chị ___ không ạ? Em là ___ đến từ công ty ___ . Em gọi đến vì công ty ___ đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh và cần sự giúp đỡ từ anh/chị ạ. Không biết có làm phiền nếu em gọi cho anh/chị về vấn đề này không ạ?

      [Chờ khách hàng trả lời].

      Dạ, em cảm ơn anh/chị vì đã đồng ý giúp đỡ. Không biết anh/chị có quen biết ai đang quan tâm đến việc mua-bán bất động sản trong thời gian gần đây không ạ?

      [Chờ khách hàng trả lời]

      Dạ, không có cũng không sao đâu ạ. Nếu anh/chị thấy ai có nhu cầu hay quan tâm đến mua-bán bất động sản, anh/chị có thể đưa thông tin của em cho những người đó được không ạ.

      [Chờ khách hàng trả lời]

      Dạ, em cảm ơn anh chị rất nhiều vì đã hỗ trợ em ạ. Chúc anh/chị một ngày tốt lành ạ.

      Kịch bản: Quảng cáo dự án

      Dạ em chào anh/chị ạ. Cho em hỏi đây có phải là số điện thoại của anh/chị ___ không ạ? Em là ___ đến từ công ty ___ . Em gọi đến để thông báo cho anh/chị về dự án ___ sắp mở bán vào ngày __ (kèm theo đưa thông tin cụ thể). Nếu anh/chị quan tâm, em xin mời anh/chị đến xem qua dự án của chúng em ạ.

      [Chờ khách hàng trả lời]

      Dạ, em rất hy vọng anh chị có thời gian để ghé qua. Nếu như anh/chị biết ai cũng quan tâm đến dự án này, phiền anh/chị đưa cho họ thông tin liên lạc của em ạ. Em cảm ơn anh/chị đã bớt chút thời gian ngày hôm nay cho em. Chúc anh/chị một ngày tốt lành ạ.

      Qua bài chia sẻ trên, OneHousing sẽ bật mí công thức xây dựng kịch bản telesales bất động sản hiệu quả. Đồng thời, gợi ý một số kịch bản sale phone bất động sản. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích, giúp các bạn thành công trong quá trình trở thành một chuyên viên tư vấn môi giới bất động sản qua điện thoại.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương