6 dấu hiệu phong thủy phòng trọ xấu cùng 4 cách hóa giải đơn giản

      6 dấu hiệu phong thủy phòng trọ xấu cùng 4 cách hóa giải đơn giản

      Onehousing image
      6 phút đọc
      07/10/2023
      Những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ cần biết để tránh phạm vào phong thủy? Tham khảo ngay sau đây!

      Phong thủy nhà trọ là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và cuộc sống của người ở. Một căn phòng trọ có phong thủy tốt sẽ mang lại cho bạn sự may mắn, bình an và thuận lợi trong công việc, học tập. Ngược lại, một căn phòng trọ có phong thủy xấu có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho bạn, khiến bạn gặp khó khăn trong cuộc sống.

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ đến bạn đọc 6 dấu hiệu phong thủy phòng trọ xấu cùng 4 cách hóa giải đơn giản. Hãy cùng theo dõi!

      Phòng trọ là gì?

      6-dau-hieu-phong-thuy-phong-tro-xau-cung-4-cach-hoa-giai-don-gian-onehousing-1

      Phòng trọ thường có diện tích nhỏ được xây dựng theo dãy hoặc được bố trí trong một ngôi nhà nguyên căn (Nguồn: Luật Việt Nam)

      Phòng trọ là một phòng trong một ngôi nhà nguyên căn hoặc phòng ở được xây theo dãy để phục vụ nhu cầu thuê ở của khách. Đây là nơi cung cấp chỗ ở, khi thuê khách hàng sẽ phải đóng một khoản cọc trước cho chủ nhà, tiền thuê nhà sẽ được trả vào cuối tháng hoặc đầu tháng sau tùy thuộc theo thỏa thuận trong hợp đồng thuê nhà giữa hai bên. 

      Phòng trọ thường có diện tích khá nhỏ và có thể bao gồm các nội thất cơ bản như tủ quần áo, giường ngủ, bàn làm việc và có thể sẽ cùng chia sẻ phòng tắm, nhà vệ sinh, bếp chung với các người thuê khác (trường hợp trọ không khép kín).

      Phòng trọ thường dành cho những đối tượng bởi sinh viên, người đi làm xa nhà hoặc những người không có điều kiện kinh tế để sở hữu hoặc thuê một căn hộ riêng lẻ.

      Những điều cần làm khi chuyển đến phòng trọ để tránh xui xẻo

      Đọc tiếp

      6 dấu hiệu nhận biết phong thủy phòng trọ xấu

      Nhiều người có quan điểm rằng phòng trọ chỉ nơi ở tạm thời nên thường không xem xét hoặc chú trọng đến các yếu tố về phong thủy. Tuy nhiên, nếu như căn phòng có phong thủy xấu thì sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới người đang sinh sống tại căn phòng đó. Dưới đây là 6 cách xem phong thủy phòng trọ rất xấu mà bạn đọc cần phải tránh khi đi thuê phòng. 

      Có xà ngang nằm chắn giữa nhà

      Những căn phòng trọ có xà ngang nằm chắn giữa nhà thường được xem là không tốt về phong thủy vì xà nhà được coi là một chướng ngại vật gây cản trở sự lưu thông của dòng khí, mang lại những điều không may mắn cho ngôi nhà. Xà nhà nổi lên ở giữa căn phòng, đặc biệt là gần giường ngủ, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến tâm lý và sức khỏe của người sống trong căn phòng đó.

      6-dau-hieu-phong-thuy-phong-tro-xau-cung-4-cach-hoa-giai-don-gian-onehousing-2

      Xà ngang nằm chắn giữa nhà làm ngăn chặn sự lưu thông các dòng khí tốt (Nguồn: Nội thất Đương Đại)

      Cửa chính nằm đối diện trực tiếp với nhà vệ sinh hoặc bồn cầu

      Không nên thuê những căn phòng trọ mà khi bước vào cửa chính, ngay lập tức thấy nhà vệ sinh hoặc bồn cầu ở phía đối diện. Lý do là theo quan niệm phong thủy, việc có nhà vệ sinh đối diện cửa chính sẽ tạo ra một tình huống phong thủy rất xấu, không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mà còn gắn kết vận đen cho người sinh sống tại đó.

      Phòng trọ không có cửa sổ

      Một căn phòng dù có cao và rộng đến mức nào đi chăng nữa, nếu thiếu cửa sổ, vẫn sẽ trở thành một không gian khép kín và không thoáng đãng. Điều này gây ra cảm giác khó chịu vì không có sự kết nối với bên ngoài và không thể nhận được ánh sáng mặt trời. Hơn nữa, việc thiếu cửa sổ khiến cho không khí trong phòng luôn ẩm ướt, tác động tiêu cực đến tài lộc của người sống trong căn phòng đó.

      6-dau-hieu-phong-thuy-phong-tro-xau-cung-4-cach-hoa-giai-don-gian-onehousing-3

      Phòng không có cửa sổ sẽ thiếu sáng tự nhiên và gây ra cảm giác bí bức, khó chịu (Nguồn: Sưu tầm)

      Phòng trọ lâu không ở

      Các ngôi nhà hoặc căn phòng trọ lâu không ở thường mang đến cảm giác lạnh lẽo, u ám và có nhiều yếu tố phong thủy không thuận lợi. Do vậy, nếu bạn định ở trong những nơi này mà không có người ở trong một thời gian dài, bạn cần tiến hành các biện pháp hóa giải như thắp nến, treo chuông gió hoặc xông nhà bằng lá thảo mộc.

      Ngoài cửa có dán bùa chú hoặc gương bát quái

      Theo quan niệm phong thủy, gương bát quái và bùa chú là những vật phẩm có tác dụng xua đuổi tà khí, mang lại may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, những vật phẩm này có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến người ở.

      Có gương bát quái ngoài cửa hoặc dán nhiều bùa chú là dấu hiệu cho thấy căn nhà này có vấn đề về phong thủy. Gương bát quái và bùa chú thường được sử dụng để hóa giải những thế đất xấu, những hung sát khí. Nếu căn nhà không có những vấn đề này thì việc sử dụng gương bát quái và bùa chú là không cần thiết.

      Cửa trước thông với cửa hậu

      Theo quan niệm phong thủy, cửa chính là nơi đón vượng khí vào nhà, còn cửa hậu là nơi khí thoát ra. Khi cửa chính và cửa hậu thông nhau, luồng khí sẽ bị đẩy ra ngoài quá nhanh, khiến tiền vào cửa trước tiền ra cửa sau, người sống trong nhà sẽ không gặp được những vận may, tài lộc, công danh tuột khỏi tầm tay.

      6-dau-hieu-phong-thuy-phong-tro-xau-cung-4-cach-hoa-giai-don-gian-onehousing-4

      Cửa chính và cửa hậu thông nhau sẽ dẫn đến thất thoát vượng khí (Nguồn: Tuổi trẻ Xây dựng)

      4 chiêu hóa giải phong thủy phòng trọ đơn giản, hiệu quả nhất

      Phong thủy phòng trọ là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và cuộc sống của người ở. Nếu căn phòng có phong thủy xấu, bạn có thể áp dụng một số cách hóa giải đơn giản, hiệu quả sau:

      Giảm xung sát

      Cửa chính là nơi đón vượng khí vào nhà, nếu cửa chính đối diện với cửa sổ, cầu thang, nhà vệ sinh,... sẽ tạo ra xung sát, khiến cho khí trong nhà bị rối loạn, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho người ở.

      Để giảm xung sát, bạn có thể sử dụng rèm che, bình phong hoặc gương bát quái để ngăn cách các luồng khí. Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng cây xanh trong nhà để điều hòa không khí và mang lại năng lượng tích cực.

      Xông nhà để xua đuổi tà khí

      Xông nhà là một cách hiệu quả để xua đuổi chướng khí, mang lại may mắn và bình an cho gia chủ. Bạn có thể sử dụng các loại thảo mộc như trầm hương, nhang, bồ kết,... để xông nhà.

      Khi xông nhà, bạn nên mở tất cả các cửa ra vào và cửa sổ để chướng khí thoát ra ngoài. Bạn cũng nên lưu ý xông nhà vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

      Chọn hướng hợp lý

      Hướng nhà và hướng phòng ngủ là những yếu tố quan trọng trong phong thủy. Nếu căn phòng có hướng xấu, bạn có thể hóa giải bằng cách sử dụng các vật phẩm phong thủy như tượng phật, cây xanh,...

      Bạn cũng có thể thay đổi hướng giường ngủ để phù hợp với hướng tốt của gia chủ.

      Tận dụng chiều cao và giữ trường khí thống nhất

      Nếu phòng trọ có phần gác xép, bạn nên tận dụng thiết kế gác xép thành phòng ngủ hoặc góc làm việc riêng. Dưới chân cầu thang có thể tận dụng để làm tủ để đồ hoặc trang trí cho căn phòng thêm sinh động.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng giường tầng, giường ngủ trên cao, bàn làm việc dưới thấp. Khi đó, trường khí toàn phòng vẫn là một và không bị ngăn cách nhiều.

      Trên đây là bài viết tổng hợp chi tiết về những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ và hóa giải phong thủy phòng trọ xấu mà OneHousing muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều kinh nghiệm khi đi thuê phòng trọ. Nếu bạn đọc cần sự tự vấn thêm, vui lòng liên hệ với OneHousing để được hỗ trợ kịp thời. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận Hà Đông đang là bao nhiêu?

      Nên mua nhà hay thuê trọ khi cho con đi học tại Hà Nội?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương