Mạnh dạn mua nhà như một hình thức đầu tư bất động sản: Lãi ngay 1 tỷ đồng chỉ sau nửa năm, người c

      Mạnh dạn mua nhà như một hình thức đầu tư bất động sản: Lãi ngay 1 tỷ đồng chỉ sau nửa năm, người có lợi nhuận 500 triệu chỉ sau 2 tháng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/03/2024
      Lựa chọn mua nhà là một hình thức đầu tư bất động sản phổ biến và có thể mang lại lợi nhuận hấp dẫn trong tình hình hiện tại.

      Xây dựng quỹ tài chính đầu tư để mua nhà và sở hữu nơi an cư ổn định hay lựa chọn thuê nhà là câu hỏi khó mà nhiều gia đình băn khoăn. Dù vậy, trong bối cảnh thị trường hiện nay, khi bất động sản đang đi vào trạng thái phục hồi và tăng trưởng, nhiều gia đình coi lựa chọn mua nhà là một hình thức đầu tư có tiềm năng sinh lời trong tương lai.

      Mua nhà để ở là một hình thức đầu tư bất động sản sinh lời

      Giữa vô vàn các lựa chọn tài chính đầu tư như gửi tiết kiệm ngân hàng, cho thuê bất động sản, đầu tư cổ phiếu, trái phiếu,... mua nhà để ở nổi lên như một hình thức đầu tư bất động sản những năm gần đây. Lợi nhuận từ việc mua nhà để ở thường không được tính bằng số tiền thu được từ việc bán nhà mà nằm ở sự tăng giá trị của tài sản và tiết kiệm chi phí thuê nhà.

      • Tiết kiệm chi phí thuê nhà: Thay vì trả tiền thuê nhà hàng tháng, việc mua nhà để ở cho phép bạn sở hữu tài sản và không phải chi trả tiền thuê. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm số tiền lớn trong thời gian dài.
      • Tích lũy tài sản: Mua nhà để ở là một hình thức tích lũy tài sản. Thay vì tiêu tiền vào việc thuê nhà, bạn đầu tư vào một tài sản có giá trị có thể tăng theo thời gian. Nếu quyết định bán nhà sau này, bạn có thể thu được lợi nhuận từ sự tăng giá trị của căn nhà.
      • Bảo vệ giá trị tài sản: Bất động sản thường có tính chất bảo vệ giá trị. Trong một số trường hợp, giá nhà có thể tăng theo thời gian, đặc biệt trong các khu vực phát triển nhanh. Điều này giúp bảo vệ giá trị tài sản của bạn khỏi sự giảm giá hoặc biến động của thị trường tài chính.
      • Tự do và ổn định: Khi bạn sở hữu một ngôi nhà riêng, bạn có sự tự do và ổn định hơn trong việc sử dụng không gian sống. Bạn có thể tùy chỉnh và trang trí ngôi nhà theo ý thích của mình mà không phải tuân thủ các quy định của chủ nhà hay thuê nhà.

      manh-dan-mua-nha-nhu-mot-hinh-thuc-dau-tu-bat-dong-san-lai-ngay-1-ty-dong-chi-sau-nua-nam-nguoi-co-loi-nhuan-500-trieu-chi-sau-2-thang-anh1

      Mua nhà để ở là một hình thức đầu tư bất động sản sinh lời (Nguồn: Kiến Á)

       

      Lãi 1 tỷ đồng sau khi mua căn hộ khoảng 1 năm

      Đọc tiếp

      Câu chuyện mua nhà lãi 1 tỷ đồng được chị Hương Giang chia sẻ, sau khi làm việc ở nơi đất khách quê người, chị quyết định về Việt Nam định cư và mua nhà. Lý do là bởi giá bất động sản tại nơi chị làm việc quá cao, một căn chung cư 70m2 có giá hơn 10 tỷ đồng, một căn nhà diện tích trên 100m2 cũng có giá khoảng 20 - 30 tỷ đồng.

      Nhận được tư vấn của bạn bè, vợ chồng chị Giang về Việt Nam và mua được căn hộ diện tích 100m2 nằm ở vị trí đẹp, tiện ích đầy đủ mà số vốn đầu tư chỉ 5 tỷ đồng. Căn hộ anh chị lựa chọn nằm tại tòa S2 Goldmark với thiết kế đơn giản và sang trọng. Khi khảo sát trước căn hộ, chị đã rất ưng ý và chốt ký hợp đồng ngay lập tức. Thời điểm đó giá nhà đất tăng mạnh, chỉ sau một năm, gia đình chị đã lãi số tiền hơn 1 tỷ đồng.

      Cũng giống gia đình chị Giang, vợ chồng Trà My cho rằng việc liều lĩnh dồn tiền mua căn nhà mơ ước là một quyết định đầu tư đúng đắn. Dù từng sở hữu một bất động sản ở tuổi 25 nhưng do vị trí không phù hợp, My đã bán bất động sản để dồn tiền mua căn nhà mới.

      My mua căn nhà thuộc dự án Vinhomes Thanh Hóa ở thời điểm giá nhà đất có nhiều dấu hiệu khủng hoảng, nhưng dự đoán trong thời gian tới sẽ bứt phá. Hiện tại, căn hộ diện tích 122,5m2 với thiết kế hiện đại, sang trọng của vợ chồng Trà My đã tăng giá trị lên gấp đôi.

      manh-dan-mua-nha-nhu-mot-hinh-thuc-dau-tu-bat-dong-san-lai-ngay-1-ty-dong-chi-sau-nua-nam-nguoi-co-loi-nhuan-500-trieu-chi-sau-2-thang-anh2

      Không gian căn hộ sang trọng của vợ chồng Trà My (Nguồn: CafeF)

      Vay ngân hàng mua nhà, lãi 500 triệu đồng sau 2 tháng

      Không dư giả về tài chính, gia đình chị Hương đã quyết định vay vốn ngân hàng để mua nhà. Ở nhà thuê hơn chục năm, chủ trọ bất ngờ thông báo sẽ bán nhà. Sau khi bàn bạc với chồng, hai anh chị đã quyết tâm xuống tiền mua một căn hộ riêng để yên tâm an cư lâu dài. Sau thời gian tìm hiểu, thăm dò, chị đã chọn được căn hộ 94m2 ở Khu đô thị Nam Trung Yên với giá 3,2 tỷ đồng, gần với nơi làm việc hiện tại.

      Do mua được căn hộ vừa hoàn thiện nội thất, gia đình chị Hương cũng không cần mất công sửa sang nhiều, chỉ cần cải tạo lại nhà tắm, tạo vách kính để phù hợp với nhu cầu của cả gia đình. Thời điểm mua nhà, hai vợ chồng chỉ đủ khả năng thanh toán một nửa, phần còn lại được người thân hỗ trợ và vay ngân hàng.

      Với số tiền 3,2 tỷ đồng, có thể nhiều người lúc bấy giờ sẽ khuyên nên lựa chọn mua nhà đất bởi nhà chung cư được coi là tiêu sản. Tuy nhiên, theo chị Hương, căn hộ bán lại chưa chắc đã có lãi nhưng nếu bảo dưỡng thường xuyên thì chắc chắn không lỗ. Sau khi mua căn hộ này khoảng 2 tháng, đã có người trả giá hơn 500 triệu đồng so với giá ban đầu.

      manh-dan-mua-nha-nhu-mot-hinh-thuc-dau-tu-bat-dong-san-lai-ngay-1-ty-dong-chi-sau-nua-nam-nguoi-co-loi-nhuan-500-trieu-chi-sau-2-thang-anh3

      Căn hộ rộng 94m2 ở Khu đô thị Nam Trung Yên của gia đình chị Hương (Nguồn: CafeF)

      Giải pháp tài chính đầu tư: Vay vốn ngân hàng mua nhà

      Vay vốn ngân hàng để mua nhà là một giải pháp tài chính phổ biến để đầu tư vào bất động sản. Dưới đây là một số điểm cần xem xét khi quyết định vay vốn ngân hàng để mua nhà:

      • Tìm hiểu về lãi suất và điều kiện vay: Trước khi vay vốn, hãy nghiên cứu và so sánh lãi suất cũng như điều kiện vay của các ngân hàng khác nhau. Hãy chọn ngân hàng có lãi suất và điều kiện vay hợp lý với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn.
      • Xem xét khả năng trả nợ: Trước khi vay vốn, hãy đảm bảo khả năng trả nợ hàng tháng bằng việc tính toán kỹ lưỡng thu nhập và các khoản chi phí khác. Lưu ý việc không trả nợ đúng hạn có thể dẫn đến mất nhà và ảnh hưởng xấu đến hồ sơ tín dụng.
      • Tìm hiểu về các loại vay và chính sách ngân hàng: Có nhiều loại vay vốn khác nhau như vay mua nhà, vay mua đất, vay xây nhà,... Hãy tìm hiểu về các loại vay và chính sách của ngân hàng để chọn giải pháp phù hợp với nhu cầu của bạn.
      • Xem xét mức độ rủi ro: Vay vốn ngân hàng để mua nhà có mức độ rủi ro nhât định, đặc biệt khi bạn phải trả lãi suất và gốc trong thời gian dài. Hãy đánh giá kỹ lưỡng các yếu tố kinh tế, thị trường và cá nhân để đảm bảo khả năng vượt qua các rủi ro tiềm ẩn.

      Hiện tại, Techcombank đang là ngân hàng cung cấp nhiều sản phẩm vay vốn ưu đãi dành cho khách hàng, từ vay mua nhà ở, vay sửa chữa nhà, vay mua nhà dự án,... Các chương trình hỗ trợ về lãi suất, phí trả nợ cùng với chính sách linh hoạt trong thanh toán, giải ngân và thủ tục vay sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất, giúp khách hàng sớm đạt được mục tiêu tài chính trong thời gian ngắn.

      Như vậy, có thể thấy mua nhà hiện nay được coi như một hình thức đầu tư bất động sản với lợi nhuận hấp dẫn. Nếu biết nắm bắt cơ hội và lựa chọn được giải pháp tài chính đầu tư phù hợp, bạn có thể gia tăng giá trị tài sản của mình trong tương lai.

      Xem thêm 

      4 lời khuyên dành cho các cặp vợ chồng trẻ trước khi mua nhà

      Mua nhà 2024: Mua lúc này đã thực sự lợi thế?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương