4 lời khuyên dành cho các cặp vợ chồng trẻ trước khi mua nhà

      4 lời khuyên dành cho các cặp vợ chồng trẻ trước khi mua nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/03/2024
      Tìm hiểu 4 lời khuyên quan trọng dành cho các cặp vợ chồng trẻ về tài chính cá nhân và quyết định mua nhà thông minh.

      Mua nhà là một trong những mục tiêu lớn nhất của những cặp vợ chồng trẻ, đây là tiền đề giúp họ xây dựng mái ấm sau này. Vậy làm thế nào để sử dụng tài chính cá nhân hiệu quả và mua được nhà ưng ý? Cùng tìm hiểu 4 lời khuyên trong bài viết dưới đây.

      Theo Eric Roberge - cố vấn tài chính cá nhân danh tiếng cho các tạp chí Wall Street Journal, Forbes, Fortune,... vợ chồng anh cũng là những người đầu tư bất động sản và việc áp dụng 4 bước này trước khi ra quyết định mua nhà đã giúp gia đình anh quản lý tài chính cá nhân rất hiệu quả.

      Lựa chọn tỷ lệ trả trước phù hợp với tình hình tài chính cá nhân

      Eric Roberge chia sẻ rằng khi mua nhà, rất nhiều nơi cho phép khách hàng trả trước ít hơn 20% trên tổng giá trị căn hộ. Tuy nhiên, anh luôn lựa chọn trả trước với số tiền nhiều hơn, điều này không chỉ giảm tỷ lệ vay mà còn giảm số tiền lãi hàng tháng gia đình phải chi trả. Tuy nhiên, giá trị đầu tư thường không tăng nhanh mà tăng dần theo thời gian. Anh cũng nói thêm về việc mình đã dùng toàn bộ tiền bán căn nhà hiện tại để trả trước 30% cho căn nhà mới lớn hơn. Eric cũng nhấn mạnh rằng điều này không phải là phương án phù hợp cho mọi người.

      Mặc dù không có quy tắc cụ thể về tỷ lệ vay nhưng hầu hết các chuyên gia khuyên rằng không nên vay quá 70 - 80% giá trị tài sản để mua nhà. Điều quan trọng nhất là bạn phải đánh giá khả năng trả nợ của mình. Nếu có khả năng trả nợ tốt và thu nhập ổn định, bạn có thể vay nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu khả năng trả nợ thấp và không chịu được áp lực, bạn cần giảm tỷ lệ vay xuống.

      Lựa chọn tỷ lệ vay mua nhà phù hợp tình hình tài chính cá nhân (Nguồn: Tạp chí tài chính)

       

      Không trích quá 20% thu nhập để mua nhà

      Đọc tiếp

      Việc không chi quá 20% tổng thu nhập hàng năm để mua nhà là một quy tắc tài chính sáng suốt mà Eric Roberge khuyên dùng. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn vẫn có đủ tiền dành cho các mục tiêu tiết kiệm, đầu tư và chi tiêu khác trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ, nếu tổng thu nhập hàng năm của bạn là 100.000 USD, thì ngân sách mua nhà không nên vượt quá 20.000 USD (tức là 100.000 USD x 20%).

      Nguyên tắc này không chỉ được áp dụng khi bạn mua nhà, mà nó cũng có thể được sử dụng khi bạn đang thuê nhà ở. Nếu chi phí thuê nhà mỗi năm vượt quá 20% thu nhập, bạn nên cân nhắc về tài chính cá nhân của mình hoặc tìm kiếm một căn hộ khác với mức giá thuê phù hợp hơn với thu nhập ở mình.

      Nguyên lý ở đây là thiết lập một tỷ lệ hạn chế, giúp tạo ra bộ đêm tài chính an toàn. Bằng cách giữ chi phí mua nhà ở mức thấp, bạn có thể đảm bảo việc vay mua nhà không tạo ra áp lực tài chính lớn kể cả khi bạn tăng tỷ lệ này lên 25%.

      Không nên trích quá 20% thu nhập cho việc mua nhà (Nguồn: Bất động sản)

      Không nên phụ thuộc quá nhiều vào việc vay thế chấp

      Không nên phụ thuộc quá nhiều vào việc vay thế chấp khi mua nhà. Eric Roberge cho rằng loại hình vay này mang theo nhiều rủi ro đối với tình hình tài chính của người vay trong tương lai.

      Lãi suất thả nổi có thể coi như một "con dao hai lưỡi". Khi lãi suất giảm sẽ là một tin vui lớn với những người đi vay, nhưng nếu lãi suất tăng lên sau khi ay, số tiền lãi mà bạn phải trả cho ngân hàng sẽ tăng lên đáng kể.

      Eric Roberge cho biết, anh thích tập trung vào những điều rõ ràng, có thể nắm bắt trong kế hoạch tài chính. Vay có lãi suất điều chỉnh khiến anh không thể dự đoán được chi phí lãi suất trong tương lai. Vì vậy, anh thường kết hợp các giải pháp như quyền chọn lãi suất hoặc các khoản vay có lãi suất cố định để giảm thiểu rủi ro.

      Sẵn sàng thuê nhà khi lãi suất cho vay cao

      Trong tình hình lãi suất cho vay mua nhà của ngân hàng duy trì ở mức cao, việc thuê nhà là một lựa chọn thông minh hơn. Chi phí trả tiền gốc và lãi hàng tháng có thể tăng lên đáng kể, dẫn đến số tiền chi trả cho việc sở hữu ngôi nhà có thể lớn hơn nhiều so với giá trị của bất động sản.

      Quyết định thuê nhà giúp bạn tránh khỏi việc phải đưa ra cam kết tài chính lớn. Bạn chỉ cần thanh toán tiền thuê hàng tháng mà không cần phải lo lắng về các chi phí khác như tiền gốc và lãi vay, thuế, chi phí bảo dưỡng ngôi nhà,... Đồng thời, thuê nhà cung cấp cho bạn thêm thời gian để tính toán kỹ lưỡng về việc mua nhà mà không cần phải đưa ra quyết định ngay lập tức. Bạn có thể dành thời gian để nghiên cứu thị trường bất động sản, tính toán chi phí và lợi ích của việc mua nhà, cũng như xem xét các tùy chọn đầu tư khác.

      Vay mua nhà tại Techcombank với lãi suất tốt

      Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tài chính để bắt đầu xây dựng tổ ấm gia đình cho riêng mình thì Techcombank là một ngân hàng uy tín với những giải pháp linh hoạt. 

      Hiện nay, Techcombank đang hợp tác cùng nhiều nhà phát triển bất động sản có tiếng tại Việt Nam, giúp khách hàng được mua nhà trực tiếp từ phía chủ đầu tư với lãi suất cạnh tranh. Lãi suất cho vay cố định mới nhất cập nhật đến tháng 3/2024 của Techcombank chỉ từ 10.5%/năm với thời hạn cho vay lên đến 35 năm. Trong giai đoạn lãi suất thả nổi, Techcombank sẽ giảm trừ lãi suất cho vay cho từng nhóm khách hàng đến 1.2%/năm. Đặc biệt, phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5 - 1%/năm và được miễn phí hoàn toàn khi bước sang năm thứ 6.

      Vay mua nhà tại Techcombank với lãi suất tốt (Nguồn: VOV)

      Mua nhà là một quyết định quan trọng, đặc biệt là với những đôi vợ chồng trẻ. Hy vọng những lời khuyên trên đây sẽ hữu ích trong việc giúp bạn quản lý tài chính cá nhân và sớm sở hữu tổ ấm như ý.

      Xem thêm

      Mua nhà có nên chờ sau khi Luật Đất đai có hiệu lực?

      Techcombank cho vay mua nhà: Phí phạt trả nợ trước hạn là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương