Mua nhà 2024: Mua lúc này đã thực sự lợi thế?

      Mua nhà 2024: Mua lúc này đã thực sự lợi thế?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/03/2024
      Bạn đang có ý định tiết kiệm tài chính cá nhân để mua nhà trong năm 2024 nhưng không chắc mua nhà lúc này đã thực sự lợi thế? Bài viết này sẽ giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng nhất!

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều biến động, việc lựa chọn thời điểm mua nhà là một quyết định quan trọng. Nếu bạn cũng đang phân vân không biết có nên mua nhà trong năm 2024 hay không, vậy thì hãy tham khảo bài viết sau đây để có được thông tin hữu ích, giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng nhất. 

      Nhu cầu tìm mua bất động sản trong năm 2024

      Thị trường bất động sản đầu năm 2024 đang dần có những dấu hiệu tích cực hơn so với năm 2023. Mức độ quan tâm và lượng tin đăng từ người mua bất động sản tăng mạnh. Nhu cầu tìm kiếm bất động sản đang được bán toàn quốc chỉ trong tháng 1/2024 đã tăng 66% so với thời điểm cùng kỳ năm 2023, lượng tin đăng bán cũng tăng lên 52%. (Nguồn: thanhnien, 3/2024)

      Hàng loạt địa ốc, các dự án mạnh mẽ tiến hành khởi động ngay từ đầu năm 2024. Cụ thể, tại Bình Dương, nhiều dự án lớn được khởi công như Picity Sky Park (Pi Group); Phát Đạt (Thuận An); Phú Đông SkyOne (Phú Đông Group); A&T Sky Garden (A&T Group); Sycamore (Capitaland-Singapore). Ngoài ra, tại TPHCM cũng có các dự án rục rịch khởi động như Eaton Park tại TP.Thủ Đức của tập đoàn Gamuda Land (Malaysia); Masterise Homes; Nam Long;...

      Các khách hàng đều hướng sự quan tâm của mình về phía các dự án mới. Chủ đầu tư của Picity Sky Park cho biết, dự án đã ghi nhận được gần 10.000 lượt khách hàng xem nhà mẫu và tham gia các sự kiện giới thiệu về dự án.

      mua-nha-2024-mua-luc-nay-da-thuc-su-loi-the-onehousing-1

      Nhiều người dân, nhà đầu tư đều đang kỳ vọng về thị trường bất động sản trong năm 2024 sẽ phục hồi (Nguồn: thanhnien)

      Thị trường bất động sản tại Hà Nội đang có giao dịch tốt hơn so với TP.HCM.Thời điểm đầu năm 2024 thị trường bất động sản tại Hà Nội nhận được nhiều tín hiệu tích cực, phân khúc về căn hộ đang có thanh khoản tốt trở lại, dự định nhu cầu về nhà ở tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cao. Đặc biệt, các giao dịch về căn hộ sẽ nóng lên từng ngày sau khi Luật nhà ở sửa đổi được thông qua. Nhờ có luật mới người dân sẽ không còn phải e ngại việc sau 50 năm không còn quyền sở hữu đối với căn hộ nữa, vì vậy những dự án có chất lượng bào giao cao cấp, giá bán tốt và có pháp lý hoàn chỉnh càng được nhiều người quan tâm, lựa chọn.

       

      Mua nhà trong năm 2024 đã thực sự lợi thế?

      Đọc tiếp

      Theo như thành viên hội đồng tư vấn chính sách tài chính và tiền tệ quốc gia cho biết, ngay từ quý 2 năm 2024 thị trường bất động sản sẽ có dấu hiệu phục hồi tích cực và có những tín hiệu lạc quan hơn.

      • Trong năm 2024 khả năng về kinh tế của Việt Nam sẽ tăng từ 6% đến 6,5%; tăng trưởng nhanh hơn 5,05% so với năm 2023.
      • Trong năm 2024 các chính sách, luật lệ được ban hành, sửa đổi và thông qua như luật đất đai, luật kinh doanh bất động sản, luật nhà ở có dấu hiệu ngấm dần vào cuộc sống, dần được hướng dẫn triển khai.
      • Mặt bằng lãi suất trong năm 2024 cũng giảm mạnh cho cả nợ cũ, rất phù hợp cho những người dân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn.
      • Những vụ việc vi phạm có liên quan đến các thị trường như chứng khoán, bất động sản, trái phiếu cơ bản đều sẽ được giải quyết.
      • Niềm tin của các nhà đầu tư và của thị trường sẽ dần được khôi phục, điều này được thể hiện thông qua nguồn cung bất động sản, phát hành trái phiếu của các doanh nghiệp và các giao dịch bất động sản tăng dần trở lại.

      Thị trường bất động sản của Việt Nam từ quý 2/2024 đến quý 4/2024 sẽ bước vào thời kỳ khởi sắc. Đây là giai đoạn ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, nguồn tiền đầu tư vào bất động sản cũng tăng. Vậy nên việc tiết kiệm tài chính cá nhân, lập kế hoạch mua nhà trong năm 2024 cũng là một lựa chọn tốt và có lợi thế đối với nhiều nhà đầu tư.

      Các chuyên gia dự báo rằng với những chuyển biến đầy tích cực trong năm 2024 sẽ là một thời kỳ khởi sắc cho bất động sản, nhưng cũng cần chú ý rằng các giao dịch trên thị trường bất động sản vẫn còn khá ảm đạm bởi vì tình hình kinh tế khó khăn, thu nhập của người dân giảm. Trong khi tính thanh khoản của thị trường ở mức thấp, còn giá bất động sản lại cao khiến nhiều người chưa thực sự sẵn sàng mua nhà tại thời điểm này. Nếu bạn có nguồn thu nhập tài chính cá nhân ổn định và sẵn sàng đầu tư thì việc mua nhà trong năm 2024 là một lựa chọn thực sự có lợi thế.

      mua-nha-2024-mua-luc-nay-da-thuc-su-loi-the-onehousing-2

      Ngân hàng Techcombank đang nhận được sự quan tâm từ nhiều người về giải pháp vay mua nhà đầy ưu đãi (Nguồn: nganhangtechcombank)

      Ngân hàng Techcombank và những giải pháp vay mua nhà

      Một trong những giải pháp tài chính rất hữu ích dành cho những người muốn nhanh chóng sở hữu được một căn nhà cho riêng mình đó là vay mua nhà từ ngân hàng. Hiện nay ngân hàng Techcombank đang là lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những người muốn vay mua nhà với những giải pháp, ưu đãi hấp dẫn

      • Hỗ trợ khách hàng với mức lãi suất cố định chỉ từ 10.5%/năm, đồng thời khách hàng cũng được hưởng mức giảm trừ lãi suất vay lên đến 1.2%/năm (trong giai đoạn thả nổi).
      • Ngân hàng Techcombank tài trợ cho khách hàng mức phí trả nợ trước hạn từ 0.5% đến 1%/năm và được miễn phí kể từ năm thứ 6 trở đi.
      • Ngoài ra, Techcombank cũng đa dạng hóa các hình thức giải ngân cho khách hàng, người vay mua nhà sẽ được hưởng thời hạn vay lên đến 35 năm mà không bị giới hạn về độ tuổi vay.
      • Ngân hàng cũng sẽ cung cấp cho mỗi khách hàng các công cụ, hướng dẫn chi tiết từng bước vay mua nhà và hoàn thành quy trình vay vốn. 

      Tóm lại, bài viết trên là những thông tin về tình hình mua bán bất động sản trong năm 2024. Qua bài viết trên, mong rằng bạn đã phần nào quyết định được có nên “mua nhà trong năm 2024 hay không và sớm sở hữu được một căn nhà cho riêng bản thân.

      Xem thêm

      Hệ thống chiếu sáng căn hộ nên lắp như thế nào để dễ tạo ấn tượng với người mua nhà?

      Bán căn hộ có nội thất, lưu ý khi chọn sofa phòng khách để "ghi điểm" với người mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương